Volvo sẽ xây dựng siêu nhà máy tại châu Âu vào năm 2026

Volvo đã hợp tác với nhà sản xuất pin Thụy Điển Northvolt để tung ra một gigafactory (siêu nhà máy) mới cho châu Âu. Nhà máy sẽ bắt đầu sản xuất pin vào năm 2026, được sử dụng để cung cấp năng lượng cho các loại xe điện thế hệ tiếp theo của Volvo và Polestar.

Volvo sẽ xây dựng siêu nhà máy tại châu Âu vào năm 2026

Chiếc xe đầu tiên sử dụng bộ pin từ gigafactory mới sẽ là Volvo XC60 thế hệ tiếp theo. Chiếc SUV bán chạy nhất của thương hiệu này sẽ được thay thế vào năm 2024 và giống như XC40 P8 Recharge, sẽ sử dụng năng lượng thuần điện.

Volvo và Northvolt sẽ động thổ cơ sở mới của họ vào năm tới và một khi nhà máy hoạt động hết công suất, cặp đôi này kỳ vọng công suất sản xuất lên đến 50 gigawatt giờ (GWh) mỗi năm. Về lý thuyết, đó là đủ cho khoảng 600.000 xe.

Cặp đôi đã tham gia thỏa thuận về quan điểm tài chính ngang nhau, mỗi bên nắm giữ 50% cổ phần trong doanh nghiệp. Đây là động thái mới nhất trong hệ thống lái xe sinh thái của Volvo, khi thương hiệu này đang hướng tới mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe điện thuần túy vào năm 2030.


Trong khi đó, Volvo đặt mục tiêu 50% doanh số bán hàng của mình đến từ xe điện vào năm 2025, điều này sẽ giúp công ty đạt được mục tiêu chính khác là cắt giảm lượng khí thải carbon trên toàn đội xe của mình. Thương hiệu cũng đang nghiên cứu các phương pháp cắt giảm CO2 khỏi các quy trình sản xuất của mình, chẳng hạn như phát triển thép không chứa carbon cho thân xe của mình.

Volvo và Northvolt vẫn chưa quyết định vị trí cho gigafactory mới của họ, nhưng để cắt giảm lượng khí thải CO2 liên quan đến giao thông, cặp đôi này cho biết họ sẽ ở gần các dây chuyền sản xuất xe của Volvo. Nhà máy pin cũng sẽ tạo ra 3.000 việc làm và sẽ được cung cấp bởi 100% năng lượng sạch.

Nhà máy pin sẽ giúp thương hiệu chị em của Volvo là Polestar hiện thực hóa tham vọng ra mắt chiếc ô tô thực sự không có carbon đầu tiên vào năm 2030. Polestar cho biết họ sẽ đạt được mục tiêu của mình bằng cách suy nghĩ lại toàn diện về cách chế tạo ô tô, thay vì chỉ đơn giản là bù đắp lượng khí thải carbon bằng cách trồng cây.

TIN LIÊN QUAN

Volvo XC40 Recharge dời ngày ra mắt do thiếu hụt chất bán dẫn

Nhà sản xuất xe hơi Thụy Điển, Volvo đã dời lịch ra mắt XC40 Recharge tại Ấn Độ sang đầu năm 2022 thay cho dự kiến ​​vào cuối năm nay do sự thiếu hụt chất bán dẫn trên toàn cầu. Trở lại vào tháng 3, công ty đã giới thiệu XC40 Recharge tại quê nhà

Volvo XC40 ra mắt Singapore, cạnh tranh với BMW X1, Audi Q3 và Mercedes-Benz GLA

Mẫu SUV cỡ nhỏ này sẽ cạnh tranh với BMW X1, Audi Q3 và Mercedes-Benz GLA.

Lần đầu tiên Volvo Cars vượt qua được mốc doanh số 600.000 xe/năm

Lần đầu tiên trong lịch sử từ 1927 đến nay, Volvo Cars đã vượt qua được mốc doanh số 600.000 xe/năm. 2018 là năm thứ 5 liên tiếp hãng đạt kỷ lục mới.

