Mẹo nhỏ giúp tối ưu hóa sử dụng Android không phải ai cũng biết

Hệ điều hành Android hỗ trợ người dùng rất nhiều tính năng hay nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng khám phá hết chúng. Vì vậy để tối ưu hóa sử dụng Android các bạn hãy áp dụng ngay một số mẹo nhỏ sau đây.


7 mẹo nhỏ giúp người dùng tối ưu hóa sử dụng Android


Mẹo nhỏ giúp tối ưu hóa sử dụng Android không phải ai cũng biết

Điện thoại Android được sử dụng phổ biến hiện nay

Bài viết này, Viettel Store sẽ chỉ cho các bạn một số mẹo nhỏ giúp cài đặt điện thoại Android để tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng, nhất là đối với nhu cầu cá nhân.


1. Kiểm soát năng lượng tiêu thụ


Hầu hết các dòng điện thoại thông minh chạy Android hiện nay đều được hỗ trợ tính năng quản lý pin. Từ đó người dùng sẽ biết được mức độ tiêu thụ pin của từng ứng dụng để đưa ra cài đặt phù hợp giúp tiết kiệm pin hơn.



Kiểm soát tiêu thụ pin của điện thoại Android

Để tối ưu hóa sử dụng Android về mặt năng lượng các bạn hãy vào Cài đặt -> chọn Pin -> chọn Kiểm soát tiêu thụ pin -> chọn Xếp hạng. Mức độ tiêu thụ pin của từng ứng dụng sẽ được hiển thị tại đây và các bạn có thể xóa bỏ hoặc tạm dừng những ứng dụng không cần thiết.


Xem thêm: 

Hướng dẫn kích hoạt tính năng gửi tin nhắn miễn phí trên Messages Android

2. Tìm thiết bị


Để đề phòng trường hợp không nhớ điện thoại ở đâu hoặc không may bị mất, các bạn hãy kích hoạt tính năng Tìm thiết bị của tôi. Rất đơn giản, chỉ cần vào Cài Đặt -> chọn Bảo mật và quyền riêng tư -> chọn Tìm thiết bị -> Bật.



Kích hoạt tính năng tìm thiết bị

Sau đó để tìm được thiết bị, bạn có 3 cách là: tải ứng dụng tìm thiết bị trên kho ứng dụng Google Play, tìm kiếm trên Google hoặc trên web.


3. Tăng kích thước chữ


Nếu bạn thấy cỡ chữ của điện thoại nhỏ và khó nhìn, bạn hoàn toàn có thể thay đổi để nó lớn hơn và dễ nhìn hơn.



Điều chỉnh cỡ chữ

Hãy vào Cài đặt -> chọn Hiển thị và độ sáng -> chọn Cỡ chữ -> rồi kéo thanh trượt sang bên phải để điều chỉnh kích cỡ của chữ.


4. Di chuyển nhanh con trỏ văn bản



Di chuyển nhanh con trỏ

Một mẹo nhỏ khác để tối ưu hóa sử dụng Android đó là di chuyển nhanh con trỏ văn bản. Nếu bạn đang dùng bàn phím mặc định do Google phát triển, để di chuyển nhanh con trỏ văn bản các bạn chỉ cần nhấn và giữ rồi di chuyển con trỏ đến vị trí mình mong muốn là được.


5. Tùy chỉnh emoji



Thay đổi màu sắc cho emoji

Với các biểu tượng cảm xúc liên quan đến con người hoặc bộ phận trên cơ thể, bạn có thể thay đổi màu da hoặc giới tính nếu muốn. Để làm được điều này chỉ cần nhấn và giữ vào biểu tượng đó, các lựa chọn mới sẽ được hiển thị lên và chỉ cần chọn một trong những emoji bạn muốn đổi là xong.


6. Cài đặt nhạc chuông cho từng liên lạc trong danh bạ



Cài nhạc chuông cho từng liên lạc

Cài nhạc chuông riêng cho từng liên lạc trên danh bạ điện thoại đã xuất hiện cách đây khoảng 10 năm, tuy nhiên có rất ít người biết đến tính năng này trên điện thoại Android. Bạn chỉ cần vào Danh bạ -> Chọn liên lạc muốn cài đặt nhạc chuông -> Chọn nhạc chuông mặc định -> chọn nhạc chuông bất kỳ từ điện thoại của bạn -> nhân OK là xong.


