Hướng dẫn cách xóa phông, làm mờ ảnh bằng Photoshop Online

Với những thiết bị có sẵn chế độ chụp xóa phông như điện thoại camera kép thì việc xóa phông ảnh rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn chế độ chụp và chọn lấy khung cảnh ưng ý là xong. Thế nhưng với những thiết bị không có chế độ chụp xóa phông thì người dùng vẫn cần đến những công cụ xóa phông thủ công trên máy tính hoặc điện thoại.

Một trong những công cụ được sử dụng nhiều nhất là Photoshop, với công cụ này bạn có thể thực hiện xóa phông thủ công ảnh một cách nhanh chóng và đơn giản. Nhưng để sử dụng Photoshop thì bạn phải cài đặt rất mất thời gian, lúc này công cụ chỉnh sửa ảnh online sẽ là sự lựa chọn thay thế.

Pixlr Editor là công cụ chỉnh sửa ảnh online sẽ giúp bạn xóa phông ảnh một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất, hoạt động giống hệt một phần mềm Photoshop Online, Pixlr Editor sẽ cung cấp cho các bạn những công cụ cần thiết để chỉnh sửa mọi hiệu ứng cần thiết. Dưới đây là cách xóa phông, cách làm mờ ảnh trong Pixlr Editor.

Hướng dẫn cách xóa phông, làm mờ ảnh bằng Photoshop Online

Bước 1: Truy cập vào nút tải Pixlr Editor bên trên và bấm Truy Cập. 

Hướng dẫn cách xóa phông, làm mờ ảnh bằng Photoshop Online

Sau đó chọn link truy cập vào Pixlr. 

Bước 2: Khi truy cập vào trang chủ của Pixlr Editor, có thể bạn sẽ phải khởi chạy Adobe Flash Player. 

Đầu tiên hãy chọn ảnh muốn làm mờ, xóa phông bằng cách bấm vào File > chọn Open image. 

Chọn file ảnh sau đó bấm Open để mở ảnh. 

Bước 3: Khi đã mở được file ảnh muốn chỉnh sửa bạn hãy chọn Lasso Tool bằng biểu tượng ở cột công cụ bên trái, hoặc bạn có thể bấm phím tắt (L). 

Dùng Lasso Tool khoanh vùng khu vực mà bạn muốn làm nổi bật trong ảnh. Nếu muốn ảnh tự nhiên và đẹp nhất bạn có thể phóng to ảnh lên để khoanh vùng khu vực ảnh, tránh khoanh vùng ra những khu vực không cần thiết. Nếu thấy đường chọn quá sát và trong đối tượng bạn có thể bấm Shift và đựa chuột đến vùng đó để chọn lại vùng. 

Ngoài Lasso Tool, bạn còn có thể sử dụng công cụ Polygonal lasso tool để khoanh vùng bức ảnh tương tự như Lasso Tool, chỉ khác một điều là bạn sẽ sử dụng những đường thằng để chọn đối tượng trong ảnh. 

Sau khi khoanh vùng đối tượng trong ảnh, bạn hãy chọn Edit > chọn Invert Selection để thực hiện đảo ngược vùng chọn. 

Bước 4: Sau khi đã đảo ngược vùng chọn, hãy chọn Filter > chọn Gaussian Blur... 

Tiếp theo sẽ có một bảng Gaussian Blur hiện ra, bạn có thể kéo thanh làm mờ Amount để tăng giảm độ mờ cho hậu cảnh của bức ảnh, sau đó bấm OK. Ở dưới hình này mình đang để mức 176, độ mờ đã được tăng lên khá nhiều. 

Còn nếu chỉ số thanh Amount xuống thấp thì bạn có thể thấy mức độ của độ mờ rất thấp. 

Cách thứ 2 là sử dụng Eraser Tool, cách này sẽ sử dụng cho bức ảnh nào có nhiều đối tượng cần khoanh vùng, nếu các bạn sử dụng Lasso Tool thì sẽ mất rất nhiều thời gian.

Bước 1: Chọn bức ảnh muốn chỉnh sửa và bấm chuột phải vào layer > chọn Duplicate layer để nhân đôi layer lên. 

Khi đã có 2 layer rồi bấm Gaussian blur để làm mờ layer vừa copy.

Tùy chỉnh độ mờ ở thanh Amount và bấm OK. 

Tiếp đó hãy chọn công cụ Eraser Tool hoặc bấm phím E. 

Giờ thì bạn chỉ cần xóa bỏ độ mờ ở đối tượng trong ảnh. Cách này dễ dàng hơn khi sử dụng Lasso Tool, bạn có thể phóng to ảnh lên và chọn mức độ to nhỏ của công cụ Eraser Tool ở mục Brush. 

Xong xuôi đâu đấy hãy chọn File và bấm Save... để lưu lại bức ảnh vừa chỉnh sửa. Bạn có thể chọn chất lượng ảnh thấp hay cao trước khi muốn lưu lại. 

