Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất.

Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus. Khi đó sẽ hiện lên thông báo “The disk is write-protected. Remove the write-protection or use another disk”. Bạn hãy thử những cách mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để khắc phục tình trạng này nhé.

1. Sử dụng Registry Editor để sửa cài đặt USB

Bước 1: Nhấn Windows+R mở hộp thoại Run. Gõ vào hộp thoại dòng Regedit và nhấn Enter.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất
Sửa lỗi không thể copy file vào USB bằng cách sử dụng hộp thoại Run để nhập lệnh

Bước 2: Trong cửa sổ hiện ra, bạn tìm đến đường dẫn ComputerHKEY_LOCAL_MACHINEYSTEMCurrentControlSetControl

Bước 3: Ở phần màn hình bên trái, nhấn chuột vào vào Control chọn New> Key

Key' class='wp-image-57501' srcset='https://cdn.trangcongnghe.vn/uploads/posts/2020-11/cach-sua-loi-khong-the-copy-file-vao-usb-don-gian-nhat-2.jpg 700w, https://tintuc.viettelstore.vn/wp-content/uploads/2020/11/sua-loi-khong-the-copy-file-vao-usb-2-300x254.jpg 300w' sizes='(max-width: 700px) 100vw, 700px' />Chọn New > Key

Bước 4: Nhìn ở danh sách thư mục hiện ra ở bên trái, bạn sẽ thấy một thư mục mới là New Key #1. Nhấp chuột phải vào và chọn Rename đặt lại tên là StorageDevicePolicies.

Đổi tên New Key#1

Bước 5: Khi đã đổi tên xong, bạn click vào thư mụcStorageDevicePolicies. Ở khung trống bên phải, nhấn phải chuột vào khu vực trống chọn New > DWORD (32-bit) Value. 

DWORD (32-bit) Value' class='wp-image-57503' srcset='https://cdn.trangcongnghe.vn/uploads/posts/2020-11/cach-sua-loi-khong-the-copy-file-vao-usb-don-gian-nhat-4.jpg 663w, https://tintuc.viettelstore.vn/wp-content/uploads/2020/11/sua-loi-khong-the-copy-file-vao-usb-4-300x212.jpg 300w, https://tintuc.viettelstore.vn/wp-content/uploads/2020/11/sua-loi-khong-the-copy-file-vao-usb-4-120x86.jpg 120w' sizes='(max-width: 663px) 100vw, 663px' />Chọn New > DWORD (32-bit) Value

Tệp mới xuất hiện bên dưới tệp default, bạn đặt tên cho nó là WriteProtect.

Đổi tên cho tệp mới

Bước 6: Nhấn đúp chuột vào WriteProtect. Hộp thoại nhỏ hiện lên, ở ô Value data đặt 0 và click Ok.

Nhập Value Data bằng 0

Như vậy là đã hoàn thành việc sửa lỗi không thể copy file vào USB. Bạn hãy ngắt kết nối USB và cắm lại để kiểm tra kết quả nhé.

2. Sửa lỗi không thể copy file vào USB bằng cách sử dụng dòng lệnh trong Command Prompt

Bước 1: Cắm USB vào máy tính

Bước 2: Click chuột vào menu Start, gõ cmd, kết quả Command Prompt hiện ra. Bạn gõ vào dòng Run as administrator

Mở Command Prompt

Bước 2: Trên cửa sổ Command Prompt hiện ra, nhập lệnh diskpart và nhấn Enter. Nhập tiếp lệnh liskdisk và nhấn Enter một lần nữa.

Nhập lệnh Diskpart

Bước 3: Lúc này màn hình sẽ liệt kê ra các ổ đĩa có trên máy. Ở cột Size, bạn hãy nhìn dung lượng để nhận USB và số thự tự ổ đĩa của nó. Như trong ảnh này là Disk 1.

Nhập lệnh Select Disk X với X là số thứ tự của ổ USB bị lỗi. Như ở trong ảnh chúng ta sẽ nhập lệnh là Select Disk 1 rồi nhấn Enter.

Bước 4: Nhập vào lệnh Attributes Disk Clear Readonlyvà nhấn Enter.

Nhập lệnh Attributes Disk Clear Readonly

Như vậy là đã hoàn thành xong, lúc này kết nối USB lại với máy tính để kiểm tra kết quả nhé.

3. Quét virus

Nếu đã làm những cách trên mà vẫn không thấy hiệu quả thì có lẽ USB của bạn bị nhiễm virus. Lúc này, bạn cần chọn phần mềm chuyên dụng để quét hoặc vào This PC, click chuột phải vào ổ USB, chọn Scan.

