Hướng dẫn sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách


Nguyên nhân dẫn đến chai pin, phồng pin trên iPhone 7

Hướng dẫn sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách

iPhone 7 với thiết kế nhỏ gọn

Chai pin thường do 2 nguyên nhân chính gây ra đó là sạc và sử dụng pin iPhone 7 không đúng cách. Nếu bạn sạc pin và sử dụng pin đúng cách thì không vấn đề gì nhưng nếu ngược lại thì việc chai pin chỉ là vấn đề thời gian.

Ngày nay, trên iPhone 7 với thế hệ pin mới là li-Ion có thể tự ngắt nguồn điện khi được sạc đầy pin do đó việc sạc pin qua đêm sẽ không còn ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin nữa. Những nguyên nhân làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin đó là việc sạc pin trong 3 lần sạc đầu tiên rất quan trọng.

Điện thoại chưa báo pin yếu thì bạn đã cắm sạc hoặc pin chưa được sạc đầy thì bạn đã rút cắm ra, việc làm này lâu ngày sẽ dẫn đến chai pin.

Bạn vừa sạc vừa sử dụng pin, không chỉ làm giảm nhanh tuổi thọ của pin mà còn dễ gây ra tình trạng cháy nổ.

Bạn thường xuyên sử dụng cạn kiệt nguồn pin đến mức máy tự động tắt nguồn cũng là nguyên nhân quan trọng làm chai pin.

Bạn sử dụng điện thoại liên tục trong thời gian khiến pin phải làm việc cường độ cao về lâu dài cũng sẽ làm giảm tuổi thọ pin, vì mỗi viên pin chỉ có số lần sạc tối đa khoảng từ 300 – 400 lần sạc.

Hướng dẫn cách sử dụng và sạc pin iPhone 7

Nếu điện thoại của bạn là máy mới và trong 3 lần sạc đầu tiên sẽ rất quan trọng, nó quyết định đến tuổi thọ pin về sau. Với lần sạc pin iPhone 7 đầu tiên sau khi mua máy về bạn không cần đợi hết pin mà có thể cắm sạc ngay và sạc từ 8 – 10 tiếng và lưu ý không được để mất điện trong quá trình sạc. Với lần sạc thứ 2 bạn, trước khi sạc bạn nên sử dụng cạn kiệt nguồn pin của lần sạc đầu, sau đó cắm sạc vào từ 8 – 10 tiếng và lần sạc thứ 3 cũng tương tư như lần sạc thứ 2. Sau 3 lần sạc đầu những lần sạc kế tiếp bạn chỉ cần đợi máy báo pin đầy là đã có thể rút sạc ra và sử dụng, lưu ý phải đợi máy báo pin yếu thì mới cắm sạc không nên sử dụng cạn kiệt nguồn pin như các lần sạc đầu bạn nhé.

Cách sử dụng pin iPhone 7 cũng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ của pin. Để bảo vệ pin bạn không nên vừa sạc vừa sử dụng, đây là điều cấm kỵ khi sử dụng smartphone, không nên thường xuyên sử dụng cạn kiệt nguồn pin mới cắm sạc sẽ làm giảm tuổi thọ của pin, không nên cắm sạc khi máy chưa báo pin yếu… Đó là những cách giúp bạn sử dụng pin iPhone 7 được tốt hơn.

Như vậy, qua bài viết này chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách giúp tăng tuổi thọ pin, mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để bảo vệ pin iPhone 7 của mình được tốt hơn nhé!

TIN LIÊN QUAN

Kiểm tra tuổi thọ Pin iPhone hiệu quả, chính xác nhất

Chai pin là một trong những vấn đề nhiều người dùng iPhone quan tâm sau khi sử dụng một thời gian dài, dưới đây là cách kiểm tra tuổi thọ pin iPhone nhanh nhất.

Hướng dẫn cách kéo dài tuổi thọ pin cho iPhone 11 mới mua

Ở bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kéo dài tuổi thọ pin cho iPhone 11 mới mua có thể bạn chưa biết. Mời các bạn cùng đón đọc! iPhone 11 là dòng iPhone được biết đến với dung lượng pin khủng, lên tới 3100mAh và có tích hợp sạc

Pin chai làm iPhone chậm đi đáng kể?

Một người dùng Reddit đã thử benchmark chiếc iPhone 6s cuả anh ấy bằng GeekBench, cho thấy điểm số đơn nhân bị giảm khoảng 40% trong khi đa nhân là 45%.

