Porsche liên doanh với công ty Đức Customcells thiết lập pin EV hiệu suất cao mới

Porsche đã thành lập một liên doanh với công ty Đức Customcells cùng phát triển các gói pin hiệu suất cao cho các mẫu xe Porsche trong tương lai.

Porsche có 83,75% cổ phần trong liên doanh mới, được gọi là Cellforce. Khoảng 60 triệu euro tài trợ cho dự án sẽ đến từ chính phủ Đức và bang Baden-Württemberg.

Porsche liên doanh với công ty Đức Customcells thiết lập pin EV hiệu suất cao mới

Cơ sở mới, được gọi là Trung tâm Phát triển Weissach, sẽ ở thành phố Tübingen, quê hương của Customcells. Ban đầu nó sẽ tuyển dụng 13 kỹ sư, tăng lên 80 vào năm 2025.

Pin được sản xuất tại địa điểm này sẽ sử dụng cực dương silicon cho phép tăng mật độ năng lượng so với các mặt hàng thông thường được sản xuất hàng loạt. Porsche cũng sẽ tích điện nhiều hơn nhờ phanh tái tạo, chịu được nhiệt độ cao và có khả năng sạc nhanh hơn - tất cả các yếu tố khiến chúng phù hợp với việc sử dụng xe thể thao.

Việc sản xuất sẽ được sản xuất trên cơ sở giới hạn, với công suất mục tiêu hàng năm là 100MWh - công suất mà Porsche cho biết là đủ để cung cấp 1000 EV. Theo ông chủ R&D Michael Steiner, nó sẽ phục vụ chủ yếu cho các ứng dụng đua xe thể thao, cũng như 'các phiên bản hiệu suất cao của những chiếc xe hiện có'. Porsche vẫn chưa tiết lộ chi tiết về hình thức sản xuất những chiếc xe này.

Steiner nói rằng các mẫu xe Porsche sản xuất chính thống vẫn chưa phù hợp để sử dụng pin hiệu suất cao và làm rõ rằng cơ sở mới là một liên doanh riêng biệt với sáu cơ sở gigafactory (siêu nhà máy) ở châu Âu đã được lên kế hoạch của Tập đoàn Volkswagen.

“Nhiệm vụ đầu tiên là đạt được lợi thế đáng kể về mật độ năng lượng thể tích, cũng như tính bền vững ở nhiệt độ cao”, ông nói, sau đó nói thêm rằng “nếu chúng ta thấy tiềm năng giảm giá thành tế bào, có thể có cơ hội cho khối lượng cao hơn, nhưng đây không phải là nhiệm vụ tôi đã giao cho nhóm”.

Steiner cũng gợi ý rằng các thương hiệu hiệu suất khác trong VW Group - Bentley, Bugatti và Lamborghini - cũng có thể hưởng lợi từ công nghệ này sau này. Ông nói: “Kế hoạch của chúng tôi là để Porsche trở thành khách hàng đầu tiên, nhưng chắc chắn, nếu công nghệ này hấp dẫn như một giải pháp hiệu suất cao, nó cũng sẽ được mở rộng cho các thương hiệu khác trong Tập đoàn Volkswagen”.

Porsche cũng nắm cổ phần tài chính đáng kể trong nhà sản xuất siêu xe hơi Rimac của Croatia, công ty hiện đang sản xuất công nghệ hệ dẫn động EV của riêng mình và Steiner đề xuất rằng một ngày nào đó công ty cũng có thể sử dụng công nghệ pin mới.

'Chúng tôi rất vui khi có cổ phần của Rimac, và họ có rất nhiều bí quyết cũng như kiến ​​thức về xe thể thao chạy điện và pin. Chúng tôi cũng có những dự án mà chúng tôi cùng nhau điều hành và nếu công nghệ tế bào như vậy có khả thi thì tại sao cũng không có công nghệ như vậy ở bất kỳ thương hiệu nào khác trong VW Group hoặc Rimac? '.

TIN LIÊN QUAN

Sài Gòn: Bắt gặp Porsche 911 GT2 RS

Porsche 911 GT2 RS là dòng 911 mạnh mẽ nhất hiện nay, ở Anh siêu xe thể thao Đức có giá chỉ từ 6 tỷ VNĐ, nhưng về Việt Nam mức giá đã bị nâng lên khoảng 21 tỷ đồng. Tuy nhiên, chiếc xe...

Porsche 911 GT3 RS độ Weissach Package "độc nhất" Việt Nam đã tìm thấy chủ nhân

Như vậy, sau gần 8 tháng về nước, Porsche 911 GT3 RS độ Weissach Package duy nhất của Việt Nam đã được bàn giao cho chủ nhân thực sự, đó là một vị đại gia kín tiếng ở Vũng Tàu.

