Biết thừa đây không phải máy lọc không khí nhưng mình vẫn thấy PS5 đáng mua vì những điều này

Đây là cảm nhận của mình, một mod nữ, ít chơi game nên cảm nhận sẽ công bằng hơn. Và vì là nữ, đứng về “phe đang bị lừa rằng PS5 là một chiếc máy lọc không khí” mình hoàn toàn có thể khẳng định rằng, các bạn nam, các anh có thể cho vợ, bạn gái, mẹ, chị,… xem bài viết này.
Biết thừa đây không phải máy lọc không khí nhưng mình vẫn thấy PS5 đáng mua vì những điều này

Đây cũng là sản phẩm PlayStation đầu tiên mà mình được tiếp cận đến một cách thấu đáo, trước đây mình cũng từng chơi game trên máy tính, PC, laptop, tay cầm Xbox nối với máy tính,… Nên đối với mình, PlayStation 5 (PS5) là một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ và thú vị. Ấn tượng mạnh mẽ và tuyệt với nhất của mình có lẽ đã dồn hết vào chiếc tay cầm DualSense đi kèm theo máy, nên mình sẽ nói nhiều và chủ yếu về tay cầm này hơn.

Ngoại hình quá đẹp và rất tương lai



Mình không có quá nhiều trải nghiệm để đối chiếu và đánh giá ngoại hình của một chiếc máy chơi game cao cấp là như thế nào.

Nhưng nếu nhìn tổng thể, thì ấn tượng đầu tiên là ngoại hình phần đầu máy PS5 chứa hệ thống vận hành bên trong rất đẹp.

Một thiết kế tối giản không hề rườm rà, cầu kỳ mà chất lượng hoàn thiện về thiết kế vẫn đỉnh của đỉnh. Các chi tiết như các cổng kết nối, khe tản nhiệt, bộ phận cắm đĩa, phím bấm, logo,… được gia công rất tỉ mỉ.

Mình thích hai đường vát chéo hai bên sườn khi nhìn góc chính diện, nếu nhìn từ phần bên hông chiếc máy vẫn toát ra sự cao cấp, hiện đại như một thiết bị của du hành gia ngoài không gian.

Nếu thực sự vì phải chấp nhận cho sự có mặt của nó trong nhà dù các chị em không thích chơi game hoặc không thích chồng mình, bạn trai mình, em trai mình,… chơi game thì hãy tin mình đi, bạn có thể xem nó như một món đồ trang trí nội thất sang trọng, cao cấp cho gia đình mình. 😁

Tay cầm Dual Sense - thứ đáng tiền và đáng cầm nhất



Một là vì nó được hoàn thiện quá tốt và chứa đựng nhiều tính năng công nghệ để phối hợp lúc chơi game đã hơn. Hai là vì trải nghiệm khi chơi mang lại rất nhiều cảm xúc xịn nên đối với mình, đây bộ phận mang lại trải nghiệm chính và quan trọng của PS5.

Sau vài màn game, thì mình thấy tay cầm Dual Sense đã làm được 2 nhiệm vụ chính cho người chơi.

Đầu tiên là dẫn dắt trải nghiệm của game thủ thực sự thực tế hơn qua những công nghệ tích hợp như: hệ thống cảm biến, các nút bấm linh hoạt - Adaptive Trigger và độ phản hồi nhanh, khớp nút xoay vặn chắc chắn, bấm đâu là ăn đấy ngay, tay cầm thoải mái, vừa vặn cầm chơi rất dễ.

Dù không chơi game nhiều thì mình vẫn không mất quá nhiều thời gian để làm quen và phá đảo được vài màn đầu tiên hết sức đơn giản và oanh liệt.

Tiếp theo là tay cầm DualSense giữ vai trò truyền cảm hứng và cảm xúc rất nhiều cho game thủ. Sự kết hợp tuyệt vời giữa khu vực TouchPad, loa, mic, con quay hồi chuyển, hiệu ứng rung - Haptic Feedback và cuối cùng là những tựa game có sẵn của PS5 phối hợp đã thực sự làm mình cảm thấy lên xuống với nhiều cung bậc cảm xúc: rung động, hồi hộp, lo lắng, vỡ òa, thỏa mãn,…

Game mình chơi thử là Astro Playroom.

