Hướng dẫn cách khắc phục lỗi full disk win 10 hiệu quả

Lỗi full disk có nghĩa là disk spage usage (Dung lượng lưu trữ) trên hệ điều hành của bạn đã full 100%, máy bị đơ, chậm. Bài viết sau đây sẽ tìm hiểu hiểu về cách khắc phục lỗi full disk win 10 hiệu quả, không cần ra tiệm sửa. Hãy cùng tham khảo nhé!

1. Lỗi full disk trên Windows 10 là gì?

Lỗi full disk có nghĩa là disk spage usage (Dung lượng lưu trữ) trên hệ điều hành của bạn đã full 100%, lỗi này thường gặp ở hệ điều hành win 8, win 10. Nó sẽ khiến cho máy tính bạn chạy chậm, hay bị đơ, bị đứng máy. Việc máy tính gặp lỗi full disk sẽ gây nhiều khó khăn cho bạn khi sử dụng cũng như làm chậm tiến độ làm việc.

Để biết máy có đang gặp lỗi full disk hay không, bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1: Click chuột phải vào thanh TaskBar ở màn hình chính, chọn Task Manager.

Bước 2: Trong bảng Task Manager, nếu bạn thấy ô Disk bằng 100% đồng nghĩa với việc máy tính của bạn đang bị full disk, máy chạy chậm, không linh hoạt. 

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi full disk win 10 hiệu quả

2. Nguyên nhân máy tính gặp lỗi full disk

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến máy tính gặp lỗi full disk 100% như:

- Do máy tính của bạn sử dụng ổ cứng quá cũ.

- Máy tính của bạnchưa được update hệ điều hành.

- Phần mềm diệt vi-rút quá nặng sau khi cài đặt.

- Bạn thường xuyên truy cập vào những trang web không đáng tin cậy hoặc tải những chương trình không bản quyền từ những trang web không rõ nguồn gốc. Chính vì lẽ đó, máy tính bạn sẽ bị nhiễm vi-rút, làm máy hoạt động chậm.

- Có nhiều file lỗi bên trong hệ điều hành của bạn.

- Bạn đang mở quá nhiều cửa số trình duyệt hoặc nhiều chương trình cùng một lúc.

3. Cách khắc phục triệt để lỗi full disk win 10

Cách 1: Sử dụng Task Manager

Bước 1: Click chuột phải vào thanh TaskBar ở màn hình chính, chọn Task Manager.

Bước 2: Trong bảng Task Manager, chọn ứng dụng đang chiếm nhiều bộ nhớ nhất, sau đó ấn chọn End Task

Cách 2: Tắt đi các dịch vụ chạy ngầm và không cần thiết

Bước 1: Ở mục tìm kiếm Start, nhập tìm Services, sau đó click chọn Services (Desktop app).

Bước 2: Trong bảng Services, tìm và click chọn Background Intelligent Transfer

Bước 3: Ở mục Start up stype bạn chọn Disabled. Sau đó chọn Stop và ấn chọn Apply để áp dụng. 

Cách 3: Sử dụng công cụ CheckDisk

Bước 1: Ở mục tìm kiếm Start, nhập tìm Command Prompt, sau đó click chọn Command Prompt (Desktop app)

Bước 2: Nhập lệnh chkdsk /f /r C: tại con trỏ chuột, sau đó Enter. Tiếp tục nhập Y vào vị trí con trỏ chuột đang nhấp nháy, rồi ấn Enter để kết thúc.

Cách 4: Thường xuyên cập nhật hệ điều hành để hạn chế tối đa tình trạng full disk.

Nếu như đã áp dụng cách 1, 2, 3 nhưng máy tính của bạn vẫn không thể khắc phục triệt để, bạn nên cập nhật hệ điều hành của máy thường xuyên hơn để máy được thông thoáng bộ nhớ, hoạt động hiệu quả hơn nhé! 

Trên đây là những cách đơn giản nhất, giúp bạn giải quyết nhanh chóng tình trạng máy tính bị full disk, giúp máy tính hoạt động nhanh hơn. Chúc các bạn thực hiện thành công với sự chỉ dẫn của chúng tôi nhé!

