Bán quá chạy, Wuling Hongguang Mini EV nhanh chóng bị sao chép thiết kế

Wuling Hongguang Mini EV là mẫu ô tô điện siêu rẻ đã được tung ra thị trường Trung Quốc vào hồi tháng 7 năm ngoái. Nhờ giá bán dao động từ 29.800 - 38.800 Nhân dân tệ (khoảng 106 - 138 triệu đồng), mẫu xe Trung Quốc do liên doanh của tập đoàn General Motors, công ty SAIC và Wuling Motors sản xuất đã nhanh chóng thành công vang dội trên thị trường. Thậm chí, Wuling Hongguang Mini EV hiện còn là mẫu ô tô điện bán chạy nhất tại thị trường Trung Quốc, vượt mặt Tesla Model 3. Trong tháng 7/2021 vừa qua, đã có 30.706 chiếc Wuling Hongguang Mini EV bán ra tại Trung Quốc trong khi con số tương ứng của Tesla Model 3 chỉ là 6.601 chiếc.



Có lẽ vì thấy Wuling Hongguang Mini EV quá thành công nên hãng ô tô Trung Quốc Chery đã quyết định 'nhái' thiết kế của mẫu xe này. Hình ảnh trong tài liệu đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp của mẫu xe Chery QQ Ice Cream đã cho thấy điều đó. Đây là những hình ảnh do hãng Chery nộp cho Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin của Trung Quốc.


Bán quá chạy, Wuling Hongguang Mini EV nhanh chóng bị sao chép thiết kế


Chery QQ Ice Cream bị đánh giá là có thiết kế giống...




... Wuling Hongguang Mini EV


Trong những năm qua, việc một số hãng ô tô Trung Quốc 'nhái' thiết kế của các mẫu xe nổi tiếng trên thế giới như Porsche Macan hay Range Rover Evoque đã không còn là chuyện lạ. Thế nhưng, hiếm có hãng ô tô Trung Quốc nào lại sao chép thiết kế của một mẫu xe nội địa như trường hợp của Chery.



Không chỉ tương đồng trong thiết kế ngoại thất, Chery QQ Ice Cream còn sở hữu kích thước gần như ngang ngửa với Wuling Hongguang Mini EV. Cụ thể, Chery QQ Ice Cream có chiều dài 2.980 mm, chiều cao 1.640 mm, chiều rộng 1.500 mm và chiều dài cơ sở 1.960 mm. Những con số tương ứng của Wuling Hongguang Mini EV là 2.920 mm, 1.620 mm, 1.490 mm và 1.940 mm.




Kích thước của Chery QQ Ice Cream cũng gần như ngang ngửa với...




... Wuling Hongguang Mini EV


Có thể thấy, Chery QQ Ice Cream có kích thước chỉ nhỉnh hơn Wuling Hongguang Mini EV vài cm. Tuy nhiên, Chery QQ Ice Cream lại nặng hơn với trọng lượng 743 kg trong khi con số tương ứng của Wuling Hongguang Mini EV là 665 kg. Nguyên nhân có thể là do Chery QQ Ice Cream dùng mô-tơ điện mạnh hơn.



Nguồn cung cấp sức mạnh cho Chery QQ Ice Cream là mô-tơ điện có công suất tối đa 20 kW (28 mã lực), nằm trên cầu sau. Trong khi đó, Wuling Hongguang Mini EV dùng mô-tơ điện mạnh 13 kW (17 mã lực).



Ngay cả vành và lốp của Chery QQ Ice Cream cũng có kích thước giống hệt Wuling Hongguang Mini EV. Theo đó, cả hai mẫu xe này đều dùng vành 12 inch và lốp 145/70 R12.



Bên trong Chery QQ Ice Cream là không gian nội thất 4 chỗ ngồi giống với Wuling Hongguang Mini EV. Vì kích thước nhỏ nên Chery QQ Ice Cream không có khoang hành lý. Muốn chở đồ, người dùng phải gập 2 ghế sau xuống. Điều này hoàn toàn giống với công thức được áp dụng cho Wuling Hongguang Mini EV.




Nội thất 4 chỗ của Chery QQ Ice Cream




Nội thất bên trong Wuling Hongguang Mini EV


Hiện chưa rõ giá bán của Chery QQ Ice Cream tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, với việc 'sinh sau đẻ muộn', Chery QQ Ice Cream nếu muốn cạnh tranh với Wuling Hongguang Mini EV thì có lẽ phải đi kèm giá bán rẻ hơn nữa để thu hút người tiêu dùng Trung Quốc.

TIN LIÊN QUAN

Wuling Hongguang Mini EV - Ô tô điện bán chạy nhất Trung Quốc đã có mặt tại Việt Nam

Wuling Hongguang Mini EV đã trở thành 'hiện tượng' bán được khoảng 100.000 chiếc chỉ sau 5 tháng ra mắt. Tính đến hết tháng 9/2021, doanh số của mẫu xe điện đã vượt mức 400.000 chiếc, 'soán ngôi' ô tô điện bán chạy nhất thế giới của Tesla Model 3.

