Bạn đã biết cách sử dụng Siri trên MacBook chưa?


1. Kích hoạt Siri trên MacBook

Trên iOS thì bạn có thể kích hoạt nhanh Siri bằng giọng nói với lệnh “Hey Siri”, tuy nhiên thì hiện tại trên MacOS Sierra thì chưa có tính năng này.

Để đưa tính năng này lên trên MacOS Sierra, sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ dùng từ tính năng Dictation trong mục System Preferences Keyboard

Đầu tiên để thực hiện mẹo này thì bạn phải bật Siri trước

Bạn đã biết cách sử dụng Siri trên MacBook chưa?

Kích hoạt Siri trên MacBook

Ở phần Keyboard Shortcut bạn có thể đặt phím tắt để bật Siri mình lựa phím tắt là Option + Space (phím cách) để kích hoạt Siri

Sau đó, bạn sẽ vào Dictation bật lên, quá trình này sẽ chiếm thêm 500MB-1Gb dung lượng ổ cứng của bạn.

Cách sử dụng Siri trên MacBook

Tiếp theo, ở System Preferences bạn vào Accessibility và tìm đến mục Dictation

Ở chỗ Enable the dictation keyword phrase: bạn điền vào là Hey sau đó click chọn vào Dictation Commands.

Cách sử dụng Siri trên MacBook

Tại đây bạn ấn vào dấu “+” để tạo thêm lệnh cho Dictation. Và tinh chỉnh cho giống như hình mình làm dưới đây.

Mục Perform bạn chọn Press Keyboard Shorcut và sau đó nhập phím tắt là Option + Space (phím cách) giống như thao tác mà bạn đã chọn để bật Siri ở trên

Cách sử dụng Siri trên MacBook

2. Cách sử dụng Siri trên MacBook

2.1 Mở Siri

Kích hoạt Siri

Bằng cách nhấn vào biểu tượng ở trên thanh dock (có hình giống như những sóng âm thanh đầy màu sắc) và sau đó trợ lý ảo sẽ xuất hiện ngay lập tức.

2.2 Đặt các câu hỏi cho Siri 

Sau khi kích hoạt thì công cụ sẽ chờ khẩu lệnh của bạn, bạn đã có thể yêu cầu Siri tìm kiếm điều bạn đang cần rồi.

Cửa sổ này luôn mở, vì vậy trong quá trình làm việc bạn cần tra cứu thông tin thì trợ lý ảo Siri hoàn toàn có thể giúp bạn làm điều đấy.

Tất cả các tính năng của Siri trên iOS đều sẽ xuất hiện trên MacOS. Dưới đây là một số câu hỏi mà người dùng có thể đặt ra đối với Siri

Hỏi về thông tin cấu hình:

  • “How much space is left on my SSD?”
  • “How fast is my Mac?” (câu hỏi này nhằm giúp người dùng biết được bộ xử lý đang sử dụng cho MacBook của mình).

Hỏi về các tập tin lưu trên thiết bị:

  • “Show me pictures in my downloads folder.” (Siri chỉ có thể tìm kiếm được các tập tin như hình ảnh có định dạng JPEGs và video, còn đối với các tập tin như Word thì không tìm được).
  • “Find the document named…” + tên tập tin muốn tìm.

Ngoài ra còn có một số tính năng như:

  • Nghe nhạc (“Play…” + tên bài hát / album / nghệ sĩ).
  • Tìm thông tin liên lạc hoặc gọi cho ai đó (“Show me contact information for John,” “FaceTime with Sylvia.”).
  • Mở một chương trình bất kỳ (“Open Safari”).
  • Tìm kiếm thông tin và tính toán (“When was Abraham Lincoln born?” “What’s 12 x 4?”).

Người dùng có thể sao chép nội dung câu trả lời của Siri hoặc lưu trên Trung tâm thông báo của macOS.

2.3 Sao chép các câu trả lời

Người dùng có thể sao chép các câu trả lời của Siri như một bức ảnh bằng cách kéo thả câu trả lời ra màn hình Desktop hoặc một thư mục nào đó.

2.4 Lưu câu trả lời trên Trung tâm thông báo

Để có thể lưu câu trả lời của Siri, người dùng chỉ cần nhấn vào nút + ở góc trái bên trên câu trả lời. Câu trả lời sau đó sẽ được lưu trên Trung tâm thông báo một cách tự động.

Bài viết trên chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách kích hoạt và sử dụng Siri để các bạn được hiểu thêm về công cụ trợ lý ảo này. Hi vọng rằng qua bài viết có thể mang đến cho các bạn cách sử dụng Siri hiệu quả và đơn giản nhất. Chúc các bạn thành công và đừng quên đóng góp ý kiến ở bên dưới nhé!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS

Có thể bạn chưa biết, Apple giờ đây đã cho phép người dùng thay đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS thay vì mặc định như trước đây.

Đây là cách thay đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS

Từ phiên bản hệ điều hành MacOS 11.3 trở lên, Apple đã cho phép người dùng có thể đổi giọng nói và ngôn ngữ cho Siri thay vì giọng mặc định. Vậy bạn đã biết cách để thực hiện chưa?

Cách thức gọi trợ lý ảo Siri khi nút Home không còn trên iPad Pro 2018

Siri là trợ lý ảo của Apple trang bị cho các thiết bị của mình, bao gồm nền tảng iOS. Cách thức gọi trợ lý này đã thay đổi khi nút Home không còn trên iPad Pro 2018.

Sử dụng Siri trên iPhone/iPad thế nào là đúng?

Nếu bạn có iPhone 6s trở lên, hãy giữ nút Màn hình chính, sau đó nói những gì bạn cần. Trên một số thiết bị, bạn có thể cần phải đợi Siri xuất hiện trước khi đưa ra yêu cầu của bạn.

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Tổng hợp một số cải tiến lớn đối với Siri trên iOS 15

Một trong những tiện ích trên hệ điều hành mới phải kể đến là Siri trên iOS 15 đã được cải tiến mang đến trải nghiệm cho người dùng tốt hơn.

Xóa mọi thông tin được lưu trên bức ảnh trên iPhone với Siri Shortcuts

Thông thường, khi mở bộ sưu tập ảnh trong ứng dụng Photos của iPhone, iPad thì bạn sẽ thấy mỗi bức ảnh đều đi kèm với vị trí mà bạn đã chụp. Đây là một tính năng vô cùng hữu ích để bạn biết được bức ảnh đó đã được chụp ở đâu.

Cách thay đổi kích thước hàng loạt ảnh iPhone một cách hoàn toàn tự động

Được Apple giới thiệu lần đầu tiên tại sự kiện WWDC 2018, Siri Shortcuts là một ứng dụng cho phép người dùng thiết lập các chuỗi lệnh với nhiều hành động có thể được thực hiện bởi Siri. Bằng cách kết hợp các chuỗi lệnh này với nhau, người dùng sẽ

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...