Bỏ túi ngay 4 cách chụp ảnh đẹp bằng iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max là một trong những smartphone chụp ảnh đẹp nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chụp ảnh đẹp bằng iPhone 12 Pro Max. Đặc biệt là các bạn lần đầu sử dụng iPhone. Vậy phải làm thế nào?

Bỏ túi ngay 4 cách chụp ảnh đẹp bằng iPhone 12 Pro Max
Cách chụp ảnh đẹp bằng iPhone 12 Pro Max

iPhone luôn được đánh giá cao về khả năng chụp ảnh và iPhone 12 Pro Max cũng không phải ngoại lệ. Nhất là khi máy được nâng cấp khá nhiều so với phiên bản tiền nhiệm và nhiều smartphone khác. Nhưng để có được những bức ảnh hoàn hảo không phải điều dễ. Các bạn nên bỏ túi cho mình một số thủ thuật và mẹo khi chụp ảnh.

Cách chụp ảnh đẹp bằng iPhone 12 Pro Max

Muốn có được những bức hình lung linh nhất từ chiếc iPhone 12 Pro Max, các bạn hãy bỏ túi cho mình một số thủ thuật và mẹo nhỏ sau:

1. Lựa chọn ống kính phù hợp

Khi đứng trước một khung cảnh tuyệt đẹp, bạn chỉ cần giơ điện thoại lên và lướt nhanh các chế độ chụp ảnh trên iPhone 12 Pro Max như: góc siêu rộng, xem tiêu chuẩn, thu phóng. Nhưng để lựa chọn ống kính phù hợp cho bức hình sắp chụp lại không dễ chút nào. Và việc bạn cần làm là dành một ít thời gian để xem trong khung cảnh kia có những gì quan trọng.


Xem thêm: 3 lý do nên mua iPhone 12 Pro Max luôn và ngay!
Khung cảnh này chụp bằng ống kính góc siêu rộng và sợi dây neo đã trở thành nhân vật chính ở tiền cảnh và nó giúp cho toàn bộ bố cục của ảnh hợp lý hơn

Ví dụ: Nếu bạn đang chụp một chủ thể có kích thước lớn như một tòa nhà cao tầng và nó nằm giữa rất nhiều thứ khác như: đèn báo, biến bảo, phương tiện giao thông, cây cối,… thì bạn nên chọn ống kính tele trên iPhone 12 Pro Max nhằm cố định chủ thể và loại bỏ đi các yếu tố ngoại cảnh. Bên cạnh đó bạn cũng có thể lùi lại vài bước rồi phóng to chủ thể lên qua ống kính tele để có được một bức hình đẹp.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn có được nhiều chi tiết xung quanh chủ thể hơn thì nên chọn zoom tiêu chuẩn. Hoặc chuyển sang chế độ góc siêu rộng sẽ có được bức hình hùng vĩ. Nhưng bạn cũng không nên lạm dụng chế độ này vì nó sẽ khiến bạn bị lạc trong một khung hình có quá nhiều thứ.

Đây là cách chụp ảnh đẹp bằng iPhone 12 Pro Max các bạn nên có thời gian trải nghiệm thật nhiều để đạt được kết quả tốt nhất.

2. Nhìn lại các thời điểm trong ngày

iPhone 12 Pro Max đã được cải tiến rất nhiều, do đó các bạn có thể thoải mái chụp ảnh vào buổi trưa. Đối với các thời điểm như: hoàng hôn hay bình minh thì nước ảnh sẽ tối hơn nhưng nó lại đem đến cho các bạn màu sắc lạ mắt, đẹp từ bầu trời và nhất là độ tương phản được tăng cao. Đấy chính là lý do tại sao các nhiếp ảnh gia thường chọn bình minh để chụp ảnh.

Bức hình được chụp khi hoàng hôn buông xuống, một khung cảnh rực lửa đến lạ thường
Và đây là bức hình trước đó khoảng 10 phút

Các bạn nên trải nghiệm điều này khi đi du lịch. Hãy thử chụp một bức hình lúc bình minh khi ghé địa điểm mới và so sánh sự thay đổi trong các điều kiện ánh sáng khác nhau. Chắc chắn bạn sẽ nhận thấy hình ảnh chụp được của mình ấn tượng và đẹp hơn rất nhiều người khác chụp sau khi đã thưởng thức xong ly cà phê buổi sáng.

3. Không nên sợ bóng tối

Một cách chụp ảnh đẹp bằng iPhone 12 Pro Max khác đó là bạn đừng bao giờ sợ bóng tối. Khi ánh sáng không còn nhiều không có nghĩa là bạn phải dừng chụp ảnh bởi vì iPhone 12 Pro Max đã được trang bị chế độ chụp đêm tuyệt đỉnh. Đấy là một trong những tính năng tuyệt vời được áp dụng cho hầu hết điện thoại thông minh hiện nay.

Ảnh chụp bằng chế độ ban đêm trên iPhone 12 Pro Max

Ánh sáng từ đèn điện, đèn xe, đèn đường sẽ giúp bức hình của bạn độc đáo và lạ mắt hơn. Và thậm chí nó còn tuyệt vời hơn khi trời mưa và con đường dính nước, nó sẽ phản chiếu được những ánh đèn lung linh đó.

4. Biết chỉnh sửa ảnh

Nếu bạn muốn có được ảnh đẹp, bắt mắt để đăng mạng xã hội thì hãy bắt tay vào quá trình chỉnh sửa cho dù là nó đang ở dạng JPEG hay dạng thô. Nhưng trước hết các bạn cần thực hiện theo các cách trên.

Adobe Lightroom Mobile là một phần mềm chỉnh sửa hình ảnh tuyệt vời cho iPhone 12 Pro Max. Nó giúp bạn kiểm soát được màu sắc, chi tiết và độ phơi sáng. Nếu bạn không muốn chi tiền hàng tháng để sử dụng phần mềm trên thì có thể dùng Snapseed của Google. Ứng dụng này miễn  phí và cũng có nhiều tính năng thú vị cho bạn chỉnh sửa ảnh.

Ảnh chụp bên phải sau khi đã chỉnh sửa đen trắng

Bạn có thể xem một số ứng dụng như PicsArt, Bazaart vì chúng cung cấp nhiều hiệu ứng và công cụ chỉnh sửa hơn. Và bạn cũng sẽ có được ảnh chụp sáng tạo và nghệ thuật hơn.

Chỉ cần nắm vững 4 cách chụp ảnh đẹp bằng iPhone 12 Pro Max trên, chắc chắn bạn sẽ luôn có được những bức hình lung linh để đăng tải lên mạng xã hội. Vậy còn chờ đợi gì mà không bắt tay vào trải nghiệm.

Nguồn : https://tintuc.viettelstore.vn/cach-chup-anh-dep-bang-iphone-12-pro-max.html

TIN LIÊN QUAN

iPhone Xr sử dụng thuật toán để chụp ảnh xóa phông

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

iPhone Xr sử dụng thuật toán gì để chụp ảnh xóa phông?

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

Lộ diện hình ảnh chụp mặt lưng của iPhone SE 2

Ảnh chụp cho thấy máy sử dụng nhôm kính tương tự iPhone 8, 8 Plus và iPhone X. Phần viền vẫn là khung kim loại để giữ lại kiểu dáng tương đồng với iPhone SE thế hệ trước.

Tải bộ album ảnh siêu lung linh được chụp bằng iPhone 7

Trong lúc các bạn đang nóng lòng chờ đợi siêu phẩm iPhone 7 được giao, hãy cùng nghía qua bộ sưu tập các bức ảnh được chụp từ chiếc camera của iPhone 7 nhé.

iPhone 13 Pro Max: Hướng dẫn chụp ảnh và quay phim macro siêu cận chi tiết, cách sử dụng cực kì đơn giản

Sở hữu cảm biến mới và thấu kính cải tiến, iPhone 13 Pro Max sẽ mang lại những bức ảnh siêu cận macro không thua kém máy ảnh chuyên nghiệp.

Hóa ra đây là cách mà iPhone Xr sử dụng để chụp ảnh xóa phông

iPhone Xr chỉ dùng 1 camera đơn nhưng vẫn có thể chụp ảnh xóa phông chuyên nghiệp, tại sao vậy nhỉ?

Cách chụp ảnh cận cảnh(Macro Photography)trên iPhone 13 Pro

Cách chụp ảnh và quay video cận cảnh (Macro Photography) trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, giúp các bạn có thêm nhiều hình ảnh vô cùng thú vị với nhiều góc quay mới lạ...

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo mật khẩu bảo vệ cho sheet Excel

Ngoài việc tạp mật khẩu cho file Excel, chúng ta có thể tiến hành đặt mật khẩu cho từng sheet trong dữ liệu Excel.

Mẹo hay khắc phục tình trạng Mac chạy chậm hiệu quả

Mỗi thiết bị công nghệ sau thời gian sử dụng đều xảy ra lỗi vặt ảnh hưởng đến trải nghiệm trong đó tình trạng Mac chạy chậm là điều khó có thể tránh khỏi.

Cách đăng ký tải bộ Office 365 miễn phí cho sinh viên/giáo viên

Microsoft cung cấp miễn phí bộ công cụ văn phòng Office 365 cho đối tượng sinh viên và giáo viên. Người dùng chỉ cần nhập địa chỉ email hợp lệ do nhà trường cung cấp và tiến hành đăng ký để sử dụng bộ Office 365 miễn

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

Các tính năng hay của Facebook, bạn đã biết chưa?

Bạn đã dùng Facebook khá lâu! Bạn đã biết tất cả tính năng độc đáo của mạng xã hội nhiều người dùng nhất này chưa? Ad sẽ chia sẻ đến bạn những tính năng hay ho của ứng dụng này nhé! Bật chế độ Drak Mode cho Messenger

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá smartphone giải trí Lenovo A7010

Đánh giá smartphone tầm trung Huawei GR5 Đánh giá smartphone selfie Lenovo VIBE S1 Đánh giá smartphone selfie ZTE Blade S7 Đánh giá smartphone Samsung Galaxy S7 Đánh giá bộ đôi máy...

Thử nghiệm độ bền của Essential Phone: Chắc chắn với khung viền titanium

Tính đến thời điểm hiện tại, những chiếc smartphone Essential Phone đầu tiên của 'cha đẻ' hệ điều hành Android - Andy Rubin đã được giao đến tay người dùng. Rất nhanh sau đó, 'chuyên gia đập phá' JerryRigEverything đã

Với mức giá 6-7 triệu đồng, Moto G5S Plus có những điểm nào mới?

Ở mức giá 6 - 7 triệu đồng hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lớn, luôn tung ra các sản phẩm chất lượng nhằm thống trị phân khúc này. Motorola cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ra mắt chiếc Moto