Cách dùng vân tay trên Android để mở camera, ứng dụng, tắt màn hình

Hầu hết cảm biến vân tay trên smartphone Android hiện nay chỉ được tích hợp một vài tính năng sử dụng cơ bản. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách tùy biến thêm nhiều tính năng thú vị và hữu dụng hơn nữa.

Sử dụng cảm biến vân tay để khóa màn hình, mở nhanh camera, đèn flash, chụp màn hình hay mở một ứng dụng bất kì trong máy.... đều là những tính năng không được tích hợp sẵn nhưng lại cực kì hữu dụng và thú vị, chỉ với 4 bước thực hiện đơn giản sau đây, bạn có thể tùy biến thêm vào các chức năng này một cách cực kì dễ dàng.


Ứng dụng Fingerprint Scanner Tools cung cấp thêm nhiều tính năng cho cảm biến vân tay trên smartphone Android. Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ, thủ thuật trong bài viết chỉ ứng dụng trên các dòng smartphone sử dụng Android 6.0 (chứa các API vân tay điều kiển cảm biến). Nếu bạn không chắc, có thể thử thực hiện.

Đầu tiên, bạn phải cài đặt khóa bằng vân tay trên thiết bị với tối thiểu một kiểu vân tay được thiết lập.

Bước 1: Tải Fingerprint Scanner Tools trên Google Play Store, vì đây là ứng dụng miễn phí nên bạn có thể tìm kiếm (hoặc tải trực tiếp tại đây).


Cách dùng vân tay trên Android để mở camera, ứng dụng, tắt màn hình

Bước 2: Sau khi bạn đã tải và cài đặt xong, bạn mở ứng dụng lên. Sau đó nhấn vào Enable để kích hoạt ứng dụng.

Giao diện của ứng dụng khá đơn giản, chúng ta sẽ quan tâm đến mục Fingerprint actions vì đây là chức năng quan trọng nhất của ứng dụng.


Sau khi chọn mục Fingerprint action bạn sẽ thấy một loạt các thao tác có thể sử dụng với cảm biến vân tay trên thiết bị của bạn.


Bao gồm:

- Open App-Shorcut: Mở menu các ứng dụng.

- Toggle Notifications-panel: Mở thanh thông báo.

- Toggle quick-settings: Mở màn hình cài đặt nhanh.

- Launch Camera: Mở camera.

- Flashlight: Bật nhanh đèn flash.

- Launch App: Chạy một ứng dụng bất kì.

- Screen off: Tắt màn hình.

- Screenshot: Chụp màn hình.

- Open pop-up with all available actions: Mở một menu nhanh chứa các tác vụ như bluetooth, camera, flash, wifi,...

Bước 3: Hãy chọn tính năng mà bạn muốn sử dụng khi chạm vân tay vào cảm biến. Riêng tùy chọn Launch App (mở nhanh ứng dụng) thì sẽ xuất hiện thêm một mục yêu cầu các bạn lựa chọn ứng dụng để mở nhanh.


Nhấn vào mục App that should be started, tất cả ứng dụng trong máy sẽ được liệt kê như hình bên dưới.


Bước 4: Sau khi đã thiết lập xong, bây giờ bạn hãy thử thoát ra màn hình chính và bắt đâu thử chạm vân tay lên cảm biến tận hưởng thành quả.

Nếu có bất kì thắc mắc liên quan đến bài viết cũng như quá trình thực hiện, bạn có thể để lại câu hỏi ở dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn.

Chúc bạn thành công !

Siêu thị chúng tôi

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Mở rộng tính năng sử dụng vân tay trên smartphone Android

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Fingerprint Gestures - Ứng dụng giúp cảm biến vân tay trở nên hữu ích hơn trên Android

Fingerprint Gestures là một ứng dụng mới giúp người dùng có thể tạo thêm nhiều chức năng hơn cho cảm biến vân tay trên các smartphone Android.

