Những lỗi thường gặp trên iPhone 7 và cách khắc phục

iPhone 7 là chiếc điện thoại mới nhất của Apple với hàng loạt tính năng được nâng cấp, tuy nhiên do các bản cập nhật của máy vẫn còn khá mới nên đôi khi sẽ xảy ra hiện tượng lỗi. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn sửa một số lỗi thường gặp trên chiếc iPhone 7 này.

1 Bấm nút home để mở khoá

Một trong những tính năng gây phiền toái nhất chính là bấm nút home để mở khoá, điều này có thể nhanh chóng làm hư nút home của bạn. Để tắt tính năng này các bạn hãy thao tác theo các bước sau:

Bước 1: Chọn Cài đặt (Settings).


Những lỗi thường gặp trên iPhone 7 và cách khắc phục

Bước 2: Chọn Cài đặt chung (General).


Bước 3: Chọn Trợ năng (Accessibility).


Bước 4: Chọn Nút Home (Home button).


Bước 5: Chọn vào mục Giữ ngón tay để mở (Rest finger to unlock).


Sau khi kích hoạt bước này các bạn có thể chạm vào nút home thay vì bấm vào để mở khoá điện thoại. Lưu ý: Để sử dụng được chức năng này các bạn cần phải thiết lập Touch ID trước nhé.

2 Máy hao pin

Mỗi khi một chiếc iPhone mới ra mắt, lỗi thường gặp nhất vẫn là hao pin. Nếu cảm thấy điện thoại mình sụt pin nhanh hơn so với bình thường các bạn có thể thử cách sau trước khi đợi Apple phát hành các bản update mới:

Bước 1: Chọn Cài đặt (Settings).


Bước 2: Chọn Pin (Battery).


Bước 3: Chọn Chế độ Nguồn điện Thấp (Low battery mode).


Phía dưới là danh sách các ứng dụng làm tiêu tốn pin của bạn, các bạn cũng có thể xoá bớt các ứng dụng không cần thiết hoặc làm hao pin trên máy để cải thiện tình trạng pin.

3 Máy không mở được Wifi, Bluetooth, 3G

Khá nhiều người dùng đã than phiền về lỗi tự mất kết nối Wi-Fi, báo sai mật khẩu dù đã nhập đúng. Bluetooth trên iPhone 7 cũng không kết nối được trong nhiều trường hợp. Nếu bạn không bấm vào được những phần này trong Cài đặt hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Chọn Cài đặt (Settings).


Bước 2: Chọn Cài đặt chung (General).


Bước 3: Chọn Đặt lại (Reset).


Bước 4: Chọn Đặt lại cài đặt mạng ( Reset network settings).


Sau đó máy sẽ tiến hành khởi động lại, bạn chờ trong giây lát sau khi máy khởi động xong rồi thử kết nối lại nhé.

4 Máy hay bị treo, giật và nóng máy

Đối với tình trạng chung chung như vậy các bạn có thể thử khởi động lại hoặc xoá bớt một số ứng dụng không cần thiết để khắc phục nhé.

Trên đây là một số cách để các bạn có thể tự thao tác để khắc phục một số lỗi nhỏ trên iPhone của mình, nếu có thắc mắc gì trong quá trình thực hiện các bạn hãy để lại bình luận để Điện Máy XANH hỗ trợ cho mình nhé.


Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Slide to Unlock trên iOS 10

iOS 10 được tích hợp thêm nhiều tính năng mới và thú vị ngay trên bản thử nghiệm đầu tiên. Tuy nhiên điểm hạn chế trên iOS 10 là việc loại bỏ màn hình khóa truyền thống 'Slide to Unlock' khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu với cách mở khóa mới.

Kích hoạt nút Home truyền thống quay trở lại iPhone X

Với việc loại bỏ nút Home, iPhone X trở thành smartphone tràn viền đầu tiên của Apple với diện tích màn hình rộng mà tổng thể điện thoại vẫn rất gọn.

Tắt, mở màn hình nhanh chóng trên iPhone không cần nút nguồn

Trong thời buổi hiện nay thì chiếc iPhone chắc hẳn sẽ chiếm phần lớn thời gian sử dụng của người dùng hằng ngày. Có thể là lướt web, nghe gọi, chơi game… Dù sử dụng làm gì thì cũng phải sử dụng phím Home và phím nguồn để mở và khóa máy như thói

Hướng dẫn khóa máy để iPhone chỉ chạy duy nhất một ứng dụng

Chắc hẳn nhiều khi bạn bè mượn điện thoại để chơi Game, lướt Web hay dùng máy tính…Điện thoại iPhone chứa rất nhiều dữ liệu cá nhân, bạn không muốn bạn bè táy máy vào xem khi họ mượn.

Cách khóa màn hình cực nhanh bằng 3D Touch trên iPhone

Với việc hỗ trợ 3D Touch trên những điện thoại iPhone 6s trở lên thì mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi rất hữu ích cho điện thoại của bạn, giảm tối đa khả năng hư hỏng nút nguồn khi phải thao tác quá nhiều.

Hướng dẫn điều chỉnh độ nhạy nút Home trên các thiết bị IOS

Khi sử dụng các thiết bị chạy hệ điều hành iOS của Apple như iPhone, iPad, người dùng đôi lúc sẽ gặp phải khó khăn do nút home trên thiết bị của họ quá nhạy.

Cách nâng cấp Windows 11 Home lên 11 Pro trên Windows 11

Nếu máy tính của bạn đang được cài đặt sẵn phiên bản Windows 11 Home thì có thể trả thêm phí để nâng cấp lên Windows 11 Pro với nhiều tính năng vượt trội hơn theo hướng dẫn dưới đây.

THỦ THUẬT HAY

Hứng dẫn cài đặt và sử dụng SopCast để xem bóng đá trực tuyến

SopCast được đánh giá là công cụ xem truyền hình tốc độ cao, có độ nét cũng như chất lượng âm thanh tốt nhất hiện nay được rất nhiều người tin dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành thạo các bước cài đặt cũng như

Tin tặc Trung Quốc phá website Đại học Philippines

Theo đài RFI, Philippines ngày 20/4 cho biết trang mạng của Đại học Philippines đã bị tin tặc Trung Quốc tấn công để 'trừng phạt' vụ tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông.

Cài đặt phiên bản UniKey 4.3 RC1 mới nhất

Phiên bản UniKey 4.3 RC1 này được phát hành ngày 23 tháng 6 năm 2018. Đây là bản cập nhật quan trọng giúp bạn dễ dàng kiểm tra phần mềm Unikey nguyên gốc, chưa chỉnh sửa. Bản cập nhật này cũng giúp sửa lỗi gõ tiếng

Ứng dụng mới của iPhone 7 cho phép tạo video kỷ niệm nhanh chóng

Khi bạn đi đến tab Memories trong ứng dụng hình ảnh nó sẽ tự động tạo ra những bộ phim từ những bức ảnh và video từ trong camera của bạn. Đáng chú ý, những video này được tạo ra dựa trên ngày, vị trí và nội dung của

Bí quyết trả lời 15 câu hỏi phỏng vấn thường gặp nhất

Không có công thức chung cho tất cả các câu trả lời nhưng ý định của nhà tuyển dụng khi đặt câu hỏi thường có thể đoán trước.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 5 laptop gaming dưới 20 triệu đồng cho game thủ tầm trung

Việc sở hữu một chiếc laptop gaming tốt đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, tuy nhiên giá cả của nó có thể khiến nhiều người khó tiếp cận. May mắn thay, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện một số lựa chọn tốt cho

Nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra ra mắt?

Nếu đúng như lịch trình thì Galaxy S22 series sẽ được trình làng vào đầu năm sau. Thời điểm này nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra?

Trên tay Samsung Galaxy Tab S4: Đối thủ nặng ký của iPad Pro 10.5?

Là một thiết bị thuộc phân khúc cao cấp, Galaxy Tab S4 sử dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại, được hoàn thiện bằng chất liệu kính bóng bẩy kết hợp với khung viền kim loại cứng cáp - tạo nên vẻ sang trọng, cuốn hút mà bất