Hướng dẫn xóa file gốc sau khi nén bằng winRAR

WinRAR hay 7-Zip, WinZip là các phần mềm cực kỳ hữu ích trong việc giúp người dùng nén và giải nén các file có dung lượng lớn, thậm chí là cả việc quét virus các file đó trước khi làm việc. Nhưng vượt trội hơn so với các đối thủ, đó là winRar có một tính năng khác cũng tiện lợi mà những công cụ khác không có, đó là nó cho phép người dùng xóa ngay lập tức các file gốc sau khi đã nén xong.

Thường thì với quá trình nén file, sau khi thực hiện xong, chúng ta sẽ thu được một file mới và đồng thời các file cũ cũng vẫn sẽ được giữ nguyên. Thực ra điều này là không cần thiết, bởi trong file nén các bạn vừa tạo đã có đủ các file cũ, lại gọn nhẹ hơn rất nhiều, và chúng ta hoàn toàn có thể xóa các file gốc cũ đi cho máy đỡ bị chiếm bộ nhớ.

Xóa file gốc sau khi nén bằng winRAR

Nếu theo cách bình thường, sau khi nén file lại, nếu muốn xóa các file gốc, chúng ta sẽ phải làm bằng tay lần lượt tất cả các file vừa nén đó. Vừa mất thời gian, lại không hiệu quả. Tại sao không sử dụng ngay tính năng này bên trong chính winRAR nhỉ? Nó sẽ giúp các bạn xóa toàn bộ các file vừa thực hiện nén, chỉ giữ lại file vừa tạo.

Đầu tiên, các bạn mở thư mục chứa các file cần thực hiện nén lên. Bôi đen toàn bộ các file đó, sau đó chuột phải và chọn Add to archive... 

Hướng dẫn xóa file gốc sau khi nén bằng winRAR

Lúc này, một ô cửa sổ nhỏ có tên Archive name and parameters hiện ra với khá nhiều lựa chọn cho các bạn sử dụng. Trong đó, quan trọng nhất:

  • Archive name: Đặt tên cho file mà các bạn đang cần tạo
  • Archiving options: Tick vào ô Delete files after archiving để winRAR tự động xóa các file được nén sau khi quá trình nén hoàn thành.
  • Set password: Nếu muốn đặt mật khẩu cho file nén đang cần tạo, các bạn có thể tick vào đó, còn nếu không, có thể bỏ qua và nhấp vào OK

Sau khi quá trình nén hoàn thành, các bạn có thể thấy tất cả các file gốc được sử dụng sẽ biến mất, chỉ còn lại file nén mà các bạn vừa tạo.

TIN LIÊN QUAN

Khắc phục file nén bị lỗi bằng WinRar như thế nào?

Bạn đang có một file nén chứa rất nhiều dữ liệu quan trọng nhưng khi mở ra để sử dụng thì lại bị lỗi. Vậy phải làm cách nào để không bị mất những dữ liệu quý giá này? Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục file nén bị lỗi bằng WinRar

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng WinRAR để nén và giải nén dữ liệu

Chính vì sở hữu những ưu điểm nổi trội như tốc độ nén và giải nén nhanh, dung lượng nhỏ gọn, rất dễ sử dụng nên WinRAR luôn được người dùng tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, một số người lại chưa biết cách cài đặt cũng như sử dụng phần mềm này đúng

WinRAR 5.61 ra mắt bản final sau nhiều thử nghiệm

WinRAR hỗ trợ các định dạng thông dụng như: CAB, ARJ, LZH, TAR, GZ, ACE, UUE, BZ2, JAR, ISO, 7Z, Z. Mục tiêu của phần mềm này chính là nén và giải nén các file và folder lớn. Trình nén file giúp tiết kiệm không gian ổ cứng, dễ dàng chia sẻ dữ liệu

Cách sao chép file lớn hơn 4GB vào USB FAT32

USB có định dạng FAT32 thì sẽ không thể chứa được những file có dung lượng lớn hơn 4GB. Để khắc phục, chúng ta cần format lại USB sang định dạng NTFS.

Lệnh bitsadmin addfile trong Windows

Lệnh bitsadmin addfile trong Windows được dùng để thêm file vào nhiệm vụ đã chỉ định.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Những dịch vụ nén và giải nén file trực tuyến miễn phí

Ngoài việc sử dụng những phần mềm nén và giải nén phổ biến hiện nay như 7-Zip, WinRar chúng ta có thể sử dụng một số những dịch vụ nén và giải nén phổ biến.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi iPhone không có “điểm truy cập cá nhân”

Thời gian gần đây, sau khi Thánh SIM Vietnamobile ra mắt thì nhiều bạn phản ánh rằng không thể phát 3G được nếu sử dụng SIM này trên iPhone.

Vài bước đơn giản để có nhạc chuông "độc - lạ" trên iPhone/iPad

Chắn hẳn nhiều bạn đã chán với việc nghe những bản nhạc chuông mặc định trên iPhone.

8 dấu hiệu của người có tính cách mạnh mẽ

Sở hữu tính cách mạnh mẽ khiến bạn trở nên rất đặc biệt trong mắt người khác.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Omlet Arcade trên máy tính

Bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất ký cơ hội nào tương tác với bạn bè qua chức năng thông báo mọi thứ họ đang chơi, đặc biệt là tính năng cho phép người dùng stream mọi game di động bất kỳ ngay trên cửa sổ đang hoạt động

8 thao tác cực hữu ích trên iPhone mà iFan nào cũng phải nhớ

iOS mang đến cho iPhone khá nhiều tính năng kèm theo đó là các thao tác giúp người dùng thực hiện nhanh một tác vụ bất kỳ. Là iFan chắc chắn phải...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết LAI Yuna X: Chuyên gia selfie dưới 3 triệu

Chiếc smartphone đầu tiên mà Mobiistar đầu tư nghiêm túc nhắm vào đối tượng nữ giới thích việc selfie. Với mức giá chỉ dưới 3 triệu, LAI Yuna X có...

Đánh giá tai nghe chơi game không dây Logitech G735 Màu Trắng (Wireless/Bluetooth 5.2)

Logitech G735 là một chiếc tai nghe chơi game không dây mới của Logitech. Đây là một sản phẩm đáng chú ý với thiết kế màu trắng, kiểu dáng hấp dẫn, chất lượng âm thanh tốt và kết nối không dây Bluetooth 5.2.

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.