Bật chế độ full màn hình MacBook sẽ giúp kéo dài thời gian dùng pin


Bạn có biết tác dụng của bật chế độ full màn hình máy tính MacBook không?

Bật chế độ full màn hình MacBook sẽ giúp kéo dài thời gian dùng pin

Bật chế độ toàn màn hình 100% trên MacBook

Những cập nhật gần đây trên chiếc MacBook Pro gây ra sự chia sẻ trong cộng đồng, một bên phản đối vì Apple đã bỏ các cổng USB truyền thống, loại bỏ đầu sạc MagSafe lâu năm. Trong khi bê còn lại đồng ý với giám đốc điều hành Phil Schiller khi cho rằng những thay đổi này là tương lai của máy tính xách tay.

Nhưng dù có sự khác biệt trong việc chấp nhận thay đổi, một trong những vấn đề mà hầu hết người dùng máy Mac đồng ý là tuổi thọ pin kém của chiếc MacBook, cụ thể theo báo cáo nó lại dao động từ 4 đến 16 giờ sử dụng.

Để làm rõ vấn đề này, NoteBookCheck đã đưa máy MacBook Pro 15 inch vào phân tích thời gian sử dụng pin và kết quả cho ra khá ngạc nhiên.

Cụ thể, trong thử nghiệm trình chiếu video, thời gian dùng pin trên MacBook bật chế độ toàn màn hình là 11 giờ, hơn hẳn các máy khác có thời gian trung bình là 8 giờ 31 phút.

NotebookCheck cho biết sự đo lường không chính xác đã khiến họ choáng váng và không thể tìm thấy một lời giải thích lúc đầu. Chắc chắn, phần cứng tuy có chút khác biệt nhưng không phải là thủ phạm. Vì thế, chúng tôi tiếp tục tìm hiểu.

Cách phát video của MacBook có thể xác định lượng điện mà nó sử dụng. Khi chơi video ở chế độ toàn màn hình (tổ hợp phím Shift+Command+F), máy tính ít tốn năng lượng hơn và thậm chí có thể chơi thêm một bộ phim khác.

Kết quả cho thấy, hệ điều hành sử dụng chế độ toàn màn hình sẽ tự động ngắt kết nối một số nền tảng chạy trên máy để giảm tiêu thụ pin khi bạn đang xem một bộ phim.

Các ứng dụng trên Activity Monitor có thể kéo dài tuổi thọ Pin của máy

Khi xem trong một cửa sổ, ngay cả khi cửa sổ chính được được phóng to, MacBook vẫn tiêu thụ nhiều điện năng hơn.

Nếu không xem phim hoặc quay phim màn hình, bạn có thể kéo dài tuổi thọ pin của mình khá dễ dàng bằng các thủ thuật đơn giản như giảm độ sáng màn hình, tắt các tùy chọn kết nối như Wi-Fi, Bluetooth, các ứng dụng trên Activity Monitor hay trình quản lý Task Manager.

Trên đây là những thông tin về công dụng của bật chế độ full màn hình máy tính MacBook giúp cho tiết kiệm Pin máy một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc bạn có thể comment dưới bài để được TCNShop giải đáp nhé! 

TIN LIÊN QUAN

Cách trải nghiệm Macbook Pro 2021, AirPods 3, HomePod mini mới bằng AR

Apple đã chính thức giới thiệu Macbook Pro 14 inch 2021, Macbook Pro 16 inch 2021, AirPods 3 và HomePod mini mới. Sau đây là cách trải nghiệm Macbook Pro 2021, AirPods 3, HomePod mini mới bằng AR...

Cách format USB trên Macbook đúng cách và an toàn

Khác với trên Windows, cách format USB trên Macbook sẽ có chút phức tạp hơn, tuy nhiên quá trình này vẫn sẽ không làm mất nhiều thời gian của bạn.

Hướng dẫn cách nâng cấp SSD cho MacBook tại nhà đơn giản

Nâng cấp hoặc thay thế ổ cứng cho MacBook cũng không phải là một việc đòi hỏi kỹ thuật cao, bạn có thể hoàn toàn làm được. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn nâng cấp SSD cho MacBook của bạn một cách đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà .

Hướng dẫn cách tải và cài đặt trình duyệt Cốc Cốc cho MacBook

Cốc Cốc là một trình duyệt được sử dụng phổ biến tại Việt Nam hiện nay trên máy tính cũng như trên điện thoại. Bạn đã quá nhàm chán về trình duyệt Safari trên MacBook và muốn chuyển qua trình duyệt Cốc Cốc nhưng vẫn chưa biết cách.

Cách cài font chữ trên Macbook, thêm font cho Mac

Nếu bạn cảm thấy những bộ font chữ mặc định trên máy Mac của mình quá nhàm chán thì trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cài font chữ trên Macbook, thêm font cho Mac với những bộ font tuyệt đẹp để thay đổi font chữ hiển thị trên máy

Hướng dẫn cách buộc tắt MacBook khi bị đứng máy đơn giản, hiệu quả

Đôi lúc trong quá trình sử dụng, MacBook của bạn bỗng bị đơ, đứng máy và không thao tác được. Bạn không biết cách để buộc tắt MacBook khi rơi vào trường hợp này.

Kết nối điện thoại Android với MacBook dễ dàng bằng Android File Transfer

Ngày nay, rất nhiều bạn có nhu cầu kết nối điện thoại Android với MacBook để chia sẻ file dữ liệu giữa 2 thiết bị này mà chưa biết xử lý ra sao. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn ứng dụng Android File Transfer để dễ dàng kết nối điện

Cập nhật phần mềm lỗi, MacBook không khởi động được, nên làm gì?

Thấy báo cập nhật hệ điều hành mới, loay hoay chờ gần 1 tiếng đồng hồ chưa xong, sốt ruột quá em nhấn tay nút nguồn cho nó tự reset luôn.

THỦ THUẬT HAY

App Y tế HCM được triển khai thí điểm, đây là hướng dẫn sử dụng để bạn tiếp cận dễ dàng hơn

Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phối hợp với Sở Y tế phát triển ứng dụng Y tế HCM thành một ứng dụng thống nhất hỗ trợ người dân tham gia các hoạt động sản xuất, kinh doanh và lưu thông trong điều kiện

Vô hiệu hóa bàn phím máy tính với ứng dụng KeyboardLocker

KeyboardLocker sẽ giúp bạn khoá bàn phím máy tính để bảo vệ sự riêng tư trong những lúc đi ra ngoài, hay nghỉ trưa,… hoặc đơn giản hơn là troll bạn bè. Để thiết lập khoá bàn phím, các bạn thực hiện theo những thao tác

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

Làm sao để mua thêm dung lượng bộ nhớ cho iPhone, iPad?

Một số giải pháp giúp bạn mua thêm bộ nhớ lưu trữ hình ảnh, video, nhạc... cho chiếc iPhone của mình.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Seagate IronWolf Pro 10TB giá 15,49 triệu đồng

Sản phẩm có giá tham khảo 15,49 triệu đồng, bảo hành 5 năm. Đi kèm là gói dịch vụ phục hồi dữ liệu Seagate Recovery Services miễn phí cả trong 5 năm sử dụng.

Mở hộp và đánh giá nhanh KEF Porsche Design Space One: Một chiếc tai nghe chống ồn chủ động đẹp

Khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh có uy tín, KEF có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều nhiều mà đa phần sẽ là Bose, là Sony vì họ có một loạt các sản phẩm phù hợp cho nhiều đối

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả