Hướng dẫn cài đặt tiếng Việt trên Windows 7, 8/8.1 và 10

Ngôn ngữ mặc định ban đầu trên Windows sẽ là tiếng Anh. Tuy nhiên người dùng có thể chuyển đổi sang ngôn ngữ tiếng Việt để thuận tiện khi sử dụng. Các thao tác cài đặt tiếng Việt trên Windows rất đơn giản, bạn có thể lựa chọn một trong 3 cách sau, phù hợp với phiên bản Windows đang chạy trên máy. 

Cài đặt tiếng Việt trên Windows 10

Để cài đặt tiếng Việt trên hệ điều hành Windows 10, mọi người hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Truy cập menu Start trên Windows 10 rồi chọn biểu tượng răng cưa Settings.

Bước 2: Tại cửa sổ Settings, chọn tiếp mục Time & Language.

Bước 3: Tại cửa sổ Time & Language, chọn mục Region & language.

Hướng dẫn cài đặt tiếng Việt trên Windows 7, 8/8.1 và 10

Bước 4: Lúc này ngôn ngữ mặc định trên Windows là Tiếng Anh (English), người dùng muốn thêm ngôn ngữ khác bạn chọn mục Add a preferred language. Bạn chọn ngôn ngữ Tiếng Việt (Vietnamese) trong danh sách hiện ra để thêm vào ngôn ngữ mặc định. 

Bước 5: Trên mục Languages sẽ xuất hiện thêm Tiếng Việt (Language pack available), bạn chỉ cần nhấn chọn Set as default để chọn ngôn ngữ mặc định là Tiếng Việt.  

Với phiên bản Windows 10 mới nhất thì loại ngôn ngữ xuất hiện đầu tiên trong danh mục Languages chính là ngôn ngữ mặc định. Do vậy, người dùng hãy nhấn vào các nút mũi tên di chuyển lên xuống để chọn Tiếng Việt lên đầu danh sách này.

Bước 6: Chọn tiếp Options > Download để tải về.

Sau khi tải xong thì phần chú thích phía dưới sẽ chuyển thành Tiếng Việt (Will be display language after next sign-in). Người dùng cần đăng xuất (Sign out) và đăng nhập (Sign in) lại là xong.


Xem thêm: Tổng hợp các phím tắt Windows giúp tối ưu hiệu suất sử dụng thiết bị

Cài đặt tiếng Việt trên Windows 8/8.1

Vậy đối với Windows 8/8.1 thì cách cài tiếng Việt như thế nào?

Bước 1: Bạn mở mục Settings Change PC settings trên máy tính Windows 8/8.1..

Bước 2: Tại giao diện mới hiển thị, chọn tiếp Time and language.

Bước 3: Chọn mục Region and language > Add language như hình.

Bước 4: Trêngiao diện các ngôn ngữ hiển thị, người dùng kéo xuống và chọn ngôn ngữ tiếng Việt.

Bước 5: Chọn Options Download rồi đợi chạy khoảng 1 phút.

Bước 6: Sau khi tải xong bạn quay trở lại phần ngôn ngữ tiếng Việt rồi chọn Set as primary làm ngôn ngữ chính cho Windows 8/8.1.

Bước 7: Tiến hành khởi động lại máy tính để restart lại cài đặt ngôn ngữ trên máy tính là xong.

Cài đặt tiếng Việt cho Windows 7

Còn cách cài tiếng Việt cho Win 7 như sau:

Bước 1: Trước tiên người dùng cần tải về máy tính Gói tiếng Việt cho Win 7 tại địa chỉ: https://www.microsoft.com/vi-vn/download/details.aspx rồi chọn Tải xuống.

Bước 2: Tùy thuộc phiên bản máy tính bạn đang dùng để chọn tải bản 32 bit hay 64 bit.

Bước 3: Xong nhấn chuột phải vào File vừa tải về rồi chọn Install.

Bước 2: Nhấn chọn Next.

Bước 3: Nhấn chọn I accept the license terms > Next.

Bước 4: Nhấn chọn tiếp Next.

Bước 5: Nhấn chọn Finish để hoàn tất quá trình cài đặt. 

Sau khi thực hiện xong các bước trên bạn tiến hành khởi động lại (Restart) máy tính để cập nhật giao diện đã chuyển sang ngôn ngữ tiếng Việt. Tuy nhiên, hiện một số tính năng trên Windows vẫn chưa hỗ trợ chuyển sang tiếng việt hoàn toàn hoặc mặc định ngôn ngữ là tiếng Anh.

Lưu ý: trường hợp người dùng  muốn chuyển đổi lại ngôn ngữ tiếng Anh thực hiện như sau:

Nhấn chọn Start Pa-nen Điều khiển > Đồng hồ, ngôn ngữ và Vùng > Bàn phím và Ngôn ngữ > English OK.

Chỉ với vài bước đơn giản trên là người dùng đã có thể dễ dàng cài đặt tiếng Việt trên Windows 7, 8/8.1 và 10. Việc Việt hóa ngôn ngữ sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng máy tính.

CẬP NHẬT BẢNG GIÁ LAPTOP
Nguồn : https://tintuc.viettelstore.vn/cach-cai-dat-tieng-viet-tren-windows-7-8-10.html

TIN LIÊN QUAN

Chuyển tiếng Việt cho Windows 10

Khi cài đặt Windows 10 thì ngôn ngữ mặc định sẽ là tiếng Anh. Song nếu bạn muốn chuyển về tiếng Việt cho thân thiện và dễ sử dụng thì cách làm lại rất đơn giản, nếu chưa biết thì các bạn có thể tham khảo bài hướng dẫn cài ngôn ngữ tiếng Việt cho

Cách chuyển đổi ngôn ngữ bàn phím Windows 8/8.1

Do nhu cầu làm việc mà bạn cần phải đổi các ngôn ngữ để sử dụng trên máy tính Windows 8/8.1. Các thao tác chuyển đổi ngôn ngữ khá đơn giản và bạn có thể thực hiện theo nhiều cách khác nhau.

Cách khắc phục lỗi gõ tiếng việt trong Skype

Lỗi Skype gõ mất dấu tiếng Việt nói chính xác hơn là gõ tiếng Việt nhưng một số chữ cái khi bạn nhấn phím cách sẽ bị mất đấu, thực chất đây không phải là lỗi đến từ phần mềm hỗ trợ gõ tiếng Việt mà điển hình là Unikey, nó không giống lỗi Unikey

Cách thay đổi ngôn ngữ Skype sang tiếng Việt đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách thay đổi ngôn ngữ Skype sang tiếng Việt trên điện thoại và máy tính một cách đơn giản nhất. Giúp bạn sử dụng ứng dụng một cách dễ hiểu và thoải mái hơn. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Cách đổi ngôn ngữ Facebook trên máy tính

Đổi ngôn ngữ Facebook sang tiếng Việt, chuyển Facebook sang tiếng Việt hoặc các ngôn ngữ khác giúp bạn thuận tiện hơn khi chat với bạn bè. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đổi ngôn ngữ Facebook sang bất kỳ ngôn ngữ nào bạn muốn.

Mách bạn cách sửa lỗi Windows Defender không hoạt động trên Windows 11

Microsoft Defender là một trong những chương trình đáng tin cậy nhất để bảo vệ thiết bị khỏi phần mềm độc hại. Nhưng phải làm thế nào nếu Windows Defender bỗng dưng không hoạt động?

Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11?

Cài đặt lại Windows 11 không phải là một cách dễ dàng nếu bạn chưa từng cài đặt lại Windows. Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11 mà không làm mất dữ liệu? Dưới đây là 3 cách đơn giản để cài đặt lại Windows 11 mà nhất định các bạn cần phải biết.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xóa fanpage trên Facebook đơn giản nhất

Fanpage là nơi để cá nhân, tổ chức quảng bá thương hiệu hoặc kinh doanh sản phẩm, thu hút lượt truy cập. Cách lập một fanpage thì rất đơn giản và nhưng xóa trang facebook thì không phải ai cũng biết.

Cách tải video trên Twitter về điện thoại Android đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách tải video trên Twitter về điện thoại Android một cách đơn giản. Giúp bạn có thể xem lại video đã lưu vào điện thoại của mình bất cứ khi nào bạn muốn. Click xem ngay!

Làm thế nào để Tìm hình ảnh tương tự trên Internet?

Hình ảnh đã trở thành một phần tất yếu của thế giới internet. Cho dù bạn đang duyệt một nền tảng truyền thông xã hội, trang blog hay cửa hàng thương mại điện tử, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp hình ảnh. Lý do đằng sau việc sử

Hướng dẫn cách cài Win bằng Bootcamp lên MacBook hay iMac

Cách thứ nhất, bạn cài Windows như là một hệ điều hành thứ hai chạy song song với macOS, thứ mà anh em hay gọi là dual boot.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Audi A7 Sportback 2018: Nhấn mạnh vào sự khỏe khoắn, chất thể thao

Ở thời điểm ra mắt, Audi A7 Sportback 2018 được giới quan sát đánh giá là một trong những sản phẩm đẹp nhất của Audi đương đại. Sau A8 2018, A7 thế hệ thứ hai là model tiếp theo được áp dụng ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn

Đánh giá camera sau OPPO F7: Phần cứng như F5, nhưng AI đã giúp cải thiện hình ảnh tốt hơn

Trái ngược với camera trước luôn nhận được sự khen ngợi của hầu hết người dùng, camera sau trên các sản phẩm OPPO chưa bao giờ được đánh giá quá cao mà chỉ ở mức vừa phải. Nhưng OPPO F7 sẽ cho bạn cái nhìn khác về chất

Đánh giá chi tiết Vivo V7: Chọn lựa giải trí hoàn hảo trong tầm giá 7 triệu

Là phiên bản giá rẻ của Vivo V7+ tuy nhiên V7 lại có cùng thiết kế nguyên khối giả kim sang trọng như người đàn anh mình. Các góc máy được bo cong một cách tỉ mỉ đem đến sự thoải mái cho người sử dụng.