Mở khóa máy tính Windows từ xa bằng dấu vân tay trên thiết bị Android

Nếu bạn là dân công nghệ thì chắc sẽ dùng cách mở khóa Windows với nhận diện khuôn mặt, hay dấu vân tay (nếu laptop của bạn có hỗ trợ). Hôm nay, mình chia sẻ thêm cho các bạn một cách mở khóa máy tính Windows cực ngầu, đó chính là sử dụng chức năng

Cách tùy biến lại thông báo trên màn hình khóa

Sau đây, TECHRUM xin chia sẻ với các bạn một cách để tùy biến lại thông báo trên màn hình khóa nếu cảm thấy quá nhàm chán với giao diện mặc định, hoặc đơn giản là muốn thêm tính năng trả lời nhanh mà không cần mở trực tiếp ứng dụng.

Tạo mật khẩu smartphone Android tự thay đổi mỗi giờ: Đố ai mở được khóa?

Trước hết, chúng ta cần tải phần mềm có tên là Screen Lock - Time Password trên Google Play.

Hướng dẫn chụp ảnh Sefie ban đêm sáng như ban ngày

Ứng dụng mình muốn giới thiệu trong bài này là Sefie Flash, miễn phí mà rất hiệu quả. Về cơ bản, Selfie Flash cũng như Retina Flash trên iPhone hay tính năng flash màn hình có sẵn trên một số máy Android, đó là lấy nguồn sáng từ màn hình để chụp

Cách tải Google Camera 8.3.252 dành cho điện thoại Android của bạn

Google Camera 8.3.252 là ứng dụng chụp ảnh do Google phát triển được nhiều người dùng điện thoại Android ưa chuộng. Sau đây là cách tải Google Camera 8.3.252 cho bạn...

Tạo kiểu khóa màn hình Android chất lừ

Hệ điều hành Android được sử dụng phổ biến nhất trong các hệ điều hành trên thế giới. Tạo ký tự khóa màn hình chất lừ cho mất kỳ điện thoại di động Android bằng công cụ Xposed.

THỦ THUẬT HAY

TranslucentTB : Công cụ hỗ trợ tạo thanh Taskbar trong suốt

Mặc định trong Windows 10 April 2018 Update không có tính năng bật chế độ trong suốt cho thanh Taskbar. Tuy nhiên, nhà phát triển Charles Milette đã gửi đến người dùng một công cụ hỗ trợ mang tên TranslucentTB - Hỗ trợ

Xóa URL được tự động đề xuất cụ thể khỏi Chrome, Firefox và IE

Xóa tất cả các URL được tự động đề xuất khỏi trình duyệt của bạn rất dễ dàng, nhưng nó sẽ làm chậm bạn thậm chí còn nhiều hơn một vài gợi ý xấu. Tuy nhiên, chỉ xóa các URL không mong muốn, thực sự hợp lý hóa trải

Cách bật thông báo khi có người thay đổi dữ liệu trên Google Sheet không phải ai cũng biết

Google Sheet là một công cụ quen thuộc của dân văn phòng giúp nhiều người cùng lúc tạo và chỉnh sửa bảng tính trên trình duyệt web. Tuy nhiên, chắc hẳn bạn sẽ có đôi lần khó chịu khi ai đó chỉnh sửa trang tính của bạn

Hướng dẫn cách trải nghiệm hệ điều hành Android trên macOS

iOS có lẽ là nền tảng tốt nhất mà nhiều người khuyên dùng, nhưng Android lại có một số lượng nội dung khổng lồ các ứng dụng và game mà rất đáng để khám phá. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể làm điều đó trên máy Mac của

Cách tắt tính năng Share experiences trên Windows 10 Creators Update

Trên bản cập nhật Windows 10 Creators Update được tích hợp thêm tính năng mới có tên gọi Shared experiences. Tính năng này cho phép người dùng bắt đầu làm việc trên một ứng dụng và tiếp tục công việc đó trên một thiết

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh cấu hình Vivo X51 với OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng TCN so sánh 3 smartphone khá nổi bật trong phân khúc cận cao cấp hiện nay là Vivo X51, OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T để xem liệu đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng.

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô

Đánh giá thiết kế Samsung Galaxy A8/A8+: Không những đẹp, sang trọng mà còn rất cứng cáp

Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ (2018) là bộ đôi smartphone đầu tiên trong năm 2018 của Samsung, chính vì thế hai sản phẩm này được dồn rất nhiều tâm huyết.