4. Kiểm tra lại USB

Một số USB có cần gạt chống ghi dữ liệu

Một số chiếc USB được trang bị cần gạt chống ghi dữ liệu. Bạn hãy thử kiểm tra xem USB của mình có thuộc loại này hay không. Nếu có thì tắt cần gạt đi và cắm vào máy tính sử dụng bình thường.

5. Định dạng lại USB

Nếu như tất cả những cách trên vẫn không thể sửa lỗi không thể copy file vào USB thì tốt nhất bạn cần định dạng lại USB. Cách này sẽ xóa toàn bộ dữ liệu có trong USB. Đây là cách cuối cùng!

Chúc các bạn thành công!

Nguồn : https://tintuc.viettelstore.vn/cach-sua-loi-khong-the-copy-file-vao-usb-don-gian-nhat.html

TIN LIÊN QUAN

Cách sửa lỗi không thể chép file vào USB

Khi gặp phải thông báo lỗi “The disk is write-protected. Remove the write-protection or use another disk”, bạn sẽ không thể chép file từ máy tính vào USB hoặc ngược lại.

Cách copy file qua folder trên Macbook mới nhất

Đối với nhiều người còn chưa sử dụng quen hệ điều hành MacOs trên các máy tính iMac, Macbook, Macbook Pro, Macbook Air hay Macbook Mini ... Thì việc copy file qua một folder khác trong máy tính macbook thực sự hơi khó khăn và khác với hệ điều hành

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với Fast Copy.

Lệnh bootcfg copy trong Windows

Lệnh bootcfg copy tạo một bản sao cho một mục khởi động hiện có và bạn có thể thêm các tùy chọn dòng lệnh vào đó.

Hướng dẫn cách copy dữ liệu trong file PDF

Foxit Reader và Adobe Reader là hai trong số nhiều công cụ có thể giúp người dùng đọc, chỉnh sửa và tạo các file với định dạng PDF khá nổi tiếng. Không chỉ có thể, chúng còn cho phép bạn copy dữ liệu từ những file PDF này sang định dạng khác mà

Cách đóng băng USB để tránh bị dính virus

Đóng băng USB là một trong những cách phổ biến được nhiều người sử dụng để bảo vệ USB tránh khỏi nguy cơ bị nhiễm virus.

Cách tạo file bat giúp xử lý lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10

Bạn đang sử dụng Windows 10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage? Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo file bat giúp xử lý lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10.

Cách đóng băng USB an toàn trước mọi loại virus

Để bảo vệ USB không bị nhiễm virus thì cách tốt nhất là đóng băng USB. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách đóng băng USB an toàn hiệu quả để tránh virus. Cách chuyển sang định dạng NTFS Để đóng băng được USB thì trước hết bạn cần phải

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem lại phim của THVL1, THVL 2 trên di động

Sở dĩ số lượt tải khủng như vậy là bởi vì ứng dụng này không tính phí, hoàn toàn miễn phí khi xem các chương trình trên THVLi, khán giả chỉ cần đăng ký tài khoản trên ứng dụng THVLi trên ứng dụng THVL trên Android hoặc

Top những ứng dụng nhất định phải cài khi đi phượt

Những chuyến đi cùng ơbạn bè, người thân thường làm chúng ta tốn không ít thời gian để chuẩn bị. Bạn có biết trên điện thoại Android có hàng loạt ứng dụng hỗ trợ rất tốt để bạn rút ngắn thời gian này, cũng như gợi ý

Hướng dẫn cách tăng tốc độ MacBook bằng đơn giản

MacBook là dòng sẳn phẩm được nhiều người ưa chuộng với tính năng không có lỗi tuy nhiên điều này cũng không khẳng định là MacBook luôn tốt, MacBook cũng có lúc chạy chậm và bài viết dưới đây là 10 cách đơn giản để bạn

Tự biến hóa làm cho giao diện Windows 10 giống Windows 7-giống 99%

Nhưng nếu bạn thích hiệu suất và tính năng cải tiến của Windows 10, và bạn thích giao diện của Windows 7? Trong khi bạn không thể làm cho mọi thứ trông giống hệt với hệ điều hành cũ của Microsoft, bạn có thể thay đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ngoài vân tay trong màn hình, Vivo X21 còn điều gì thu hút người dùng

Mỏng, gọn, đầm tay, chắc chắn là 4 cụm từ mình sẽ dùng để miêu tả về vẻ ngoài của chiếc Vivo X21 này. Có thể khẳng định rằng X21 chính là phiên bản hoàn hảo của mẫu Vivo V9 đang được lên kệ tại nước ta.

Đánh giá OPPO A92 dưới góc nhìn của một tín đồ đam mê công nghệ

Mới đây, OPPO đã cho ra mắt dòng điện thoại OPPO A92 với diện mạo cực bắt mắt. Theo nhận định của các tín đồ công nghệ khi đánh giá OPPO A92, đây chắc chắn là chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung. Ngay

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13.