Mẹo tăng cường tiếng bass cho loa trong laptop của bạn

Bạn đang muốn nghe nhạc hay xem phim với âm thanh to hơn và sống động hơn ngay trên máy tính xách tay của mình? Vậy hãy làm theo hai mẹo tăng cường tiếng bass cho loa trong laptop dưới đây để có trải nghiệm âm thanh tốt hơn nhé.


1. Cách tăng cường tiếng bass của loa trong laptop Windows


Với những thao tác dưới đây trên laptop sử dụng hệ điều hành Windows, bạn sẽ có thể tăng cường tiếng bass cho loa trong laptop để có những trải nghiệm về âm thanh sống động và chất lượng hơn.


Bước 1 : Nhấn chuột phải vào biểu tượng loa rồi chọn  Open Volume Mixer .


Mẹo tăng cường tiếng bass cho loa trong laptop của bạn

Bước 2: Giao diện mới hiện thị, bạn nhấp vào  Speakers

rồi chọn tiếp tab
Enhancements .


Sau đó nhìn xuống bên dưới, tích chọn vào   mục
Bass Boost
rồi nhấn  Settings .


Lưu ý, bạn cần bỏ tích tại mục
Disable all enhancements .



Bước 3 : Hộp thoại
Bass Boost Settings
sẽ hiện ra.


Tại mục
Frequency , bạn chọn một mức tần số tùy thích. Tần số càng cao thì âm lượng càng tăng.


Tại mục  Boost level , giữ nguyên là  None . Sau khi chọn xong, nhấp OK.



Bước 4 : Bạn sẽ được đưa về hộp thoại  Speaker Properties . Nhấn  Apply  để xác nhận thay đổi.


Bước 5 : Cũng trong hộp thoại này và ở bên dưới mục Boost bass, đánh dấu tick vào mục  Loudness Equalization , rồi nhấn chuột vào  Settings .



Bước 6 : Hộp thoại  Loudness Equalization Settings  sẽ hiện ra. Tại đây, bạn kéo thanh trượt về mức  Short  rồi nhấp  OK .



Bước 7 : Cuối cùng, tại hộp thoại lớn  Speaker Properties , bạn nhấp  Apply  để lưu lại các thay đổi vừa thực hiện, rồi nhấp  OK  để đóng hộp thoại.


Xem thêm: 

Laptop pin liền có thay được không và 4 mẹo sử pin liền hiệu quả

2. Sử dụng giải pháp Realtek High Definition Audio trên laptop


Gải pháp Realtek High Definition Audio thường được áp dụng trên các máy tính phổ biến hiện nay. Realtek High Definition Audio là một bộ Driver Audio phổ biến được sử dụng trên hầu hết các dòng máy tính, laptop hiện nay. Bộ Driver này mang đến chất lượng âm thanh ổn định, rõ ràng.



Realtek High Definition Audio vẫn là giải pháp số 1 hiện nay để tăng cường tiếng bass cho loa trong laptop

Đặc biệt, Realtek High Definition Audio còn có khả năng khuếch đại âm thanh nhờ vào các bộ giải mã bên trong, giúp tăng cường tiếng bass cho loa trong laptop . Tính năng này sẽ giúp bạn có những trải nghiệm xem phim, nghe nhạc tuyệt vời nhất. Thêm vào đó, nó còn cung cấp bộ tùy chỉnh chuyên sâu, bạn có thể thoải mái chỉnh âm thanh theo sở thích của mình, thích hợp cho những bạn nghe nhạc Remix, Dance Tropical…


Như vậy với vài thao tác tăng cường tiếng bass cho loa trong laptop , bạn đã có thể tự thiết lập các tùy chỉnh âm thanh chất lượng. Chúc các bạn sẽ có thật nhiều phút giây thư giãn và trải nghiệm thú vị với dàn âm thanh sống động ngay trên laptop của mình!

Nguồn : https://tintuc.viettelstore.vn/tang-cuong-tieng-bass-cho-loa-trong-laptop.html

TIN LIÊN QUAN

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

Các thủ thuật làm việc hiệu quả dành cho laptop chạy Windows 11 vừa được Microsoft phát hành

Để dễ dàng làm chủ Windows 11 trên laptop, hãy cùng bài viết điểm qua các thủ thuật cực hay dưới đây nhé.

Tổng hợp các cách bật thông báo pin yếu cho laptop trên Windows 10

Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn bật tính năng cảnh báo pin yếu trên laptop chạy hệ điều hành Windows 10.

Nguyên nhân và cách khắc phục laptop báo pin đầy nhưng rút sạc thì tự tắt

Laptop đã sạc đầy pin nhưng khi rút dây sạc thì máy lại tự động tắt. Vậy nguyên là gì và làm sao để khắc phục? Hãy để giúp bạn trả lời câu hỏi đó nhé!

Cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao

Để có những hình ảnh hiển thị trên laptop chất lượng nhất và sắc nét nhất, bạn cần tìm cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao sao cho chuẩn xác nhất và phù hợp với màn hình máy tính, mắt thẩm mỹ của bạn. Có nhiều các khác

Cách kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách để kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11, nguyên nhân và các giải pháp kéo dài tuổi thọ pin laptop khi cần.

Làm sao để nghe nhạc trên Laptop ngay cả khi gập máy?

Thông thường khi gập laptop, máy sẽ rơi vào chế độ shutdown tắt hoàn toàn hoặc Sleep, Hibernate, tùy theo người dùng thiết lập. Và mọi chương trình trên máy sẽ dừng hoạt động. Vậy nếu bạn muốn nghe nhạc khi gập laptop thì làm thế nào?

Hai cách kiểm tra ổ cứng laptop đơn giản và nhanh chóng

Kiểm tra ổ cứng laptop không khó nhưng không phải ai cũng biết, đặc biệt các dòng máy chạy Windows hay hệ điều hành khác sử dụng cả chuẩn GPT mới và MBR cũ để phân chia dữ liệu. Vậy làm cách kiểm tra ổ cứng laptop nào vừa dễ vừa nhanh chóng? Laptop

THỦ THUẬT HAY

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Cách kiểm tra điện thoại có kết nối OTG hay không?

Ngoài sạc pin, cổng kết nối micro usb trên smartphone còn đem lại cho người dùng nhiều chức năng đa dạng như: kết nối với cáp MHL để trình chiếu...

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga 920: Sở hữu hàng loạt nâng cấp mới

Thừa hưởng từ Yoga 910, Lenovo Yoga 920 tiếp tục sở hữu thiết kế 2 trong 1 với phần bản lề dạng dây đồng hồ rất đẹp mắt. Sản phẩm được hoàn thiện từ khung nhôm chắc chắn, viền màn hình được làm rất mỏng nhưng cụm

Trên tay màn hình Acer ET241 24-inches: Đẹp và có giá rất tốt

Về việc lựa chọn một màn hình máy tính phổ thông trên thị trường hiện nay có vô vàn sự lựa chọn. Với mức giá 3 triệu đồng thì Acer ET241 là sự lựa chọn khá tốt khi có thiết kế đẹp và chất lượng nằm ở mức khá. Thông số

Tiếp tục đánh giá Triumph T120 Black hoàn toàn mới

Triumph T120 Black 2016 sở hữu thiết kế mới với các chi tiết tinh tế hơn, là kết quả của sự thu nhặt và dung hòa phản hồi từ khách hàng cũng như sự tiếp thu và nghiên cứu những công nghệ mới. Với...