Cùng kiểm nghiệm độ an toàn của xe điện giá bằng một chiếc SH - Wuling Hongguang Mini EV

Wuling Hongguang Mini EV là mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới hiện nay, lý do chính là vì xe có giá bán rất rẻ (chỉ từ 104 triệu VNĐ ở Trung Quốc). Tuy nhiên, Hongguang Mini EV không hề có các trang bị an toàn thường thấy trên xe ô tô, thậm chí là

Top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tại Trung Quốc

Theo báo cáo bàn hàng, dưới đây là 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tại Trung Quốc trong tháng 11/2021 : 1. Volkswagen Lavida (doanh số: 46.913 chiếc). Volkswagen Lavida 2. Wuling Hongguang MINI EV (doanh số: 45.576 chiếc). Wuling Hongguang MINI EV 3.

Ô tô điện Wuling Mini EV giá rẻ bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Wuling Hong Guang Mini EV là một trong những mẫu ôtô thuần điện (EV) giá rẻ nhất thế giới, chỉ từ 4.100 USD. Với giá thành rẻ cùng ngoại hình nhỏ gọn, mẫu xe điện Trung Quốc nhiều lần vượt qua Tesla Model 3 để trở thành xe điện bán chạy nhất trên...

Dàn ô tô điện Trung Quốc chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam: Giá chỉ từ 115 triệu đồng

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam dự kiến sẽ 'náo nhiệt' khi các mẫu xe điện từ Trung Quốc gia nhập với mức giá cạnh tranh, ngang ngửa với một chiếc xe SH.

Xe điện mini giá hơn 100 triệu VNĐ “cháy hàng” tại Trung Quốc: Có thể sẽ được nhập về Việt Nam

Xe điện mini (Mini EV) hiện đang bán rất chạy tại Trung Quốc, phá kỷ lục bán hàng mỗi ngày. Điều đáng chú ý là nó có giá chỉ hơn 100 triệu đồng Việt Nam.

Wuling Asta - mẫu crossover 5 chỗ giá từ 245 triệu VNĐ

Wuling nổi tiếng nhờ chiếc xe điện mini Hong Guang EV và bây giờ hãng đang giới thiệu một mẫu crossover hoàn toàn mới tên là Asta - chiếc xe dành cho những người mua SUV/crossover thế hệ mới.

Ra mắt Wuling ASTA 2021 hoàn toàn mới: SUV hạng C giá cực rẻ, chưa tới 250 triệu

Với giá bán cực rẻ cùng với thiết kế mới hiện đại, mẫu SUV hạng C của SGMW là Wuling Asta 2021 hoàn toàn mới được mong đợi sẽ tạo nên thành công về doanh số.

THỦ THUẬT HAY

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Cách đổi hiệu ứng âm thanh Samsung Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8, chúng ta có thể đổi hiệu ứng âm thanh theo nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với sở thích của từng người.

Tổng hợp bài văn khấn đêm giao thừa chuẩn nhất 2023

Trong tết cổ truyền Việt Nam, bài văn khấn luôn là điều linh thiêng, giúp gia chủ gửi gắm những lời thành tâm, mong cầu cho một năm mới an khang thịnh vượng. Trangcongnghe.vn đã tổng hợp tất cả các bài văn khấn đêm

Cách bảo vệ tài khoản iCloud để tránh bị kẻ xấu lợi dụng

Với người dùng iPhone thì tài khoản iCloud rất quan trọng, nó không chỉ chứa dữ liệu cá nhân mà còn là công cụ để tìm iPhone bị mất hay khóa máy từ xa...

Hưỡng dẫn thiết kế bàn phím ảo trên điện thoại độc đáo nhất

Nếu đã nhàm chán với những kiểu bàn phím màu sắc đơn điệu hay những chủ đề có sẵn chưa làm bạn hài lòng? Đừng lo, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách đơn giản nhất để tự thiết kế những bàn phím 'có 1 không 2'

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.

Đánh giá chi tiết Apple iPhone 7: quái vật tí hon đã hoàn thiện hơn

Chống nước, âm thanh stereo và dung lượng bộ nhớ trong có lớn hơn, hiệu năng có tốt hơn đó là những nâng cấp mà chúng ta phải thừa nhận là Apple đã làm tốt so với năm ngoái.

Đánh giá Samsung Galaxy A32: Pin "trâu", chip khỏe, hiệu năng tốt trong tầm giá

Mới đây, cùng với Galaxy A52, A72 thì Samsung mang đến một sản phẩm ở mức giá tầm trung khác là Galaxy A32 - một mẫu điện thoại đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo người dùng với những nâng cấp đáng kể về màn hình,