6 thủ thuật dùng Google Maps cực hay bạn không nên bỏ qua

Google Maps là một ứng dụng không thể thiếu trên smartphone. Dưới đây là 6 thủ thuật dùng Google Maps cực hay bạn không nên bỏ qua.


1. Dùng Plus Code để chia sẻ vị trí trên Google Maps


6 thủ thuật dùng Google Maps cực hay bạn không nên bỏ qua

Sử dụng Plus Code để chia sẻ vị trí trên Google Maps

Thật dễ dàng tìm kiếm địa điểm trên Google Maps với Plus Code. Theo đó, nếu bạn chưa rành khu vực hiện tại nhưng lại muốn gửi vị trí chính xác cho bạn bè thì Plus Code sẽ đóng vai trò rất tốt.



Sao chép mã Cộng vào clipboard

Theo đó, bạn chỉ cần mở ứng dụng Google Maps lên, chọn vị trí hiện tại, sau đó kéo thanh thông tin lên và nhấn Mã cộng để sao chép.


Xem thêm: 

Bạn sẽ phải hối tiếc nếu bỏ qua 5 thủ thuật sử dụng Google Maps này

2. Thủ thuật dùng Google Maps – Dịch tên địa điểm và địa chỉ hiện tại



Thủ thuật dùng Google Maps – Dịch tên địa điểm và địa chỉ hiện tại

Nếu như bạn đang có kế hoạch đi du lịch nhưng vẫn chưa thông thạo về ngôn ngữ của đất nước này thì hãy nghĩ ngay đến Google Maps. Theo đó tính năng dịch sẽ cho phép bạn biết được tên nhà hàng và những địa điểm khác mà bạn muốn đến.



Bạn có thể học cách phát âm từ Google Maps

Để sử dụng tính năng này, bạn hãy tìm một nơi mà bạn muốn đến, sau đó nhấn vào nó. Ở thông tin địa điểm bạn sẽ thấy được biểu tượng loa. Nhấn vào loa bạn sẽ nghe được âm thanh và bạn có thể học cách nói từ đó.


3. Tùy biến icon phương tiện giao thông của bạn



Đổi màu icon phương tiện giao thông của bạn

Trong trường hợp bạn đã quá nhàm chán với biểu tượng mũi tên màu xanh trong khi lái xe thì ngay bây giờ, bạn có thể thay đổi nó thành biểu tượng xe để hấp dẫn hơn.



Nhấn vào mũi tên màu xanh và đổi màu

Khi sử dụng tính năng này bạn có thể dễ dàng xem vị trí của mình trên bản đồ hơn là phải đi tìm kiếm một mũi tên màu xanh rất dễ trùng với màu của bản đồ. Bạn hãy nhấn vào biểu tượng mũi tên để đổi màu.


4. Order thức ăn dễ dàng



Dễ dàng order thức ăn bằng Google Maps

Trong trường hợp bạn muốn ăn ở nhà trong hơn là ra ngoài quán thì hãy sử dụng ứng dụng liên kết với các dịch vụ giao hàng để giao thức ăn đến tận nhà cho mình nhé.



Chọn đặt hàng là xong

Trong Google Maps, bạn chọn nhà hàng mà mình muốn đặt, sau đó nhấn vào Đặt hàng và chọn dịch vụ để giao đồ ăn. Chọn Hoàn tất và thanh toán/Chi tiết thanh toán/Đặt hàng.


5. Đo khoảng cách giữa các địa điểm


Thủ thuật dùng Google Maps tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua đó chính là đo khoảng cách giữa các địa điểm. Nếu sử dụng Google Maps trong trình duyệt thì nhấp chuột phải vào địa điểm bắt đầu và chọn đo khoảng cách.



Google Maps vẫn tiếp tục trên đường đo đến khi bạn chọn được toàn bộ khu vực muốn xem khoảng cách

Dùng Google Maps để đo khoảng cách giữa các địa điểm

Việc đo khoảng cách chưa bao giờ là dễ dàng đến thế

Nếu trên điện thoại thì bạn cần nhấn giữ vào điểm bắt đầu, chọn menu bên dưới và nhấn Đo khoảng cách . Đường chấm màu xanh xuất hiện thể hiện đường đo của bạn, bạn cần phải kéo ngón tay di chuyển tiêu điểm trên đường dẫn theo hướng mà bạn muốn đo. Trong trường hợp bạn muốn thêm điểm để đo khoảng cách thì nhấn vào Thêm điểm .


6. Sử dụng Google Maps trong nhà


Hãy tưởng tượng bạn đang ở một sân bay lớn hoặc nhà ga xa lạ. Chắc chắn việc tìm đường sẽ gặp khó khăn. Nhưng đừng lo lắng Google Maps sẽ giúp bạn tìm đường. Ứng dụng sẽ hiển thị các cổng lân cận, hệ thống nhà hàng, hoặc cửa hàng, phòng chờ và các địa điểm tham quan trong khu vực đó.



Sử dụng Google Maps để tìm địa điểm trong nhà

Để sử dụng tính năng này bạn cần phóng to và thu nhỏ để xem các tầng khác nhau. Sau đó chạm vào tầng để chuyển sang chúng. Đây là tính năng rất hay khi bạn đang trong các trung tâm mua sắm hoặc ở các địa điểm lớn.



