Đây là chiếc xe tải phong cách dekotora huyền thoại Nhật Bản, ra đời cách đây hơn 45 năm

Xe tải dekotora là một trong những văn hóa độ xe đặc trưng nhất của Nhật Bản, và vẫn còn tồn tại cho tới bây giờ với vài chục năm lịch sử kể từ lúc trở thành một trào lưu. Nếu bạn chưa biết, dekotora là một từ lai tạo giữa “decoration” (trang trí) và “truck” (xe tải) trong tiếng Anh. Những chiếc xe tải độ theo phong cách này thường có màu sắc vô cùng sặc sỡ, nhiều đèn trang trí, và mang trên mình các bức tranh theo kiểu ukiyo-e, hình xăm Nhật Bản, hoặc cờ ngư dân.

Mọi chiếc xe tải dekotora đều có tính cách riêng với mức độ cá nhân hóa cao, nhưng chiếc xe nổi tiếng nhất trong số chúng chính là chiếc có tên Ichibanboshi như chúng ta thấy trong ảnh dưới đây.

Đây là chiếc xe tải phong cách dekotora huyền thoại Nhật Bản, ra đời cách đây hơn 45 năm

Tại sao chiếc xe tải dekotora này lại nổi tiếng nhất? Đó là bởi vì nó là xe của nhân vật chính Momojiro Hoshi trong loạt phim “Truck Yaro” từ những năm 1970 với nội dung liên quan đến dekotora. Trong mỗi phần phim, Momojiro sẽ lại có một hành trình phiêu lưu tới một địa danh khác biệt ở Nhật Bản bằng chiếc xe tải quý giá của mình.

Video trích đoạn phim 'Truck Yaro'

Tổng cộng đã có 10 bộ phim “Truck Yaro” được sản xuất trong giai đoạn năm 1975 – 1979, thu hút một lượng fan hâm mộ không nhỏ và khiến phong cách xe tải dekotora trở nên phổ biến hơn. Sau khi ngừng đóng phim, Ichibanboshi đã nhảy qua tay của vài chủ sở hữu tư nhân, và kể từ năm 2014, nó đã trở thành tài sản của Junichi Tajima, sinh sống ở tỉnh Saitama.


Với hơn 30 năm trôi qua kể từ lần cuối xuất hiện trên màn ảnh, Ichibanboshi trông không còn đẹp đẽ và dũng mãnh như xưa khi Tajima mua nó. Vì vậy, ông ấy quyết định phục chế nó trở lại vẻ huy hoàng xưa kia. Bởi vì đây là chiếc Ichibanboshi nguyên bản chứ không phải bản sao, Tajima đã nỗ lực tìm đến Tadayuki Kuwana, người đảm nhiệm vai trò chỉ đạo nghệ thuật cho tất cả 10 phần phim “Truck Yaro”, và nhờ cậy ông ấy giám sát việc sơn lại các bức tranh trên xe theo tiêu chuẩn ban đầu của chúng.


Để có độ chân thực tối đa, họ thậm chí còn đảm bảo sử dụng cùng một loại sơn mà họ đã dùng vào những năm 1970 để có độ dày và độ bóng giống hệt nhau. Sự khác biệt giữa loại sơn cũ và các loại sơn hiện đại có thể không lớn để ai cũng nhận ra được, nhưng những người hâm mộ “Truck Yaro” trung thành nhất định sẽ biết rằng có điều gì đó khác lạ về Ichibanboshi so với những gì lưu giữ trong ký ức của họ.


Tuy nhiên, mong muốn sở hữu và phục chế Ichibanboshi của Tajima không phải chỉ vì ông ấy là một người hâm mộ “Truck Yaro”. Ông ấy cũng là người đứng đầu Zenkoku Utamarokai, một nhóm từ thiện giúp quyên tiền và cung cấp hàng cứu trợ khẩn cấp cho các nạn nhân thiên tai như động đất và lũ lụt, và sự hiện diện của Ichibanboshi là một điểm nhấn thu hút tại các sự kiện gây quỹ từ thiện. Nói một cách khác, cuộc sống mới của Ichibanboshi cũng là một “vị anh hùng” giúp đỡ người gặp nạn giống như trong phim khi xưa.

