5 tính năng ẩn tuyệt vời trên iPhone mà bạn chưa biết tới

5 tính năng ẩn tuyệt vời trên iPhone mà bạn chưa biết tới

iPhone luôn có những tính năng ẩn mà dù bạn là một iFan kì cựu cũng chưa chắc đã từng sử dụng nó.


Tuy không có hệ điều hành mở như các smartphone Android nhưng iPhone lại sở hữu nhiều tính năng ẩn bí mật mà người dùng khám phá mãi vẫn không hết.


Sử dụng bàn phím dễ dàng với một tay


Khi đang đi trên đường hay một tay đang bận rộn thì việc gõ bàn phím 2 tay có thể sẽ gây khó khăn cho bạn. Vì vậy bàn phím trên iPhone có thể chuyển sang chế độ 1 tay, bạn nhấn giữ icon quả địa cầu, lúc này ở dòng cuối sẽ xuất hiện tùy chọn bàn phím với 3 biểu tượng bàn phím (bên trái, ở giữa, bên phải). Hãy chọn bàn phím một tay phù hợp với tay thuận để bạn có thể dễ dàng sử dụng.



5 tính năng ẩn tuyệt vời trên iPhone mà bạn chưa biết tới






Ngoài ra, nếu bạn muốn sử dụng iPhone với nửa dưới màn hình hãy vuốt xuống từ cạnh dưới.




Chia sẻ Password bằng AirDrop


Với những Mật khẩu bạn đã lưu trong Cài đặt => Mật khẩu và Tài khoản và chọn vào mật khẩu bạn đã lưu rồi chia sẻ với mọi người qua AirDrop.








Chuyển đổi phút mặc định khi tạo Sự kiện trong Lịch


Khi tạo một sự kiện mới trong Lịch, vào mục chỉnh thời gian, ta có thể thấy phần chọn phút mặc định là bội số của 5 như 5, 10, 15, 20… Vậy phải làm sao để chọn từng phút một? Bạn chỉ cần nhấn 2 lần (double tap) vào phần chọn phút là được bạn nhé!






Đóng tất cả các tab trên Safari cùng một lúc


Khác với Android, mặc định của iOS khiến bạn phải xóa từng tab một trong Safari nhưng cũng có cách làm đơn giản hơn. Việc đầu tiên bạn cần làm là mở Safari trên điện thoại của bạn, nhấn và giữ biểu tượng tab bên góc phải của màn hình, sau đó nhấn đóng tất cả các tab trong phần danh sách.








Tự động bật đèn Flash iPhone khi có cuộc gọi


Nếu bạn muốn đèn flash nháy sáng khi iPhone có cuộc gọi hay tin nhắn thì hãy làm theo hướng dẫn sau đây. Vào Cài đặt => Trợ năng => Âm thanh/Hình ảnh => Bật Đèn LED để cảnh báo.







TIN LIÊN QUAN

Cách reset iPhone 7 khi phím Home không còn là dạng cơ học

Với việc phím Home không còn là phím cơ học, thao tác nhấn giữ phím sẽ không còn tác dụng. Vì vậy bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn đọc cách reset iPhone 7 theo kiểu mới.

Cách đưa phím Home trên iPhone X lên một chiếc smartphone Android

Đầu tiên bạn cần bật chế độ Không rõ nguồn gốc trong phần Cài đặt (tùy theo các hãng mà đường dẫn tới cài đặt này có thể khác nhau) bạn có thể truy cập nhanh bằng cách tìm ở trên phần 'Tìm kiếm' của cài đặt.

Cách đổi hình nền bàn phím iPhone, giao diện, font chữ

Mới đây có một thủ thuật cho phép người dùng đổi hình nền bàn phím iPhone. Với thủ thuật này, bạn không chỉ đổi hình nền bàn phím iPhone, giao diện, font chữ mà còn có thể sử dụng chính hình ảnh của mình làm hình nền bàn phím iPhone. Download ứng

Kích hoạt nút Home ảo và thêm biểu tượng vào bàn phím trên iPhone / iPad

Sử dụng nút Home trên iPhone hay iPad quá nhiều có thể khiến nút này bị liệt. Đừng quá lo lắng vì giờ đây đã có cách kích hoạt nút Home ảo như một giải pháp thay thế cho bạn!

Cách tạo, thay đổi màu icon ứng dụng iPhone thú vị theo ý muốn

iOS 14 đã chính thức xuất hiện với rất nhiều sự thay đổi và tính năng mới mẻ. Người dùng có thể dễ dàng đổi màu icon ứng dụng iPhone cực kỳ mới lạ chỉ với một số thao tác đơn giản mà Trang Công Nghệ giới thiệu sau đây. Hướng dẫn cách đổi màu

Tại sao Apple bỏ phím Home vật lý trên iPhone 7?

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã bỏ đi phím Home vật lý, thay vào đó là một phím Home cảm ứng lực, bạn có biết tại sao không?

Cách tìm, thêm và xóa tài khoản, mật khẩu của bạn trên iPhone hoặc iPad vô cùng đơn giản

Việc tìm kiếm, thêm và xóa tài khoản cũng như mật khẩu trên iPhone hoặc iPad của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn với các thao tác sau. Apple đã thêm một số cải tiến tuyệt vời đối với việc sử dụng và quản lí mật khẩu trong tài khoản iOS và iPadOS, bao...

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng trang trí điện thoại đón giáng sinh 2015

Sau đây, mình xin giới thiệu một số ứng dụng, tiện ích và game để có thể mang không khí Giáng sinh lên trên smartphone hoặc máy tính bảng của bạn. Nếu thích bạn có thể 'độ' luôn cho máy ốp lưng có hình ông già Noel,

Hướng dẫn chuyển đổi định dang file sang PDF trên Android

Có thể nói rằng cách thực hiện chuyển đổi một tệp tin thông thường sang định dạng PDF khá giống với thao tác trên máy tính Windows, bạn chỉ cần tìm tùy chọn in và xuất file ra PDF là xong.

Liệu có cách nào để xem người xem mục đáng chú ý của bạn trên Facebook?

Mục đáng chú ý hay ảnh nổi bật là một tính năng khá thú vị của Facebook, giúp cho người dùng có thể thêm những bức ảnh hoặc video nổi bật nhất của mình để người khác truy cập vào trang cá nhân có thể thấy được. Bạn

Khắc phục những vấn đề muôn thuở của người dùng iPhone

Vì hệ điều hành iOS quá tối ưu nên thời lượng sử dụng được nâng lên khá nhiều. Và nguyên nhân làm chiếc iPhone pin tụt quá nhanh có thể đến từ phía người dùng.

Nearby Share xuất hiện trên Windows: chuyển dữ liệu sang Android không cần dây

Google đã cho ra mắt phiên bản beta của Near by share cho Windows, giờ người dùng không phải cắm dây nối để chuyển file mà chuyển trực tiếp máy tính qua điện thoại chỉ trong tích tắc. Hãy cùng trangcongnghe.vn chia sẻ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá hiệu năng Sony Xperia XA Ultra: Lựa chọn hợp lý cho giải trí và công việc

Trong bài viết này, sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá hiệu năng smartphone tầm trung Sony Xperia XA Ultra, chiếc phablet đáng mua của Sony năm 2016.

Đánh giá chất lượng hình ảnh chụp từ camera Xiaomi Mi A2

Cả hai thiết bị này sẽ được bán tại hơn 40 thị trường trên toàn thế giới trong những tháng tới, dự kiến Mi A2 sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 8/8. Thiết bị này được trang bị chipset Snapdragon 660, RAM lên tới 6 GB, ROM