Huawei “nghỉ chơi” với Tencent Games, xoá toàn bộ game của Tencent trên store nhưng lại “làm huề” sau vài giờ

Chỉ sau vài giờ “nghỉ chơi”, Huawei và Tencent Games lại quay lại “làm huề” với nhau như chưa từng có chuyện gì xảy ra!


Mới đây Huawei đã có một động thái cứng rắn khi bất ngờ đưa ra thông báo về việc tạm ngừng hợp tác với Tencent Games, sau đó là hành động gỡ bỏ hàng loạt game của Tencent trên kho ứng dụng Huawei Game Center của mình, bao gồm cả Glory of the King, Peace Elite (Liên Quân và PUBG Mobile bản Việt Nam).


Huawei “nghỉ chơi” với Tencent Games, xoá toàn bộ game của Tencent trên store nhưng lại “làm huề” sau vài giờ

Thông báo chính thức từ phía Huawei chỉ ra rằng, Tencent Games đã đơn phương thực hiện những thay đổi lớn vào lúc 17h57 ngày 31/12/2020, gây trở ngại lớn cho việc tiếp tục hợp tác giữa hai bên. Sau khi đánh giá các vấn đề pháp lý, Huawei Game Center đã gỡ toàn bộ game của nhà phát hành hàng đầu Trung Quốc theo các yêu cầu liên quan của hợp tác đơn phương của Tencent và “Huawei vô cùng lấy làm tiếc về điều này”.


Chỉ vài giờ sau động thái của Huawei, Tencent Games đã phải lên tiếng rằng đính chính tới người dùng rằng họ đang tích cực liên lạc và đàm phán với Huawei để có thể khắc phục vấn đề này trong thời gian sớm nhất.



Tuy nhiên, bất ngờ thay, cho tới rạng sáng ngày 2/1, các trò chơi của Tencent “bỗng dưng” được khôi phục trên cửa hàng ứng dụng Huawei sau khi đàm phán thành công và nói thêm rằng “cả 2 sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau để mang lại trải nghiệm và dịch vụ tốt hơn cho người tiêu dùng”.


Hiện tại cả Huawei và Tencent Games chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về mối quan hệ giữa hai bên. Tuy nhiên, với tầm ảnh hưởng của Tencent Games tại thị trường Trung Quốc, Huawei khó có thể “nghỉ chơi” với ông lớn này.



Theo dữ liệu từ các nhà nghiên cứu thị trường IDC và Canalys cho thấy, Tencent là nhà bán lẻ một số trò chơi trực tuyến được xếp hạng hàng đầu trên toàn thế giới, còn Huawei thì chiếm 41,4% thị phần điện thoại di động Trung Quốc cũng như 14,9% thị trường toàn cầu. Nếu 2 công ty ngừng hợp tác thì sẽ để lại hậu quả nặng nề lên nền kinh tế quốc gia, đồng thời cũng ảnh hưởng không nhỏ tới các công ty bên thứ 3 cũng như ảnh hưởng tới cả người dùng.

TIN LIÊN QUAN

Huawei và Tencent chia tay ngày đầu năm nhưng rồi quay lại ngay lập tức

Huawei đã gỡ các game của Tencent như Arena of Valor khỏi cửa hàng ứng dụng của mình vì một “thay đổi lớn” mà Tencent đã thực hiện trong cách các công ty làm việc cùng nhau, theo báo cáo của Bloomberg.

Tencent ra mắt Nintendo Switch Super Mario Limited Edition ở Trung Quốc

Tencent ra mắt Nintendo Switch Super Mario Limited Edition ở Trung Quốc Tencent Games đã được độc quyền phát hành máy chơi game Nintendo Switch tại Trung Quốc và họ mới tung ra phiên bản Nintendo Switch Super Mario Limited Edition. Tencent mới đây

Reuters: Trung Quốc đề nghị Alibaba và Tencent không chặn dịch vụ của nhau

Tờ 21st Centure Business Herald của Trung Quốc cho biết bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin đã có một cuộc họp với các công ty công nghệ lớn (bao gồm Alibaba, Tencent, ByteDance, Baidu…

Tencent Trung Quốc thâu tóm cha đẻ game Clash of Clans giá 8,6 tỷ USD

Cha đẻ dòng game nổi tiếng trên di động Clash of Clans SuperCell mới đây đã được Tencent mua lại với giá 8,6 tỷ USD. Tương lai nào cho toàn bộ Tencent nói chung và hãng game Supercell nói riêng?

TSMC vượt Tencent trở thành công ty giá trị nhất châu Á

Vốn hoá lên tới 538 tỷ USD, TSMC vươn lên trên Tencent và Alibaba, trở thành công ty có giá trị nhất châu lục.

Dưới áp lực của Bắc Kinh, vốn hoá của Alibaba và Tencent bốc hơi 330 tỷ USD trong năm nay

Theo thống kê từ Nikkei, tính đến hết ngày 30 tháng 8, tổng giá trị vốn hoá của hai công ty lớn nhất Trung Quốc là Tencent và Alibaba đã giảm tới 330 tỷ USD kể từ cuối năm 2020.

Editors’ Choice Awards 2020: Smartwatch cao cấp của năm – Huawei Watch GT2 Pro

Editors’ Choice Awards 2020: Smartwatch cao cấp của năm – Huawei Watch GT2 Pro Huawei Watch GT2 Pro sở hữu thiết kế cao cấp, thời lượng pin siêu dài kèm nhiều tính năng theo dõi sức khỏe hữu ích, xứng đáng là smartwatch cao cấp của năm. Huawei

Huawei có thể giới thiệu hệ điều hành HarmonyOS 3.0 vào ngày 24/10

Mới đây, một nhân viên của công ty đã tiết lộ trong một bài đăng trên mạng xã hội rằng Huawei sẽ sớm ra mắt HarmonyOS 3.0. Có thể hệ điều hành mới của Huawei sẽ ra mắt vào 24/10 tới.

THỦ THUẬT HAY

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc không giống với việc viết các số đếm, số thứ tự, cụ thể, các bạn chỉ cần nắm được khoảng 20 số thứ tự đầu tiên, các bạn đã có thể dễ dàng biết đọc và ghép tất cả các số thứ tự

Mời tải ứng dụng làm ảnh GIF siêu mượt Motion Stills của Google vừa cập bến Android

Có khá nhiều cách để tạo ảnh động GIF trên điện thoại, nhưng nếu bạn yêu thích các ứng dụng của Google thì Motion Stills (Ảnh động) có thể là một lựa chọn tốt.

Cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy được nhiều nội dung hơn

Trên Android 12 thì bạn đã có tính năng chụp màn hình cuộn. Sau đây là hướng dẫn các bạn cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy đầy đủ nội dung nhé...

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Làm thế nào để Stress Test ổ đĩa cứng trên máy tính hoặc Server của bạn?

Bạn có muốn biết ổ đĩa cứng nào của mình có tốc độ nhanh nhất và nó có thực sự nhanh như cam kết của các nhà sản xuất hay không? Dù là máy tính PC hay Server đi nữa, tiện ích miễn phí Diskspd sẽ Stress Test và

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh OPPO F5 vs Vivo V7 Plus: smartphone selfie nào là lựa chọn của bạn?

Những ngày này, thế giới điện thoại thông minh nổi lên một xu hướng đó là màn hình hiển thị với bezels tối giản.

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...