TIN LIÊN QUAN

Black Hawk của Chelsea Truck Company với bộ cánh "đẹp mê mẩn"

Những chiếc xe off-road khá phổ biến trong giới độ xe vì những lý do hiển nhiên. Nhưng vấn đề của sự phổ biến này là rất ít chiếc xe độ được mọi người đánh giá cao.

Kymco AK550 đầy nổi bật bước ra từ nghệ thuật hội họa Nhật Bản Ukiyo-e

Bản độ được xây dựng từ nguyên bản mẫu Maxi Scooter AK550 và bộ cánh được design từ nghệ thuật truyền thống cổ xừa và tinh tế của Nhật Bản- tranh khắc gỗ Ukiyo-e.

Ngắm qua Ford F-150 RTR Muscle Truck concept trước thềm SEMA 2017

Sau một vài tiết lộ từ tuần trước, mới đây, hãng độ RTR Vehicles đã công bố chiếc xe concept Ford F-150 RTR Muscle Truck.

Xe bán tải - Pickup truck là gì và các dòng xe bán tải cơ bản

Xe bán tải hay Pickup truck là mẫu xe tải nhỏ có một cabin kín và một thùng hàng phía sau phục vụ cả hai nhu cầu chở khách và chở hàng, kết cấu khung sườn của xe khá giống SUV cỡ lớn với động cơ mạnh mẽ, có khả năng vượt địa hình tốt nhưng sức kéo

Suzuki trao tặng 4 xe ô tô hỗ trợ Đồng Nai chống dịch Covid-19

Công ty TNHH Việt Nam Suzuki vừa trao tặng 4 xe thương mại đến Sở Y tế Đồng Nai để hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Suzuki Việt Nam tung ưu đãi trong tháng 10 lên đến 30 triệu đồng

Sau khi giãn cách dần được nới lỏng, người dân trở lại cuộc sống bình thường mới khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát, Suzuki Việt Nam đã tung chương trình ưu đãi cực lớn dành cho khách hàng. Suzuki Việt Nam tung ưu đãi trong tháng 10 lên đến 30

Tập đoàn Daimler AG đổi tên thành Mercedes-Benz AG, đi kèm cơ cấu vận hành mới

Ngoài việc đổi tên thành Mercedes-Benz AG kể từ tháng 2/2022, 'ông lớn' đến từ Đức cũng sẽ cơ cấu lại hoạt động của tập đoàn để có được sự phát triển tối ưu.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình Android TV nhanh nhất

Smart TV ngày nay rất phổ biến và Android TV có thể nói là một trong những lựa chọn hàng đầu. Sở dĩ như vậy bởi nó có kho tính năng phong phú, hữu ích và mang tới trải nghiệm giải trí đúng “chất”.

Cách kiểm tra mực máy in Brother chính hãng

Mực máy in cũng có hàng giả và hàng thật, việc phân biệt mực máy in là rất quan trọng. Với những ai đang sử dụng máy in Brother cần phải biết cách để kiểm tra mực máy in Brother có phải hàng chính hãng hay không, vì nó

Hướng dẫn cách tạo ảnh động nhanh chóng trên iPhone

Chúng ta đang trong thời đại mà ảnh GIF được sử dụng rất nhiều trên mạng xã hội, các ứng dụng nhắn tin, để có thể truyền đạt nội dung một cách vui vẻ hơn. Nhưng thay vì sử dụng những ảnh GIF có sẵn của mọi người tạo

Mẹo nhỏ giúp tối ưu hóa sử dụng Android không phải ai cũng biết

Hệ điều hành Android hỗ trợ người dùng rất nhiều tính năng hay nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng khám phá hết chúng. Vì vậy để tối ưu hóa sử dụng Android các bạn hãy áp dụng

Hướng dẫn cách cập nhật iOS 12 chính thức nhanh chóng

iOS 12 không có nhiều tính năng mới, mà tập trung cải thiện hiệu suất tổng thể của các thiết bị iOS. Đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem thiết bị của mình có tương thích để nâng cấp lên iOS 12 hay không? Sau đó mới tiến

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.