Xe điện 3 bánh Clean Motion RE:VOLT không cần sạc: giải pháp tuyệt vời cho xe giao hàng nội đô

Clean Motion – một công ty xe điện Thụy Điển vừa giới thiệu chiếc Re:volt, một mẫu xe điện thế hệ mới của họ. Nó là một chiếc xe van 3 bánh nhỏ gọn, hiệu quả cao, được thiết kế chuyên để giao hàng trong nhiều môi trường khác nhau, đặc biệt ở trong thành thị.

Xe điện 3 bánh Clean Motion RE:VOLT không cần sạc: giải pháp tuyệt vời cho xe giao hàng nội đô

Tuy nhiên, điểm ấn tượng nhất của chiếc Re:volt là nó không cần sạc điện – điều này là nhờ vào thiết kế mui xe như một tấm pin năng lượng mặt trời, đảm bảo hiệu quả năng lượng cho tính chất vận hành của xe.
Đáng nói ở chỗ, chiếc Re:volt không đơn thuần chỉ là ý tưởng nữa, mà Clean Motion đã sẵn sàng có kế hoạch sản xuất hàng loạt vào cuối năm 2022, đồng thời ngay từ bây giờ hãng đang tìm kiếm các đối tác để đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng.
Re:volt nhỏ gọn bên ngoài nhưng lại rộng rãi bên trong. Thiết kế tối giản mà thực dụng. Với cấu trúc mô-đun, chiếc xe có thể dễ dàng thích ứng theo nhiều mong muốn khác nhau của khách hàng. Theo thiết kế, tầm hoạt động của xe có thể lên tới 400km, trong đó khoảng 100km hàng ngày đến từ năng lượng ánh nắng mặt trời nhờ vào mui xe là tấm pin mặt trời sáng tạo.


 “Chúng tôi không đơn thuần chỉ là tích hợp các tấm pin mặt trời vào chiếc xe. Điều độc đáo là hiệu quả năng lượng của chiếc xe, nghĩa là pin năng lượng mặt trời trên mui đủ để cung cấp năng lượng hiệu quả cho nó hoạt động. Với bộ pin có trọng lượng chỉ 40kg có thể đáp ứng tầm hoạt động của xe lên tới 280km và thậm chí thích hợp cho cả những khu vực mà ở đó ánh nắng mặt trời không phải là một nguồn năng lượng đáng tin cậy”, chia sẻ từ ông Goran Folkesson, CEO của Clean Motion.
Ngày nay có thể thấy, sự phát triển rầm rộ của thương mại điện tử kèm theo đó là nhu cầu giao nhận hàng tại nhà tăng với tốc độ rất nhanh, cùng với những nỗ lực bảo vệ làm sạch môi trường đã tạo ra những cơ hội đầy thú vị cho các loại xe điện có hiệu suất năng lượng cao. Khi một đội xe vận hành từ chỗ chỉ có một vài phần trăm là xe điện cho tới chuyển đổi hoàn toàn 100% xe điện, là thách thức thực sự đối với xã hội và ngành công nghiệp ô tô. Ở đây, chiếc Re:volt có một lợi thế rất lớn vì nó giải quyết được nhiều nhiệm vụ vận chuyển hàng với nhu cầu sạc điện ở mức tối thiểu.

Cụ thể hơn về một vài thông số chi tiết, chiếc Re:volt có kích cỡ (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (3.000 x 1.400 x 1.700)mm, tự trọng xe 250kg và trọng lượng tối đa là 700kg. Không gian chở hàng đạt 2.500 lít.
Động cơ điện có công suất 4kW và bộ pin có dung lượng từ 2,5 đến 10kWh tùy theo cấu hình thiết lập, từ đó tạo ra tầm hoạt động của xe từ 70-280km. Nếu chỉ hoạt động nhờ vào năng lượng mặt trời, các tấm pin mặt trời 600W có thể đáp ứng tầm hoạt động tới 130km mỗi ngày.
Về Clean Motion:

Công ty xe điện được thành lập vào năm 2010 ở Lerum, Thụy Điển với định hướng tạo ra giải pháp di chuyển hiệu quả hàng ngày bằng sự kết hợp giữa một chiếc xe hơi thông thường với một chiếc xe tay ga scooter. Clean Motion phát triển và sản xuất những sản phẩm sạch với môi trường, mang tính tương lai vững bền.
Sản phẩm đầu tiên của Clean Motion là Zbee – một chiếc xe 3 bánh chạy điện nhỏ gọn trọng lượng nhẹ, với hai cấu hình: một bản có chỗ ngồi sau và một bản chuyên chở hàng hóa.


