Đánh giá Nokia 8.3 5G: flagship 5G đầu tiên của HMD tại Việt Nam

Giới công nghệ đánh giá Nokia 8.3 5G là mẫu điện thoại không quá nổi trội về mặt thiết kế, nhưng lại sở hữu một màn hình lớn và cấu hình mạnh mẽ. Ngoài những đặc điểm trên, flagship 5G mới của Nokia còn có gì đặc biệt? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Smartphone tầm trung 5G đầu tiên của Nokia tại Việt Nam

Đánh giá Nokia 8.3 5G: flagship 5G đầu tiên của HMD tại Việt Nam

Đánh giá Nokia 8.3 5G – smartphone tầm trung 5G đầu tiên của Nokia tại Việt Nam

Ngày 9/10 vừa qua, HMD đã chính thức ra mắt và mở bán Nokia 8.3 5G tại thị trường Việt Nam với mức giá 12,99 triệu đồng. Đây là mẫu điện thoại 5G đầu tiên được Nokia phát hành tại Việt Nam và chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm đông đảo của người dùng. Vậy chiếc điện thoại này có gì đặc biệt?

1. Về thiết kế

Thiết kế của Nokia 8.3 5G không có nhiều điểm mới, nó khá giống với các mẫu smartphone trước đó của HMD Global. Nhưng bù lại, máy lại được trang bị phần khung bằng kim loại và mặt sau là kính cường lực Gorilla Glass. Điểm nổi bật nhất trên mặt lưng của Nokia 8.3 5G là thiết kế “khúc xạ ánh sáng” giúp đem đến một vẻ ngoài có phần độc đáo hơn.

Nokia 8.3 5G chỉ có một màu duy nhất là Xanh lam (Polar Night)

Theo đánh giá Nokia 8.3 5G của chúng tôi, chiếc máy này có màn hình khá lớn 6.81 inch đem đến cho người dùng không gian giải trí thú vị hơn so với những chiếc điện thoại màn hình nhỏ. Máy nặng 227 gram và dày 8,99mm, Nokia 8.3 5G không phải là một chiếc máy nhẹ đem đến cảm giác đầm tay khi cầm.

Cảm biến vân tay được đặt trên nút nguồn cho phép người dùng nhanh chóng mở máy với 1 lần chạm. Phía trên nút nguồn là phím tăng giảm âm lượng

Cạnh trái được bố trí nút Trợ lý Google giúp người dùng nhanh chóng mở ứng dụng hoặc tác vụ khác bằng giọng nói

Mặc dù khá hay nhưng nút trợ lý Google lại gây ra một số phiền phức cho người sử dụng như: ngừng phát nhạc để khởi động trợ lý Google dù người dùng không muốn hay thường bị ấn khi cất trong túi quần. Tuy nhiên, các bạn hoàn toàn có thể tắt tính năng này trong phần cài đặt và bỗng dưng nó trở thành một chiếc nút thừa thãi.

Cạnh đáy của máy bao gồm: loa ngoài, cổng USB-C, mic và tai nghe 3.5 mm

Trong khi mặt trước đi kèm màn hình đục lỗ với cạnh đáy vẫn còn khá dày

2. Về màn hình

HMD đã trang bị cho Nokia 8.3 5G một màn hình khá ấn tượng với kích thước lên tới 6.81 inch, tỷ lệ khung hình 20:9 và độ phân giải full HD+. Điều này giúp cho Nokia 8.3 5G trở thành chiếc smartphone có màn hình vừa cao vừa rộng trong hầu hết điện thoại thông minh hiện nay. Điều này sẽ là một ảnh hưởng đối với những bạn tay nhỏ.

Nokia 8.3 5G cho chất lượng hiển thị đẹp, rực rỡ và có độ tương phản tốt so với các mẫu smartphone tầm trung khác

Mật độ điểm ảnh đạt 386 pixel, chúng tôi đánh giá Nokia 8.3 5G về mặt hiển thị sẽ không quá tốt so với các thiết bị có độ phân  giải QHD. Tuy nhiên, đối với các tác vụ thông thường hàng ngày thì vẫn rất ổn.

