Hướng dẫn tạo tệp nén trên điện thoại Samsung

Tạo tệp nén trên điện thoại Samsung không hề khó, nó là cách giúp bạn nén các hình ảnh và tệp tin thành một một file duy nhất. Nếu bạn chưa biết làm hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.


Cách tạo tệp nén trên điện thoại Samsung đơn giản, nhanh chóng


Chú ý: Các thao tác được thực hiện trên Galaxy S9 chạy Android 10 và giao diện One UI 2.1. Các dòng máy khác các bạn cũng thực hiện tương tự.


Chúng ta bắt đầu thực hiện thôi nào.



Bước 1
: Để tạo tệp nén trên điện thoại Samsung , các bạn cần vào thư mục lớn Samsung trong danh sách các ứng dụng rồi chọn “File của bạn”.


Hướng dẫn tạo tệp nén trên điện thoại Samsung

Chọn thư mục “File của bạn”


Bước 2
: Trong thư mục này sẽ có toàn bộ các loại tệp tin, hình ảnh trên điện thoại của bạn. Trong trường hợp bạn muốn chọn các ảnh chụp từ camera hãy chọn vào Thẻ nhớ SD -> DCIM -> Camera.


Xem thêm: 

Hướng dẫn cách mở tệp nén trong Google Drive không cần tải về



Bước 3
: Nhấn và giữ lên một tệp tin bất kỳ để xuất hiện chế độ chọn. Sau đó nhấn vào nút hình tròn để lựa chọn tệp tin bạn muốn nén lại.



Bước 4
: Sau khi đã chọn xong các tệp tin muốn nén các bạn hãy chọn nút 3 chấm ở góc bên phải trên cùng.



Chọn “Nén” để nén các tập tin lại


Bước 5
: Muốn tạo tệp nén trên điện thoại Samsung bạn cần đặt tên cho tệp này và chọn đuôi là Zip và cuối cùng là nhấn vào lựa chọn “Nén”. Quá trình nén tệp tin sẽ được thực hiện chỉ sau vài giây đến vài phút tùy vào kích thước và số lượng tệp tin.


Nếu các bạn thấy quá lâu có thể nhấn vào cửa sổ pop-up để quá trình chạy ngầm cho đến khi kết thúc mà vẫn làm được việc khác.



Các tệp tin đang được nén


Bước 6
: Sau khi quá trình nén kết thúc, máy sẽ hiện lên thông báo cho người dùng được biết và nó sẽ hiển thị trong cùng thư mục với các tệp tin ban đầu. Trong thư mục camera, các bạn kéo xuống phía cuối sẽ thấy tệp tin mới được tạo.


Ngoài tạo tệp nén, Samsung còn cung cấp cho người dùng chức năng giải nén tệp zip trong đó có các các tệp được tạo từ máy tính và sao chép sang điện thoại. Rất đơn giản, chỉ cần bấm vào tệp có đuôi Zip và nhấn vào giải nén là xong.



Giải nén trên điện thoại Samsung

Tạo tệp nén trên điện thoại Samsung rất đơn giản và dễ thực hiện đúng không. Nếu thấy hay và hữu ích hãy chia sẻ với bạn bè và người thân nhé.

Nguồn : https://tintuc.viettelstore.vn/huong-dan-tao-tep-nen-tren-dien-thoai-samsung.html

TIN LIÊN QUAN

Cách chia sẻ file qua mã QR trên Samsung với Android 12 cực nhanh

Với One UI 4.0 (Android 12) thì Samsung đã thêm phần Chia sẻ bằng mã QR trong Quick Share. Bài viết sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chia sẻ file qua mã QR trên Samsung...

Cài Windows 10 từ điện thoại Android, Samsung Galaxy, Zenfone, HTC, LG

Với DriveDroid bạn có thể cài Windows 10 từ điện thoại Android của mình. Quá trình thiết lập DriveDroid khá đơn giản và chỉ mất vài phút để thực hiện. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cài Windows 10 từ điện thoại Android của mình bằng cách

Hướng dẫn tải và cài đặt Driver Samsung cho máy tính

Khi bạn muốn chia sẻ các file nhạc, hình ảnh hay những bộ phim,... từ điện thoại của mình sang máy tính thì bạn cần phải có Driver mới có thể kết nối được. Nếu khi kết nối điện thoại của bạn chỉ báo sạc pin thì điều này chứng tỏ, máy bạn đang bị

Hướng dẫn tải file ghi âm trên Messenger về điện thoại và máy tính

Nhắn tin bằng cách ghi âm đang rất phổ biến với nhiều người dùng khi họ không đủ thời gian hoặc không tiện tay để soạn thảo. Sau khi nhắn tin thoại, một số người dùng muốn lưu trữ tin nhắn bằng cách tải xuống điện thoại vậy đâu là cách

Chia sẻ bạn cách gửi file qua Messenger trên điện thoại, máy tính

Messenger chắc không còn quá xa lại đối với mọi người. Ngoài các tính năng cơ bản như nhắn tin, gọi điện,… Messenger còn được nhiều người dùng yêu thích bởi khả năng gửi được file trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn các chỉnh sửa file PDF với Google Docs

Bạn có một file PDF muốn chỉnh sửa? Mặc dù bạn không thể chỉnh sửa trực tiếp trên tập tin, bạn có thể sử dụng Google Drive để trích xuất văn bản từ file PDF và đưa nó về dạng tài liệu thông thường để chỉnh sửa và định dạng tùy ý. Bạn cũng có thể

Hướng dẫn chuyển dữ liệu giữa hai điện thoại Samsung Galaxy với nhau bằng ứng dụng Smart Switch cực đơn giản

Chuyển dữ liệu giữa 2 điện thoại Samsung thực hiện như thế nào? Trong bài viết này chính là hướng dẫn thực hiện cực kỳ đơn giản và nhanh chóng cho bạn.

Bỏ túi ngay cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang điện thoại Samsung cực nhanh chóng

Bạn là một người sử dụng iPhone lâu năm, bạn đang cảm thấy nhàm chán và đang có ý định chuyển sang điện thoại Samsung nhưng còn lo ngại vì có quá nhiều dữ liệu.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Email đến trên Gmail có thể làm bạn mất tập trung trong công việc, nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng bạn có thể tạm ngừng nhận thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn.

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...

Ngoại thất xe Hyundai Kona 2018 thế hệ hoàn toàn mới có gì nổi bật?

Đánh giá ngoại thất xe Hyundai Kona 2018 thế hệ hoàn toàn mới: Hyundai KONA 2018 sở hữu một thiết kế khá ấn tượng và có những điểm “lạ”. Ví dụ như hệ thống đèn được bố trí khác biệt nhiều so với truyền thống. Đèn LED