Đơn kiện NASA của Jeff Bezos dung lượng lớn đến độ làm lỗi cả máy tính của Bộ tư pháp

Thật vậy, các tập tin PDF có tổng dung lượng đến trên 7 GB khiến phần mềm Adobe Acrobat Reader cài trên các máy tính của Bộ tư pháp gặp sự cố. Nguyên nhân được đưa ra là phần mềm Acrobat Reader không thể kết hợp 'hàng trăm file cùng lúc' nên nó crash. Các nhân viên tại đây đã 'Thử đủ mọi cách để tạo ra các file nhỏ hơn, dung lượng 50 MB để có lưu trữ hiệu quả hơn nhưng đến nay vẫn chưa thành công.'
Cách đây vài hôm, NASA đã phải tạm hoãn việc trao gói thầu HLS trị giá đến 2,9 tỉ đô cho SpaceX và nguyên nhân có thể là do sự cố trên, kèm với việc các nhân viên chủ chốt của NASA đang bận tham gia Hội nghị chuyên đề về không gian, từ đó làm chậm trễ hạn nộp hồ sơ, theo phóng viên chuyên viết về không gian Joey Roulette tại The Verge. Thời hạn trao hợp đồng là 1 tháng 11, nay bị hoãn lại đến 8 tháng 11.
Đơn kiện NASA của Jeff Bezos dung lượng lớn đến độ làm lỗi cả máy tính của Bộ tư pháp

Trong những ngày qua, Jeff Bezos và Elon Musk liên tục cà khịa lẫn nhau vì hợp đồng HLS của NASA. HLS là hợp đồng phát triển và chế tạo phương tiện hạ cánh thuộc chương trình không gian Artemis quốc tế do NASA dẫn đầu nhằm đưa con người trở lại Mặt Trăng, đặc biệt là cực nam Mặt Trăng, dự kiến vào năm 2024. 3 công ty tham gia đấu thầu trong đó bao gồm Blue Origin của Jeff Bezos, SpaceX của Elon Musk và Dynetics, NASA kỳ vọng sẽ chọn được 2 nhà thầu nhưng sau cùng chỉ có SpaceX là đủ điều kiện và gói thầu 2,9 tỉ đô trở thành gói thầu độc quyền chỉ trao cho SpaceX. Blue Origin đã đệ đơn phản đối cho rằng SpaceX đã được ưu ái, NASA thiếu công bằng, làm mất đi sự cạnh tranh lành mạnh và đòi phải trao gói thầu này cho thêm một nhà thầu nữa như đã nói ban đầu. Tuy nhiên, đơn phản đối của Blue Origin bị bác bỏ bởi Văn phòng giải trình chính phủ liên bang (GAO).
Jeff Bezos thậm chí còn mời gọi bằng cách tài trợ 2 tỉ đô cho hoạt động phát triển phương tiện hạ cánh nhưng vẫn không thay đổi được quyết định của NASA. Vậy là Jeff Bezos kiện NASA lên tòa án liên bang. Trước phản ứng của Jeff Bezos, Elon Musk liên tục đăng đàn cà khịa, trước thì up hình phương tiện concept của Blue Origin với khoang hành khách 'ỉu xìu' kèm một câu cà khịa: “Hàng họ thế này chưa thuyết phục”, mới đây thì chỉ đích danh Jeff Bezos khi nói: 'Bezos nghỉ hưu chỉ để theo đuổi công việc toàn thời gian mới đó là nộp đơn kiện SpaceX'.

TIN LIÊN QUAN

Tỷ phú Elon Musk mỉa mai Jeff Bezos từ chức CEO Amazon để dành toàn thời gian kiện SpaceX

Hôm 27.8, tỷ phú Elon Musk đã công kích Jeff Bezos sau khi công ty con của Amazon phản đối kế hoạch của SpaceX về mở rộng mạng lưới vệ tinh Starlink phủ sóng internet toàn cầu.

SpaceX cho biết Amazon đang cố gắng trì hoãn Starlink vì họ không cạnh tranh nổi

Trong 1 buổi làm việc gần đây với Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC), SpaceX cho rằng Amazon đang cố tình trì hoãn việc triển khai dịch vụ internet vệ tinh Starlink của họ.

