Nguyên nhân và cách khắc phục việc pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Laptop của bạn không sạc pin vào hay báo lỗi 'Plugged in not charging' ảnh hưởng khá nhiều đến việc sử dụng mà bạn vẫn chưa biết cách khắc phục. chúng tôi sẽ chỉ dẫn cho bạn xử trí trong trường hợp này nhé! 

Nguyên nhân và cách khắc phục việc pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

1. Các nguyên nhân khiến pin sạc không vào

Nguồn điện có vấn đề

Có thể nguồn điện của bạn bị tắt, hỏng hóc, không có điện khiến cho laptop không sạc được. Hãy cắm các thiết bị điện khác vào nguồn để kiểm tra xem thử nguồn điện có vấn đề không nhé!

Pin bị chai/ hỏng

Để kiểm tra xem pin laptop có bị hỏng không, bạn hãy tháo pin ra khỏi máy, cắm sạc vào và mở máy. Nếu máy vẫn hoạt động bình thường thì pin của bạn đã gặp vấn đề, để chắc chắn bạn có thể cho pin vào máy khác để kiểm tra lại. 

Cục sạc/ dây sạc bị hư

Nếu nguồn điện vẫn vận hành tốt thì nguyên nhân sự cố có thể bắt nguồn từ việc thiết bị sạc của bạn bị hư. Hãy dùng laptop/ dây sạc cùng loại khác để kiểm tra

Nếu có dụng cụ bạn có thể kiểm tra thông mạch của dây sạc hoặc tháo adapter để kiểm tra kỹ hơn hoặc đem ra các cửa hàng điện tử. Nếu cục sạc/ dây sạc bị hư. Cách khắc phục duy nhất là mua lại thiết bị sạc mới. 

Khe cắm sạc bị lỏng

Khe cắm sạc được lắp đặt cùng main máy nhưng trong quá trình sử dụng lâu dài có thể bị lỏng hoặc nhả hàn dẫn tới việc kết nối không ổn định giữa bộ sạc và khe cắm sạc của laptop. Lúc này, ngoài việc quan sát màu và mùi khét thì bạn không nên thử cắm sạc quá nhiều lần dẫn tới gãy chân sạc khiến quá trình thay thế sửa chữa sau đó gặp khó khăn và tốn kém.  

Laptop bị quá mức nhiệt

Laptop quá nóng cũng có thể khiến máy không sạc được, ngoài ra còn làm chai, giảm tuổi thọ pin hay gây ra các hậu quả khác như cháy nổ. Bên cạnh đó, khi nhiệt độ tăng cao, các cảm biến pin sẽ báo cho hệ thống pin đã được sạc đầy khi chỉ vừa mới sạc hoặc không có tình trạng pin.

2. Trong trường hợp máy báo lỗi 'Plugged in not charging'

Trong trường hợp máy báo lỗi 'Plugged in not charging', rất có thể là do lỗi Driver quản lý điều khiển Pin. Bạn có thể khắc phục nhanh lỗi này bằng cách:

  • Đầu tiên, bạn tắt laptop và rút sạc. Sau đó tháo pin ra khỏi máy và cắm sạc khởi động lại máy.
  • Bạn vào Control Panel > Device Manager   
  • Control Panel > Device Manager
  • Sau đó chọn Batteries nhấn chuột phải chọn Microsoft ACPI-Compliant Control Method Battery > Uninstall.
  • Chọn Batteries nhấn chuột phải chọn Microsoft ACPI-Compliant Control Method Battery > Uninstall
  • Sau khi hoàn thành xong bước trên, bạn tắt máy tính, rút nguồn. Tiếp theo lắp lại pin và cắm nguồn cho máy. Sau khi khởi động lại, máy tính sẽ tự động nhận driver ACPU quản lý Pin.

Nếu đã kiểm tra bằng những mẹo trên nhưng vẫn không khắc phục được. Hãy đem máy đến các cửa hàng uy tín để được sửa chữa đúng cách nhé!

 

Nguồn : http://www.dienmayxanh.com/kinh-nghiem-hay/pin-laptop-sac-khong-vao-bao-loi-plugged-in-not-ch-1128102

TIN LIÊN QUAN

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không bị ảnh hưởng đến việc sử dụng

Nguyên nhân và cách sửa lỗi pin laptop sạc không đầy

Sau một thời gian sử dụng, laptop của bạn có thể gặp phải một số lỗi nhất định, trong đó có tình trạng pin laptop sạc không đầy.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop tự tắt màn hình

Bạn là người thường xuyên sử dụng laptop trong công việc. Đôi khi trong quá trình sử dụng, bạn sẽ gặp trường hợp laptop tự tắt màn hình mặc dù bạn không có thực hiện bất cứ thao tác tắt máy nào trên laptop và điều này khiến bạn vô cùng khó chịu.