Porsche 911 GT3 thế hệ 992 sẽ có công suất khoảng 550 mã lực

Bên cạnh đó, GT3 thế hệ tiếp theo sẽ chỉ được bán ra với hộp số ly hợp kép 8 cấp, mặc dù thực tế Porsche đã hồi sinh phiên bản GT3 hộp số sàn đối với 911.GT3 thế hệ 992. Nếu Porsche không bổ sung thêm số sàn vào gói phụ kiện Weissach, GT3 hiện tại

Porsche Taycan mang về doanh số "khủng", vượt mặt Panamera và 911

Theo báo cáo mới nhất cho thấy, Porsche Taycan tiếp tục mang lại doanh số khủng cho hãng xe Đức trong quý III năm nay. Đã có tổng cộng 1.861 chiếc Taycan được bàn giao đến tay khách hàng. Porsche Taycan đạt doanh số 1.861 xe trong quý III/2021

Quá mê Porsche, Chủ tịch cà phê Trung Nguyên lại xuống tiền tậu thêm Porsche 911 Carrera 4S màu lạ

Vừa 'chốt đơn' xe cổ Porsche 930 Turbo chưa được bao lâu thì mới đây ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại tiếp tục gây xôn xao khi mua thêm chiếc Porsche 911 Carrera 4S mới tinh.

Porsche lập kỷ lục doanh số trong năm 2021: Macan giữ ngôi vị best-seller, Taycan “vượt mặt” 911

Porsche vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2021 với tổng cộng 301.915 xe bán ra trên toàn thế giới, lập kỷ lục về doanh số bán hàng trong lịch sử của hãng.

1.948 chiếc Porsche 911 Speedster đã được sản xuất và lăn bánh vào giữa năm 2019.

Mẫu xe được phát triển tại Bộ phận Porsche Motorsport ở Weissach với sự hợp tác của Style Porsche và Porsche Exclusive Manufaktur. Mẫu xe này sẽ được sản xuất đúng 1.948 chiếc. Con số này gợi nhớ đến mẫu xe Porsche 356 “Số 1” đã nhận được giấy phép

Porsche tăng trưởng 13% trong 9 tháng đầu năm, doanh số Taycan cao hơn cả 911

Trong 9 tháng đầu năm 2021, Porsche bán được 217.198 xe trên toàn cầu, tăng trưởng 13%. Cayenne vẫn là mẫu xe bán chạy nhất, trong khi doanh số xe điện Taycan cao hơn cả dòng 911.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn trải nghiệm tính năng Google Chrome Duplex

Google đang thử nghiệm tính năng mới nhằm hỗ trợ người dùng tốt hơn khi trải nghiệm trình duyệt với một tay, với tính năng Google Chrome Duplex giúp thay đổi giao diện ở thanh toolbar. Trong phiên bản thử nghiệm này,

5 bước đăng ký, tạo tài khoản Snapchat trên điện thoại

Bên cạnh các ứng dụng nhắn tin quen thuộc dành cho smartphone như Zalo, Viber, Line thì còn một ứng dụng nữa cũng đang rất được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng, đó là Snapchat. Với tính năng gửi hình ảnh,

Thiết lập riêng tư bài đăng trên Facebook, giới hạn người xem bài đã đăng

Facebook ngày càng mở rộng với nhiều người dùng, khiến kẻ khác có thể theo dõi thông tin của bạn trên Facebook dễ dàng. Muốn giới hạn người xem bài đã đăng trên Facebook, bạn cần thiết lập riêng tư bài đăng trên

Cách chuyển CCleaner sang ngôn ngữ tiếng Việt

Tuy nhiên, bạn đang dùng phiên bản tiếng Anh nên khó trải nghiệm hết các tính năng thú vị mà phần mềm này đem lại. Muốn chuyển sang ngôn ngữ mẹ đẻ để sử dụng thuận tiện hơn, nhưng không biết phải làm thế nào?

Top những ứng dụng nên cài trên iPhone

Các ứng dụng luôn là một phần không thể thiếu đối với smartphone, cài những ứng dụng hữu ích sẽ góp phần làm tăng năng suất làm việc, bổ sung kiến thức hay thậm chí là tiết kiệm tiền bạc và thời gian cho người sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tổng hợp tips hay nhất định phải biết để làm quen Galaxy Z Fold3 5G với tốc độ ánh sáng

Nếu bạn mới tậu về cho mình một chiếc Galaxy Z Fold3 5G mới và còn rất nhiều điều thú vị cần khám phá thì nhất định không thể bỏ qua bộ tips cực kỳ thiết thực dưới đây. Galaxy Z Fold3 5G ra đời đã mở ra một kỷ nguyên

Đánh giá Yamaha TFX 150: “rẻ” hơn nhiều so với FZ150i

Cũng là naked bike 150 phân khối, nhập khẩu từ Indonesia. Tuy nhiên, Yamaha TFX 150 xuất hiện với thiết kế “hầm hố” vô cùng ấn tượng, kèm theo các trang bị cao cấp hơn, khiến mẫu xe đàn anh Yamaha FZ150i hết cửa cạnh

So sánh iPhone 8 Plus vs Galaxy Note8: Đâu là lợi thế của mỗi siêu phẩm?

Đã từ lâu, Apple và Samsung được thiết lập để trở thành các đối thủ của nhau trong cuộc đua điện thoại thông minh tốt nhất trên thế giới. Cả 2 đều có nhiều tín đồ hâm mộ vì các sản phẩm của họ đều sở hữu những lý do