Góc bên trái màn hình có một lỗ đục nhỏ chứa camera selfie

Tuy nhiên, có một điểm hơi đáng tiếc là Nokia 8.3 5G chỉ được trang bị màn hình tần số quét 60Hz trong khi nhiều đối thủ cùng phân khúc đã được nâng cấp lên 90Hz và thậm chí là 120Hz.

3. Về camera

Camera sau của Nokia 8.3 5G được trang bị 4 cảm biến bao gồm: cảm biến chính 64MP khẩu độ f/1.89, cảm biến góc siêu rộng 12MP khẩu độ ½.2, cảm biến macro 2MP và cảm biến đo độ sâu 2MP. Với các cảm biến này người dùng sẽ có được những bức ảnh đủ đẹp để chia sẻ lên mạng xã hội. Ảnh cho màu sắc đầy đủ, sắc nét và chúng tôi rất hài lòng về nó.

Cận cảnh camera sau của Nokia 8.3 5G

Mặc định, Nokia 8.3 5G sẽ chỉ chụp được ảnh với độ phân giải 16MP và muốn có được độ phân giải 64MP người dùng cần chuyển sang chế độ Pro. Mặc dù sở hữu cảm biến macro 2MP nhưng chất lượng hình ảnh từ camera này tốt như chúng tôi mong đợi.

Ảnh chụp từ camera sau của Nokia 8.3 5G, ở chế độ tự động trong điều kiện ánh sáng tốt hình ảnh tương đối tốt

Ngoài 4 cảm biến cho nhiều khả năng chụp ảnh, Nokia 8.3 5G còn được tích hợp tính năng chụp đêm giúp những bức ảnh trông sáng hơn. Trong khi đó mặt trước được trang bị camera selfie với độ phân giải cũng khá ấn tượng 24MP. Ảnh chụp từ camera này khá ấn tượng. Ngoài ra, máy cũng có khả năng quay video 4K với 24 khung hình/giây và chế độ Action Cam giúp quay video mượt hơn tốc độ khung hình cao hơn.

4. Về hiệu năng

Nokia 8.3 5G là điện thoại đầu tiên của HMD Global hỗ trợ 5G và đây được coi là bước tiến quan trọng của hãng. Máy có thể hoạt động ở băng tần 5G từ cao đến thấp nên cho tốc độ kết nối nhanh hơn và ổn định hơn.

Để đánh giá Nokia 8.3 5G chúng ta cùng nhìn lại thông số phần cứng của chiếc máy này nhé:

  • Chipset: Snapdragon 765
  • RAM 6GB/8GB.
  • ROM 64GB/128GB hỗ trỡ thẻ nhớ ngoài lên đến 400GB.
  • Hệ điều hành Android 10.

Nokia 8.3 5G sở hữu cấu hình mạnh mẽ, chơi game mượt mà, xem phim ổn định

Với cấu hình trên, Nokia 8.3 5G hoàn toàn có thể đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng với tốc độ mượt mà. Việc sử dụng RAM 6GB hoặc 8GB cũng sẽ giúp máy xử lý tố hơn các tác vụ đa nhiệm. Hay bộ nhớ trong 64GB/128GB cho không gian lưu trữ rộng lớn.

5. Về pin

Nokia 8.3 5G được trang bị viên pin dung lượng 4.500mAh, dung lượng này không hề nhỏ và phù hợp với màn hình lớn 6.81 inch và kết nối 5G. Máy hoàn toàn có thể đáp ứng được 1 ngày sử dụng với nhu cầu trung bình. Ngoài ra, Nokia 8.3 5G còn được tích hợp công nghệ sạc nhanh giúp rút ngắn thời gian sạc đáng kế.

Tổng kết

Với những đánh giá Nokia 8.3 5G trên chúng tôi hi vọng các bạn đã có cái nhìn rõ hơn về mẫu điện thoại này. Một chiếc điện thoại đẹp, màn hình hiển thị tốt, cấu hình mạnh mẽ và pin dung lượng lớn. Với mức giá trên 12 triệu đây là một chiếc điện thoại tốt để sử dụng.

Nguồn : https://tintuc.viettelstore.vn/danh-gia-nokia-8-3-5g-flagship-5g-dau-tien-cua-hmd-tai-viet-nam.html

TIN LIÊN QUAN

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Rò rỉ smartphone mới của HMD Global, rất có thể là Nokia 2.1 Plus

Mới đây một sản phẩm của Nokia đã được FCC chứng nhận và sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

Livestream sự kiện ra mắt các sản phẩm Nokia tại Việt Nam 2017

Sau bao ngày mong mỏi chờ đợi cuối cùng những sản phẩm của Nokia là “cục gạch” Nokia 3310 2017 và bộ 3 Nokia 3,5,6 cũng chính thức có mặt tại Việt Nam.

Smartphone Nokia cao cấp với bộ xử lý Snapdragon 835 sẽ là Nokia 8 hay Nokia 9?

Theo dự kiến, chiếc Nokia 9 của HMD Global dự kiến sẽ được ra mắt trong tháng 7. Tuy nhiên, gần đây những tin đồn về Nokia 8 đã bắt đầu xuất hiện và khiến nhiều người nhầm lẫn về hai thiết bị. Dưới đây là một số giả thiết của trang NokiaPowerUser

MWC 2017: Nokia 5, Nokia 3 và cả Nokia 3310 thế hệ mới

Thế giới di động - Sau sự thành công của Nokia 6 thì công ty Phần Lan HMD cũng sẵn sàng ra mắt nhiều mẫu smartphone thương hiệu Nokia khác gồm Nokia 5, Nokia 3 và cả...

Nokia bắt đầu tung ra Android 8.0 Oreo cho Nokia 6 (2018) và Nokia 7

Và hôm nay, trên tài khoản Weibo chính thức của Nokia xác nhận rằng hãng đã bắt đầu tung ra Android 8.0 Oreo cho Nokia 6 (2018) và Nokia 7.

Nokia 1 có thể là smartphone rẻ nhất mang thương hiệu Nokia

Theo Phone Arena, sản phẩm Nokia mới của HMD Global nằm trong dự án smartphone Android Go của Google, hướng đến các thị trường đang phát triển.

THỦ THUẬT HAY

Chuyển từ video sang ảnh GIF động trên iPhone cực dễ

Mình sẽ hướng dẫn anh em tạo một Shortcut trên iPhone, iPad để tự động tạo ảnh động GIF rất dễ. Nguồn ảnh động có thể là 1 video ngắn, hoặc 1 loạt nhiều ảnh mà anh em muốn ghép vào cho tụi nó tự…

Bo mạch chủ Z490, H470 nào hỗ trợ PCI-E 4.0

Mặc dù bo mạch chủ Z490 được ra mắt để chạy các CPU Intel Gen 10th tuy nhiên đại đa số nhà sản xuất đã trang bị sẵn cấu hình phần cứng tương thích với chuẩn PCI-E 4.0. *Lưu ý: Các bo mạch chủ Z490, H470 sẽ chỉ kích

Nên chọn hệ phái nào trong Blade and Soul?Điểm mạnh, yếu

Blade & Soul cũng không phải là một game online ngoại lệ, việc trong game có nhiều hệ phái làm tăng tính hấp dẫn cho người chơi cũng như tính đa dạng trong game. Với một người mới bạn nên cân nhắc khi chọn hệ phái

Hướng dẫn tạo hiệu ứng cọ vẽ trong ảnh ở Microsoft PowerPoint

Đầu tiên, sử dụng một kiểu có sẵn hoặc tải font cọ vẽ miễn phí yêu thích vào máy tính. Sau đó, chuyển font lựa chọn thành một hình dạng và sử dụng nó để ẩn và tiết lệ một phần hình ảnh.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus Nord: Quá đủ cho một smartphone 2 SIM tầm trung

OnePlus Nord là sản phẩm smartphone tầm trung thứ hai đến từ hãng điện thoại cùng tên. Chúng ta đã có OnePlus X ra mắt vào năm 2015. Chiếc Nord là thế hệ thiết bị thứ ba được bán ra, đi cùng với bộ đôi OnePlus 8 và 8

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng

Chi tiết Yamaha Exciter 2019 với nhiều nâng cấp đáng giá

Về thiết kế tổng thể Exciter 150 New không khác biệt nhiều so với thế hệ trước đó, điếm nhấn chính của mẫu xe mới đến từ cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED có tạo hình vô cùng ấn tượng, gồm 3 choá đèn nhỏ ở bên trong