3 cách tuyệt vời để tận dụng iPhone cũ

1. Giám sát nhà cửa

Đầu tiên, bạn cần phải có hai chiếc điện thoại, trong đó điện thoại cũ sẽ đóng vai trò là camera giám sát và điện thoại mới dùng để quản lý. Tiếp theo, người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng Manything tại địa chỉ https://manything.com/ trên cả hai thiết bị, tương thích Android và iOS.

Ứng dụng có khả năng phát hiện chuyển động và gửi cảnh báo bằng tin nhắn, email, tự động ghi âm và cung cấp một biểu đồ liệt kê tất cả hoạt động được ghi nhận. Khi hoàn tất, bạn nhấn vào nút Sign up để tạo tài khoản miễn phí hoặc đăng nhập nhanh bằng Facebook. Giao diện của ứng dụng tương đối đơn giản, trên chiếc điện thoại cũ bạn hãy nhấn vào mục Camera để gán cho nó chức năng giám sát. Ngược lại, chiếc điện thoại mới sẽ đóng vai trò là thiết bị quản lý (Viewer).

3 cách tuyệt vời để tận dụng iPhone cũ

Tại mục Recording mode, bạn nên lựa chọn chế độ Record on motion (tự động ghi hình khi phát hiện chuyển động) thay vì Continous recording (ghi hình liên tục) để tiết kiệm dung lượng. Mục Sensitivity threshold sẽ là nơi thay đổi độ nhạy, nếu con số này càng cao, iPhone sẽ ngay lập tức ghi hình khi phát hiện chuyển động dù là nhỏ nhất và ngược lại.

 

Ví dụ, nếu khu vực cần quan sát có một cái lồng chim và bạn không muốn iPhone cứ liên tục ghi hình khi con chim di chuyển thì có thể bỏ qua bằng cách bấm vào mục Detection Zones và loại bỏ khu vực đó ra khỏi vùng giám sát. Bên cạnh đó, Manything còn tích hợp sẵn tính năng cảnh báo bằng tin nhắn hoặc email khi phát hiện chuyển động bất thường. Để kích hoạt, bạn hãy bật tùy chọn Send Push Notifications và Send alert emails tại mục Motion Detected.

Trên chiếc điện thoại mới, bạn hãy đăng nhập cùng một tài khoản và nhấp vào mục Viewer, sau đó chọn camera cần quan sát theo thời gian thực. Tại đây, người dùng có thể xem lại toàn bộ video đã ghi hình trước đó, chia sẻ với bạn bè hoặc đăng tải lên cộng đồng người dùng Manything. Nếu muốn xem bằng máy tính, bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ https://manything.com/, tiến hành đăng nhập, lựa chọn camera cần quan sát và làm theo các bước hướng dẫn.

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt ứng dụng Cloud Baby Monitor (4 USD) để theo dõi trẻ nhỏ. Ứng dụng sẽ gửi cảnh báo khi phát hiện tiếng ồn, chuyển động và gửi đến điện thoại của bạn.

2. Điều khiển Apple TV và các thiết bị điện tử

Để điều khiển Apple TV, bạn hãy cài đặt ứng Apple TV Remote trên iPhone cũ và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất. Nếu muốn điều khiển các thiết bị khác như hệ thống âm thanh, dàn âm thanh nổi hoặc các thiết bị giải trí trong gia đình, người dùng nên thử phần mềm Pronto Smart Universal Remote Control và kết hợp cùng Peel Smart Remote.

Về cơ bản, iPhone không đi kèm với Blaster IR (công nghệ hồng ngoại được sử dụng bởi hầu hết các hệ thống điều khiển từ xa) nhưng việc kết hợp giữa Pronto và Peel có thể khắc phục thiếu sót này.

3. Sử dụng như iPod

Thay vì mua iPod Touch với giá 199 USD, bạn có thể tận dụng iPhone cũ để thay thế, với trợ lý ảo Siri, người dùng có thể ra lệnh cho thiết bị phát nhạc dễ dàng hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể biến thiết bị thành máy đo thời tiết bằng cách cài đặt ứng dụng Bar-O-Meter hoặc Thermo-Hygrometer. Ứng dụng cung cấp đầy đủ các thông số liên quan đến thời tiết như độ cao, áp suất không khí, độ ẩm và tình trạng thời tiết tổng quan xung quanh. Đối với những dòng iPhone cũ, ứng dụng sẽ sử dụng dữ liệu trên Internet để hiển thị thông tin thời tiết thay vì dùng cảm biến.


Nguồn: 24h

TIN LIÊN QUAN

Các ứng dụng quay màn hình iOS tốt nhất

Quay màn hình iPhone, ghi màn hình iOS là cách tốt nhất để người dùng iDevice có thể gửi cho người khác clip quay từ điện thoại của mình hoặc stream màn hình chơi game từ điện thoại lên Facebook, Youtube.

Cách tạo tài khoản Facebook mới an toàn bằng số điện thoại hay email

Hãy cùng chúng tôi thực hiện tạo tài khoản Facebook mới an toàn bằng số điện thoại hay email một cách nhanh chóng trên điện thoại, máy tính nhé! Đặc biệt đối với người mới lần đầu sử dụng sẽ không bị gặp rắc rối hay khó khăn.

Liệu chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin hay không? Cách bật chế độ Dark Mode trên điện thoại

Chế độ Dark Mode hầu như đã có mặt ở mọi smartphone hiện nay, tính năng này sẽ cho bạn một giao diện đen thay vì giao diện sáng như trước đây. Thực hư chuyện chế độ này có tiết kiệm pin hay không vẫn đang được nhiều người dùng quan tâm.

Cách xem Netflix miễn phí trên điện thoại mà người dùng Android không thể bỏ lỡ

Mới đây nhất, Netflix vừa ra mắt gói tài khoản miễn phí cho người dùng Android tại Việt Nam. Thay vì phải trả ít nhất 70.000 đồng/ tháng để xem được phim trên Netflix, khán giả chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Netflix trên điện thoại Android để xem

Hướng dẫn tải video Facebook trên điện thoại iOS, Android

Tải video Facebook về điện thoại Android, iOS có cần cài ứng dụng không? Cài ứng dụng thì tải video Facebook dễ hơn, nhưng nếu không muốn bạn vẫn có thể tải video Facebook về điện thoại bằng trình duyệt.

Hướng dẫn sử dụng Gmail trên HTC Desire 61, one E8, M8

Việc sử dụng Gmail trên HTC giờ đây tiện dụng hơn bao giờ hết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thiết lập gmail trên các dòng máy cao cấp của HTC để phục vụ cộng việc nhanh gọn nhẹ.

Dưới đây cách thêm, xóa số điện thoại đăng nhập trên Facebook cực đơn giản

Số điện thoại đăng nhập trên Facebook là một trong hai cách đăng ký tài khoản, bảo mật cũng như có thể giúp người dùng tìm kiếm bạn nhanh chóng thông qua số điện thoại. Để cập nhật số điện thoại đăng nhập Facebook, bạn chỉ cần thực hiện với vài

Hẹn giờ quay video, kích hoạt quay video bằng SMS hay quay video bí mật kể cả khi tắt màn hình

Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 2 ứng dụng rất hữu ích để bạn có thể quay video bí mật trên các điện thoại Android thông qua các tính năng như hẹn giờ quay, kích hoạt quay bằng SMS… cho những bạn có nhu cầu này.

THỦ THUẬT HAY

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

Recuva là phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay, cung cấp nhiều tính năng nâng cao nhưng rất dễ dàng sử dụng. Recuva có thể khôi phục các file từ ổ cứng, ổ lưu trữ ngoài, đĩa BD/DVD/CD và thẻ nhớ. Recuva

Màn hình gaming tốt nhất 2020

Mua một màn hình chơi game tốt là một khoản đầu tư xứng đáng vì nó là thứ bạn sẽ nhìn vào rất nhiều, là nơi hiển thị tinh túy của PC. Do đó, một PC cấu hình khủng với card đồ họa mạnh mẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Làm sao để phòng tránh bị theo dõi vị trí qua điện thoại

Một trong những rủi ro khi dùng smartphone là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách phòng tránh.

Sử dụng CMD để xóa các thư mục lớn trên Windows

Các thư mục lớn trên hệ thống là một trong những thủ phạm 'ngốn' khá nhiều không gian hệ thống. Rất nhiều thư mục mà bạn tạo ra, sau khi xóa thì một thời gian sau nó sẽ trở lại. Có thể đó là các thư mục rác mà bạn cố

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G và cái kết không thể ngờ tới

PhoneBuff, một kênh Youtube vừa thử nghiệm độ bền Fold3 5G bằng cách thả rơi. Kết quả sau các màn thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G khiến nhiều người phải bất ngờ. Bị “trọng thương” nhưng máy vẫn hoạt động bình thường.

Đánh giá camera Honor 9 Lite: Đem đến những bức ảnh chân thật, độc đá

Honor 9 Lite là một chiếc smartphone thuộc phân khúc giá rẻ, tuy nhiên vẫn được trang bị camera kép ở cả mặt trước lẫn sau giống như một số dòng cao cấp hiện nay. Cụ thể, ở mặt sau Honor 9 Lite bao gồm camera chính

So sánh iPhone 13 Pro Max vs Google Pixel 6 Pro: Người tám lạng, kẻ nửa cân

Cùng so sánh iPhone 13 Pro Max và Google Pixel 6 Pro, hai chiếc điện thoại mới nhất của Google và Apple. Đâu sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn?