Hướng dẫn cách quay lại màn hình iPhone có và không có âm thanh


Có khi nào mà bạn cần phải quay lại màn hình của mình không? Có thể bạn cần làm điều đó để phục vụ cho nhu cầu công việc hoặc là cách đơn giản để giúp cho mẹ bạn biết cách sử dụng một tính năng nào đó trên thiết bị. Cho dù là bạn cần nó vào mục đích gì đi chăng nữa thì tính năng này rất đơn giản để sử dụng. Trong bài viết hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách quay lại màn hình iPhone có và không có âm thanh.

Thêm phím tắt quay màn hình vào Control Center

Đầu tiên, nếu bạn không nhìn thấy phím tắt quay hình màn hình trong Control Center, thì bạn có thể thêm nó một cách dễ dàng như sau.

  • Mở ứng dụng Cài đặt lên và chọn Trung tâm kiểm soát (Control Center).
  • Nhấn vào Tùy chỉnh điều khiển (Customize Controls).
  • Trong khu vực Điều khiển khác (More Controls), nhấn vào biểu tượng dấu cộng màu xanh lá bên cạnh tùy chọn Ghi màn hình (Screen Recording).
Hướng dẫn cách quay lại màn hình iPhone có và không có âm thanh

Thêm phím tắt quay màn hình

Lúc này, bạn sẽ thấy tùy chọn Ghi màn hình sẽ xuất hiện ở khu vực Bao gồm (Include). Nó nằm ở cuối danh sách nhưng bạn có thể di chuyển nó đến vị trí mà bạn muốn bằng cách nhấn giữ vào biểu tượng ba dấu gạch ngang.

Cách quay màn hình iPhone

  • Đối với iPhone 8 trở xuống, bạn hãy vuốt lên từ cạnh dưới màn hình để mở Control Center.

Đối với iPhone X trở lên và iPad chạy iOS 12, bạn hãy vuốt xuống từ cạnh trên bên phải màn hình để mở Control Center.

  • Nhấn vào biểu tượng quay màn hình.

Sau đó, bạn sẽ thấy biểu tượng này đếm ngược trong vòng 3 giây, trong thời gian này bạn có thể điều chỉnh lại những thứ trên màn hình trước khi bắt đầu quay.

Khi bạn ngừng quay, một thông báo nói rằng video màn hình đã được lưu vào Ảnh

Khi quá trình bắt đầu, bạn sẽ thấy có một thanh màu đỏ ở phía trên cùng của màn hình cho bạn biết rằng màn hình đang được quay lại. Bạn có thể dừng quay bằng cách nhấn vào thanh màu đỏ đó, rồi chọn Dừng (Stop) từ thông báo hiện ra. Nếu muốn tiếp tục quay, đơn giản chỉ cần nhấn Hủy (Cancel).

Quay màn hình với âm thanh hoặc ghi âm giọng nói

Bạn sẽ có hai tùy chọn nếu muốn thêm âm thanh vào video quay màn hình của bạn:

Một là chỉ thu âm thanh phát ra từ thiết bị của bạn như nhạc đang phát, âm thanh trong trò chơi, ứng dụng,…

Hai là thu lại tất cả tiếng động bên ngoài qua micrô và âm thanh từ thiết bị.

Thu âm thanh bên ngoài và trong máy

Đây là một cách hay nếu bạn đang muốn thu lại giọng nói của mình vào video, nơi bạn sẽ dùng giọng nói để giải thích những gì bạn đang làm và cũng ghi lại âm thanh đang phát ra trên iPhone của bạn vào video.

1. Mở Control Center bằng cách:

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone có âm thanh, không có âm thanh

Đối với iPhone 8 trở xuống, bạn hãy vuốt lên từ cạnh dưới màn hình.

Đối với iPhone X trở lên và iPad chạy iOS 12, bạn hãy vuốt xuống từ cạnh trên bên phải màn hình.

2. Nhấn mạnh (hoặc nhấn giữ đối với thiết bị không có 3D Touch) vào phím tắt quay màn hình.

3. Nhấn vào biểu tượng micrô để nó biến thành màu đỏ, tức là nó sẽ ghi lại âm thanh từ bên ngoài vào video.

4. Nhấn vào Bắt đầu ghi (Start Recording).

Chỉ thu âm thanh từ thiết bị

Thu âm từ điện thoại của bạn

Nếu bạn không muốn bất kỳ tiếng ồn bên ngoài xuất hiện trong video của bạn và bạn chỉ muốn thu lại âm thanh từ thiết bị, thì đây là tùy chọn bạn cần.

1. Mở Control Center bằng cách:

Đối với iPhone 8 trở xuống, bạn hãy vuốt lên từ cạnh dưới màn hình.

Đối với iPhone X trở lên và iPad chạy iOS 12, bạn hãy vuốt xuống từ cạnh trên bên phải màn hình.

2. Nhấn mạnh (hoặc nhấn giữ đối với thiết bị không có 3D Touch) vào phím tắt quay màn hình.

3. Nhấn vào biểu tượng micrô màu đỏ để ngăn không cho thiết bị thu âm thanh từ bên ngoài, tức là nó sẽ chỉ thu lại âm thanh phát ra từ thiết bị.

