Cách mang phím ảo Assistive Touch sang Android siêu dễ

Với chủ sở hữu iPhone, Assistive Touch là một trong những tính năng không còn xa lạ, cho phép người dùng sử dụng phím ảo để thực hiện một số thao tác trên màn hình thay vì cách sử dụng như truyền thống như trước kia. Đây là công cụ được đánh giá là vô cùng hữu ích, nhất là khi phím Home trên thiết bị hỏng hoặc “đơ”. Vậy còn với chủ sở hữu Android thì sao? Ứng dụng với tên gọi Assistive Touch sẽ giúp máy có được phím ảo tương tự, mang đến cho bạn những trải nghiệm hoàn hảo nhất.

 

Về cơ bản, ứng dụng Assistive Touch dành cho Android không thể hoạt động hoàn hảo như phím ảo trên iOS. Tuy nhiên, ứng dụng này cũng hứa hẹn mang đến một số tính năng vô cùng hấp dẫn cho người sử dụng. Hiện ứng dụng này đang được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên cửa hàng Play Store.


Hướng dẫn sử dụng Assistive Touch


Đầu tiên, bạn hãy tải ứng dụng Assistive Touch về thiết bị Android tại đây.

 

Sau khi thực hiện cài đặt, bạn hãy mở và kích hoạt ứng dụng. Tại đây, bạn có thể tùy chọn biểu tượng ứng dụng, phong cách giao diện nếu muốn. Tiếp đến, phím ảo sẽ ngay lập tức xuất hiện trên màn hình thiết bị.

 

 

 

Các thiết lập xuất hiện khi cài đặt ứng dụng

 

Theo mặc định, Assistive Touch sở hữu giao diện tương tự như trên iOS. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy thêm nút Settings, giúp bạn có thể thay đổi một số chức năng xuất hiện trên phím ảo như Home, Settings, Lock, Wi-Fi,…Đặc biệt, với tính năng Clean, bạn hoàn toàn có thể xóa sạch bộ nhớ RAM chỉ với một cú chạm duy nhất.

 

 

 

 

Các công cụ xuất hiện trên màn hình chính

 

Về cơ bản, Assistive Touch có thể giúp bạn sử dụng thiết bị của mình một cách nhanh, dễ dàng hơn. Điểm trừ duy nhất của ứng dụng này là chưa hỗ trợ tính năng chụp màn hình hay công cụ giúp người dùng có thể truy cập Google Now ngay lập tức. Dù vậy, rất có thể bạn sẽ nhận được tính năng này ở một bản cập nhật trong tương lai gần.

 

 

 

Từ khoá : Android, phím ảo

TIN LIÊN QUAN

Mẹo dùng Assistive Touchtrên iOS 11.1

Nếu bạn đã lên iOS 11.1 rồi thì hãy thử luôn mẹo dùng Assistive Touch này luôn nhé. Mình đảm bảo là các bạn sẽ thích và thấy tiện dụng hơn rất...

Hướng dẫn thêm Tác vụ tùy chỉnh cho Assistive Touch trong bản cập nhật iOS 11.1 beta

Không thể phủ nhận khi Assistive Touch là một tính năng tiện lợi trên các thiết bị iOS, giúp người dùng thực hiện nhanh các tác vụ thông thường và hạn chế tác động trực tiếp lên phím bấm vật lý. Tuy nhiên, trong bản cập nhật iOS 11.1 beta Apple đã

Khám phá những điều hay ho 3D Touch trên iOS 11 mang đến

Tính năng tưởng chừng vô dụng 3D Touch đã dần phát huy được chức năng và nhiệm vụ của mình qua từng bản cập nhật. Vậy với iOS 11, cảm ứng lực 3D...

Kích hoạt nút Home ảo và thêm biểu tượng vào bàn phím trên iPhone / iPad

Sử dụng nút Home trên iPhone hay iPad quá nhiều có thể khiến nút này bị liệt. Đừng quá lo lắng vì giờ đây đã có cách kích hoạt nút Home ảo như một giải pháp thay thế cho bạn!

Hướng dẫn kích hoạt và sử dụng phím home ảo thú vị trên Android

Với ứng dụng J Touch, bạn có thể mang lên trên chiếc điện thoại Android của mình một phím home ảo tương tự như Assistive Touch trên iOS.

Cách xử lý khi iPhone hỏng nút nguồn

Nút nguồn trên iPhone hoặc iPad hỏng sẽ rất khó cho người dùng, khi chúng ta không thể khởi động lại thiết bị, tắt máy khi cần thiết.

Hướng dẫn tắt iPhone trên iOS 11 mà không cần ấn nút nguồn

Apple đem đến khả năng tắt iPhone trên iOS 11 mà không cần ấn nút nguồn, chức năng này sẽ trở nên hữu ích khi phần cứng máy gặp vấn đề.

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ford Explorer Limited 2017 - Ngập tràn công nghệ và tiện nghi

Explorer vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford kể từ khi mẫu xe này trình làng năm 1990.

Trên tay Google Pixel 2 và Pixel 2 XL: Đối thủ của iPhone X đây rồi!

Google đã chính thức trình làng bộ đôi sản phẩm mới Pixel 2 và Pixel 2 XL với nhiều điểm cải tiến đột phá về thiết kế. Và mời các bạn xem ngay...

Đánh giá Vivo Y20s: nhiều ưu điểm vượt trội trong phân khúc 5 triệu

Thuộc phân khúc giá rẻ nhưng Vivo Y20s lại sở hữu nhiều tính năng vượt trội so với các mẫu smartphone cùng phân khúc giá. Để hiểu hơn về chiếc điện thoại này hãy xem giới chuyên môn đánh giá Vivo Y20s như thế nào nhé.