Volvo XC60 T8 Recharge bản hybrid với giá 2,75 tỷ đồng

Volvo XC60 vừa nhận được cập nhật với phiên bản dùng động cơ mild hybrid và plug-in hybrid (hybrid cắm sạc - PHEV). Đây cũng chính là mẫu SUV 5 chỗ hạng sang hiếm hoi ở tầm giá 2-3 tỷ đồng tại Việt Nam được trang bị tiêu chuẩn công nghệ hybrid.

Ảnh chi tiết Volvo XC40 2018

Volvo cuối cùng cũng vén màn XC40 hoàn toàn mới tại Milan, Italy, mẫu SUV nhỏ nhất trong danh mục sản phẩm của hãng xe đến từ Thuỵ Điển.

Volvo hồi phục sau đại dịch, phá kỷ lục bán hàng trong nửa đầu năm 2020

Volvo đã ghi nhận doanh số bán hàng cao nhất từ ​​trước đến nay của mình trong nửa đầu năm, phục hồi mạnh mẽ từ ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 với doanh số bán được 380.757 xe.Doanh số bán hàng của công ty Thụy Điển từ tháng 1 đến tháng 6 đã

Tháng 9/2017: Doanh số xe Volvo tăng trưởng 11,2%

Volvo tiếp tục đà tăng trưởng doanh số trong tháng 9 và đang trên đường đạt doanh số kỷ lục năm thứ 4 liên tiếp.

Volvo giới thiệu mẫu xe thể thao hiệu suất cao Polestar 1

Sau thời gian dài chờ đợi, những người hâm mộ dòng xe thể thao của Volvo đã đón nhận tin vui khi thương hiệu con của Volvo là Polestar vừa giới thiệu mẫu Polestar 1 sở hữu công suất 600 mã lực.

THỦ THUẬT HAY

Cách ẩn "đã xem" khi chat facebook trên điện thoại Android

Trước đây, thủ thuật ẩn thông báo đã xem khi chat trên facebook chỉ thực hiện được trên máy tính. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách thực hiện điều này trên điện thoại Android.

Sạc không dây là gì?Nó nhanh hơn hay chậm hơn sạc dây?

Sạc không dây là gì? Sạc không dây là kiểu sạc mà bạn không cần cắm cáp vào smartphone để sạc nó. Đơn giản chỉ cần đặt nó trên một tấm hoặc đế đặc biệt để bắt đầu quá trình sạc pin.

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện đơn giản mà không phải ai cũng biết

Làm sữa chua bằng nồi cơm điện rất tiện lợi và đơn giản. Bạn có thể làm ngay một món tráng miệng tốt cho sức khỏe mà không mất nhiều thời gian.

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone với iOS 15 để bảo mật thông tin cá nhân

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone bằng trang màn hình phụ một cách dễ dàng với iOS 15. Giúp bạn giấu đi một số ứng dụng riêng tư hay thông tin cá nhân cần tránh người khác xem...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC U Ultra: Tốt mọi mặt, nhưng chưa đủ

U Ultra ra đời trong bối cảnh HTC thực sự khủng hoảng vì dòng One không bán được. Họ muốn tạo ra một thứ gì đó thực sự mới mẻ bằng cách đập bỏ những di sản cũ để tạo ra một dòng sản phẩm mới

Đánh giá Toyota Avanza 2018 1.5AT 7 chỗ – chật hẹp và yếu hay không?

Với mức giá 593 triệu đồng, nhưng vẫn cung cấp 7 chỗ ngồi, Toyota Avanza thực hiện nhiệm vụ lấp vào khoảng trống bên dưới mẫu xe đàn anh Fortuner. Cũng giống như chiếc xe Mitsubishi Xpander vừa ra mắt, đây sẽ là lựa

Khả năng chơi game của Samsung Galaxy A8 2018: khá mượt mà, đáp ứng tốt nhu cầu

-samsung-galaxy-a8-2018-dap-ung-tot-nhu-cau-giai-tri_1.jpg[/img] Về mặt thông số Galaxy A8 2018 được trang bị vi xử lý Exynos 7885, đây là vi xử lý trung cấp mới được tính Samsung sản xuất trên tiến trình 14nm. Exynos