Rolls-Royce Wraith và Dawn ra mắt với số lượng giới hạn nhằm tri ân sự kiện đặc biệt

Cách đây hơn 80 năm, tại sa mạc muối vùng Bonneville, Đại Úy George Eyston đã lập nên kỷ lục tốc độ 575,34 km/h cùng với chiếc xe Thunderbolt. Và Rolls-Royce đã giới thiệu phiên bản đặc biệt dành cho dòng xe Wraith và Dawn Black Badge Landspeed Collection nhằm tri ân kỷ lục này.

Rolls-Royce Wraith và Dawn ra mắt với số lượng giới hạn nhằm tri ân sự kiện đặc biệt


Rolls-Royce Wraith và Dawn Black Badge Landspeed Collection đều sở hữu ngoại thất 2 tông màu đen Black Diamond Metallic và xanh Bonneville Blue.


Được biết, màu sơn bespoke xanh Bonneville Blue được Rolls-Royce mô phỏng lại sắc trời và bề mặt sa mạc cát phản xạ lên lớp vỏ bằng hợp kim nhôm của Thunderbolt.


Tạo nên điểm nhấn cho ngoại hình xe thêm bắt mắt chính là lớp sơn vàng và đen tương phản, xuất hiện trong cả khoang nội thất. Đây là chi tiết được lấy cảm hứng từ họa tiết mũi tên đen và vòng tròn màu vàng được sơn trên Thunderbolt, vốn dùng để hỗ trợ việc đo vận tốc của xe.


Chưa hết, điểm đặc biệt của Wraith Black Badge Landspeed Collection chính là bầu trời sao Starlight Headliner tại vị trí trần xe được Rolls-Royce lấy cảm hứng từ bầu trời sao của tối ngày 16 tháng 9 năm 1938, thời điểm mà Eyston lập nên kỷ lục tốc độ 575,335 km/h.


Có đến 2.117 điểm sáng độc lập trên trần xe. Đây là số lượng nhiều nhất mà Rolls-Royce từng trang bị cho mẫu coupe siêu sang này.


Khoang lái trên phiên bản Landspeed Collection cũng được mô phỏng bề mặt khô cằn của sa mạc cát vùng Bonneville. Vị trí đồng hồ analog của xe cũng mang 2 màu vàng đen tương phản cùng vận tốc kỷ lục 357,497 dặm/giờ.


Ốp bệ tựa tay được sử dụng chất liệu nhôm đánh bóng mờ cùng logo Landspeed Collection. Bên dưới là hình ảnh của 3 lần chiếc Thunderbolt lập nên kỷ lục, với thông tin thời gian và vận tốc được chạm khắc tỉ mỉ.


Một chi tiết không kém phần đặc biệt chính là ở vị trí giữa hàng ghế sau, hình ảnh dãy núi Silver Island cũng được chạm khắc tinh tế trên bề mặt gỗ veneer cao cấp.


Về chiếc Thunderbolt lập kỷ lục đáng nhớ này, nó được trang bị 2 động cơ hàng không Rolls-Royce R Supercharged V12 dung tích 37 L, mỗi động cơ sản sinh công suất khoảng 2.000 mã lực.


Rolls-Royce đã sản xuất tổng cộng 19 động cơ tương tự, vốn cũng được trang bị trên các mẫu thủy phi cơ và hiện được trưng bày tại bảo tàng Không Lực Hoàng Gia Anh tại Luân Đôn. Tuy nhiên chiếc xe không được may mắn như vậy khi đã bị phá hủy khi tòa nhà này bốc cháy vào năm 1946.


Về chiếc Rolls-Royce Wraith Black Badge nhận được động cơ V12 dung tích 6.6L của BMW, sản sinh công suất tối đa 632 mã lực và mô-men xoắn cực đại 870 Nm.


Với phiên bản Rolls-Royce Dawn Black Badge sẽ sản sinh công suất 601 mã lực và mô-men xoắn 841 Nm. Cả 2 mẫu xe đều sử dụng hộp số 8 cấp tự động của ZF.


Theo Rolls-Royce, chỉ có đúng 35 chiếc Rolls-Royce Wraith Black Badge và 25 chiếc Rolls-Royce Dawn Black Badge cho phiên bản Landspeed Collection với mức giá không được tiết lộ.

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Dawn Black Badge hàng độc tọa tại Abu Dhabi

Mỗi chiếc Rolls-Royce đều là một tác phẩm hấp dẫn, đặc biệt khi đó là một chiếc thuộc phiên bản Black Badge đặc biệt. Cùng ngắm Rolls-Royce Dawn Black Badge hàng độc đang tọa tại Abu Dhabi.

Ngắm Rolls-Royce Dawn Black Badge với gói độ Overdose cực chất từ Spofec

Sau Wraith Black Badge, Spofec tiếp tục mở rộng phạm vi của gói độ Overdose cho Rolls-Royce Dawn Black Badge với nhiều thay đổi về mặt thiết kế cũng như kỹ thuật, mang đến một diện mạo hầm hố và mạnh mẽ hơn đáng kể.

Rolls-Royce Wraith Black Badge chính thức có mặt tại Việt Nam

Trước đó, tại Việt Nam cũng đã có 1 chiếc Ghost Black Badge và 2 chiếc Rolls-Royce Wraith tiêu chuẩn. Đây là Rolls-Royce Wraith phiên bản Black Badge đầu tiên.

Rolls-Royce Wraith Adamas thanh lịch và độc đáo chỉ sản xuất 40 chiếc

Bộ sưu tập Adamas Collection của Rolls-Royce chỉ bao gồm 40 chiếc Wraith Black Badge và 30 chiếc Dawn Black Badge, đây đều là những chiếc Black Badge đầu tiên được hoàn thiện trong chương trình sơn ngoại thất tông màu kép cá tính.

Ngắm nhìn nội thất “rực lửa” của chiếc Rolls-Royce Wraith Black Badge tại Abu Dhabi

Sự tương phản màu sắc giữa bên ngoài huyền bí và bên trong rực rỡ của Wraith Black Badge đã tạo nên một dấu ấn riêng biệt đối với...

Ngắm nhìn nội thất “rực lửa” của chiếc Rolls-Royce Wraith Black Badge tại Abu Dhabi

Sự tương phản màu sắc giữa bên ngoài huyền bí và bên trong rực rỡ của Wraith Black Badge đã tạo nên một dấu ấn riêng biệt đối với người nhìn trước thế giới siêu xe ở Abu Dhabi.

Rolls-Royce Dawn phiên bản Black Badge sẽ mạnh tới 593 mã lực

Tại Triển lãm Geneva năm ngoái, Rolls-Royce đã giới thiệu những mẫu xe đầu tiên trong phạm vi Black Badge, với hai mẫu sedan Ghost và fastback Wraith. Và hiện tại, RR quyết định...

Rolls-Royce xác nhận ra mắt xe mới vào tuần sau

Mới đây, thương hiệu ô tô hạng sang Rolls-Royce vừa xác nhận sẽ ra mắt một dòng xe mới cho bộ sưu tập Black Badge danh giá của mình vào tuần sau. Mặc dù hãng không tiết lộ tên nhưng dựa vào ảnh teaser gợi ý khả năng cực cao thành viên gia nhập là

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã thử nhảy Audition bằng khuôn mặt với FaceDance Challenge chưa?

FaceDance Challenge là tựa game nhảy Audition vô cùng mới lạ và thú vị của nhóm sản xuất người Việt, với nhiệm vụ thực hiện biểu cảm gương mặt như yêu cầu của trò chơi để ghi điểm.

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

Hướng dẫn tắt Transparency Effects trong windows 10

Không giống như Aero Glass của Windows Vista, nhưng các Transparency Effects windows 10 chắc chắn không được ưa chuộng. Transparency Effects windows 10 được hiển thị theo mặc định trong Start Menu, thanh Taskbar và

Biết được tên bài hát trên YouTube với tính năng "Âm nhạc trong video này"

Cụ thể, tính năng mới này có tên gọi 'Music in this video' (Âm nhạc trong video này). Google cho biết, đây là phần mô tả của một video có chứa nhạc có thể bao gồm thông tin về (các) bài hát trong video đó.

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel là cách đơn giản và hữu hiệu nhất để có thể quản lý thời gian truy cập internet của mọi người xung quanh đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ. Tất cả sẽ có trong bài viết

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Winner: Mạnh mẽ hơn vẻ ngoài

Thiết kế phổ dụng, động cơ vận hành lý thú, cảm giác lái linh hoạt và nhiều đặc tính hướng tới người chơi chính là những ưu điểm của Honda Winner.

Đánh giá pin Lenovo ideapad 100s: Gần 7 tiếng sử dụng liên tục

Lenovo Ideapad 100s không chỉ là một chiếc máy tính bảng có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt mà còn cho thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Đánh giá máy in Canon imageCLASS LBP151dw

Canon ra mắt dòng máy in phun Pixma G Series mới Đánh giá máy in Canon imageCLASS LBP6030w Đánh giá máy in đa chức năng Canon imageCLASS MF221d Canon imageCLASS MF221d - Giải pháp...