Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

 

5 nguyên nhân khiến pin sạc không vào

- Nguồn điện nhà bạn có vấn đề: Bạn cần kiểm tra xem nguồn điện có bị tắt, không có điện, hỏng hóc khiến laptop không sạc được pin không? Hãy thử cắm các thiết bị điện khác vào nguồn để kiểm tra nguồn điện. 

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

- Pin laptop bị chai hoặc hư hỏng: Bạn kiểm tra bằng cách tháo pin khỏi laptop, cắm sạc vào và mở máy. Trường hợp máy vẫn hoạt động bình thường thì vấn đề nằm ở pin. Nếu muốn chắn chắn hơn, bạn cho pin vào 1 chiếc laptop khác để kiểm tra. 

- Dây sạc hay cục sạc bị trục trặc: Khi kiểm tra nguồn điện ổn, bạn nên xem qua các thiết bị sạc của mình. Dùng dây sạc cùng loại khác để kiểm tra hoặc dùng dụng cụ kiểm tra thông mạch của dây sạc. Bạn cũng có thể tháo adapter để kiểm tra kỹ hơn hoặc đem ra các cửa hàng điện tử. Nếu xác định dây hay cục sạc bị hư, thì bạn chỉ còn cách mua mới để khắc phục. 

- Khe cắm sạc bị lỏng: Trong quá trình sử dụng lâu dài, khe cắm sạc có thể bị lỏng hoặc nhả hàn nên kết nối không ổn định. Bạn cần xem lại màu và mùi khét của khe này. Tuyệt đối không nên thử cắm sạc quá nhiều lần dẫn tới gãy chân sạc làm tốn nhiều chi phí sửa chữa và thay thế.  

- Laptop quá nóng: Khi bị quá mức nhiệt, laptop sẽ không sạc được, chai pin, giải tuội thọ, thậm chí gây cháy nổ. Do nhiệt tăng cao nên cảm biến pin sẽ báo cho hệ thống pin đã sạc đầy khi chỉ vừa mới sạc hoặc chưa sạc. 

Cách xử lý khi máy báo lỗi “Plugged in not charging”

Trường hợp này thường là do Driver quản lý điều khiển pin bị lỗi, bạn khắc phục nhanh chóng bằng cách sau:

- Bước 1: Tắt ngay laptop và rút sạc. Tháo pin ra khỏi máy, cắm sạc khởi động lại máy. Sau đó, bạn vào Control Panel -> Device Manager

- Bước 2: Chọn Batteries nhấn chuột phải chọn Microsoft ACPI-Compliant Control Method Battery -> Uninstall

- Bước 3: Tắt máy tính, rút nguồn rồi lắp lại pin và cắm nguồn cho máy. Khi khởi động lại, máy tính sẽ tự động nhận driver ACPU quản lý pin.

Lưu ý: Khi đã kiểm tra hết các nguyên nhân ở trên mà laptop vẫn chưa thể sạc pin, bạn nên đem đến trung tâm bảo hành hoặc nơi sửa chữa uy tín để có nhân viên lành nghề kiểm tra giúp nhé.

TIN LIÊN QUAN

Nguyên nhân và cách khắc phục việc pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Có thể nguồn điện của bạn bị tắt, hỏng hóc, không có điện khiến cho laptop không sạc được. Hãy cắm các thiết bị điện khác vào nguồn để kiểm tra xem thử nguồn điện có vấn đề không nhé!

Nguyên nhân và cách sửa lỗi pin laptop sạc không đầy

Sau một thời gian sử dụng, laptop của bạn có thể gặp phải một số lỗi nhất định, trong đó có tình trạng pin laptop sạc không đầy.

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Laptop không nhận loa ngoài có cách nào khắc phục không?

