Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Dù muốn hay không, email có lẽ là một phần quan trọng trong cuộc sống của bạn. Outlook đã thuyết phục lượng người dùng lớn sử dụng nhờ dịch vụ được coi là tốt nhất thế giới hiện nay. Bằng cách quản lý và kết hợp mail, lịch và danh bạ, làm việc với Outlook sẽ trở nên dễ dàng. 


Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với một số bí quyết dưới đây, bạn sẽ làm việc và quản lý với Outlook một cách hiệu quả hơn: 


Bật hộp thư ưu tiên

Hộp thư ưu tiên là tính năng sẽ giúp bạn phân loại hộp thư đến tốt hơn, nó sẽ ưu tiên các thư quan trọng với bạn. Để bật hộp thư đến ưu tiên (Focused inbox), hãy làm theo các bước sau: 

1. Vào Outlook và đăng nhập tài khoản của bạn

2. Truy cập Settings ở góc trên bên phải màn hình.

3. Bật Focused Inbox

Sau khi Bật, Hộp thư đến của bạn sẽ chia làm hai: Tab Focused (Ưu tiên) và Tab Other (Khác). Hộp thư đến Ưu tiên chứa các email quan trọng, các email còn lại sẽ được lưu trữ tại hộp thư Khác. 


Các phím tắt nhanh

Với những công việc hàng ngày trên Outlook, bạn phải thường xuyên gửi email, reply email hoặc các thao tác khác. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng các phím tắt: 


Alt + S: Gửi email.
Ctrl + R: Reply email
Alt + R: trả lời tất cả trong email hoặc chuyển sang tuần xem lịch làm việc.
Alt + W: email chuyển tiếp hoặc chuyển đổi sang chế độ xem lịch hàng tuần.
Ctrl + G: mở 'Đến ngày' hộp thoại để nhảy vào bất kỳ ngày trong lịch.


Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa email, lịch, danh bạ và các mục khác trong trong danh mục chuyển hướng, bạn có thể sử dụng Ctrl + số vị trí mục. 


Tạo mục mới từ Clipboard

Sao chép bất kỳ văn bản hoặc đoạn văn bản nào từ Clipboard của bạn, sau đó trên Outlook bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + V. Outlook sẽ tạo một hộp thư mới (hoặc note bất kỳ mục nào đó, phụ thuộc vào thư mục bạn đang xem) có văn bản, đoạn văn bản mà bạn vừa dán. 


Sử dụng email templates

Đối với những email được gửi nhiều lần và bạn thường gửi, bạn có thể lưu các email làm template để những lần sau không phải viết email tương tự. Để làm điều này, chọn File > Save As ...> Outlook template.

Nếu muốn sử dụng các templates, bạn chọn New Items > Chọn mẫu ... và xem trong mục User Templates in File System để tìm template bạn đã lưu. 


Tạo thư mục tìm kiếm cho các email quan trọng

Với những email mang tính chất quan trọng với công việc của bạn, bạn nên tạo một thư mục tìm kiếm riêng. Chọn vào Search Folders trong Menu điều hướng ở khung bên trái, chọn New Search Folder, sau đó thực hiện theo các bước hướng dẫn trên màn hình hoặc bạn có thể thiết lập tùy chỉnh riêng.



Lưu các note Outlook, sự kiện,... trên màn hình Desktop

Không chỉ có email trong Outlook mới có thể lưu ra ngoài màn hình Desktop, bạn có thể lưu cả các sự kiện, lịch họp, note, danh bạ... trên màn hình Desktop hoặc một thư mục Windows (thư mục cá nhân chẳng hạn) để truy cập nhanh hơn ở những lần sau. Click đúp chuột vào các mục (ngay cả khi Outlook không mở), ngay lập tức các mục bạn lưu sẽ được mở trong Outlook.


Giới hạn thông báo trên màn hình Desktop

Nhận nhiều thông báo email có thể gây phiền toái và mất tập trung, nhưng bạn không muốn bỏ lỡ những thông báo quan trọng, Outlook có thể giải quyết điều này. Đầu tiên bạn tắt hết thông báo trên màn hình Desktop trong mục Mail Options, sau đó tạo Rule trên Outlook chỉ nhận thông báo thư, email từ một người cụ thể nào đó gửi cho bạn.



Tận dụng Quick Steps


Quick Steps là tính năng giúp bạn có thể sử dụng những phím tắt này để di chuyển các email đến một thư mục cụ thể và đánh dấu là thư đã đọc hoặc chuyển tiếp email và đánh dấu các email cùng một lúc.

Bây giờ bạn đã biết một số mẹo để có thể tổ chức Outlook một cách chuyên nghiệp. Tất cả các mẹo trong bài viết này đều là những điều cơ bản mà hầu hết mọi người mới sử dụng nên biết để sử dụng Outlook hiệu quả hơn.

 

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn tải ứng dụng Outlook trên iPhone

Ứng dụng Microsoft Outlook có trên cả nền tảng Android và iOS, là ứng dụng email miễn phí giúp bạn hoàn thành công việc mọi lúc mọi nơi. Outlook hiện đã có lượng người dùng lớn trên các thiết bị di động và bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách

Cách lấy lại mật khẩu Outlook bị quên

Mật khẩu Outlook hay còn gọi là tài khoản Microsoft giúp bạn thực hiện các tác vụ của Microsoft. Tầm quan trọng của tài khoản Outlook là không nhỏ, cho nên sẽ là một thảm họa nếu bạn quên mật khẩu Outlook. Hãy tìm hiểu cách lấy lại mật khẩu Outlook

Cách sửa lỗi Outlook There is no email program associated Windows 10

Trong quá trình sử dụng Outlook trên Windows 10, việc gặp phải mỗi số lỗi sẽ thường xuyên xảy ra, trong đó có There is no email program associated to perform the requested action.

Hẹn giờ gửi email tiện lợi, đơn giản trên Outlook

Khi bạn muốn soạn email trước và gửi sau đó, hãy lên lịch ngày và giờ để gửi tin nhắn. Việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn trên Outlook khi nó tự động gửi thư theo lịch biểu của bạn và di chuyển chúng từ Hộp thư đi đến thư mục Mục đã Gửi.

Hướng dẫn sử dụng Microsoft Outlook 2010 cực đơn giản với 7 bước

Microsoft Outlook 2010 tuy ra mắt khá lâu nhưng hiện nay vẫn được sử dụng phổ biến. Ở bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn sử dụng Microsoft Outlook 2010 chi tiết nhất dành cho bạn. Cách cài đặt Outlook 2010 Trước hết, nếu máy bạn chưa có bộ cài đặt

Hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng outlook cho người mới bắt đầu

Outlook là phần mềm quản lý thông tin cá nhân của Microsoft được sử dụng rộng rãi tại các cơ quan, doanh nghiệp trên toàn thế giới. Bạn đã biết Outlook là gì chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu Outlook, cách cài đặt và sử dụng cho người mới bắt đầu

Những cách khắc phục lỗi tìm kiếm trên Outlook hiệu quả mà bạn nên biết

Chức năng tìm kiếm của ứng dụng email Outlook là một công cụ hữu ích, cho phép người dùng tìm kiếm thông tin cụ thể trong một email bằng cách sử dụng toán tử tìm kiếm dành riêng cho Outlook. Nếu chức năng tìm kiếm của Outlook không hoạt động, có

Hướng dẫn cách đăng xuất khỏi Outlook trên máy tính và thiết bị di động đơn giản nhất

Trước khi bạn có thể thực hiện bất kỳ điều gì trong Microsoft Outlook, bạn sẽ cần biết cách đăng nhập và đăng xuất khỏi tài khoản email của bạn. Đăng nhập tương đối đơn giản, nhưng khi bạn muốn thoát khỏi tài khoản, bạn có thể gặp khó khăn khi làm

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra sự an toàn của email

Hiện nay hacker vô cùng nguy hiểm với những kỹ năng cao siêu có thể tấn công nhiều doanh nghiệp, tổ chức có trình độ công nghệ thông tin cao. Chính vì vậy tài khoản email cá nhân không quá khó đối với hacker chuyên

Hướng dẫn cách quay lại giao diện Gmail cũ

Trong một vài tháng qua, Google thay đổi giao diện mới cho Gmail, và một số người dùng không thích giao diện mới cho lắm.

Tập đánh máy 10 ngón dễ dàng với TypingMaster

Để tiết kiệm thời gian làm việc thì việc luyện gõ chữ nhanh là việc rất nên làm. Luyện tập gỡ 10 ngón thực ra rất đơn giản, các bạn nếu chăm chỉ chỉ cần 1 tuần là có thể cơ bản nắm được kỹ năng đánh chữ 10 ngón.

7 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Mời các bạn nhanh tay tải về 7 ứng dụng trả phí dành cho smartphone Android đang được miễn phí và giảm giá từ cửa hàng Google Play. Trong đó có khá nhiều gói icon đẹp mắt và một số tựa game đơn giản phù hợp để giải trí

Parallels Desktop 14 mang tới những điều tuyệt vời gì khi chạy Windows trên Mac

Gần đây, Parallels đã phát hành bản 14 của phần mềm máy ảo hàng đầu - Parallels Desktop. Nó là một trong những cách tốt & dễ nhất để chạy Windows trên Mac. Phần mềm cho phép bạn chạy phiên bản mới và tuyệt nhất của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Apple Watch Series 3: ngoại hình y chang, phần cứng mạnh mẽ

Watch Series 3 trang bị chíp mới S3 2 nhân với khả năng thực thi nhanh gấp 70% so với Watch Series 2, Các kết nối đều mạnh mẽ hơn nhưng thời lượng pin thì vẫn đáp ứng được như Series 2 tức là khoảng 2 ngày. Chiếc Watch

Xanh, Đen, Bạc, Vàng – iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất?

Với chủ đề màu sắc iPhone có rất nhiều điều để nói. Ở phần trước chúng tôi đã đề cập đến vấn đề iPhone 13 Pro Max có mấy màu. Và trong bài viết này chúng ta cùng xem iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất nhé. Ngoài các

Trải nghiệm camera Sony Xperia XZ1: đẹp, nhanh nhưng không khác nhiều nhiều so với XZ Premium

Xperia XZ1 là chiếc điện thoại vừa được Sony ra mắt tại sự kiện IFA 2017 vừa qua. Lần này khá lẹ chân, XZ1 cũng được giởi thiệu và bán ra tại thị trường Việt Nam không lâu sau đó.