6 cách sửa lỗi iPhone không bật được Bluetooth

Không ít người dùng iOS đang gặp phải lỗi iPhone không bật được Bluetooth. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sử dụng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục được nó nếu làm theo hướng dẫn sau đây.


6 cách sửa lỗi iPhone không bật được Bluetooth

Cách sửa lỗi iPhone không bật được Bluetooth

Không bật được Bluetooth là vấn đề nhiều người gặp phải khi sử dụng iPhone. Nguyên nhân gây ra nó thì khá nhiều nhưng các bạn không cần phải quá lo lắng vì nó hoàn toàn có thể sửa được bằng những thao tác đơn giản.


1. Tắt/bật lại Bluetooth



Tắt/bật Bluetooth để khắc phục lỗi không bật được Bluetooth

Nếu bạn gặp phải vấn đề Bluetooth không bật được hãy vào Cài đặt -> chọn Bluetooth và tắt Bluetooth đi sau đó bật lại một lần nữa. Hoặc cũng có một cách nhanh hơn đó là bật/tắt Bluetooth thông qua trung tâm điều khiển – Control Center.


Xem thêm: 

[Giải đáp] Smartphone bật Bluetooth liên tục có tốn pin không?

2. Kiểm tra kết nối Bluetooth với thiết bị khác


Cách thứ 2 để khắc phục lỗi iPhone không bật được Bluetooth là các bạn cần kiểm soát kết nối đến những thiết bị như: đồng hồ, tai nghe, loa Bluetooth,… Thường iPhone sẽ lưu lại những thiết bị trước đó đã ghép nối và tự động kết nối lại khi Bluetooth được bật. Nhưng trong một số trường hợp các bạn nên kiểm tra lại để xem kết nối có thành công không.



Kiểm tra kết nối với các thiết bị khác

Bạn hãy vào Cài đặt -> chọn Bluetooth để kiểm tra có thiết bị nào được kết nối hay không. Hoặc có thể nhấn vào biểu tượng Bluetooth ngay trên trung tâm điều khiển để kiểm tra.


3. Quên các thiết bị đã kết nối trước đó


Lỗi iPhone không bật được Bluetooth cũng có thể khắc phục bằng cách là quên đi những thiết bị đã kết nối trước đó rồi kết nối lại.



Quên thiết bị đã kết nối

Muốn quên thiết bị, các bạn chỉ cần vào Cài đặt -> chọn Bluetooth rồi nhấn vào biểu tượng chữ “i” tại từng thiết bị -> chọn quên thiết bị (Forget this device). Sau khi thực hiện xong hãy kết nối lại bình thường.


4. Cập nhật phần mềm mới nhất



Cập nhật iOS mới nhất

Một số trường hợp iPhone chạy phần mềm quá cũ cũng có thể dẫn đến tình trạng lỗi kết nối Bluetooth. Vì vậy hãy cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất để khắc phục tình trạng trên. Vào cài đặt -> chọn cài đặt chung -> chọn cập nhật phần mềm -> Tải về và cài đặt. Việc này sẽ tốn vài phút để hoàn thành.


5. Khởi động lại máy



Khởi động lại iPhone

Đây cũng là một cách thường được dùng để khắc phục lỗi trên iPhone và đối với lỗi iPhone không bật được Bluetooth cũng vậy. Các bạn hãy vào Cài đặt -> chọn cài đặt chung -> chọn Tắt máy -> trượt để tắt máy. Cuối cùng, hãy nhấn vào nút nguồn khoảng vài giây để logo Apple xuất hiện lại.


6. Đặt lại thiết bị iOS



Thiết lập lại máy

Cách cuối cùng là các bạn hãy thiết lập lại máy. Đầu tiên hãy sao lưu lại toàn bộ dữ liệu qua iCloud hoặc iTunes rồi tiếp tục vào Cài đặt -> chọn cài đặt chung -? Reset máy -> chọn xóa tất cả nội dung và cài đặt.


Trên đây là 6 cách khắc phục lỗi iPhone không bật được Bluetooth . Các bạn hãy thử nếu vẫn không được hãy đem máy đến trung tâm bảo hành để được kiểm tra. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Nguồn : https://tintuc.viettelstore.vn/6-cach-sua-loi-iphone-khong-bat-duoc-bluetooth.html

TIN LIÊN QUAN

Cách sử dụng USB Bluetooth cực đơn giản

Đối với các máy tính không có chip Bluetooth hoặc chip Bluetooth đã bị hỏng, USB Bluetooth chính là giải pháp thay thế hoàn hảo.

