Làm thế nào để duy trì lượng pin lâu dài trên laptop?

 

1. Làm tối màn hình laptop

Màn hình là một trong những phần tốn pin nhất của laptop. Phải mất một lượng pin lớn để giữ cho màn hình của bạn trông rõ ràng và sáng hơn. Tiết kiệm phần năng lượng này bằng cách giảm độ sáng màn hình xuống.

Nút độ sáng màn hình thường nằm ở vị trí thứ hai của một trong các phím F và được biểu thị bằng biểu tượng mặt trời nhỏ. Để tăng giảm độ sáng, bạn chỉ cần chọn một trong hai phím này.

2. Thay đổi cài đặt nguồn

Windows 10 đi kèm với một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn tạo hiệu suất tốt nhất khi bạn cắm vào nguồn điện và tối ưu hóa thời lượng pin khi đang di chuyển.

Nhập 'Power Options' vào hộp Start Search và chọn 'Power Saver' từ danh sách. Windows 10 cũng có nhiều phương pháp tiết kiệm pin hơn, bao gồm các cài đặt để tắt nguồn màn hình và chọn chế độ ngủ nhanh hơn.

3. Tắt Wi-Fi 

Làm thế nào để duy trì lượng pin lâu dài trên laptop?

Một trong những nguồn sử dụng pin lớn nhất là khả năng kết nối không dây được tích hợp vào hầu hết các máy tính xách tay. Wi-Fi tiêu hao pin bằng cách liên tục rút nguồn điện từ pin và kể cả khi không được kết nối, chúng vẫn tìm mạng xung quanh.

Khi bạn đang sử dụng laptop mà không gần bất cứ mạng Wi-Fi nào, bạn có thể tắt tính năng kết nối này. Nhiều máy tính xách tay có nút chức năng cho phép bạn tắt bộ điều hợp không dây theo cách thủ công để tiết kiệm thời gian và pin, nhưng máy tính xách tay cũ thường không có.

Nếu trường hợp này xảy ra, hãy mở Trung tâm thông báo bằng cách nhấp vào biểu tượng bong bóng thoại ở phía bên phải của thanh tác vụ và nhấp vào 'Wi-Fi' để tắt tính năng này.

4. Tắt thiết bị ngoại vi 

Sử dụng thiết bị ngoại vi có thể rút kiệt pin trên laptop của bạn. USB, chuột và webcam là những nhân tố hao pin phổ biến, vì vậy hãy sao chép tất cả thông tin của bạn và bỏ những thiết bị này càng sớm càng tốt. Bạn có thể dùng trackpad thay vì chuột. Nhiều laptop có các nút chức năng để tắt webcam tích hợp, giúp tiết kiệm pin hơn. Và tắt tiếng của loa nếu bạn không cần âm thanh bởi laptop thường phát ra tiếng bíp mỗi khi nhận được email hoặc khởi động Windows có thể cũng là nguồn hao hụt pin.

5. Loại bỏ các ổ đĩa

Có một đĩa CD trong ổ đồng nghĩa với việc pin cũng bị tổn hao khá nhiều. Đơn giản chỉ cần tháo đĩa khỏi ổ trước khi bạn sạc pin để bổ sung năng lượng cho ngày làm việc dài của bạn. Hầu hết các máy tính xách tay hiện đại không đi kèm với các ổ đĩa được tích hợp sẵn, nhưng nếu máy của bạn có, hãy đảm bảo rằng nó không hoạt động trong khi bạn di chuyển. 

6. Đầu tư vào phần cứng

Thói quen tốt có thể sẽ kéo dài tuổi thọ pin cho laptop, nhưng nếu bạn cần phải sử dụng laptop trong suốt ngày làm việc, bạn sẽ cần một số trợ giúp.

Hầu hết các máy tính xách tay đi kèm với một pin 6-cell, nhưng nhiều nhà sản xuất cung cấp tám hoặc thậm chí 12-cell tùy chọn nâng cấp, có thể tăng gấp đôi lượng pin cho bạn.

Các thay thế pin đắt tiền cho laptop là bộ sạc pin di động, cung cấp thêm cho bạn thời gian sử dụng. Đây thường là các đơn vị pin nhỏ gọn có bộ điều hợp cho hầu hết các máy tính xách tay và điện thoại di động, đủ “di động” để có thể đặt trong túi và có đủ khả năng tăng gấp đôi thời lượng pin cho bạn.

7. Tắt những tính năng không cần thiết

Windows 10 có một số tính năng tích hợp sẵn, nhưng nhiều tính năng trên hệ thống không thực sự cần thiết khi bạn làm việc. Thực hiện các biện pháp đơn giản để tắt hiệu ứng đồ họa khi bạn đang di chuyển giúp máy tính có hiệu suất cao hơn.

Nguồn: Kiến thức

TIN LIÊN QUAN

Tổng hợp các cách bật thông báo pin yếu cho laptop trên Windows 10

Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn bật tính năng cảnh báo pin yếu trên laptop chạy hệ điều hành Windows 10.

Cái thiện thời lượng pin cho laptop chạy Windows 8

8 thủ thuật giúp bạn kiểm tra trạng thái pin laptop, chọn chế độ tiêu thụ điện hợp lý hoặc chỉnh sửa một số thiết lập nâng cao để tiết kiệm tối đa thời lượng pin.

6 mẹo để cải thiện thời lượng pin trên laptop Windows 11

Chỉ với một số tinh chỉnh, cài đặt đơn giản là bạn có thể tăng thêm thời lượng sử dụng pin cho các mẫu laptop đang chạy Windows 11.

Hướng dẫn tăng hiệu suất cho máy tính chạy Windows 10 lên mức tối đa

Kể từ bản cập nhật Windows 10 vào 04/1028, Microsoft đã tích hợp một chế độ tăng hiệu suất cho máy tính lên mức tối đa có tên là Ultimate Performance. Chế độ này phù hợp với những người sử dụng laptop cho mục đích chơi game nặng, chỉnh sửa video,

7 cách tắt màn hình laptop Windows 10

Nếu bạn đang dùng laptop Windows 10 và chỉ muốn tắt màn hình chứ không muốn đưa vào chế độ Sleep Mode thì đây là cách.

Cách kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách để kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11, nguyên nhân và các giải pháp kéo dài tuổi thọ pin laptop khi cần.

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

Tiết kiệm Pin Laptop, tăng thời gian sử dụng Pin laptop dùng Windows 7, 8, 10

Bạn ngại không muốn cắm sạc pin Laptop nhiều nhưng lại muốn làm việc được lâu hơn mà không lo đến việc hết pin. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tiết kiệm pin Laptop, cách chống tiêu hao pin cho laptop trên hệ điều hành

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp những khóa học online về AI miễn phí

Dưới đây là danh sách những khóa học online miễn phí về trí tuệ nhân tạo (AI) giúp người học có thể tự trang bị cho mình những kiến thức cụ thể về nó để thích ứng với sự dịch chuyển của thị trường việc làm trong thời

Cách ghi âm bí mật trên iPhone mà người dùng lâu cũng chưa chắc biết

Hướng dẫn cách ghi âm bí mật trên iPhone, giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện tác vụ ghi âm lại những nội dung mà mình mong muốn mà không để ai phát hiện ra...

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Lưu 1000 bức ảnh trên iPhone không tốn miếng dung lượng với My Photo Stream

Dịch vụ iCloud của Apple bao gồm My Photo Stream, một cách miễn phí để người dùng đồng bộ hóa 1000 bức ảnh mới nhất của họ giữa các thiết bị iPhone, iPad, Mac và Apple TV. Về mặt kỹ thuật, My Photo Stream khác với Thư

Cách gửi file Word, Excel, PDF qua Facebook

Facebook không chỉ là nơi để cho chúng ta chia sẻ các cảm nghĩ của mình mà nó cũng giúp cho chúng ta có thể chat, tán gẫu và đặc biệt là có thể gửi các loại file như Word, Excel, PDF cho nhau. Bài viết dưới đây sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Swift 3 bản mới: Thiết kế hiện đại, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ

Thiết kế chính là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất trên chiếc Acer Swift 3 phiên bản mới.

Đánh giá chi tiết Infinix Note 3: Phablet hoàn hảo 4 triệu

Được ra mắt cùng với chiếc Hot 4, Infinix Note 3 được giao sứ mệnh là chiếc phablet 6 inch tấn công vào phân khúc dưới 4 triệu hiện nay. Thiết kế...

Đánh giá hiệu năng laptop giá rẻ Lenovo IdeaPad 100s-11IBY

Lenovo IdeaPad 100s-11IBY là mẫu laptop bình dân có mức giá dưới 5 triệu đồng, sở hữu hiệu năng đủ để đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí cơ bản.