Cách khắc phục khi loa Macbook bị rè

Mặc dù là một trong những thiết bị điện tử ổn định nhất hiện nay nhưng vẫn sẽ có những lúc Macbook gặp phải một số lỗi vận hành. Trong đó, loa Macbook bị rè được người dùng ghi nhận là một trong những lỗi phổ biến nhất.

1. Máy không được vệ sinh thường xuyên

Nếu bạn đã sử dụng Macbook qua một thời gian dài mà không vệ sinh thường xuyên thì bụi bẩn sẽ tích tụ và bám vào các khe hở của máy như khe USB, lỗ cắm sạc và màng loa máy tính, khiến cho loa bị rè hoặc âm thanh chập chờn.

Trong trường hợp này bạn chỉ cần sử dụng khăn khô mềm và tăm bông để lau sạch bụi bẩn bên ngoài và các cổng cắm là được. Ngoài ra để chắc ăn hơn bạn có thể đem máy ra các cơ sở sửa chữa uy tín để vệ sinh máy, tại đây nhân viên kĩ thuật sẽ làm vệ sinh tổng bộ cho Macbook của bạn từ vỏ ngoài cho tới các linh kiện rời bên trong bằng các công cụ chuyên dụng.

Cách khắc phục khi loa Macbook bị rè

2. Màng loa bị hỏng

Hai nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng màng loa bị hỏng là máy đã từng bị va đập mạnh hoặc vào nước, hoặc là do bạn thường xuyên bật loa ngoài với âm lượng lớn. Việc sử dụng loa ngoài với công suất lớn có thể khiến loa bị quá tải và nhanh chóng bị hư hỏng.

Trong trường hợp này, bạn nên đem máy ra trung tâm bảo hành hoặc cơ sở sửa chữa để được kiểm tra và thay linh kiện màng loa nếu cần thiết.

3. Lỗi Driver không tương thích

Driver không còn tương thích với macOS cũng có thể gây ra lỗi loa bị rè. Lúc này bạn có thể thử cập nhật driver và macOS lên phiên bản mới nhất. Chi tiết cách kiểm tra phiên bản macOS cũng như cách cập nhật macOS xem tại đây.

4. Mạch điện tử của loa bị đứt hoặc hỏng linh kiện

Đây là trường hợp hỏng vật lí khá nguy hiểm, có thể xảy ra nếu Macbook của bạn đã từng bị va đập mạnh hay bị dính nước.

Cũng như trường hợp trên, lựa chọn duy nhất của bạn lúc này là đem máy ra trung tâm bảo hành hoặc cơ sở sửa chữa để kiểm tra càng sớm càng tốt và thay linh kiện nếu cần thiết.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng để tránh việc loa Macbook bị rè

Hạn chế làm rơi và khiến Macbook bị va đập mạnh. Sau mỗi lần va đập bạn cần kiểm tra lại mọi hoạt động của máy như bàn phím, loa, màn hình, v.v… càng sớm càng tốt để đảm bảo là chúng không bị tổn hại gì, và nếu có tổn hại thì cần sửa chữa hoặc thay thế linh kiện kịp thời. Và như mọi thiết bị điện tử khác, bạn cũng cần tránh làm Macbook dính nước, đặc biệt là những trường hợp đổ thẳng nước lên bàn phím máy.
Sử dụng túi chống sốc. Là một món phụ kiện rẻ, dễ sắm nhưng vô cùng cần thiết, túi chống sốc sẽ giúp hạn chế được các tác động từ bên ngoài vào máy, từ đó giúp bảo vệ máy tốt hơn.

Không sử dụng loa ngoài hết công suất. Như đã đề cập bên trên, việc thường xuyên sử dụng loa ngoài ở âm lượng tối đa sẽ dễ làm loa bị cháy, hỏng màng loa và dẫn đến âm thanh phát ra bị rè. Bạn chỉ nên mở loa ở mức âm lượng từ 50-80%. Nếu có nhu cầu tận hưởng âm thanh ngoài thường xuyên, bạn nên sắm một chiếc loa ngoài để kết nối với Macbook.

TIN LIÊN QUAN

Cách format USB trên Macbook đúng cách và an toàn

Khác với trên Windows, cách format USB trên Macbook sẽ có chút phức tạp hơn, tuy nhiên quá trình này vẫn sẽ không làm mất nhiều thời gian của bạn.

MacBook bị nóng?Cách giảm nhiệt nhanh chóng mà hiệu quả

Có rất nhiều nguyên nhân khiến MacBook bị nóng như xung đột phần mềm, chơi các tựa game, sử dụng tác vụ nặng trong thời gian dài,...

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Cách trải nghiệm Macbook Pro 2021, AirPods 3, HomePod mini mới bằng AR

Apple đã chính thức giới thiệu Macbook Pro 14 inch 2021, Macbook Pro 16 inch 2021, AirPods 3 và HomePod mini mới. Sau đây là cách trải nghiệm Macbook Pro 2021, AirPods 3, HomePod mini mới bằng AR...

Cách kết nối điện thoại Android với Macbook, iMac

Bạn cần làm gì khi muốn sao chép dữ liệu từ điện thoại Android vào Macbook, iMac hoặc ngược lại. Đây là một thủ thuật đơn giản nhưng chắc hẳn nhiều người dùng Macbook vẫn còn gặp khó khăn.

Hướng dẫn cách buộc tắt MacBook khi bị đứng máy đơn giản, hiệu quả

Đôi lúc trong quá trình sử dụng, MacBook của bạn bỗng bị đơ, đứng máy và không thao tác được. Bạn không biết cách để buộc tắt MacBook khi rơi vào trường hợp này.

Hướng dẫn cách tải và cài đặt trình duyệt Cốc Cốc cho MacBook

Cốc Cốc là một trình duyệt được sử dụng phổ biến tại Việt Nam hiện nay trên máy tính cũng như trên điện thoại. Bạn đã quá nhàm chán về trình duyệt Safari trên MacBook và muốn chuyển qua trình duyệt Cốc Cốc nhưng vẫn chưa biết cách.

Hướng dẫn cách nâng cấp SSD cho MacBook tại nhà đơn giản

Nâng cấp hoặc thay thế ổ cứng cho MacBook cũng không phải là một việc đòi hỏi kỹ thuật cao, bạn có thể hoàn toàn làm được. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn nâng cấp SSD cho MacBook của bạn một cách đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà .

THỦ THUẬT HAY

9 thủ thuật hữu ích trên bàn phím iPhone mà bạn nên biết

Những thủ thuật bàn phím iPhone này không những giúp bạn thao tác được dễ dàng và nhanh chóng và còn mang lại những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Cẩm nang Windows 8 dành cho người mới sử dụng

Một vấn đề thường gặp với rất nhiều người khi bắt đầu làm quen với Windows 8 là khả năng điều hướng cũng như cách thiết lập và chạy các ứng dụng. Tài liệu sau đây sẽ giúp bạn trong việc dễ dàng hơn cũng như tăng hứng

Mang tính năng màn hình cong trên S7 Edge lên J7 Prime

Màn hình cong trên Samsung Galaxy S7 Edge có rất nhiều tính năng độc đáo như mở nhanh 1 ứng dụng bất kì, thục hiện cuộc gọi nhanh chóng...và nhiều tác vụ khác chỉ bằng 1 cú vuốt nhẹ. Vì thế, bài viết sau đây sẽ hướng

Twitter đã khôi phục TweetDeck

Theo thông tin mới nhất, ứng dụng TweetDeck đã quay trở lại sau khi bị vô hiệu hóa.

Hướng dẫn các cách tắt âm thanh khởi động của máy Mac

Dòng máy Mac có một đặc trưng là khi bạn nhấn nút Power để khởi động máy, bạn sẽ nghe thấy một âm thanh phát ra từ máy ngay trước khi logo quả táo và nền trắng xuất hiện. Đây là dấu hiệu cho thấy phần cứng máy Mac của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Samsung J5 Prime: Kẻ kế nhiệm hoàn hảo

Samsung J5 Prime hứa hẹn sẽ giúp Samsung bao phủ phân khúc smartphone tầm giá 5 triệu như người đàn anh J7 Prime đã làm được ở tầm giá 6 triệu. Cùng xem chiếc smartphone này có điểm gì nổi bật nhé.

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Có nên mua Xiaomi Redmi 10 không?

So với Redmi 9, Redmi 10 được nâng cấp và cải tiến rất nhiều. Từ thiết kế, màn hình cho đến cấu hình và camera. Tuy nhiên, vấn đề được quan tâm nhất lúc nào là có nên mua Xiaomi Redmi 10 không? Trong bài viết này