Nhập văn bản bằng giọng nói tiếng Việt chính xác trên iPhone

Hầu hết người dùng iPhone vẫn chưa biết rằng chiếc điện thoại của mình đang có sẵn một tính năng rất thú vị và tiện dụng. Bạn có thể soạn thảo văn bản, gửi mail, nhắn tin, tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt cực kì chính xác. Bài viết sau của chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn kích hoạt và sử dụng.

Với việc sử dụng giọng nói Tiếng Việt của mình để soạn thảo văn bản, viết mail, nhắn tin hay tìm kiếm giúp cho người sử dụng tiết kiệm được rất nhiều thời gian, đỡ phải tốn công nhập từng văn bản, câu chữ. Không những thế, công cụ này còn nhận diện giọng nói rất nhanh và chính xác từng dấu chấm, dấu phẩy, dấu chấm hỏi... rất thông minh.


1 Các bước kích hoạt

Bước 1: Vào Cài đặt trên điện thoại.

- Chọn mục Cài đặt chung.


Nhập văn bản bằng giọng nói tiếng Việt chính xác trên iPhone

- Chọn Ngôn ngữ & Vùng.


- Tại mục Định dạng vùng, chọn Vùng, sau đó tìm kiếm và chọn Việt Nam.



Bước 2: Quay lại mục Cài đặt chung.

Bước 3: Tìm và chọn mục Bàn phím trong mục Cài đặt chung.


- Bật tính năng Bật đọc chính tả.


Vậy là tính năng nhập văn bản bằng giọng nói đã được kích hoạt.

2 Cách sử dụng tính năng

Bước 1: Soạn thảo một tin nhắn, văn bản, email, hay chọn thanh tìm kiếm. Ở đây mình chọn soạn thảo tin nhắn để ví dụ.

- Bàn phím điện thoại xuất hiện khi bạn muốn nhập một văn bản nào đó. Trên bàn phím sẽ xuất hiện biểu tượng 1 cái Micro.


Bước 2: Bấm vào biểu tượng Micro và bắt đầu nói, văn bản sẽ lập tức được soạn theo giọng nói của bạn.


Dùng giọng nói để soạn mail.


Dùng giọng nói để tìm kiếm.


Nếu bạn đang gặp khó khăn hay thắc mắc những gì, vui lòng bình luận ngay bên dưới để chúng tôi giải đáp và hỗ trợ nhé.


Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Cách soạn thảo bằng giọng nói với ứng dụng Speechnotes

Với ứng dụng Speechnotes – Speech To Text, bạn có thể soạn thảo như một phần mềm soạn thảo văn bản thông thường hoặc đặc biệt hơn là nhập văn bản bằng giọng nói với hơn 100 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt.

Cách vẽ lên bàn phím iPhone với QuickPath để soạn tin nhắn nhanh hơn

Bạn có thể vẽ lên bàn phím trên iPhone bằng tính năng QuickPath. Sau đây là hướng dẫn cách vẽ lên bàn phím iPhone với tính năng QuickPath cực kỳ nhanh và hữu ích...

eType Hỗ trợ soạn thảo đa ngôn ngữ

eType là từ điển đa ngôn ngữ trực tuyến với các bản dịch và thay thế từ hầu như bất kỳ ngôn ngữ trên thế giới. Hướng dẫn bằng văn bản cho phép bạn gõ nhanh hơn và tăng mức độ của sự tự tin trong văn bản. Ngoài ra giúp bạn biết được đoạn văn bản của

Hưỡng dẫn cài đặt tìm kiếm bằng giọng nói trên Galaxy Tab 3

Sau đây TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước cài đặt chức năng 'Tìm kiếm bằng giọng nói qua ứng dụng Google' trên thiết bị Galaxy Tab 3 đơn giản nhất.

Tra cứu từ điển trên thanh công cụ tìm kiếm của iPhone nhanh chóng và tiện lợi

Thanh công cụ tìm kiếm hay Spotlight là một công cụ bổ ích trên iPhone, nó sẽ giúp bạn tìm kiếm mọi thông tin có trên chiếc điện thoại của mình từ danh bạ, các ứng dụng bên thứ ba, duyệt web và kể cả việc tra cứu từ điển.

Cách chuyển văn bản thành giọng nói bằng SpeechTexter

SpeechTexter là dịch vụ trực tuyến chuyển đổi hơn 40 thứ tiếng thành giọng nói, bao gồm cả Tiếng Việt. Chúng ta có thể sử dụng trên máy tính hoặc điện thoại.

Mẹo biến giọng nói thành văn bản cực kỳ nhanh và hiệu quả trên smartphone

Trên iOS các bạn dùng bàn phím Tiếng Việt mặc định bằng cách thiết lập trong phần: Cài đặt > Cài đặt chung > Bàn phím > Tích Bật Đọc chính tả > Phần Ngôn ngữ Đọc chính tả các bạn chọn Tiếng Việt/ Tiếng Anh.

Cách tạo thư nháp trong ứng dụng Mail trên iOS

Việc soạn bản nháp email và gửi thư sau là tính năng mà nhiều người dùng đã quen thuộc trên máy tính nhưng chưa nhiều người không biết nó tồn tại trong cả iOS Mail. Dưới đây, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tính năng này.

THỦ THUẬT HAY

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Hướng dẫn gỡ bỏ triệt để phần mềm, ứng dụng trên Windows

Tuy nhiên, cùng với thời gian sử dụng, chiếc máy tính ấy sẽ được hàng trăm phần mềm, ứng dụng và tiện ích khác nhau, khiến máy tính trở nên quá tải.

Cách tắt/ẩn nick Facebook ngay cả khi đang online

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể ẩn mình mặc dù đang online trên Facebook, có thêm không gian riêng tư và tránh bị làm phiền.

Jailbreak là gì? Có nên Jailbreak cho iPhone, iPad?

Những người đã và đang sở hữu một chiếc iPhone hoặc iPad chắc hẳn đều một lần nghe tới thuật ngữ Jailbreak. Điều này được nhiều người xem là chìa khóa để giúp cho việc trải nghiệm thiết bị được thú vị hơn. Nhưng, sự

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG V40 ThinQ: Liệu có xứng đáng với giá gần 1,000 USD?

V-series là một trong hai dòng sản phẩm chủ lực của LG ở phân khúc smartphone cao cấp. Năm ngoái, V30 tự hào là một trong những chiếc smartphone sở hữu máy ảnh được trang bị nhiều tính năng nhất mọi thời đại. Năm nay,

Đánh giá Zenfone 3 Max 5.5: Pin trâu, camera chất lượng

Phiên bản mới của Zenfone 3 Max (màn hình 5,5 inch) được Asus cải tiến một số tính năng. Tuy...

Đánh giá Meizu M3: “Ngon” trong tầm giá dưới 3 triệu đồng

Với thiết kế trẻ trung, cùng cấu hình phần cứng tốt, đi kềm với mức giá rẻ. Meizu M3 đang là lựa chọn khó có thể bỏ qua