Nguồn : http://www.dienmayxanh.com/kinh-nghiem-hay/cach-khac-phuc-loi-full-disk-win-10-lam-may-tinh-b-1126843

TIN LIÊN QUAN

Cách sửa lỗi 100% Disk trên Windows

Bạn đang sử dụng Windows 8.1/10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows.

Cách tạo file bat giúp xử lý lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10

Bạn đang sử dụng Windows 10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage? Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo file bat giúp xử lý lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10.

Khắc phục lỗi 100% disk trên Windows 10 Creator Updates đơn giản

Theo như đánh giá người dùng ở các diễn đàn IT hiện nay, phiên bản Windows 10 Creator Updates version 1703 đã có nhiều tính năng tốt hơn, tuy nhiên lại bị lỗi full disk. Khiến cho máy tính cấu hình thấp khi cài, cảm giác hoạt động rất chậm.

Hướng dẫn khắc phục lỗi Full Disk và CPU trên Windows 10 Fall Creators Update

Bạn đang sử dụng Windows 10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows 10 Fall Creators Update.

Tổng hợp những cách khắc phục lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10

Bạn đang sử dụng Windows 10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage? Hôm nay, TECHRUM sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý tạm thời hoặc triệt để lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10.

Cách khắc phục lỗi "You need to format the disk" trên Windows

Hoặc đối với những ổ đĩa có phân vùng RAW, khi click vào bạn sẽ nhận được thông báo You need to format the disk in drive before you can use it. Do you want to format it?.

Cách khắc phục lỗi 100% Disk trên Windows 10

Khi chúng ta đang dùng máy tính sử dụng hệ điều hành windows 10 thì máy đột nhiên chậm lại, rất nóng máy, kiểm tra Task Manager thì thấy rằng Disk 100%

Kích hoạt Disk Cleanup Utility trên Windows Server 2012 thật dễ

Với hệ điều hành Windows Server 2012 trở lên nhà sản xuất Microsoft hầu như chưa kích hoạt các chức năng ẩn trong Windows Server trong đó có Disk Cleanup Utility một ứng dụng dọn dẹp ổ cứng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay logo mạng trên điện thoại Android

Với ứng dụng iNoty OS 10 bạn hoàn toàn có thể thay logo tên nhà mạng thành tên mình hoặc bất kỳ tên nào khác trên điện thoại Android một cách đơn giản mà không cần root điện thoại.

Tải phần mềm Foxit Reader Full Crack + Hướng dẫn cài đặt [Bản mới nhất 2023]

Foxit Reader là một phần mềm đọc file PDF phổ biến, tương thích với hầu hết các hệ điều hành và cung cấp nhiều tính năng như đọc, chỉnh sửa, tạo ghi chú và chữ ký PDF. Với dung lượng nhỏ cùng với giao diện đơn giản

Hướng dẫn cách sử dụng Google Drive trên máy tính

Google Drive là dịch vụ lưu trữ trực tuyến cực kỳ hữu ích của Google. Không chỉ giúp người dùng có thể lưu trữ dữ liệu mà còn có thể quản lý và sử dụng chúng ở bất kỳ đâu, bất kỳ khi nào.

Hướng dẫn cách tạo VPN, Fake IP bằng phần mềm OpenVPN và VPNGate

VPNGate là một trong những trang chia sẻ VPN miễn phí hàng đầu hiện nay. Truy cập trang này, bạn có thể dễ dàng kiếm được một VPN có tốc độ kết nối, ping là uptime ổn định.

Hướng dẫn cách chèn và xoá Textbox trong file Excel

Excel là một trong những ứng dụng văn phòng không thể thiếu của những người làm công việc kế toán, nhân sự, vv. Nếu như Microsoft Word đơn giản chỉ là công cụ soạn thảo văn bản thì bảng tính Excel là một kho tàng với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!

Đánh giá Acer Aspire ES1 - 572 - 388E. Hoàn thiện tốt, thời lượng pin cao, giá 8 triệu

Acer Aspire ES1 - 572 được ra mắt với mục đích hướng tới người dùng trẻ tuổi năng động, nhu cầu giải trí cao nhưng có những hạn chế về kinh tế