Cách sửa chữa, khôi phục dữ liệu từ file PDF bị hỏng

Việc có lỗi xảy ra với dữ liệu PDF có rất nhiều khả năng và nguyên nhân khác nhau, do đường truyền (nếu bạn tải file về), do phần mềm đọc file PDF hoặc cũng có thể do virus... Trong bài này, chúng ta sẽ thử với một số lỗi PDF phổ biến nhất.

Bill Gates cà khịa Jeff Bezos và Elon Musk: "Vũ trụ làm gì? Ở trái đất còn khối việc phải làm đấy"

Đó là những gì vị tỷ phú nổi tiếng đã nói trong cuộc phỏng vấn với James Corden ít ngày trước, khi được hỏi về việc vì sao ông không bỏ khối tài sản khổng lồ để tham gia cuộc chạy đua vào không gian…

NASA thiết lập bến đỗ mới trên trạm vũ trụ cho khách tham quan

Các phi hành gia NASA sẽ thực hiện một chuyến đi bộ kéo dài 6,5 giờ trong không gian bên ngoài Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) nhằm lắp đặt một bến đỗ tàu mới với nỗ lực giúp tàu cập bến dễ dàng với trạm ISS.

SpaceX phóng thành công tên lửa tái sử dụng Falcon cùng 2,9 tấn hàng lên ISS

Một tên lửa Falcon 9 mang theo tàu chở hàng Dragon vừa được SpaceX phóng lên quỹ đạo để tiếp tế cho Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). Theo Space.com, vụ phóng lần thứ 12 diễn ra vào lúc 12h31’ giờ địa phương ngày 14/8 từ trung tâm vũ trụ Kennedy của NASA

Những điều bạn chưa biết về NASA

Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu về một trong những tập đoàn công nghệ khoa học vũ trụ nổi tiếng nhất hiện nay SpaceX.

THỦ THUẬT HAY

Cắt video trực tuyến miễn phí với Online Video Cutter

Với những tính năng trên, Online Video Cutter có thể đáp ứng hoàn toàn việc cắt video như trên một phần mềm

Hướng dẫn cách tắt hẳn Cortana trên Windows 10, bật lại khi muốn

Microsoft không muốn bạn vô hiệu hóa Cortana, vì vậy trong bản cập nhật Anniversary, bạn đã không còn thấy nút bật/tắt Cortana. Tuy nhiên bạn vẫn có thể tắt hẳn Cortana sử dụng Group Policy Editor hoặc Editor Registry.

Cáp Ethernet và cách thức hoạt động của nó

Đây là dây cáp vật lý, chúng có những hạn chế về khoảng cách có thể kéo dài, vận chuyển tín hiệu và độ bền. Đây là một trong những lý do có nhiều loại cáp Ethernet khác nhau để thực hiện các nhiệm vụ nhất định trong

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

CPU binning là gì ? Tại sao nó ảnh hưởng đến việc ép xung CPU ?

Có thể bạn không biết, mỗi khi mua một CPU desktop, bạn cũng sẽ nhận được một lượt quay may mắn gọi là “xổ số silicon”. Hai CPU của cùng tên có thể hoạt động khác nhau khi bị đẩy đến giới hạn xung nhịp của chúng do một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera OPPO R11

OPPO R11 được trang bị một phần cứng camera rất đáng kinh ngạc. Không như OPPO F3 Plus, OPPO R11 lần này đặt cụm camera kép ở mặt sau, nghĩa là họ muốn cạnh tranh sòng phẳng về camera chính với những siêu phẩm hàng đầu

Tầm 7 triệu mua điện thoại nào cấu hình mạnh, thiết kế đẹp?

Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc điện thoại ngoại hình bắt mắt cùng cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá 7 triệu thì không nên bỏ qua bài viết bên ...

Nên mua iPhone 12 mini hay iPhone SE 2020: Lựa chọn nào phù hợp nhất?

Thử đặt iPhone SE 2020 và iPhone 12 Mini lên bàn cân thử xem đâu mới là phiên bản phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của bạn nhất.