Trên đây là những thủ thuật dùng Google Maps cực hay mà bạn không nên bỏ qua. Chúc các bạn thành công với những gì mà chúng tôi chia sẻ!

Nguồn : https://tintuc.viettelstore.vn/6-thu-thuat-dung-google-maps-cuc-hay-ban-khong-nen-bo-qua.html

TIN LIÊN QUAN

Cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps để tìm lại xe trong nốt nhạc

Với sự hỗ trợ của Google Maps thì việc ghi nhớ vị trí đỗ xe đã không còn là nỗi ám ảnh. Sau đây là hướng dẫn cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps cho bạn nhé...

Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Google Maps là một ứng dụng bản đồ được đa số người dùng lựa chọn cho điện thoại của mình. Trường hợp bạn đang sử dụng ứng dụng Google Maps mà bỗng nhiên hết dữ liệu di động thì bản đồ offline là một sự lựa chọn tối ưu.

Cách xem tình hình dịch Covid-19 từng khu vực bằng Google Maps giúp cảnh báo mức độ lây nhiễm

Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn ra trên cả nước và việc tra cứu tình hình dịch cũng được cập nhật thường xuyên. Giờ đây, bạn đã có thể xem tình hình Covid-19 bằng Google Maps với những thao tác cực kỳ đơn giản.

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps đơn giản

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps cực dễ này sẽ giúp bạn dễ dàng nắm được tình hình số liệu ca nhiễm, ca khỏi của các tỉnh thành.

Cách sử dụng Google Maps không tốn dung lượng 3G!

Google Maps đang trở thành ứng dụng bản đồ không thể thiếu ở bất cứ điện thoại của một ai. Bởi vì nó quá tiện lợi và hoạt động khá chính xác. Tuy nhiên, thông thường các bạn khi sử dụng Google Maps thường phải bật mạng 3G/4G lên để sử dụng mà không

Đây là 4 tính năng cực hữu ích của Google Maps trên iPhone bạn không nên bỏ qua

Google Maps được biết đến là một ứng dụng định vị, tìm đường phổ biến và được đa số người dùng iPhone sử dụng. Trong những bản cập nhật gần đây Google đẫ cung cấp thêm nhiều tính năng mới cho Google Maps trên iPhone.

Lưu ngay mẹo nghe nhạc trên Google Maps, giúp bạn tiện sử dụng hơn khi đi đường

Trong khi di chuyển trên đường với khoảng thời gian dài, những bài nhạc đôi khi sẽ giúp bạn trở nên thoải mái và không nhàm chán nếu biết cách nghe hợp lý và không lạm dụng nhiều. Giờ đây bạn đã có thể nghe nhạc trên Google Maps, nghe có vẻ khá bất

Bỏ túi 5 mẹo dùng Google Maps luôn và ngày vì nó rất hữu ích

Google Maps là ứng dụng chỉ đường được hầu hết người dùng smartphone cài đặt. Ngoài tìm đường, chỉ cần bỏ túi 5 mẹo dùng Google Maps các bạn sẽ có được nhiều tiện ích hơn như: theo dõi lịch trình, đặt bàn,… Google Maps là ứng dụng chỉ đường tuyệt

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trong Windows 10

May mắn thay, có nhiều cách để chụp màn hình bạn muốn lưu. Có phím Print Screen mặc định, Snipper Tool của Windows và nếu bạn muốn, thậm chí có một chương trình bên thứ ba miễn phí và đơn giản mà chúng mình có thể giới

SaveTube - Ứng dụng tải Video từ Youtube và chuyển đổi Mp3

Nếu như bạn đang tìm kiếm một chương trình hỗ trợ bạn download các video từ Youtube trong hệ điều hành Android của bạn thì chắc chắn bài viết này sẽ rất hữu ích, có một điều chắc chắn rằng bạn sẽ khó có thể tìm được

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Bạn đã biết hệ điều hành an toàn nhất này chưa?

Hệ điều hành an toàn nhất sẽ giúp bảo vệ dữ liệu và người dùng trước các hacker, nếu bạn đang tìm kiếm một hệ điều hành an toàn cho máy tính của mình sau vụ WannaCry, EternalRocks hay SambaCry thì hãy đọc bài viết này

Tất tần tật về cách sử dụng Background Sounds trên iOS 15

Để giúp người dùng thư giãn hoặc khó chịu bởi những gì đang diễn ra xung quanh. Apple đã giới thiệu tính năng Background Sounds trên iOS 15, dưới đây là chi tiết cách sử dụng tính năng này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng

Đánh giá nhanh Vivo Y71: Lựa chọn phù hợp cho người dùng có ít kinh phí

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

Đánh giá Samsung Galaxy A8/A8+: Có những tính năng gì hấp dẫn?

Bộ đôi Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ phiên bản 2018 có nhiều nâng cấp tới mức chúng ta đã quên đi chiếc Galaxy A8 trước đây. Đơn giản vì Samsung đã gần như “lột xác” hoàn toàn dòng Galaxy A của họ. Do đó khi nhắc đến