Chiếc iPhone của bạn đã bị chai pin ? Hãy thử kiểm tra bằng các cách đơn giản

Bạn đang không biết viên pin của chiếc iPhone mà mình đang sử dụng có bị chai hay không. Hãy thử làm theo cách dưới đây.

Cách kiểm tra pin iPhone bị chai hay không với độ chính xác đến 100%

Dữ liệu của việc phân tích thiết bị trong bài viết này sẽ được trả về từ chính máy chủ của Apple, nên độ chính xác có thể hoàn toàn tin tưởng so với dùng phần mềm phán đoán thông thường.

Apple sẽ không làm giảm hiệu năng iPad khi pin chai

Cụ thể, trong Support về hiệu suất và pin iPhone, Apple ghi rõ 'This power management feature is specific to iPhone and does not apply to any other Apple products', tức 'tính năng' đặc biệt này chỉ dành riêng cho iPhone và không áp dụng lên bất kỳ

Apple sắp có bản cập nhật mới cho phép hiển thị độ chai pin của iPhone

Vụ việc iPhone sẽ giảm hiệu năng khi pin chai đã làm nhiều người dùng phản ứng, và động thái lần này có lẽ là để làm hài lòng các thượng đế sau vụ hàng loạt tập thể đã kiện Apple trong những ngày qua.

Muốn biết pin iPhone bị chai hay chưa, hãy dùng 3 cách sau

Kiểm tra độ chai pin sẽ giúp ích trong nhiều trường hợp ví dụ như mua iPhone cũ hay đơn giản là để biết tình trạng viên pin bên trong còn ổn không...

THỦ THUẬT HAY

Cách phát WiFi trên Win 8 trực tiếp mà không cần dùng phần mềm

Hiện nay các phần mềm phát WiFi như Connectify và MyPublicWiFi hoạt động rất tốt trên Win XP và Win 7, nhưng nó sẽ khiến máy bạn chậm đi một chút. Vì thế bài này sẽ chia sẻ với các bạn các cách phát WiFi trên

Vô hiệu hóa Facebook là gì?Nó khác gì với xóa tài khoản Facebook?

Vô hiệu hóa Facebook và xóa tài khoản Facebook có phải là một không? Nếu không thì vô hiệu hóa tài khoản Facebook khác gì với xóa Facebook? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Tăng tốc độ iOS bằng cách tắt các hiệu ứng mặc định

Nếu bạn nào từng xài iOS 6 sẽ biết nó nhanh cỡ nào chứ không chậm chậm ẻo lả như iOS 9 hiện nay. Thủ thuật dưới đây sẽ giúp các bạn xóa bỏ gần như 100% các hiệu ứng chuyển động/làm mờ/chuyển app trên iPhone và iPad,

Cách tắt tự động phát video trên App Store iOS 11

Trên App Store iOS 11 có chế độ phát video tự động khi người dùng truy cập, gây hao hụt dung lượng pin. Vậy làm sao để tắt tự động phát video trên App Store iOS 11.

Hướng dẫn sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách

Bạn đang sử dụng iPhone 7 nhưng không biết cách sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách để giúp pin điện thoại có tuổi thọ lâu hơn đồng thời bảo vệ điện thoại tránh những sự cố như chai pin, hỏng pin. Hãy đọc ngay bài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Chiếc smartphone hoàn hảo nhất hiện nay liệu có đúng?

Như vậy sau nhiều ngày mong chờ thì chiếc Xiaomi Mi 10T Pro 5G đã chính thức xuất hiện. Mời các bạn cùng chúng tôi trên tay Xiaomi Mi 10T Pro 5G để xem chiếc smartphone này hoàn hảo đến mức nào nhé. Màn hình tần số

Đánh giá hiệu năng Sony Xperia XA Ultra: Lựa chọn hợp lý cho giải trí và công việc

Trong bài viết này, sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá hiệu năng smartphone tầm trung Sony Xperia XA Ultra, chiếc phablet đáng mua của Sony năm 2016.

Đánh giá chi tiết Xperia XZ: Cải tiến từ trong ra ngoài

Đã nhiều năm rồi, Sony mới mang lại cải tiến thực sự đáng chú ý cho dòng flagship chủ lực của hãng, cụ thể là Xperia XZ. Mẫy máy này có thiết kế mới mẻ, chất liệu nhôm độc đáo và hàng loạt nâng cấp từ nhỏ tới lớn cho