Nguyên nhân và cách khắc phục laptop báo pin đầy nhưng rút sạc thì tự tắt

Laptop đã sạc đầy pin nhưng khi rút dây sạc thì máy lại tự động tắt. Vậy nguyên là gì và làm sao để khắc phục? Hãy để giúp bạn trả lời câu hỏi đó nhé!

Hướng dẫn cách khắc phục laptop sạc không vào pin cực kỳ hiệu quả

Lỗi sạc pin rất thường gặp trên máy tính. Và trong bài viết này sẽ hướng dẫn cách khắc phục laptop sạc không vào pin giúp bạn không gặp gián đoạn khi sử dụng.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình laptop bị sọc ngang, sọc dọc

Lỗi sọc màn hình laptop là một lỗi rất thường gặp, đa số ở các loại máy tính sử dụng đã lâu hoặc thường xuyên hoạt động liên tục. Lỗi này thường do 4 nguyên nhân gây ra. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách khắc phục nhé!

Sau bao nhiêu năm thì bạn đổi laptop một lần?

Khảo sát nhanh anh em Tinh tế một chút về việc bao lâu thì anh em nâng cấp laptop một lần. Giả định là laptop vẫn chạy được tốt cho đến khi anh em quyết định nâng cấp…

Laptop không nhận loa ngoài có cách nào khắc phục không?

Cắm loa vào máy tính xách tay nhưng không phát ra âm thanh là hiện tượng laptop không nhận loa ngoài. Tình trạng này khá phổ biến và khiến nhiều người lo lắng nghĩ rằng loa hỏng hoặc máy tính hỏng. Cắm loa ngoài qua cổng USB hoặc cổng âm thanh lên

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa

Hướng dẫn điều khiển máy tính từ xa bằng UltraViewer

UltraViewer được thiết kế để hỗ trợ khách hàng, đối tác từ xa vô cùng thuận tiện. Chỉ cần cả 2 cùng cài đặt UltraViewer, khởi động phần mềm lên, cung cấp ID và mật khẩu là bạn hoàn toàn có thể điều khiển từ xa vô cùng

3 Cách nâng tầm ảnh Chụp Thức Ăn với Canon EOS R

Chụp ảnh thức ăn là một trong những thể loại khó khăn nhất mà bạn cần nắm vững. Từ ánh sáng cho đến phong cách, và thậm chí sử dụng cả đạo cụ, chụp ảnh thức ăn nghĩa là kể chuyện bằng món ăn. Có 3 cách đơn giản để thêm

Hướng dẫn xóa tài khoản Gmail hoặc tài khoản Google

Nếu vì một lý do nào đó mà bạn không muốn sử dụng tài khoản Gmail hoặc tài khoản Google nữa, thì bạn có thể dễ dàng xóa bỏ chúng chỉ với vài bước thực hiện đơn giản.

Cách tắt tính năng tự động phát Video kế tiếp trên YouTube

Mới đây YouTube vừa bổ sung thêm tính năng tự động phát video liên quan ngay sau khi xem hết đoạn video trước đó, nhằm giúp người dùng trải nghiệm và tương tác tốt hơn với các video. Tính năng này hiện được áp dụng cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Galaxy A8(2018): đâu là điểm đáng khen, đâu là điểm chưa thuyết phục

Cảm giác lần đầu cầm Galaxy A8 (2018) khiến mình khá ngạc nhiên về sự nhỏ gọn của nó. Nó y chang cảm xúc lần đầu mình cầm chiếc Galaxy S8, nơi mà phong trào màn hình vô cực, màn hình tràn viền bắt đầu khơi mào.

Đánh giá Ford Explorer Limited 2017 - Ngập tràn công nghệ và tiện nghi

Explorer vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford kể từ khi mẫu xe này trình làng năm 1990.

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Đâu là mẫu điện thoại phù hợp với bạn?

iPhone 13 mini và iPhone 13 sở hữu nhiều ưu điểm giống nhau, nhất là mức giá phải chăng thì đâu mới là thiết bị phù hợp với bạn, tham khảo bên dưới nhé!