Như vậy là với hướng dẫn sử dụng công cụ Pixlr Editor để xóa phông ảnh, làm mờ hậu cảnh ảnh trên đây bạn có thể chỉnh sửa ảnh của mình một cách đẹp và tự nhiên nhất. Nếu muốn sử dụng Pixlr Editor trên điện thoại bạn có thể tải về ứng dụng Pixlr Editor ở dưới đây.

Ngoài chụp chân dung và làm mờ, xóa phông ảnh thì đồ ăn cũng là một trong những thứ mà nhiều người thích đăng lên mạng xã hội để chia sẻ với bạn bè.

TIN LIÊN QUAN

Top 10 phần mềm sửa ảnh thay thế Photoshop

Tuy nhiên, giá cả chính là điểm trừ của bộ phần mềm này, khiến người dùng thông thường khó có thể tiếp cận trọn vẹn các sản phẩm Adobe Photoshop.

Pixlr - Công cụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến miễn phí

Pixlr là một công cụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến miễn phí và đa năng. Với giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng, Pixlr cho phép bạn chỉnh sửa ảnh của mình trực tiếp trên trang web mà không cần phải tải phần mềm về máy tính. Bên cạnh đó, Pixlr

10 website chỉnh sửa ảnh trực tuyến tốt nhất hiện nay

Techrum - Hiện nay có rất nhiều phần mền chỉnh sửa ảnh từ đơn giản đến cao cấp, tuy nhiên không phải cái nào cũng được miễn phí. Các công cụ hỗ trợ lại quá phức tạp và mất thời gian tải về trong khi bạn đang cần gấp hoặc không cần thiết phải cài đặt

Cách xóa file rác của Photoshop để máy tính của bạn chạy nhanh hơn

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa file rác của Photoshop cực kỳ hiệu quả, giúp máy tính của bạn chạy nhanh chóng và mượt mà hơn rất nhiều lần...

Nếu là tín đồ "sống ảo", đừng bỏ qua 6 ứng dụng chỉnh ảnh miễn phí này

Những ứng dụng miễn phí hàng đầu trên di động cho phép bạn tạo ra những bức ảnh cực kỳ long lanh.

5 ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí tốt nhất cho Android và iOS

Dễ sử dụng, hiệu ứng tự nhiên và nhiều công cụ tích hợp là những ưu điểm chính của 5 ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí tốt nhất được đề cập ngay dưới đây.

Cách thêm font chữ vào photoshop độc đáo sống động nhất

Việc sử dụng font chữ mới không còn xa lạ gì trong lĩnh vực thiết kế. Để tránh làm cho thiết kế trông nhàm chán, tìm kiếm các font chữ độc đáo và phù hợp với nội dung và phong cách thiết kế của mình. Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu về font chữ

5 ứng dụng cho máy tính giúp bạn tạo ảnh mang “thương hiệu” Instagram

Instagram đã tạo được cú hit trên nền tảng ứng dụng di động vì nhiều lý do. Có thể bạn sẽ không tìm được cách nào tốt hơn để chụp ảnh tự sướng với một nút chạm đầy tính “nghệ thuật' như với Instagram. Vấn đề duy nhất với Instagram là ứng dụng chỉ

THỦ THUẬT HAY

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Cách đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung

Với điện thoại Samsung bạn có thể làm được rất nhiều thứ, trong đó có đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung. Theo đó, bạn có thể đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung sang màu đen hoặc nền đen chữ vàng để

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

Cách bỏ chặn tài khoản Facebook bằng máy tính và điện thoại nhanh chóng

Bỏ chặn Facebook là bạn cho phép một tài khoản nào đó bạn đã chặn được tiếp tục theo dõi bài đăng của bạn, bình luận các bài viết và nhắn tin qua messenger cho bạn.

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thử nghiệm độ bền của Essential Phone: Chắc chắn với khung viền titanium

Tính đến thời điểm hiện tại, những chiếc smartphone Essential Phone đầu tiên của 'cha đẻ' hệ điều hành Android - Andy Rubin đã được giao đến tay người dùng. Rất nhanh sau đó, 'chuyên gia đập phá' JerryRigEverything đã

Đánh giá Lenovo Tab 3 7 Essential: Trải nghiệm tốt trong tầm giá

Với mức giá hợp lý, Lenovo Tab 3 7 Essential thực sự là một thiết bị chất lượng mang đến trải nghiệm tốt trong phân khúc phổ thông.

Đánh giá iPhone 13 Pro – Xứng danh smartphone hàng đầu hiện nay

Mặc dù không có Touch ID và sạc chưa được nhanh thì giới công nghệ đều đánh giá iPhone 13 Pro là mẫu điện thoại thông minh xuất sắc. iPhone 13 Pro là lựa chọn hoàn hảo về mọi khía cạnh: thiết kế, cấu hình, camera, màn