Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"


Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Lưu ý: Các bạn nên gán những tổ hợp phím tắt khác biệt để tránh trùng với những tổ hợp phím khác sử dụng trong phần mềm như Word, Excel, Photoshop,... nếu không chúng ta sẽ vừa thực hiện thao tác này và vừa mở luôn thêm phần mềm khác kèm theo.

Ví dụ tổ hợp phím tắt nên tránh là Shift + Ctrl + S thường sử dụng để lưu file với tên khác và khá phổ biến trong nhiều phần mềm nên bạn hãy lưu ý để tránh bị gán nhầm.

1. Cách gán tổ hợp phím tắt cho phần mềm bất kỳ

Để gán tổ hợp phím tắt cho bất kỳ phần mềm nào cũng khá đơn giản. Đầu tiên, các bạn hãy vào Start, tìm tên phần mềm. Ví dụ mình sẽ gán phím tắt cho Google Chrome.

Tiếp theo, các bạn chuột phải vào Chrome, chọn More và chọn Open file location.

Sau đó chúng ta chọn chuột phải vào Chrome và chọn Properties.

Ở phần Shortcut key hiện tại đang có chữ None. Các bạn hãy nhấn vào đó và tiến hành nhấn thêm tổ hợp phím tắt mà các bạn muốn gán.

Ví dụ mình sẽ gán tổ hợp phím Ctrl + Shift + C để mở Chrome.

Sau đó chúng ta nhấn Apply. Một cửa sổ sẽ hiện ra yêu cầu quyền Admin thì bạn hãy nhấn Continue và nhấn vào OK là xong.

Như vậy kể từ nay các bạn có thể mở nhanh Chrome chỉ bằng tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + C. Tương tự chúng ta có thể gán thêm tổ hợp phím tắt để mở nhanh các phần mềm khác.

2. Cách gán tổ hợp phím tắt cho file hoặc thư mục bất kỳ

Với những bạn muốn mở nhanh các file, hoặc thư mục bằng phím tắt mà không tìm thấy Shortcut key trong phần Properties thì các bạn làm như mẹo sau.

Đầu tiên, chúng ta hãy chọn chuột phải vào file, hoặc thư mục muốn gán phím tắt, sau đó chọn Create shortcut trong menu hiện ra. 

Sau đó chúng ta gán phím tắt cho Shortcut như mình đã hướng dẫn ở phần 1 là xong.

3. Xóa tổ hợp phím tắt đã gán

Trong trường hợp bạn không muốn tiếp tục gán tổ hợp phím tắt cho phần mềm, file hay thư mục nào đó nữa thì chúng ta chỉ cần truy cập ngược lại shortcut mà lúc đầu các bạn đã gán và xóa tổ hợp phím tắt đó đi là xong.

Nếu bạn thấy mẹo này hữu ích thì hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé.

Tech Funny

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/cach-tao-phim-tat-de-mo-phan-mem-hoac-file-bat-ky-bang-3-nut-bam-1136785

TIN LIÊN QUAN

Tổng hợp tất cả các phím tắt trong Word

Sử dụng phím tắt trong Word sẽ giúp bạn thao tác và xử lý văn bản trên Microsoft Word nhanh hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Tổng hợp phím tắt hữu ích trong Google Drive

Google Drive cho phép người dùng lưu trữ nhiều dạng dữ liệu như: Văn bản, ảnh, video, âm thanh, PDF... trên nền tảng đám mây một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Phím tắt UC Browser, thao tác trình duyệt nhanh hơn

Với các phím tắt UC Browser, việc sử dụng trình duyệt UC Browser cho PC sẽ trở nên dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn và thuận tiện hơn. Bên dưới đây là hơn 30 phím tắt của UC Browser phiên bản dành cho PC/Laptop.

Trở thành "chuyên gia" công nghệ với 60 phím tắt sau - Phần 1

Thao tác trên máy tính của bạn sẽ nhanh hơn với hơn 60 phím tắt sau - trọn bộ từ Windows, Mac cho đến các phần mềm văn phòng như Microsoft Office.

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

17 phím tắt chứa Shift hữu ích trong Windows

Các phím tắt luôn là giải pháp nhanh nhất khi bạn muốn thao tác trên Windows, bạn sẽ không cần sử dụng chuột mà vẫn điều khiển máy tính ngon lành. Đặc biệt là trong thời đại hiện nay, con người luôn bận rộn với hàng tá công việc, nếu như cứ phải di

Tổng hợp toàn bộ hệ thống phím tắt sử để dụng Spotify trên PC

Một điều khá thú vị trong cách thiết kế của Spotify chính là với những thao tác từ phím tắt trên bàn phím, người dùng đã có thể sử dụng được toàn bộ chức năng vốn của của Spotify rồi.

10 tổ hợp phím tắt cần thiết cho các tab trình duyệt

Có rất nhiều thủ thuật giúp bạn tận dụng tối đa các tab khi sử dụng trình duyệt web trên máy tính, nhưng đôi khi tất cả những gì bạn cần là một phím tắt đơn giản.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 12 Developer beta

Sau khi kết thúc sự kiện WWDC 2018 ngày đầu tiên, Apple đã phát hành bản cập nhật thử nghiệm iOS 12 dành riêng cho các lập trình viên và nhà phát triển ứng dụng. Mặc dù vậy, nếu bạn muốn dùng thử để trải nghiệm trước

Cách thay đổi mật khẩu tài khoản GameTV Plus trên máy tính

Hiện tại GameTV Plus mới chỉ hỗ trợ chơi online game Đế Chế, còn một số game khác sẽ được cập nhật trong thời gian tới.

5 cách bảo quản máy tính trong mùa nồm ẩm ướt hiệu quả 100%

Miền Bắc nước ta đang trong thời kỳ “ NỒM” nhiệt độ tăng cao, hơi nước ngưng đọng khắp nơi trong nhà. Các đồ điện tử như máy tính, điện thoại, máy ảnh mà không được bảo quản một cách cẩn thận sẽ có thể chập chờn, chập

Tải và đăng nhập Blade & Soul bị lỗi, đây là cách khắc phục

Blade & Soul, cái tên đang hot nhất mùa hè năm nay đã được Garena Closed Beta vào 8h sáng ngày 18/8 vừa qua. Tuy nhiên rất nhiều nhân sĩ khi tải và đăng nhập Blade & Soul bị một số lỗi như lỗi Tiếng việt, lỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda PCX 150 HYBRID: Giá thành cao nhưng không có ưu thế vượt trội

Có thể coi là phiên bản cao cấp của chiếc PCX thế hệ mới từng xuất hiện ở nước ta với 2 model 125 và 150 cc, điểm thay đổi lớn nhất của chiếc xe đó là sự xuất hiện của hệ thống mô-tơ điện trợ lực cùng khối pin (ắc quy)

Điểm qua những mặt sáng giá nhất của LG V30 Plus Mỹ

Thay vì thiết kế vuông vức và sở hữu màn hình phụ thứ 2 thì LG V30 Plus Mỹ lại mang ngôn ngữ thiết kế với những đường nét mềm mại, được bo tròn tỉ mỉ ở các cạnh và góc. Không dừng lại ở đó, LG còn trang bị cho sản phẩm

Đánh giá Samsung Chromebook Pro. Bạn có nên bỏ tiền mua ?

Samsung Galaxy Chromebook được tung ra thị trường với 2 màu rất nổi bật và đẹp mắt đó là màu Mercury Grey (xám) và màu Fiesta RED (đỏ). Vì là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đồng thời tích hợp nhiều tính năng hiện đại