Dropbox là gì? Những tiện ích bất ngờ mà nó mang lại

Dropbox là gì? Đâu là cách tạo tài khoản Dropbox để lưu trữ dữ liệu đám mây online phù hợp với người dùng trong thời đại hiện nay. Thế nhưng bạn đã biết cách sử dụng Dropbox này hay chưa? Cùng Trang Công Nghệ tìm hiểu về một dịch vụ lưu trữ có tính ứng dụng rất cao này nhé.


Dropbox là gì?


Dropbox là dịch vụ gì? Dropbox là một dịch vụ lưu trữ miễn phí giúp đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị máy tính & điện thoại khi có internet. Bạn có thể lưu trữ tất cả tài liệu, video, ảnh trên Dropbox và có thể truy cập, tải các tài liệu ở bất cứ nơi nào. Công dụng tiếp theo của Dropbox là sử dụng được trên smartphone, tablet để xem, chỉnh sửa hoặc tải xuống.


Vì sao nên sử dụng Dropbox?


Ngoài việc đồng bộ, lưu trữ miễn phí dữ liệu trên các thiết bị máy tính, điện thoại. Sử dụng công cụ lưu trữ đám mây này giúp bảo vệ dữ liệu an toàn khi tránh các vấn đề về lỗi phần cứng, lỗi dữ liệu do virus.


Dropbox là gì? Những tiện ích bất ngờ mà nó mang lại

Dịch vụ Dropbox là gì?

Đồng thời bạn có thể dễ dàng khôi phục dữ liệu trong trường hợp xóa nhầm tập tin, dữ liệu vì Dropbox đã tạo ra các phiên bản tập tin trong 30 ngày.


Đăng ký tài khoản Dropbox miễn phí bạn còn được cung cấp 2GB dữ liệu miễn phí lưu trữ là có thể tìm kiếm thêm rất dễ dàng khi thực hiện các yêu cầu đơn giản.


Ví dụ: Cung cấp 500MB cho người dùng mới được bạn mời tham gia, 250MB để hoàn thành một lượt danh sách kiểm tra “Getting Started”, 125MB với việc kết nối mạng xã hội và một số tùy chọn khác.


Ngoài ra, công cụ lưu trữ đám mây này rất dễ sử dụng bạn có thể sử dụng trực tiếp trên web; hoặc cài đặt về thiết bị sẽ có một thư mục bên trong Mydocuments cho bạn.


Về tính bảo mật khi bạn muốn xem được dữ liệu trên Dropbox thì cũng cần đăng nhập tài khoản mà mình đang sử dụng nhằm đảm bảo tính bảo mật, sự riêng tư tốt nhất cho người dùng.


=> Dropbox được ví như một chiếc USB nhỏ hay thậm chí bạn có thể lưu dữ liệu khi ổ cứng bị lỗi, bị virus, mất dữ liệu; mà bạn hoàn toàn có thể tải lại thông qua dịch vụ lữu trữ đám mây này.


> Đón xem: Cách lấy lại thư Gmail đã xóa


Hướng dẫn đăng ký và cách tạo Dropbox


Bước 1: Truy cập trang web https://www.dropbox.com


Bước 2: Chọn Sign Up. Tại đây hãy nhập vào đầy đủ các thông tin bao gồm cả Email và Password. Ngoài ra, bạn đọc có thể sử dụng tới tài khoản Google để đăng ký Dropbox mới dễ dàng hơn. Trong trường hợp có tài khoản Dropbox rồi thì bạn chỉ cần đăng nhập mà thôi.


Đăng ký Dropbox nhanh chóng

Bước 3: Giao diện Dropbox sau khi đăng ký thành công từ tài khoản Google. Bạn sẽ được yêu cầu tải phần mềm Dropbox cho Desktop. Bạn có thể cài đặt phần mềm này vào máy tính của bạn hoặc sử dụng trực tiếp trên Web tùy ý để lưu trữ dữ liệu của bạn


Hướng dẫn cách tải dữ liệu lên Dropbox


Tại giao diện trang chủ, bạn chọn theo những mục đề lưu trữ dữ liệu theo các dạng tập tin, hình ảnh…


Ví dụ: Để tải dữ liệu lên bạn chọn vào upload files ở góc bên trái màn hình sau đó chọn hình ảnh, file cần lưu. Khi đó file bạn cần lưu trữ sẽ xuất hiện, bạn có thể tải về, xóa file đó theo nhu cầu.