Trải nghiệm tuyệt vời


Vậy sự kết hợp đó là như thế nào? Khi chơi xong một tựa game ở vài ván đầu tiên bạn đã có thể cảm nhận được điều đó qua chiếc tay cầm DualSense:

1. Âm thanh: Âm thanh được truyền từ trong game ra khớp với âm thanh mà bạn nhận được qua bộ loa có sẵn trên tay cầm. Khi chơi game âm thanh truyền qua tay cầm và đến bạn rất sống động. Khi nhân vật robot của bạn di chuyển trên mặt phẳng gỗ hay lướt qua những phiến băng, khi nhân vật bạn thở hồng hộc,… tất cả đều được tái hiện hết sức khác biệt và rõ ràng.

2. TouchPad: Là một thứ công nghệ xịn sò có mặt trên chiếc tay cầm này. Cảm giác hơi giống với Trackpad của Macbook, bạn lướt ngón tay tới đâu, game sẽ phản hồi tới đó. Nhân vật của bạn sau khi đi rừng, nhảy núi thì thu hoạch được một bộ áo giáp thằn lằn mới và cần kéo lại dây kéo phéc-mơ-tuya? Chỉ một cú vuốt lên trên TouchPad là xong!

3. Haptic Feedback: cái này chính là thứ công nghệ đáng tiền nhất. Một chiếc tay cầm phản hồi lại cảm xúc của nhân vật, của không gian game qua từng cú rung có tính toán hết cả. Rung mạnh, rung nhẹ, rung và ngân, rung cục bộ. Bạn đang bắn cung và giữ cho mũi tên được nhắm bắn vào vị trí chính xác nhất.Bạn có nhớ cảm giác giương dây cung thực thụ ngoài đời như thế nào, vì phải giữ lực cung nên tay rung đúng không? Thì đây, Haptic Feedback có thể tái hiện lại gần chính xác như vậy.

Hay lúc nhân vật bạn đang leo núi và phải rướn người để vươn tay ở mốc tiếp theo, độ rung được truyền qua tay cầm lại khác hẳn so với cú rung lúc bắn cung đấy nhé!

4. Motion control - Cảm biến chuyển động: Lại nói về việc bắn cung, bạn cần thay đổi góc nhìn màn hình trong game để có hướng bắn chính xác? Chỉ cần di chuyển tay cầm là được. Nhân vật robot của bạn đang lộn vòng để nhảy chuyền từ cành cây này sang cành cây khác, bạn cũng cần kết hợp Trigger và giữ chặt + hất tay cầm để nhân vật có thể lộn vòng và bám vào cành cây kế tiếp.

5. Built-in Microphone: đơn giản là mic nhưng không chỉ để thu tiếng nói của các game thủ để nói chuyện. Khi nhân vật của bạn cần phá đảo một tảng băng/ phiến đá, bạn dùng hơi, thổi phù vào mic, nhân vật trong game sẽ tạo được luồng gió phá nát các vật cản kia.

Mình tò mò tìm hiểu thì thấy tay cầm DualSense của PS5 lần này khác biệt, hoàn thiện và đáng tiền hơn tay cầm DualShock 4 trước đây ở chỗ: nó đã rung tinh tế hơn, mỗi hoàn cảnh rung mỗi khác chứ không còn rung xoàng nữa. Âm thanh truyền khớp với từng địa hình riêng, có thể tương tác như lái, quẹo, hất nhờ cảm biến chuyển động xịn. TouchPad trên DualShock cũng có rồi nhưng TouchPad trên DualSense được làm nhạy hơn nhiều.