Hướng dẫn tắt hẳn Wifi và Bluetooth từ Control Center trên iOS 11.0 – iOS 11.1.2

Mới đây thì tweak chỉnh sửa giúp bạn tắt hẳn Wi-Fi hay Bluetooth từ Control Center đã chính thức được phát hành dành cho các bạn có máy iOS 11.0 – iOS 11.1.2 đã jailbreak bằng Electra.

Hướng dẫn cách sửa lỗi Bluetooth trên iOS 12

Đầu tiên chúng ta sẽ cần phải kiểm tra xem liệu tính năng Bluetooth trên iPhone có gặp phải sự cố gì hay không thông qua việc tắt đi bật lại Bluetooth cũng như khởi động lại iPhone.

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Kết nối loa bluetooth với Smart tivi LG 2018 dễ dàng

Để bạn thuận tiện kết nối loa bluetooth, tăng thêm phần âm thanh sôi động, chúng tôi sẽ hướng dẫn kết nối thiết bị trên Smart tivi LG 2018 trong bài viết sau.

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì phải giải quyết ra sao?

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth bị mất trên cài đặt Settings Windows 10

Đôi khi trong một số trường hợp khi mở cửa sổ cài đặt Settings và bạn phát hiện ra rằng Bluetooth bị mất.

Update iOS 11.2 Beta 3: có thể tắt bật Bluetooth và Wifi trong Control Center lâu hơn

Bản cập nhật iOS 11.2 Beta 3 (15C5107a) cho các thiết bị có dung lượng tải từ 140 – 250MB tùy theo đời máy.

THỦ THUẬT HAY

Khóa thiết bị iPhone, iPad, Mac từ xa khi bị mất máy

Thiết bị iOS có một chức năng vô cùng đặc biệt là có thể khóa từ xa nếu chẳng may bạn làm rơi máy hoặc để quên ở đâu đó. Đây là một trong những tính năng bảo mật cao nhất của hãng Apple giúp cho bạn vừa bảo vệ được dữ

Trải nghiệm vô cùng thú vị với App Drawer kiểu bàn phím rất độc đáo

App Drawer gần như là một trong những thành phần không thể thiếu đối với thiết bị smartphone Android. Tuy nhiên nếu không có hoặc đã chán với thanh App Drawer gốc, LaunchBoard sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô

5 kinh nghiệm mua máy sấy quần áo siêu bền, không tốn điện

Khí hậu của nước ta ngày càng trở lên thất thường, thời tiết mưa, bão, trời nồm xảy ra triền miên. Việc giặt quần áo không khô, bám mùi ẩm mốc gây khó chịu. Sở hữu một chiếc máy sấy là giải giáp tốt nhất - vị cứu tinh

Cách hủy gói cước Viettel khi bạn không có nhu cầu đăng ký 3G/4G nữa

Nhiều bạn đăng ký gói cước 3G/4G Viettel nhưng lại quên không hủy khiến bị trừ tiền trong tài khoản khi đến hạn. Sau đây là cách hủy gói cước Viettel cho bạn...

17 phím tắt chứa Shift hữu ích trong Windows

Các phím tắt luôn là giải pháp nhanh nhất khi bạn muốn thao tác trên Windows, bạn sẽ không cần sử dụng chuột mà vẫn điều khiển máy tính ngon lành. Đặc biệt là trong thời đại hiện nay, con người luôn bận rộn với hàng tá

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G tốt hơn cả mong đợi

Galaxy Z Flip3 5G chỉ được trang bị viên pin 3.300 mAh, khá thấp so với đại đa số smartphone hiện nay. Điều này khiến không ít người đặt ra câu hỏi thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G được bao lâu? Có trụ nổi 1

Đánh giá nhanh về cấu hình cũng như thiết kế của Honor 8X

Ngày 5/9 vừa qua, Honor chính thức công bố bộ đôi Honor 8X và Honor 8X Max. 8X là chiếc có màn hình nhỏ hơn trong cả hai. Cùng xem qua những đánh giá nhanh về cấu hình cũng như thiết kế của chiếc smartphone này nhé.

Trên tay Redmi Watch 2 giá chỉ hơn 1 triệu có gì nổi bật kích thích người mua?

Trong một sự kiện tại Trung Quốc vào tối ngày 29/10 vừa qua, ngoài Redmi Note 11 series thì Xiaomi đã cho ra mắt Redmi Watch 2. Đây là phiên bản được nâng cấp từ Redmi Watch với nhiều điểm mới đáng chú ý nhất là màn