Cắm loa vào máy tính xách tay nhưng không phát ra âm thanh là hiện tượng laptop không nhận loa ngoài. Tình trạng này khá phổ biến và khiến nhiều người lo lắng nghĩ rằng loa hỏng hoặc máy tính hỏng. Cắm loa ngoài qua cổng USB hoặc cổng âm thanh lên

Nguyên nhân và cách khắc phục laptop báo pin đầy nhưng rút sạc thì tự tắt

Laptop đã sạc đầy pin nhưng khi rút dây sạc thì máy lại tự động tắt. Vậy nguyên là gì và làm sao để khắc phục? Hãy để giúp bạn trả lời câu hỏi đó nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop tự tắt màn hình

Bạn là người thường xuyên sử dụng laptop trong công việc. Đôi khi trong quá trình sử dụng, bạn sẽ gặp trường hợp laptop tự tắt màn hình mặc dù bạn không có thực hiện bất cứ thao tác tắt máy nào trên laptop và điều này khiến bạn vô cùng khó chịu.

Cách khắc phục pin laptop bị chết hiệu quả nhất

Pin là một trong những bộ phận giúp cho laptop có tính di động. Tuy nhiên, dù được bảo quản tốt thế nào thì sau một vài năm sử dụng, pin laptop có thể gặp một trong những dấu hiệu như bị chai pin, sạc mãi không đầy pin laptop bị gạch chéo đỏ

Hướng dẫn sạc pin laptop đúng cách, hiệu quả

Khi sử dụng laptop, việc chai pin sẽ luôn diễn ra. Tuy nhiên nếu bạn biết sạc pin laptop đúng thì sẽ hạn chế tối đa việc chai pin và kéo dài tuổi thọ pin hơn so với việc sạc thường.

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 10

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trên Windows 10, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đổi sang Google Chrome hay Mozilla Firefox nếu muốn.

Cách sử dụng cùng lúc 2 tài khoản Facebook, Zalo, Instagram trên smartphone

Clone Master là một ứng dụng rất tốt để giải quyết vấn đề cho bạn. App sẽ tạo ra một bản sao của từng ứng dụng như Facebook, Instagram, Zalo,... tuỳ theo người dùng lựa chọn, để sử dụng nick thứ 2 song song mà không cần

Hướng dẫn bạn quản lý cột trong Excel hiệu quả

Khi nhập dữ liệu, bạn có thể cần thêm hoặc chèn cột nếu muốn bổ sung dữ liệu vào giữa các cột hiện có. Chọn cột (click vào tiêu đề cột) ngay bên phải vị trí bạn muốn chèn cột mới. Sau đó, click chuột phải vào cột đó và

Tại sao Samsung S8 bị nóng và cách khắc phục

Nếu Samsung S8 của bạn thường xuyên bị nóng, bạn nên để ý về thói quen sử dụng điện thoại của mình và xem xét những cách khắc phục sau để tránh tình trạng này nhé.

Trải nghiệm Icy Installer 3 - Chợ ứng dụng dành cho thiết bị iOS đã jailbreak

Icy Installer 3 là một tiện ích mới được phát triển bởi ArtikusHG dựa trên nền tảng của Icy Installer từ phiên bản iOS 2.0 do lập trình viên người Nga - RiPDev xây dựng. Về cơ bản thì cách hoạt động tương tự như chợ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo K6 Power: Hiệu năng ổn, âm thanh tốt, pin lâu

K6 Power hội tụ mọi yếu tố để trở thành một thiết bị giải trí di động ấn tượng như màn hình chất lượng tốt, hiệu năng đủ dùng, công nghệ âm thanh Dolby nổi tiếng và đặc biệt viên pin 4.000 mAh cho thời gian sử dụng lâu

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.

Đánh giá Pocophone F1: Liệu có thể làm hài lòng đa số người dùng?

Để mở rộng và tăng tầm ảnh hưởng của hãng, Xiaomi đã ra mắt thêm một thương hiệu phụ có tên Pocophone. Được biết, thương hiệu này hướng đến mục đích sản xuất các sản phẩm có cấu hình vượt trội nhưng giá thành lại vừa