Hướng dẫn khắc phục tình trạng tủ đông bị chảy nước

Tủ đông dùng trong gia đình sẽ hỗ trợ đắc lực cho người nội trợ lưu trữ thực phẩm nhiều và độ lạnh sâu hơn. Trong quá trình sử dụng nếu gặp tình trạng tủ đông bị chảy nước, bạn hãy nắm ngay bí kíp trong bài viết sau của chúng tôi để biết cách xử lý nhé.

Van thoát nước bị hở hay nghẽn

Van thoát nước (lỗ thoát nước) được thiết kế dưới đáy tủ đông giúp xả nước bên trong tủ dễ dàng hơn. Khi bạn thấy tủ đông nhà bạn bị chảy nước, khả năng là van thoát nước đang bị hở hay lỗ thoát nước bị nghẽn do bụi bẩn, lớp đá tuyết bám lâu ngày, làm nước bên trong tủ đông đọng lại và rò rỉ. 

Hướng dẫn khắc phục tình trạng tủ đông bị chảy nước

Bạn có thể khắc phục bằng cách kiểm tra van thoát nước đang bị hở hay bị bám bụi. Nếu thấy van hở thì đậy nắp van lại. Còn van bị bụi bám, thì dùng vật nhọn cứng loại bỏ chỗ tắc nghẽn rồi đóng van lại.

Khay chứa nước gặp sự cố

Khay chứa nước giúp hứng nước dư thừa để không cho nước bị rò rỉ bên ngoài tủ. Khi khay chứa nước có vấn đề như bị hỏng hay lắp đặt không đúng vị trí sẽ làm chảy nước. 

Bạn khắc phục bằng cách kiểm tra vị trí lắp đặt khay hứng nước đúng chưa. Hay khay hứng nước có bị hỏng, có vết nứt, vết lõm không. Nếu có, bạn cần liên hệ nơi bảo hành hay sửa chữa để thay thế mới linh kiện này.

Lòng tủ đông bị hư hỏng

Nguyên nhân này có thể là do lúc di chuyển tủ đông, bạn đã va tủ phải vật nhọn nào đó làm đâm thủng, hoặc để vật nhọn nặng rơi vào trong lòng tủ, khiến lòng tủ có lỗ hở gây rỉ nước do hơi lạnh bị thoát ra ngoài gặp môi trường nóng tụ lại thành giọt nước. Bạn xử lý bằng cách liên hệ đến trung tâm bảo hành hay dịch vụ sửa chữa để được hỗ trợ. 

Chức năng làm lạnh có vấn đề

Nếu động cơ của tủ đông đang gặp phải vấn đề bất thường như lượng khí gas làm lạnh không đủ, cũng khiến tủ bị chảy nước. Chẳng hạn, với các tủ đông đời cũ, lòng tủ đông bằng chất liệu sần, do đó khi sử dụng thời gian dài và không vệ sinh tủ đông thường xuyên sẽ khiến thành tủ đóng tuyết, hiệu suất làm lạnh giảm dần, gây chảy nước.

Bạn khắc phục hiện tượng này bằng cách xả đông và vệ sinh tủ, rồi cắm điện để sử dụng. Nếu tủ đông vẫn bị chảy nước thì lúc này bạn mới liên hệ với dịch vụ sửa chữa, bảo hành để kiểm tra thêm.

Vị trí đặt tủ đông

Khi tủ đông bị đặt nơi ẩm thấp, nấm mốc và vi khuẩn phát triển làm ảnh hưởng đến chất liệu các bộ phận của thiết bị, gây gỉ sét hay tình trạng đọng hơi nước lâu ngày bề mặt ngoài. Bạn cần khắc phục bằng cách di chuyển tủ đông ra nơi thoáng mát, khô ráo nhưng cần tránh ánh nắng chiếu trực tiếp. Đồng thời, giữ khoảng cách 10-15 cm giữa các bề mặt của tủ (trước, sau, trái, phải) cách tường hoặc các vật dụng khác để thông thoáng gió. 

Đường ống cấp nước bị hư hỏng

Tình trạng chảy nước của tủ đông cũng có thể là do bị rò rỉ từ đường ống cấp nước bị hỏng như xuất hiện vết nứt, hay chỗ vặn nối nước không được chặt. 

Bạn khắc phục bằng cách kiểm tra đường ống cấp nước hoạt động có bình thường không. Rút phích cắm và di dời tủ đông ra chỗ có thể quan sát từ 4 hướng để kiểm tra đường ống cấp nước có bị hư hỏng gì không. Khi phát hiện đường ống cấp nước bị ẩm hay bị nhỏ giọt nước, thì vặn chặt kết nối cấp nước. Nếu bạn tìm thấy lỗ hỏng, khe hở trên đường ống cấp nước thì nên thay ngay ống nước đó.

TIN LIÊN QUAN

Điều hòa rò rỉ nước ở cục lạnh do đâu?

Thông thường, khi chạy điều hòa thì nước sẽ theo đường ống và chảy ra ngoài theo cục nóng. Nhưng nếu nước chảy từ cục lạnh và chảy vào trong nhà là do đâu. Điều đó báo hiệu cho lỗi gì?

Cách khắc phục khi máy lọc nước không tự động ngắt

Các máy lọc nước thường chỉ hoạt động từ 15 đến 45 phút, lâu nhất là 1 tiếng liên tục rồi sau đó tự động ngắt nước, nên nếu máy lọc nước của bạn chạy liên tục không thấy dừng nghĩa là máy bị lỗi.

Cách khắc phục lỗi máy lọc nước không xả ra nước thải

Trong quá trình vận hành thì các máy lọc nước luôn xả ra một lượng nước thải nhất định, do đó nếu máy vẫn chạy mà không có nước thải chảy ra thì tức là máy đang gặp vấn đề.

Điều hòa không mát, nguyên nhân và cách khắc phục

Trong những ngày nắng nóng thì điều hòa được xem như thiết bị làm mát hữu ích nhất và được rất nhiềung lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên nếu không may điều hòa nhà bạn bật lên lại không mát, chắc chắn sẽ là phiền toái rất lớn mà các bạn không mong muốn

Hướng dẫn cách sử dụng bàn ủi hơi nước đúng cách

Bàn ủi hơi nước sử dụng tính năng phun hơi nước kết hợp với tỏa nhiệt từ đế bàn ủi, do đó có khả năng ủi thẳng quần áo tốt hơn bàn ủi thường rất nhiều.

Hướng dẫn vệ sinh nồi chiên không dầu đúng cách và an toàn

Để nồi chiên không dầu có thể hoạt động bền bỉ nhất và không làm ảnh hưởng tới mùi vị món ăn trong mỗi lần nấu, bạn cần biết cách vệ sinh nồi sau cho đúng cách và sạch sẽ nhất.

Những điều cần lưu ý để sử dụng lò nướng an toàn và đúng cách

Lò nướng là một thiết bị điện gia dụng rất tiện lợi và đang ngày càng được ưa chuộng rộng rãi, tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn cần chú ý một số điều để lò có thể hoạt động được bền lâu.

Mách bạn cách khắc phục lỗi tự thoát ứng dụng trên iPhone

Là người sử dụng iPhone như một điện thoại chính, bạn thường có thói quen sử dụng cùng lúc nhiều ứng dụng. Nhưng không ít lần bạn gặp phải trường hợp đang sử dụng thì ứng dụng bị thoát đột ngột.

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.