Chính thức: Hà Nội tiếp tục giãn cách toàn xã hội đến 6h ngày 6/9/2021

Theo công điện mới nhất số 19/CĐ-UBND, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội quyết định tăng cường các biện pháp thực hiện nghiêm giãn cách xã hội để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19. 



Sau khi hết thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 được đưa ra (6h sáng ngày 23/8), Hà Nội tiếp tục giãn cách thêm 15 ngày nữa, tức đến 6h ngày 6/9 trên phạm vi toàn thành phố, theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; khu phố cách ly với khu phố; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện; Thành phố cách ly với tỉnh; cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định. 



Trong 27 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, tình hình dịch bệnh trên địa bàn Hà Nội bước đầu được kiểm soát. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tồn tại, nguy cơ, thách thức được đặt ra, liên tiếp ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng tại khu vực có mật độ dân cư đông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lớn có thể hình thành những ổ dịch phức tạp, khó kiểm soát. Bên cạnh đó, một số tỉnh giáp ranh cũng đang có dấu hiệu bùng phát trở lại.


Chính thức: Hà Nội tiếp tục giãn cách toàn xã hội đến 6h ngày 6/9/2021


Hà Nội trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (ảnh: Hiển Xăm)


Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội ra quyết định tiếp tục thực hiện giãn cách toàn xã hội đến 06 giờ 00 ngày 06/09/2021 trên toàn phạm vi Thành phố. Yêu cầu Sở Y tế được giao nhiệm vụ kiên định các giải pháp chống dịch “3 trước”, “4 tại chỗ', triển khai các kịch bản chi tiết ứng phó với tình hình dịch bệnh theo từng cấp độ, diễn biến thực tế. Xử lý khẩn trương, quyết liệt khi có ca nhiễm mới, rà soát kỹ F0, cách ly triệt để các trường hợp F1, F2 và người liên quan nhằm mục tiêu dập tắt các ổ dịch nhanh nhất.



Tính đến trưa 20/8, có 51 ca mắc mới tại thành phố Hà Nội, trong đó có 18 ca phát hiện qua sàng lọc khu vực nguy cơ cao và 33 ca thuộc chùm ca ho sốt thứ phát. Như vậy, 18 giờ qua, Hà Nội có 65 ca mắc COVID-19 mới. Trong khoảng thời gian giãn cách gần 1 tháng qua, mỗi ngày Hà Nội ghi nhận khoảng vài chục ca nhiễm, có ngày lên tới hơn 100 ca.



Tính từ 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 2.474 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó số mắc ghi nhận tại cộng đồng là 1.267 và số mắc là đối tượng đã được cách ly là 1.207.



Tịnh Tâm

TIN LIÊN QUAN

Hà Nội tiếp tục kéo dài giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến 6h00 ngày 23/8

Trước tình hình diễn biến dịch phức tạp trong những ngày vừa qua, Thành phố Hà Nội tiếp tục tăng thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 15 ngày.

Hà Nội siết chặt việc giãn cách toàn xã hội, người dân có thể bị phạt 3 triệu đồng khi ra ngoài không cần thiết

Sau khi thành phố thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 06h00 ngày 24/7/2021, người dân Hà Nội ra ngoài khi không cần thiết có thể bị phạt đến 3 triệu đồng do vi phạm nguyên tắc giãn cách của chỉ thị 16.

Hà Nội thống nhất các loại giấy tờ cần sử dụng khi đi đường trong thời gian giãn cách

Ngày 10/8/2021, UBND thành phố Hà Nội có Văn bản số 577/TB-UBND thông báo việc triển khai các chỉ đạo của UBND Thành phố tại Công văn số 2562/UBND-KT ngày 07/8/2021 theo hướng chi tiết các loại giấy tờ người dân cần mang theo khi ra đường.

Từ 6h ngày 24/7, Hà Nội giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Đây là lần thứ hai Hà Nội giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, trước mắt thời gian sẽ kéo dài trong 15 ngày.

Hà Nội yêu cầu sở ngành báo cáo về giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân

UBND TP Hà Nội mới ban hành Văn bản 3845/UBND-ĐT về thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý IV năm 2021. Trong đó, thành phố yêu cầu các sở ngành báo cáo kết quả thực hiện những giải pháp cụ thể về nâng

Hyundai Thành Công trao tặng 10 xe Hyundai Solati Cứu thương cho các bệnh viện tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19

Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) trao tặng 10 chiếc xe Hyundai Solati cứu thương tới Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm tăng cường nguồn vật lực phòng chống dịch Covid-19 cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch trên toàn quốc.

Toyota Việt Nam ủng hộ Vĩnh Phúc 1 bộ máy xét nghiệm nhanh Covid-19 Real-time PCR giá 1,57 tỷ đồng

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng người dân chống chọi với đại dịch COVID-19. Cụ thể, vào ngày 20/5 vừa qua, tại Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc với sự tham gia của ông Lê Duy Thành – Chủ tịch UBND Tỉnh, Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ

Lái xe máy về quê trách dịch va chạm xe đầu kéo, người cha tử vong, 3 mẹ con bị thương tại Đắk Lắk

Vụ tai nạn ghi nhận xảy ra vào khoảng 17h chiều ngày 31 tháng 7 tại đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa phận thôn 1, xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk.Cụ thể vào thời điểm trên, một xe máy do anh L. B. G. (29 tuổi, trú xã Mường Luống, huyện Kỳ

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn theo dõi và cảnh báo dung lượng 3G/4G sử dụng

Trên hệ điều hành iOS thì Apple cũng đã cung cấp một công cụ giúp bạn theo dõi dung lượng 3G/4G đã sử dụng. Tuy nhiên không có tính năng cảnh báo cho người dùng khi vượt quá dung lượng sử dụng.

Cách chụp ảnh cận cảnh(Macro Photography)trên iPhone 13 Pro

Cách chụp ảnh và quay video cận cảnh (Macro Photography) trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, giúp các bạn có thêm nhiều hình ảnh vô cùng thú vị với nhiều góc quay mới lạ...

Facebook hỗ trợ mở khóa tài khoản bằng tính năng nhận dạng khuôn mặt

Như chúng ta đều biết, các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,... là nơi chúng ta có thể kết nối với mọi người trên toàn thế giới. Tuy nhiên, tin tặc luôn sử dụng những kĩ thuật khác nhau để hack tài

Hướng dẫn cách thay đổi trạng thái online trên Zalo PC, Zalo Web và Zalo Mobile mới nhất

Một trong những tính năng mới nhất của Zalo trên máy tính đó là để trạng thái online, cách hoạt động của tính năng này thì giống hệt với tính năng để trạng thái trên Yahoo ngày xưa, tùy vào hoạt động của bạn trên máy

Cách sữa Touchpad không hoạt động, không dùng được

Touchpad không dùng được không phải chuyện lạ lẫm vì tính ổn định của Touchpad với Windows là rất kém. Đặc biệt với những ai đang sử dụng Windows 10 mà hay nâng cấp, việc Touchpad không dùng được sau mỗi bản Touchpad

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha Exciter 150 phiên bản Camo sau 2 vạn km sử dụng

Ngày nay, thị trường xe côn tay ở nước ta đang rất phát triển và được các hãng xe đặc biệt quan tâm. Trong đó có cộng đồng xe underbone đang hoạt động khá lớn mạnh bởi giá thành hợp lý, kiểu dáng xe nhỏ gọn cùng bộ

Đánh giá HP Spectre 13: Đẹp, sang, mỏng nhất thế giới và pin tốt

Đánh giá HP Spectre 13 - laptop siêu mỏng, đẹp sang nhưng vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin tốt.

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.