4. Nhấn vào Bắt đầu ghi (Start Recording).

Bất kể là bạn chọn tùy chọn nào đi chăng nữa thì bạn sẽ vẫn thấy thanh màu đỏ ở trên cùng màn hình khi quay, có thể nhấn vào thanh này để xác nhận dừng quay và lưu video và ứng dụng ảnh.

Việc quay lại màn hình chưa bao giờ dễ dàng hơn kể từ khi Apple tích hợp tính năng này vào iOS 11. Bạn có thể sử dụng nó cho bài viết, bản thuyết trình, các bài hướng dẫn và nhiều hơn thế nữa. Chúc bạn thành công với cách quay màn hình iPhone trên!

TIN LIÊN QUAN

Quay màn hình iPhone dễ dàng bằng những mẹo sau

Cách quay video màn hình iPhone cực đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay. Các thao tác quay video màn hình iPhone hiện có thể dễ dàng thực hiện thông qua các tính năng tích hợp sẵn trên máy hoặc trang bị phần mềm hỗ trợ. Dưới đây là các cách quay

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone chạy iOS 11

Bạn đang sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 11, bạn đang khó khăn trong việc quay màn hình iPhone chạy iOS 11? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật quay màn hình iPhone chạy iOS 11.

Cách quay màn hình kèm âm thanh micro iOS 11

Trên iOS 11 có tính năng quay màn hình không ghi âm micro, chỉ quya và thu tiếng của thiết bị. Vậy làm sao để thu được tiếng micro?

Quay phim màn hình Mac với QuickTime Player: có sẵn, miễn phí, ghi được âm

​Trên Macbook hay các máy chạy OS X Apple luôn cài sẵn một phần mềm để chúng ta có thể ghi được hình ảnh trên màn hình của Macbook thành video.

Quay phim màn hình Macbook và iPhone, iPad, iPod bằng công cụ có sẵn

Mac OS luôn nổi tiếng với nhiều tính năng được tích hợp sẵn, rất tiện lợi để người dùng sử dụng “vốn tự có” mà không cần cài đặt thêm phần mềm từ bên thứ ba.

Super Control Center: "Siêu" Trung tâm kiểm soát dành cho các thiết bị màn hình lớn

Mặc dù có thể tạo ra sự khác biệt đối với những thiết bị đời cũ, nhưng thao tác mở Control Center trên dòng iPhone mới như iPhone X, iPhone XS hay XS Max lại gây ra một số phiền toái cho người dùng khi liên tục phải rướn ngón tay lên phía trên cùng

Cách quay phim màn hình trên mọi smartphone Android

Đôi lúc mọi người cần quay phim lại màn hình của mình để ghi lại một nội dung nào đó cho bạn bè xem nhưng không biết làm thế nào. Bây giờ, mình sẽ...

Hướng dẫn cách quay màn hình máy tính đơn giản và nhanh chóng nhất 2023

Chụp màn hình máy tính có lẽ đã quá quen thuộc với người dùng máy tính hiện nay. Tuy nhiên nếu gặp 1 video hay và không có chế độ lưu về, hoặc 1 bài giảng từ giáo viên đang dạy trực tuyến mà bạn muốn lưu lại kiến thức thì phải làm thế nào? Quay màn

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn 4 bước đơn giản để nâng cấp Windows XP lên Windows 7

Nếu bạn vẫn còn sử dụng Windows XP và muốn nâng cấp trực tiếp lên Windows 7, thì tin buồn là Microsoft không hỗ trợ việc nâng cấp như vậy. Tuy nhiên, nếu muốn bạn có thể thực hiện bằng một vài thao tác và bằng các công

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

Cách kiểm tra và truy cập cài đặt UEFI trên Windows 10

Nếu muốn truy cập cài đặt UEFI firmware để thay đổi thứ tự khởi động mặc định hoặc thiết lập mật khẩu UIFI mà bạn chưa biết cách thực hiện. Bạn có thể tham khảo các bước thực hiện để truy cập cài đặt UEFI trong bài

6 tiện ích cho Chrome để quản lý quá tải tab và tăng tốc điều hướng

Google Chrome là một trong các trình duyệt phổ biến nhất hiện nay và nó cũng gặp khó khăn với các vấn đề quản lý tab. Hãy sử dụng các tiện ích dưới đây để việc quản lý tab số lượng lớn trở nên đơn giản hơn.

Hướng dẫn chuyển đổi số di động từ 11 sang 10 số trên danh bạ smartphone

Việc chuyển đổi đầu số SIM 11 số sẽ được các nhà mạng chuyển đổi cho người dùng, tuy nhiên với những dịch vụ khác như ngân hàng và dịch vụ truyền hình cáp, điện... thì người dùng cần phải thông báo đến các đối tác để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay

Đánh giá camera Galaxy A52s 5G qua bộ ảnh khung cảnh Sài Gòn “ngày trở lại”

Cụm 4 camera sau trên Galaxy A52s 5G đã nhận được khá nhiều đánh giá tích cực trong thời gian vừa qua và chúng ta sẽ cùng trực tiếp kiểm chứng thông qua bộ ảnh Sài Gòn những ngày hậu giãn cách. Sau quãng thời gian giãn

5 lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro ngay khi mở bán

Nếu vẫn còn băn khoăn không biết có nên nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro hay không thì bạn hãy đọc ngay những lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có câu trả lời nhé.