Kết


Đối với mình, như thế đã là quá ngầu. Mong là đọc đến đây các bạn nữ chưa từng chơi game PS, chưa từng biết PS là gì có thể cảm nhận được sự ấn tượng này của mình. Nói chung thì món đồ nào cũng có giá của nó, PS5 tốt thật thì các anh em không cần phải nói nó là máy lọc không khí nữa đâu nhé :D
Các hình ảnh khác:



















TIN LIÊN QUAN

ViewSonic cung cấp giải pháp màn hình chơi game QHD cho PlayStation 5 và Xbox Series X

Vừa qua, ViewSonic đã công bố việc sẽ cung cấp những giải pháp hiển thị hỗ trợ chơi game độ phân giải 2K trên các hệ máy chơi game thế hệ mới PS 5 và Xbox Series X. Với sự ra mắt gần đây của PS 5, khi mà thiết bị này chưa hỗ trợ …

Điều khiển PlayStation 5 DualSense được khen ngợi từ nhiều người

Bộ điều khiển PlayStation 5 DualSense nhận được nhiều lời khen ngợi. Khi được đánh giá là một công cụ thay đổi trò chơi thế hệ tiếp theo. Có nhiều lời đánh giá tích cực về bộ điều khiển PS5 mới này. Cùng xem qua một ít xem có gì để hen và chê nhé

Doanh số PS4 vượt 1,2 triệu máy so với Xbox One

CNN mới đây đưa tin tính đến hết năm 2013, Sony đã bán được tổng cộng 4,2 triệu máy chơi game PlayStation 4 trên toàn thế giới kể từ khi chính thức lên kệ bán hàng vào ngày 15.11.2013.

Sony tặng thêm 10 game trên Playstation để níu chân game thủ ở nhà

Năm trò chơi đầu tiên không phải là tựa game VR là Abzu, Subnautica, The Witness, Rez Infinite và Enter the Gungeon. Abzu và Subnautica là 2 trò mang đến trải nghiệm lặn biển sâu. The Witness là một trò chơi giải đố tuyệt vời, trong khi Enter the

Sony ra mắt bộ điều khiển PlayStation 5 phiên bản nâng cấp

Nhà phát hành Sony đang mở rộng phạm vi sản xuất phụ kiện chơi game của mình với việc công bố bộ điều khiển không dây DualSense Edge mới cho PlayStation 5.

Huawei có thể ra mắt gaming console tương tự như PlayStation, Xbox

Huawei sản xuất nhiều loại sản phẩm tiêu dùng khác nhau, điều này cho phép công ty tiếp cận cơ sở người dùng rộng lớn trên toàn cầu và có khả năng trong thời gian tới, hãng sẽ tiếp tục mở rộng các dòng sản phẩm của mình.

PlayStation Now chính thức hỗ trợ PC, chơi được hơn 400 game của PlayStation

Tin vui cho anh em máy tính, sắp tới anh em có thể chơi được hàng trăm game của PlayStation trên PC (thông qua PlayStation Now) mà không cần phải sở hữu bất kỳ một máy PlayStation nào. PlayStation Now là một dịch vụ stream game từ máy chủ xuống các

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Hướng dẫn trải nghiệm phiên bản Messenger Lite trên iOS

Về cơ bản, Messenger Lite cắt giảm một số tính năng và hiệu ứng không cần thiết nhằm tiết kiệm bộ nhớ RAM hơn rất nhiều so với ứng dụng chính thức hiện nay. Đối với thiết bị có cấu hình thấp hoặc thường

Cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend

Bạn đã biết cách thay đổi giao diện nhắn tin thú vị độc đáo mới được Instagram cập nhật gần đây chưa? Trong bài viết này, Trang Công Nghệ giới thiệu đến bạn cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend mà ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

BMW X2 khác biệt cả về thiết kế và trang bị so với "đàn anh" X1

Về cơ bản BMW X2 là phiên bản thiết kế thể thao của người anh em X1. Không quá ngạc nhiên khi ngoại thất của X2 có ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với 'đàn anh' X1.

Có nên mua OPPO A55 ngay thời điểm hiện tại?

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu smartphone tầm trung có tên gọi là OPPO A55. Sản phẩm này vừa được thừa hưởng toàn bộ ưu điểm của phiên bản tiền nhiệm, vừa được cải tiến mạnh mẽ về ngoại hình và hệ thống camera. Vậy

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh