VinFast thiết lập chuẩn mới trong kinh doanh ô tô trực tuyến tại Việt Nam, xóa bỏ kiểu mua "bia kèm lạc"

Thực tế, khái niệm kinh doanh ô tô online rất dễ bị hiểu nhầm. Hiện nay, hầu hết người mua ô tô đều tham khảo thông tin trên Internet trước khi bước chân vào đại lý. Do đó, nhiều hãng xe tại Việt Nam đã cung cấp cho khách hàng những công cụ trên website để họ có thể tìm hiểu về xe, xem trước màu sơn, so sánh giá cả, trang bị của các phiên bản. Tuy nhiên, đến bước thanh toán hoặc đặt cọc, khách hàng vẫn phải liên hệ với nhân viên kinh doanh hoặc trực tiếp đến showroom, đại lý. Do đó, đây không thể gọi là nền tảng kinh doanh ô tô trực tuyến.




VinFast thiết lập chuẩn mới trong kinh doanh ô tô trực tuyến tại Việt Nam, xóa bỏ kiểu mua "bia kèm lạc"


Trong bối cảnh đó, hãng xe Việt VinFast đã tiên phong thiết lập chuẩn mực mới về kinh doanh online trên thị trường ô tô Việt Nam bằng mô hình O2O - Online to Offline (từ Trực tuyến đến Thực tế). Ngoài việc sở hữu đầy đủ các công cụ tương tự các hãng xe khác, VinFast còn cho phép khách hàng chủ động thanh toán và đặt cọc xe tại nhà. Thông tin sẽ được đồng bộ trực tiếp lên hệ thống và đơn hàng được ghi nhận. Khi nhận xe, khách hàng chỉ cần đến đại lý thanh toán phần tiền còn lại, hoàn tất thủ tục và lái xe về.



VinFast đã triển khai thử nghiệm mô hình này với các dòng xe máy điện, bao gồm các model như Klara S, Ludo, Impes, Theon, Feliz và thu được tín hiệu tích cực. Với ô tô, chiến dịch đặt cọc mẫu xe điện VF e34 được xem là một phép thử và đã cho kết quả mỹ mãn, khi thu được gần 10.000 đơn đặt hàng trực tuyến.






Một chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh, marketing online nhận xét: “Cho phép khách hàng đặt cọc mua xe từ xa nghe có vẻ đơn giản nhưng thực tế rất phức tạp, bởi nó liên quan đến mối quan hệ giữa nhà sản xuất và đại lý. Thông thường, các hãng xe tại Việt Nam sẽ bán ô tô cho đại lý, và đại lý bán xe tới tay khách hàng. Vì thế, khách hàng mua xe sẽ chuyển tiền cọc vào tài khoản ngân hàng của đại lý, đôi khi là chuyển trực tiếp cho nhân viên tư vấn bán hàng. Trong khi đó, mô hình của VinFast là khách hàng thanh toán cọc trực tiếp cho hãng xe. Cần phải có sự minh bạch tuyệt đối giữa 3 đối tượng: hãng xe - đại lý - khách hàng thì mới làm được như vậy”.



Vị chuyên gia này cũng nhìn nhận, kinh doanh ô tô trực tuyến không chỉ đơn giản là tạo ra công cụ trên website, mà cần tạo ra sự minh bạch về giá để khách hàng tiện so sánh. Không thể kinh doanh online nếu có sự chênh lệch giữa mức giá công bố của nhà sản xuất và mức giá thực tế tại đại lý, thậm chí là mức giá của từng tư vấn bán hàng. Đây chính là điểm hấp dẫn nhất của hình thức thương mại điện tử, và VinFast làm được điều này là do họ có sự minh bạch, đồng bộ trên toàn hệ thống.






Với mô hình kinh doanh mới này, VinFast tiếp tục chứng minh vai trò tiên phong, thiết lập nên những chuẩn mực và tạo ra các chính sách mới mà ở đó quyền lợi khách hàng là trung tâm. Trong bối cảnh thông tin ngày càng dễ tiếp cận và tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp như hiện nay, kinh doanh online được dự báo sẽ trở thành xu hướng trong thời gian tới, thậm chí có thể thay thế mô hình kinh doanh truyền thống của các đại lý và hãng xe.




Khách hàng đặt mua ba dòng xe VinFast Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 thông qua website https://vinfastauto.com từ nay tới 31/8/2021 sẽ được tặng gói bảo dưỡng miễn phí 3 năm trị giá lên tới 23 triệu đồng, bên cạnh các ưu đãi đang áp dụng tại các showroom, đại lý trên toàn quốc.


TIN LIÊN QUAN

VinFast chính thức bán ô tô online, nhận ngay ưu đãi lên đến 100 triệu đồng

Mới đây, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast đã công bố triển khai giải pháp kinh doanh ô tô trực tuyến toàn diện đầu tiên tại Việt Nam. Theo đó, khách hàng có thể trải nghiệm, so sánh, đặt cọc, vay vốn, thanh toán mua xe hay đặt

Khách Việt đã có thể mua ô tô VinFast qua mạng

Không chỉ vậy, người dùng còn có thể đặt lịch sửa chữa, bảo dưỡng,… chỉ bằng vài thao tác đơn giản thông qua website của VinFast.

Mua xe online với "ưu đãi kèm ưu đãi" từ VinFast trong tháng 10

Từ tháng 10, cả nước bắt đầu bước vào giai đoạn bình thường mới sau những tổn thất nặng nề ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.Nhằm muốn chia sẻ cũng như giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm hơn, VinFast đã tung ra chương trình “mua xe online,

Tháng dịch bệnh, sức tiêu thụ các dòng xe ô tô VinFast vẫn tiếp tục tăng trưởng

Đáng chú ý, kết quả bán hàng của VinFast Fadil trong tháng 7/2021 thiếu chút nữa đã cán mốc 3.000 xe.

VinFast tiến hành tuyển đại lý ủy quyền kinh doanh xe ô tô trên toàn quốc

Hệ thống đại lý uỷ quyền kinh doanh của VinFast triển khai cùng lúc cả 3 mô hình: 1S (Bán hàng); 2S (cung cấp Dịch vụ và Phụ tùng) và 3S (Bán hàng và cung cấp Dịch vụ và Phụ tùng) nhằm tăng cường độ phủ và sự tiện lợi cho người tiêu dùng.

VinFast Fadil đạt doanh số tháng hơn 2.000 xe liên tục trong 6 tháng

Trong tháng 11/2021, doanh số của VinFast có sự tăng trưởng đáng kể với 3.829 xe bán ra. Fadil vẫn là 'gà đẻ trứng vàng' của hãng xe Việt.

Doanh số bán xe VinFast tháng 10/2021 giảm nhẹ, Fadil tuột dốc

Theo báo cáo kết quả kinh doanh tháng 10/2021 vừa được công bố từ công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast cho thấy doanh số giảm nhẹ so với tháng trước.Trong khi thị trường ô tô đang dần có những chuyển biến tích cực sau “bình thường

Vinfast bắt đầu rục rịch tuyển các đại lý kinh doanh sản phẩm xe máy điện

Mới đây, Vinfast đã bắt đầu rục rịch tuyển các đại lý kinh doanh sản phẩm xe máy điện của mình trên toàn quốc trên trang chủ của mình để chuẩn bị cho cuộc đổ bộ ồ ạt của hãng xe nội địa đình đám này.

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng 7Zip để mã hóa tập tin, thư mục trên Windows 10

Người dùng thường chọn 7-Zip để giải nén tập tin, nhưng có lẽ nhiều người không biết rằng phần mềm này còn có thể mã hóa tập tin và thư mục bằng thuật toán mã hóa AES-256.

Microsoft đã phát hành Windows 10 Insider Preview build 17115 đến người dùng Insider Fast

Trong hai bản cập nhật được phát hành trước đó (Windows 10 build 17110 và 17112), hệ điều hành được cho là có khả năng cao bị reboot loop và một số lỗi liên quan đến Microsoft Store, do đó Windows 10 build 17115 hứa

Thủ thuật biến bàn phím thành công cụ hữu ích để thao tác với Google Chrome "nhanh như gió"

Có bao giờ bạn sử dụng trình duyệt mà không sử dụng chuột hay Touchpad chưa? Đa số các hacker điều có thói quen sử dụng bàn phím thay thế cho các thiết bị điều khiển như chuột, đó là cách làm việc chuyên nghiệp và ít

Hướng dẫn vô hiệu hóa video tự động phát trên Mac

Tự động phát video là một yếu tố gây bực bội của trải nghiệm web hiện đại mà đôi khi video tự động phát khó mà tìm thấy được hoặc nút dừng phát dường như không hoạt động. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên vô hiệu hóa chúng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor 10: Đáp ứng hoàn hảo gần như mọi nhu cầu của người dùng

Honor đặt kì vọng rất lớn vào Honor 10, khi thiết bị này được trau chuốt cả về thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình mạnh mẽ bên trong, và thực tế là Honor 10 đã nhận được phản ứng tích cực từ thị trường khi được cộng đồng

Đánh giá nhanh BMW R nineT Racer tại Hà Nội

Nhắm tới đối tượng người chơi xe classic và đặc biệt yêu thích dòng café racer, BMW R nineT Racer đã xuất hiện chính hãng tại Việt Nam sẵn sàng đối đầu với Triumph Thruxton R.

Đánh giá nhanh Nokia 1: Trải nghiệm đáng tin cậy trên smartphone Android giá rẻ

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