 
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Porsche Mission R concept: xe đua chạy điện của Porsche, mạnh 1.073 mã lực, sạc nhanh 900 Volt

Porsche Mission R vừa được nhà sản xuất ô tô hạng sang hiệu năng cao nước Đức trình làng cho thấy tương lai của những chiếc xe đua điện thuộc hãng này, đồng thời cũng là những hé lộ đầu tiên về…

Loạt động cơ đời mới tiết kiệm nhiên liệu trên Mercedes

Nhờ tăng điện áp lên 48 volt, thế hệ động cơ mới trên Mercedes nhỏ gọn và tiết kiệm hơn rất nhiều so với hiện tại.

Exciter 135 độ khoe dáng dưới nguồn điện ngàn Volt

Exciter 135 dưới đây đang thuộc sở hữu một Biker đến từ vùng đất mang tên Hậu Giang, kèm theo sự cứng cáp thường thấy của dòng xe này là nhiều đồ chơi cnc sắc nét ...

Honda Clarity giành giải thưởng “Xe xanh của năm 2018”

Bước chuyển dịch của Honda khi đưa Clarity ở 3 phiên bản (chạy điện, plug-in hybrid và pin nhiên liệu) đã được tạp chí Green Car Journal ghi nhận khi trao giải “Xe xanh của năm 2018”.

Chiêm ngưỡng Exciter 150 độ phong cách bánh nhỏ đầy chất chơi

Trang bị đồng hồ Koso mini 3 (báo nhiệt, giờ, Volt) hiển thị dưới dạng LCD, cùm tay thắng PKL kết hợp cùng bình dầu Brembo màu xám khối, cùm tăng tốc Redleo cho hành trình dây ga rút ngắn lại tăng tốc nhanh hơn

Loạt ảnh về Exciter 135 độ nhiều đồ chơi công nghệ mới

Chiếc Exciter 135 của một Biker Việt trở nên hấp dẫn hơn ở mọi góc nhìn khi được trang bị thêm nhiều phụ tùng đồ chơi cực chất như: đồng hồ Koso báo Volt, đồng hồ diện tử, mâm 5 cây racingboy... Loạt ảnh về Exciter 135 độ nhiều đồ chơi công nghệ

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mount ổ đĩa cứng thành một thư mục trên Windows 10

Việc thiết lập một đường dẫn thư mục mout-point không chỉ giảm thiểu số lượng kí tự ổ đĩa trên máy tính của bạn mà còn giúp bạn tổ chức và quản lý các ổ đĩa tốt hơn, ngay cả trong trường hợp hiếm hoi bạn cũng có thể

Hướng dẫn sử dụng Youtube chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách sử dụng Youtube một cách chuyên nghiệp chưa? Nếu chưa, hãy theo dõi 16 mẹo Youtube đơn giản sau nhé.

Hướng dẫn thay đổi URL đến trang Facebook cá nhân

Hiện nay, vẫn còn rất nhiều người sở hữu link Facebook cá nhân dài ngoằng theo dãy ID của Facebook, nhìn khá rối mắt lại khó nhớ. Nếu bạn là một trong số đó, hãy tạo một đường link dẫn tới trang Facebook cá nhân mang

Cách loại bỏ quảng cáo trên ứng dụng cực kỳ hiệu quả dành cho thiết bị iOS

Để chặn quảng cáo trong app của bên thứ ba, bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Adblock Mobile từ App Store. Mặc dù ứng dụng này hoàn toàn miễn phí nhưng mình đã tiến hành thử thì thấy mức độ hiển thị quảng cáo giảm đi đáng

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.