Cách sử dụng dịch vụ Dropbox dễ dàng

Chú ý: Khi muốn đồng bộ hóa dữ liệu với điện thoại; thì bạn chỉ cần tải ứng dụng Dropbox từ kho Google Play hoặc kho Appstore và đăng nhập tài khoản Dropbox đã tạo vào sẽ tự động đồng bộ hoá tất những thay đổi của bạn.


Trang Công Nghệ nhận thấy, Dropbox là một dịch vụ lưu trữ đám mây rất hữu ích. Vì thế bạn nên trang bị để có thể sử dụng trong nhiều trường hợp. Đồng thời với tài khoản miễn phí bạn đã được ưu đãi 2GB dung lượng lưu trữ trực tuyến rồi.


Hy vọng bài viết Dropbox là gì này sẽ cung cấp những thông tin cần thiết giúp bạn hiểu hơn về dịch vụ lưu trữ đám mây rất cần thiết khi làm việc online này. Rất nhiều thủ thuật, tiện ích bổ ích sẽ được chúng tôi chia sẻ thường xuyên trên trang chủ. Các bạn đừng bỏ lỡ nha.

TIN LIÊN QUAN

Cách tạo tài khoản Dropbox nhanh nhất

Theo xu hướng hiện đại, nhu cầu và mức độ sử dụng cũng như dung lượng dữ liệu cần lưu trữ của người dùng ngày càng lớn. Một dịch vụ lưu trữ như Dropbox ra đời và có khả năng đáp ứng mọi yêu cầu của họ.

Tăng dung lượng lưu trữ Dropbox miễn phí

Hiện tại Dropbox miễn phí 2GB dung lượng lưu trữ cho tài khoản thường, để tăng dung lượng lưu trữ miễn phí các bạn làm theo hướng dẫn của Trang Công Nghệ..

Cách gửi file Dropbox qua Facebook Messenger cho Android

Giờ đây, người dùng có thể chia sẻ hình ảnh, dữ liệu và video lưu trữ trên Dropbox thông qua Facebook Messenger một cách nhanh chóng. Chỉ cần nâng cấp lên phiên bản mới nhất là có thể trải nghiệm được tính năng thú vị này!

8 bước làm quen Dropbox trên Mac OS

Dropbox hiện là dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến nhất trên thế giới tuy nhiên với người dùng Mac OS việc cài đặt và sử dụng Dropbox đôi khi khá rắc rối.

Cách tăng dung lượng Dropbox cực hiệu quả

Google Drive, Dropbox, Skydrive là những công cụ lưu trữ trực tuyến cực kỳ tiện lợi và đang được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, dung lượng của chúng lại bị giới hạn ở mức khá khiêm tốn.

dbfseventsd là gì?Tại sao lại chạy trên Mac?

Trên cửa sổ Activity Monitor, nếu để ý kỹ bạn sẽ nhìn thấy process có tên dbfseventsd. Process này chạy trên hệ thống 3 lần: 2 lần bởi tài khoản root và một lần do người dùng - chính là bạn. Vậy dbfseventsd là gì? Tại sao lại chạy trên Mac? Câu trả

Hướng dẫn đăng xuất tài khoản Facebook, Gmail, Dropbox từ xa cực hiệu quả

Việc duy trì trạng thái đăng nhập có thể sẽ giúp người dùng tránh được các thao tác đăng nhập không cần thiết, tiết kiệm thời gian, và đặc biệt, nếu bạn đang để c hế độ bảo vệ hai lớp cho tài khoản Facebook hay bảo mật hai lớp cho Gmail của mình,

Dùng Dropbox + Google Photos + iCloud để giải quyết những bài toán khác nhau

Đây chính xác là tình huống sử dụng của mình, và mình xin chia sẻ với anh em cách mà mình đang dùng iCloud, Dropbox và Google Photos song song để giải quyết các bài toán khác nhau ra sao.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điều gì khiến bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G trở thành những người dẫn đầu trong giới smartphone?

Là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất trên thị trường smartphone thời điểm hiện tại, Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G đang chứng minh mình đã sẵn sàng để cạnh tranh ngôi vị dẫn đầu về công nghệ với những nâng cấp

So sánh Google Pixel 6 và Apple iPhone 13: Chênh lệch có thật sự lớn?

Thử so sánh oogle Pixel 6 với Apple iPhone 13 để xem những gì mà nhà sản xuất Google trang bị có đủ sức đánh bại siêu phẩm nhà Táo Khuyết không nhé.

Những lưu ý trước khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ trong thời gian gần đây đã gây nên nhiều “làn sóng” dư luận. Cũng từ đây, nhiều khách hàng bắt đầu nghiên cứu kỹ hơn, hiểu đúng về bảo hiểm nhân thọ trong từng điều khoản. Đối với những khách hàng đang