7. Hiển thị thông tin khẩn cấp



Vào Cài đặt -> chọn Hệ thống -> chọn Giới thiệu về điện thoại -> chọn thông tin liên hệ -> thêm thông tin liên hệ khẩn cấp và thông tin y tế

Hầu hết điện thoại Android đều có mục “Thông tin khẩn cấp” để hiển thị: thông tin liên lạc, địa chỉ, bệnh án,… Để phòng trừ trường hợp khẩn cấp cần liên lạc với người thân hoặc địa chỉ của bạn hãy kích hoạt tính năng này để nó hiển thị trên màn hình khóa.


Với 7 mẹo nhỏ tối ưu hóa sử dụng Android trên chúng tôi tin rằng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị nhất. Hãy chia sẻ cho bạn bè, người thân để có thể làm chủ chiếc điện thoại tốt hơn.

Nguồn : https://tintuc.viettelstore.vn/meo-nho-giup-toi-uu-hoa-su-dung-android-khong-phai-ai-cung-biet.html

TIN LIÊN QUAN

Android One launcher giúp biến giao diện điện thoại Android thành Android One

Android One là giao diện tùy chỉnh được tạo ra bởi Google và một nhà sản xuất thứ ba. Mục đích của Android One là tạo ra một hệ điều hành chạy mượt, ổn định, dành cho các thiết bị Android trung cấp, không có cấu hình quá mạnh.

Những điều cần biết về Stock Android - hệ điều hành Android thuần

Stock Android (vanilla Android) - là version cơ bản nhất của hệ điều hành Android sẵn có. Hãy cùng xem hệ điều hành này có gì đặc biệt nhé!

Một số mẹo giúp bạn kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 5G không

Viettel đã chính thức thử nghiệm mạng 5G tại Việt Nam và chỉ cần một vài thao tác đơn giản các bạn đã có thể kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 5G không. Từ đó có kế hoạch đúng đắn khi sắm điện thoại vào dịp cuối năm nay hoặc trong năm mới. Công

Cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger cho điện thoại Android

Thu hồi tin nhắn trên Messenger cho phép lấy lại tin nhắn không muốn gửi trong đoạn chat. Nhưng nếu muốn thì đây là cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger Android...

Cách kiểm tra điện thoại của bạn có hỗ trợ 4G hay không?

Công nghệ mạng 4G đang dần phổ biến tại nước ta. Và hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn cho bạn mẹo nhỏ để có thể kiểm tra xem điện thoại mình đang sử dụng có hỗ trợ mạng 4G hay không?

Chưa biết cách kích hoạt 5G trên Android và iPhone thì hãy làm theo hướng dẫn này

Mạng 5G Viettel đã chính thức ra mắt tại Việt Nam. Sử dụng 5G sẽ giúp kết nối mạng luôn ổn định và có tốc độ nhanh hơn. Hiện Viettel đang có chương trình miễn phí 100% data cho các khách hàng sử dụng mạng 5G của Viettel. Để hưởng ưu đãi này các bạn

Cách kiểm tra điện thoại Android có 4G hay không

Mạng 4G đang dần phổ biến ở Việt Nam. Vì thế, bài viết sau của chúng tôi sẽ chỉa sẻ một mẹo nhỏ để kiểm tra điện thoại có 4G hay không

Hướng dẫn cách cập nhật Android 12 chính thức trên điện thoại

Android 12 đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng thú vị. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 chính thức lên trên điện thoại.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi hình nền đẹp cho máy tính

Hãy trang bị cho máy tính của mình một bộ sưu tập hình nền độc đáo và tuyệt đẹp để thay đổi diện mạo cho nó. Đồng thời, tự tạo ra cho mình niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

9 thủ thuật sử dụng Huawei Nova 2i không phải smartphone nào cũng có

Huawei Nova 2i đang là chiếc smartphone gây sốt phân khúc dưới 6 triệu chính hãng với thiết kế màn hình FullView, cấu hình khá đi kèm 4 camera....

4 thiết lập đơn giản giúp bạn làm quen với Galaxy Note FE

ẩm được tung ra nhằm tri ân những người dùng trung thành của Galaxy Note series và đang ghi nhận doanh số ấn tượng – 20.000 đơn đặt trước chỉ trong 2 tuần.

Hướng dẫn sử dụng Animoji trên iPhone X

iPhone X là phiên bản đặc biệt của Apple để kỷ niệm 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt.

Cách tải nhạc trực tiếp trên iPhone cực kì đơn giản, dễ thực hiện

Đầu tiên, bạn cần tải về máy ứng dụng Documents 5, đây là một ứng dụng thoạt nhìn khá quen thuộc khi nó giúp bạn truy cập các tập tin như hình ảnh, văn bản... mà nó còn có thể giúp tải nhạc trực tiếp trên iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim