5 Phần Mềm Dọn Rác Máy Tính Được Tin Dùng Nhất Hiện Nay

Phần mềm dọn rác máy tính là những công cụ cần thiết để tối ưu hóa hiệu năng máy tính của bạn. Vì thế mà có rất nhiều phần mềm như vậy được tạo ra khiến người dùng bối rối. Vậy đâu là những phần mềm được tin dùng nhất hiện nay?

1. CCleaner

Đây là phần mềm giúp dọn dẹp các tệp, dữ liệu, phần mềm không cần thiết của máy tính. Từ đó, máy tính của bạn sẽ chạy 'mượt' hơn, nâng hạng trải nghiệm sử dụng của bạn. Ngoài ra, trong phần mềm cốc cài đặt những tính năng bổ trợ cho trình duyệt Microsoft Edge, cũng như cải thiện khả năng dọn dẹp rác trên trình duyệt Mozilla Firefox, lịch sử tải xuống của trình duyệt Google Chrome, và một vài tính năng khác như điều hướng bàn phím,... 

CCleaner

CCleaner có khả năng dọn dẹp chuyên sâu, nhanh chóng nên sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian. Ngoài ra nó còn có bản portable để bạn sử dụng trực tiếp mà không cần cài đặt. Phần mềm này có khả năng tương thích với cả hệ điều hành Window lẫn Mac OS. Vì thế, những người sử dụng máy tính Apple có thể yên tâm tải xuống.

Tuy thế, nếu bạn là người dùng mới, có thể bạn sẽ cảm thấy hơi khó khăn và bất tiện bởi không phải chức năng nào cũng có hướng dẫn đi kèm. Một số thông tin còn cho hay, nếu bạn không rảnh về registry, thì chức năng sửa chữa này có thể sẽ gây bất lợi cho máy tính của bạn. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại https://asie.vn/ để biết thêm các mẹo sử dụng máy tính hiệu quả.

2. PC Decrapifier

PC Decrapifier giúp người có thể tìm kiếm các ứng dụng đã cài đặt trên máy tính. Từ đó tiến hành gỡ cài đặt bất kỳ phần mềm trong danh sách đó, đặc biệt là những ứng dụng đang chạy phiên bản dùng thử một cách nhanh chóng và dễ dàng hơ. Các ứng dụng 'lì lợm' nhất mà tính năng Add/Remove Program tích hợp trên Windows không thể loại bỏ được cũng có thể được xóa đi một cách dễ dàng. 

PC Decrapifier 

Phần mềm PC Decrapifier không có bản portable như CCleaner nên bạn bắt buộc phải tài về và cài đặt mới dùng được. Một khuyết điểm khác là phần mềm này chỉ hỗ trợ cho các máy chạy hệ điều hành Window mà thôi. Bạn có thể truy cập https://bihaku.vn/ để tìm thêm các cách sử dụng máy tính hiệu quả.

3. CleanUp

Cleanup là một trong những phần mềm giúp tối ưu và dọn rác trong hệ thống tốt nhất hiện nay. Phần mềm này có khả năng loại bỏ các file rác, các tệp tạm thời khỏi hệ thống với tốc độ xóa cực nhanh. Ngoài ra, phần mềm cũng sẽ bảo vệ những thông tin nhạy cảm của bạn bởi khả năng loại bỏ những thông tin duyệt web trên nhiều trình duyệt như IE, Mozilla Firefox, Chrome,...

CleanUp có các tính năng tương tự với CCleaner, nhưng dung lượng của nó nhẹ hơn rất nhiều. Tuy vậy, phần mềm này chỉ hỗ trợ bản 32-bit và không có bản portable. 

4. Empty Temp Folder

Các tệp tin rác trên máy tính bao gồm tmp, bak, old,... cũng như các thư mục tạm thời, lịch sử duyệt web, cookies, file liên kết, clipboard, hay các tệp rỗng không dùng đến,... sẽ được Empty Temp Folder quét sạch. Đây sẽ là một công cụ bổ trợ hiệu năng tuyệt vời nếu bạn đang cài đặt CCleaner. Tuy vậy, phần mềm đã không còn được hỗ trợ cập nhật nữa.

5. Glary Utilities

Với Glary Utilities, ổ đĩa của bạn sẽ được làm sạch một cách tối ưu nhất. Từ đó hệ thống toàn bộ máy tnhs sẽ được sửa chữa, tăng tốc, và bảo vệ tốt hơn. Ngoài ra, nó cũng có khả năng loại bỏ hiệu quả những dữ liệu không cần thiết, qua đó sẽ hỗ trợ khôi phục không gian ổ đĩa. Bên cạnh đó là khả năng quét và dọn sạch registry, sửa lỗi Start Menu, và desktop shortcut, xóa cookies, cache, lịch sử duyệt web,... 

Glary Utilities

Phần mềm này còn có một số tính năng mở rộng trên các trình duyệt web, từ đó giúp tối ưu hóa dung lượng còn trống trên ổ cứng, cũng như gỡ cài đặt các ứng dụng không cần thiết trên hệ thống.

Tuy nhiên, Glary Utilities lại không có các tùy chọn để sửa chữa hệ thống nâng cao, cũng như tùy chọn tối ưu. Khi quét, nó cũng sẽ không không chỉ ra các ứng dụng mắc lỗi, mà chỉ đưa ra các lỗi.

Kết

Trên đây là 5 trong số những phần mềm dọn rác máy tính được tinh dùng nhất. Còn bạn thì sao? Bạn đang sử dụng phần mềm nào, có nằm trong danh sách này hay không?

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cài đặt CCleaner để dọn dẹp hệ thống

CCleaner là một trong những phần mềm dọn dẹp hệ thống hiệu quả nhất hiện nay, được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Giúp bạn loại bỏ file rác, file trùng lặp, phân mảnh ổ cứng, xóa registry một cách nhanh chóng, trả lại không gian lưu trữ, tăng

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 4 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mềm, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết bạn đã sử dụng nó.

Hướng dẫn xóa lịch sử và dữ liệu duyệt web trên Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge để duyệt web thường xuyên thì biết được cách xóa lịch sử và dữ liệu duyệt web sẽ giúp bạn bảo vệ thông tin cá nhân cũng như các hoạt động online của mình.

Trải nghiệm CCleaner phiên bản mới, đi kèm phần mềm Avast Free Antivirus

Do Piriform Software Limited - công ty sở hữu và phát triển CCleaner, đã được Avast Software mua lại nên mới đây, phiên bản mới của phần mềm CCleaner được kèm theo phần mềm Avast Free Antivirus như một tùy chọn hỗ trợ người dùng về bảo mật.

Hướng dẫn xóa lịch sử duyệt web trên Google Chrome

Sau một thời gian dài sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt Chrome của mình hoạt động có vẻ trì trệ, tốc độ duyệt web giảm xuống rõ rệt. Vậy phải làm sao bây giờ?

Cài đặt Windows 10 – Phần 5 (Thay trình duyệt mặc định)

Nếu bạn nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8, bạn sẽ nhận thấy rằng Microsoft Edge, hiện là trình duyệt mặc định của bạn. Ngay cả khi Chrome hoặc Firefox là cài đặt mặc định của bạn trước đây. Edge Browser nhanh hơn một chút so với Chrome

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 10

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trên Windows 10, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đổi sang Google Chrome hay Mozilla Firefox nếu muốn.

Hướng dẫn xóa dữ liệu duyệt web trên trình duyệt Cốc Cốc

Trước đây, chúng tôi đã từng hướng dẫn các bạn cách xóa dữ liệu duyệt web trên trình duyệt Google Chrome, thì hôm nay bạn cũng dễ dàng thực hiện được với trình duyệt Cốc Cốc.

THỦ THUẬT HAY

10 cách khắc phục tình trạng Youtube chậm như sên những ngày đứt cáp

YouTube là một trong những trang web lưu trữ và chia sẻ video trực tuyến lớn nhất và được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Tuy nhiên trong quá trình xem video trên YouTube, khá nhiều người dùng than phiền về tốc độ

Tìm kiếm email với file đính kèm nhanh chóng trong Gmail

Bạn có thể tìm kiếm và quản lý tập tin đính kèm email trong Gmail một cách dễ dàng với một số mẹo mà Download.com.vn cung cấp sau đây.

Cách tăng tốc internet Windows 10

Bạn 'bực mình' khi nâng cấp lên Windows 10 và cảm thấy mạng chậm đi khá nhiều, có dấu hiệu bị hạn chế băng thông khiến việc sử dụng mạng internet bị hạn chế. Dưới đây là cách tăng tốc internet Windows 10 cực kỳ hữu ích

Hướng dẫn tùy ý lưu file tải về từ Bchrome

Tuy có 'nguồn gốc' giống với Chrome và Cốc Cốc , nhưng giao diện cài đặt của Bchrome có chút khác biệt, chính vì vậy để thay đổi vị trí lưu file trên Bchrome cũng có đôi chút khác biệt.

Hướng dẫn dùng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook

Bạn muốn ảnh bìa Fanpage Facebook trở lên sống động và cá tính theo nét riêng của mình ? mới đây Facebook đã hỗ trợ người dùng có thể sử dụng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook một cách dễ dàng tương tự như cách dùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đánh giá nhanh thiết kế Huawei Mate 10 Pro: Trí tuệ và sắc đẹp

Huawei Mate 10 Pro được ra mắt cách đây ít giờ và gây được ấn tượng mạnh nhờ nhiều sự thay đổi lớn trong thiết kế phần cứng so với người tiền nhiệm.

Đánh giá Asus ROG Strix Scar II: Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh, tản nhiệt tốt và hơn thế nữa

Với thiết kế hợp lý, tập trung, Máy tính xách tay chơi game ROG Strix Scar III G531GW-DB76 kết hợp bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 9 mới nhất và đồ họa GeForce RTX thành trải nghiệm chơi game Core mạnh mẽ, với sức mạnh

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chưa đến mức quá tốt

Giao diện ứng dụng camera của iPhone 7 Plus. Ưu nhược điểm Với một chiếc smartphone trang bị hai camera (chưa...