Dự báo tương lai xe điện tại thị trường Trung Quốc

Mới đây, hai CEO thuộc các công ty ô tô điện lớn tại Trung Quốc đã có dự báo về tương lai của phương tiện sử dụng năng lượng mới (NEV). Họ cho rằng NEV sẽ thống trị thị trường ô tô Trung Quốc trong khoảng 10 năm tới.

Dự báo tương lai xe điện tại thị trường Trung Quốc

NEV bao gồm các loại xe ô tô chạy bằng pin cũng như các dòng xe hybrid (xe lai).

Theo ông Wang Chuanfu, người sáng lập công ty sản xuất ô tô BYD, cho biết loại xe này chiếm hơn 10% doanh số bán ô tô mới ở Trung Quốc trong tháng 3/2021 và tăng lên 11,4% vào tháng 5. Và tại Hội nghị thượng đỉnh ô tô Trùng Khánh, Trung Quốc được tổ chức cuối tuần qua, ông cho rằng con số này sẽ tăng lên hơn 70% vào năm 2030

Ông cũng bày tỏ kỳ vọng các thương hiệu ô tô Trung Quốc sẽ có thể chiếm 60% thị phần vào năm 2030 trong bối cảnh toàn cầu đang dần chuyển sang sử dụng xe xanh, một phần nhờ họ nắm bắt được công nghệ cốt lõi.

Một người khác là ông William Li, người sáng lập và CEO của công ty khởi nghiệp chuyên về ô tô điện Nio còn mạnh dạng dự đoán rằng ô tô điện thông minh sẽ chiếm 90% doanh số bán ô tô mới tại Trung Quốc vào năm 2030.

Hiện nay, có khá nhiều nhà sản xuất ô tô bắt đầu “đóng đô” tại Trung Quốc, cho ra mắt loạt ô tô điện tại thị trường này. Bên cạnh đó, xe chạy bằng pin tại đây còn nhận được các chính sách trợ cấp cũng như ưu đãi của Chính phủ trung ương trong thời gian qua. Chính vì thế, không quá khó đoán về tương lai tăng trưởng mạnh mẽ của NEV tại Trung Quốc.

TIN LIÊN QUAN

Tuần cuối tháng 11/2018 đã có 3.731 xe nhập khẩu về Việt Nam

Tuần cuối tháng 11/2018 đã có 3.731 xe nhập khẩu về Việt Nam, trong đó xe dưới 9 chỗ giảm mạnh, xe tải và xe chuyên dụng tăng mạnh.

Xe ô tô điện Trung Quốc chiếm lĩnh doanh số bán xe điện toàn cầu

Trong khi Tesla có lẽ là chủ đề nóng nhất hiện tại, thú vị là dường như có rất ít tin tức về các thương hiệu Trung Quốc mặc dù nó đang chiếm một nửa doanh số bán xe điện toàn cầu.

Hơn 3.000 ô tô nhập khẩu về Việt Nam tuần qua

Từ ngày 26/10 đến ngày 2/11 đã có 3.188 ô tô được nhập khẩu về Việt Nam, trong đó Thái Lan và Indonesia là hai thị trường lớn nhất.

iPhone 13 64GB sẽ bị loại bỏ, dòng 'Pro' có tùy chọn lên đến 1TB

iPhone 13 series sẽ có bộ nhớ thấp nhất 128GB và dòng 'Pro' sẽ có tùy chọn đến 1TB. Điều này có nghĩa iPhone 13 64GB sẽ bị loại bỏ.

Rò rỉ thông tin về màn hình của iPhone 15: sẽ có thiết kế lỗ kép tương tự như iPhone 14 Pro

iPhone 14 dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay. Trong khi chờ đợi dòng điện thoại này ra mắt, một vài thông tin rò rỉ về các mẫu iPhone của năm sau đã bắt đầu xuất hiện.

Hơn 1 tỷ người Châu Á sẽ gia nhập vào tầng lớp trung lưu vào năm 2030

Theo một nghiên cứu mới của World Data Lab cho thấy vào năm 2030, sẽ có hơn 1 tỷ người Châu Á gia nhập vào hàng ngũ giới trung lưu trên toàn cầu, và đại dịch sẽ chỉ gây ra những tác động tạm thời…

iPhone 13 series với tính năng liên lạc vệ tinh chỉ khả dụng ở một số quốc gia

Báo cáo mới đây vừa cho thấy tính năng liên lạc vệ tinh - LEO trên dòng iPhone 13 chỉ khả dụng ở một số quốc gia, cùng tìm hiểu nhé!

THỦ THUẬT HAY

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi quạt laptop kêu to và rè

Lỗi này là được xem là lỗi phổ biến nhất, nếu bạn chưa vệ sinh laptop của mình thường xuyên thì sẽ dẫn đến bụi bám vào cánh quạt làm quạt nặng cánh, gây mất cân bằng.

12 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo nghiên cứu gần đây, tổng số lượt nhấp chuột vào các quảng cáo Facebook tăng đến 70% mỗi năm đồng thời tỉ lệ nhấp chuột đến các liên kết website (CTR) tăng đến 160%, tạo ra một cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ phát

Những tính năng ẩn tuyệt vời của VLC Media Player

Ngoài việc có thể phát video từ Youtube, VLC Media Player còn có thể tải luôn video đó về máy tính của bạn. Tuy nhiên, tính năng này khá nhiều công đoạn khác nhau và cần đến sự giúp đỡ của trình duyệt.

Cách cập nhật iOS 15.2 Beta 2 để bảo vệ nội dung tin nhắn tốt hơn

Apple đã phát hành iOS 15.2 Beta 2, bổ sung thêm nhiều tính năng mới chưa xuất hiện trên iOS 15 trước đó. Sau đây là cách cập nhật iOS 15.2 Beta 2 trên iPhone...

Cài đặt People Edge - tính năng siêu hấp dẫn trên Galaxy S6 Edge

Cùng với màn hình cong vô cùng độc đáo, Samsung Galaxy S6 Edge đã được trang bị một tính năng mới với tên gọi People Edge. Nhờ tính năng này, bạn có thể thêm 5 danh bạ vào màn hình cong, gán danh sách danh bạ với những

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá những máy in dành cho doanh nghiệp tốt nhất năm

Hầu như các công ty đều chọn lựa máy in Laser sử dụng cho doanh nghiệp của mình, có quá nhiều lựa chọn trong hàng nghìn máy in Laser trên thị trường. Bài viết sau sẽ điểm qua 10 máy in Laser được đánh giá tốt nhất do

Đánh giá BMW X4 2019 về thiết kế vận hành và giá bán

BMW X4 2019 đã xuất hiện tại các đại lý ở Mỹ, cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz GLC coupe. Các phiên bản xDrive30i tiêu chuẩn có giá khởi điểm là 51.445 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng) và M40i có giá 61.445 USD

Trên tay Samsung Galaxy M22: Smartphone pin trâu 5.000 mAh, camera 48MP, màn hình 90Hz

Galaxy M22 ra mắt khoảng 3 tuần tước và trở thành smartphone tầm trung dòng M mới nhất nhà Samsung. Hôm nay, mình sẽ thực hiện trên tay Samsung Galaxy M22 để xem chiếc điện thoại này có gì đặc biệt nhé. Trên tay