Hướng dẫn dùng Google Translate dịch ảnh ngôn ngữ tiếng Việt

Mới đây, Google Translate vừa chính thức hỗ trợ dịch thêm 13 ngôn ngữ mới qua tính năng dịch ảnh của mình, trong danh sách này có cả tiếng Việt Nam. Giờ đây người dùng có thể thoải mái dịch tiếng Việt sang nước ngoài và ngược lại bằng cách chụp ảnh lại đoạn văn bản đó.

Dịch ngôn ngữ qua ảnh là một trong những tính năng cực hay của ứng dụng dịch ngôn ngữ trên điện thoại này. Tuy nhiên, nếu muốn dịch tiếng Việt sang ngôn ngữ khác bằng ảnh chụp thì bạn cần chuyển ngôn ngữ của thiết bị về tiếng Việt trước.

Dùng Google Translate dịch ảnh ngôn ngữ tiếng Việt

Bước 1: Các bạn khởi động ứng dụng dịch tự động Google Translate trên điện thoại của mình, sau đó chạm vào biểu tượng Camera như hình dưới đây.

Nhắc lại một lần nữa, bạn cần phải chuyển ngôn ngữ của máy về tiếng Việt nếu muốn sử dụng tính năng này. Bởi nếu không, biểu tượng Camera sẽ mờ đi và bạn không thể sử dụng tính năng dịch qua ảnh này. 

Hướng dẫn dùng Google Translate dịch ảnh ngôn ngữ tiếng Việt

Bước 2: Các bạn tiến hành chụp lại bức ảnh có ngôn ngữ hoặc đoạn văn bản mà mình cần dịch. 

Bước 3: Sử dụng ngón tay để vuốt, bôi kín phần văn bản cần dịch nhanh, bạn sẽ thấy phần nội dung song ngữ hiển thị ngay bên trên của màn hình.

Còn nếu muốn dịch toàn bộ văn bản này, chỉ cần chạm vào biểu tượng ô vuông bên dưới và chờ chút xíu. Khi quá trình quét văn bản hoàn tất, chọn tiếp vào biểu tượng mũi tên xanh ở bên cạnh phải màn hình để tiến hành dịch. 

Bạn sẽ thấy toàn bộ văn bản mình vừa chụp sẽ được dịch hiển thị như dưới đây. Chúng ta có thể tùy ý thay đổi các loại ngôn ngữ khác nhau sang tiếng Việt hoặc ngược lại bằng tính năng này. 

Đây là tính năng bổ sung vô cùng hữu ích trong trường hợp chúng ta đi du lịch nước ngoài hoặc đơn giản là muốn dịch một văn bản nào đó mà không hiểu nhiều lắm về ngôn ngữ viết trong đó.

TIN LIÊN QUAN

Cách sử dụng camera điện thoại để dịch nhanh với công cụ dịch Google Translate

Đừng lo lắng! Phiên bản mới nhất của Google Translate trên thiết bị di động cho phép bạn sử dụng camera trên chính thiết bị của bạn để dịch văn bản, cho dù với hình ảnh được chụp tại thời điểm đó hay bước ảnh đã được lưu từ trước.

Cách dịch trang web trên Google Translate

Công cụ Google Translate hay con gọi là Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng Google Translate để dịch đoạn văn hay thậm chí cả toàn bộ trang của website nào đó.

Hướng dẫn dịch văn bản, ảnh và trang web với Google Translate

Khi nền kinh tế toàn cầu ngày càng phát triển thì nhu cầu giao tiếp bằng nhiều ngôn ngữ ngày càng tăng.

Hướng dẫn dịch văn bản trong ảnh với Google Translate

Đừng lo lắng! Google Translate (Google Dịch) trên điện thoại cho phép sử dụng camera trên chính thiết bị của bạn để dịch văn bản, cho dù với hình ảnh được chụp tại thời điểm đó hay bước ảnh đã được lưu từ trước.

So sánh 2 công cụ dịch văn bản: Google Translate vs Microsoft Translator

Về cơ bản hai công cụ này không có gì khác nhau, nhưng mỗi công cụ đều có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Bài viết này sẽ so sánh hai công cụ dịch thuật tốt nhất trên thế giới.

Hướng dẫn nhúng Google Dịch vào website

Giả sử bạn đang sở hữu một trang web riêng và muốn làm cho trang web của mình thân thiện hơn cho tất cả những người sử dụng các ngôn ngữ khác nhau. Vậy làm cách nào để tạo ra một trang web đa ngôn ngữ?

5 công cụ dịch thuật trực tuyến tốt nhất hiện nay

Google Translate hay còn gọi là Google Dịch là công cụ dịch thuật trực tuyến của ông lớn Google. Với khả năng dịch văn bản từ tiếng Anh sang tiếng Việt và rất nhiều ngôn ngữ khác vô cùng nhanh chóng. Bạn có thể dịch một từ, dịch cả câu, cả đoạn dài

Sử dụng tính năng dịch thuật S Pen Translate trên Galaxy Note 8

Galaxy Note 8 có một số tính năng mà sẽ làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn và S Pen Translate là một trong số đó.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

4 chiến thuật truyền “lửa” cho đội Sale nhà quản lý cần biết

Đây là 4 chiến thuật đã được chứng minh là rất hiệu quả mà bất kỳ trưởng phòng Sale hay quản lý bán hàng nào cũng cần biết.

Xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11

Bạn đang tìm mật khẩu và tài khoản đã lưu trên iPhone chạy iOS 11? Hãy đọc hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11 mới nhất này ngay nhé.

Ứng dụng mã hóa cuộc gọi miễn phí trên iPhone

Một dự án mã nguồn mở được hỗ trở bời các thành viên đã phát hành ưng dụng mang tên Signal, ứng dụng miễn phí đầu tiên cho iPhone để mã hóa cuộc gọi thoại. Theo đó, Signal sẽ ngăn ngừa việc giám sát của chính phủ hoặc

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Router 4 râu Prolink PRC3801: Thiết bị ổn trong tầm giá 1 triệu đồng

Nếu như bạn là game thủ, yêu cầu đường truyền ổn định tốc độ cao thì hãy nói không với các router rẻ tiền được nhà mạng phát miễn phí. Thay vào...

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.

Đánh giá chi tiết xe BMW 7 Series 2019

Sang trọng và đẳng cấp là định nghĩa đơn giản nhất về BMW 7 Series 2019, đây là dòng xe biểu tượng cho sự thành công của thương hiệu BMW. Với công nghệ tiên phong bậc nhất, tiện nghi chuẩn