In tài liệu, hình ảnh trực tiếp từ iPhone với mọi loại máy in

Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn phương pháp in trực tiếp tài liệu, hình ảnh... từ iPhone với khả năng sử dụng với mọi loại máy in, không kể là có hỗ trợ AirPrint hay không.

1Cách thức in trực tiếp từ iPhone không cần AirPrint

AirPrint là một chuẩn kết nối các thiết bị iPhone, iPad với máy in cho phép người dùng in trực tiếp các loại nội dung trong thiết bị qua kết nối wifi không dây. Thuận tiện là thế, tuy nhiên nhược điểm cực kì lớn của phương pháp này đó là không phải loại máy in nào cũng được tích hợp chuẩn AirPrint (chỉ có trên một số dòng máy mới).

Cách thức chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn ở đây chính là gửi lệnh in thông qua một máy tính đã có kết nối với máy in, chỉ cần máy tính và iPhone của bạn kết nối cùng mạng. 

Phương pháp này đặc biệt thích hợp cho nhân viên văn phòng, chia sẻ sử dụng cùng một máy in.


2Yêu cầu thực hiện

Máy tính hoặc laptop có kết nối với máy in, kết nối có dây hoặc không dây. Ví dụ văn phòng của bạn có chia sẻ máy in theo cách không dây thông qua mạng wifi cũng có thể sử dụng được.

Cài ứng dụng O'Print ở đây vào máy tính.

Máy tính và iPhone kết nối cùng mạng nội bộ, wifi.

3Cách thực hiện

Bật ứng dụng O'Print trên máy tính, hãy kiểm tra máy in kết nối đã hiện trong danh sách hay chưa. Mặc định ứng dụng này sẽ được tự khởi động khi bật máy, vậy là xong, bạn không cần thao tác gì trên ứng dụng này nữa.


Trên iPhone, khi bạn mở xem một tài liệu, trang web, hình ảnh... bạn sẽ thấy một nút chia sẻ (share) như hình bên dưới. 

Một số ứng dụng khác cũng hỗ trợ thao tác in như Google Maps, Evernote, iWork...


Nhấn vào nút share, tìm chọn Print.


In tài liệu, hình ảnh trực tiếp từ iPhone với mọi loại máy in

Đầu tiên, bạn nhấn vào Printer để chọn máy in, lúc này, nếu các yêu cầu ở đầu bài đã thực hiện thành công, bạn sẽ thấy danh sách máy in có thể sử dụng như hình dưới đây.


Khi đã chọn máy in thành công, bạn có thể tùy chỉnh một số thiết lập như: In bao nhiêu bản? In những trang nào? Có muốn in 2 mặt hay không?

Cuối cùng là nhấn vào nút Print ở góc trên bên phải để thực hiện



Và đây là thành quả.


Lưu ý O'Print là một ứng dụng tính phí nhưng được miễn phí sử dụng trong 30 ngày. Hết 30 ngày bạn có thể chọn trả phí để sử dụng tiếp hoặc gỡ sạch sẽ ứng dụng và cài đặt lại để có thêm 30 ngày sử dụng tiếp theo.

Nếu có bất kì thắc mắc nào liên quan đến bài viết, các bạn vui lòng để lại câu hỏi dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn.


Siêu thị chúng tôi

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Làm thế nào để in từ iPhone?Hướng dẫn kết nối và in từ iPhone-Airprint

Hướng dẫn kết nối máy in và in từ điện thoại iPhone thông qua Airprint và các ứng dụng khác từ nhà sản xuất máy in một cách đơn giản nhất.

Hướng dẫn cách in ảnh, tài liệu, email và nhiều nội dung khác từ iPhone

Trong bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bạn cách in ảnh, tài liệu, email và nhiều nội dung khác từ iPhone. Bạn có thể in không dây nếu sử dụng máy in hỗ trợ AirPrint, hoặc dùng ứng dụng in ấn để cung cấp giao diện cho các máy in khác.

Hướng dẫn in nội dung trên iPhone, iPad

Nhiều người dùng khi muốn in nội dung viết hay tải về trên iPhone, iPad thường phải copy dữ liệu ra máy tính trước đó. Tuy nhiên có một thủ thuật giúp bạn in nội dung trên iPhone, iPad trực tiếp mà không cần sử dụng máy tính, các bạn hãy xem hướng

Làm sao để mua thêm dung lượng bộ nhớ cho iPhone, iPad?

Một số giải pháp giúp bạn mua thêm bộ nhớ lưu trữ hình ảnh, video, nhạc... cho chiếc iPhone của mình.

Cách chia sẻ ảnh bằng liên kết iCloud tạm thời trên iPhone và iPad

iOS 12 cho phép bạn chia sẻ ảnh bằng liên kết iCloud tạm thời từ iPhone và iPad. Nó thuận tiện và nhanh hơn phương pháp truyền thống. Với phương pháp này bạn có thể chia sẻ hình ảnh cụ thể cho bạn bè kể cả những người không sử dụng thiết bị iOS.

Cách lưu file Zip về iPhone hoặc iPad

Các phiên bản mới nhất iOS giúp người dùng dễ dàng tải và lưu các tệp Zip vào iPhone hoặc iPad. Ứng dụng Files được nâng cấp cho phép thiết bị iOS tương tác trực tiếp với các tệp và dữ liệu được lưu trữ trên thiết bị cũng như truy cập vào iCloud

Cách chuyển dữ liệu từ iPhone mới sang iPhone cũ với AnyTrans

Khi nói đến chuyển dữ liệu, các tệp từ iPhone cũ sang iPhone mới, đối với hầu hết chúng ta, iTunes hoặc iCloud là lựa chọn đầu tiên, thậm chí là lựa chọn duy nhất. Tuy nhiên với iTunes hoặc iCloud, bạn phải chuyển toàn bộ dữ liệu, không thể chọn dữ

Tải file trực tiếp trên iPhone / iPad và lưu trữ vào Tệp với trình duyệt Firefox

Từ iOS 11 trở lên Apple đã cung cấp thêm cho người dùng một ứng dụng hỗ trợ quản lý tệp tin lưu trữ trong iCloud, cùng một số ứng dụng khác được cài đặt trên thiết bị.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda PCX 150 HYBRID: Giá thành cao nhưng không có ưu thế vượt trội

Có thể coi là phiên bản cao cấp của chiếc PCX thế hệ mới từng xuất hiện ở nước ta với 2 model 125 và 150 cc, điểm thay đổi lớn nhất của chiếc xe đó là sự xuất hiện của hệ thống mô-tơ điện trợ lực cùng khối pin (ắc quy)

Có nên mua Realme C25Y vừa ra mắt không?

Realme là thương hiệu điện thoại di động được yêu thích tại Việt Nam trong những năm gần đây. Mỗi sản phẩm mới của hãng được ra mắt đều sở hữu những ưu điểm vượt trội như: thiết kế hiện đại, cấu hình mạnh mẽ, pin trâu,