Bạn đã biết sạc pin đúng cách khi mới mua điện thoại về chưa?

Điện thoại lúc mới mua sẽ được nhân viên tư vấn về việc sạc pin sao cho đúng cách để bảo vệ pin, kéo dài tuổi thọ pin và máy vận hành tốt nhất. Vậy bạn đã biết cách sạc pin đúng cách khi mới mua điện thoại về chưa? Hãy tham khảo trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé! 

Bạn đã biết sạc pin đúng cách khi mới mua điện thoại về chưa?

Không cần sạc pin 3 lần đầu 8 tiếng như trước đây

Trước đây, khi mua điện thoại, nhân viên tư vấn luôn nhắc bạn nên sạc điện thoại 8 tiếng trong ba lần đầu tiên để giúp pin điện thoại của bạn được 'No', như thế sau 3 lần 8 tiếng thì bạn sẽ sạc bình thường.

Nhưng từ năm 2016, các dòng điện thoại trên thị trường dùng pin Li-Ion, thì nhà sản xuất không còn nhấn mạnh vào vấn đề sạc 8 tiếng nữa, có thể việc phải canh chờ cho máy sạc đầy pin này quá phiền phức. 

Sạc pin điện thoại mới mua về đúng cách sẽ quyết định tuổi thọ và hiệu suất của pin

Gợi ý các cách sạc phù hợp (với pin Li-Ion)

  • Bạn chỉ nên dùng bộ phụ kiện sạc chính hãng đi kèm theo máy khi mới mua.
  • Khi điện thoại mới mua về bạn nên dùng hết lượng pin còn lại trên máy, khi pin báo yếu bạn sẽ kết nối với bộ sạc, không nên để điện thoại sụp nguồn ở lần sạc đầu tiên này.
  • Không nên để điện thoại sạc qua đêm, tuỳ vào dung lượng pin thực tế trên từng điện thoại mà bạn sẽ sắp xếp để sạc đầy pin rồi ngắt sạc.
  • Sau khi điện thoại đầy pin, bạn nên giữ sạc trong 5 - 10 phút rồi hẳn ngắt sạc.
  • Đối với pin Li-Pobạn cũng không cần sạc 3 lần đầu tiên 8 tiếng bởi không thực sự cần thiết và chẳng có tác dụng gì cả - “Lời khuyên từ nhà sản xuất Sony'
  • Khi mới mua điện thoại về, bạn nên sạc 5 lần đầu khi điện thoại báo pin yếu và sạc đến khi đầy 100% là được.

Lưu ý: Ở 5 lần sạc đầu tiên bạn tuyệt đối 'KHÔNG' để điện thoại hết pin hoàn toàn và sụp nguồn, còn các lần sau thì sụp nguồn cũng không sao. Bạn cũng có thể tắt nguồn để sạc pin nhanh hơn.

Mẹo dùn pin hiệu quả và kéo dài tuổi thọ pin 

  • Hạn chế việc vừa sạc điện thoại vừa dùng (chơi game, lướt web, nghe nhạc), điều này khiến điện thoại nóng lên. Nếu kéo dài sẽ dẫn đến trường hợp điện thoại phát nổ vì nhiệt độ quá cao.
  • Nên sạc ngay sau khi máy báo pin yếu, hạn chế để pin ở tình trạng quá thấp, hoặc sụp nguồn vì sẽ làm pin rất khó nhận năng lượng dẫn đến sạc lâu vào hơn.
  • Không nên để pin hết trong một thời gian dài, tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng pin không còn nhận sạc nữa.
  • Bạn nên sạc đầy pin và tháo pin ra khỏi máy trước 1-2 tuần khi quyết định cho điện thoại nghỉ ngơi. 
  • Bạn có thể sạc điện thoại bất cứ khi nào nhưng phải đảm bảo sạc lúc pin yếu và tháo ra lúc pin tầm 75% là được
  • Kiểm tra năm sản xuất viên pin: Một viên pin dù chưa hoặc ít sử dụng thì hiệu suất cũng sẽ giảm xuống theo thời gian. Vì vậy bạn nên lựa chọn những viên pin có năm sản xuất gần nhất để đạt hiệu suất tốt hơn.
  • Bạn nên kiểm tra lại viên pin của mình đã được sử dụng lâu hay chưa, nếu lâu rồi (trên 2 năm) thì bạn nên lựa chọn để thay một viên pin khác.
  • Chỉ nên dùng bộ sạc mặc định mà nhà sản xuất trang bị sẵn: Nếu theo thời gian thiết bị này hị hư hỏng hay thất lạc, bạn cũng chỉ nên lựa chọn các phụ kiện thay thế có cùng hoặc gần giống với sản phẩm dùng trước của bạn.​

Hy vọng với những lưu ý trên về cách sạc pin cho điện thoại mới mua về sẽ giúp bạn sạc pin đúng, khai thác tối đa hiệu năng pin điện thoại cũng như kéo dài tuổi thọ của pin. Nếu có thắc mắc hãy bình luận bên dưới bài viết để được tư vấn nhé!

Nguồn : http://www.dienmayxanh.com/kinh-nghiem-hay/cach-sac-pin-dien-thoai-moi-mua-ve-dung-nhat-de-ta-1126320

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách

Bạn đang sử dụng iPhone 7 nhưng không biết cách sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách để giúp pin điện thoại có tuổi thọ lâu hơn đồng thời bảo vệ điện thoại tránh những sự cố như chai pin, hỏng pin. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết cách sử

Cách sạc pin điện thoại đúng cách

Bạn đã từng nghe phải sạc pin 8 tiếng trong những lần sạc pin đầu tiên cho điện thoại, bạn không biết cách sạc pin điện thoại đúng cách? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp các thắc mắc trên dành cho bạn.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi loa điện thoại bị nhỏ

Loa được biết đến là một linh kiện vô cùng quan trọng của điện thoại giúp bạn gọi điện, nghe nhạc, xem video,... Nếu loa điện thoại bị nhỏ, hư bị chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc cũng như giải trí của bạn.

Hướng dẫn cách gõ tiếng Việt trong Liên minh huyền thoại

Không chỉ game Liên minh huyền thoại mà một số phần mềm khác cũng có thể gặp phải lỗi này. Vậy mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ nguyên nhân và tìm cách khắc phục kịp thời nhé!

Cách giữ gìn để pin điện thoại có được tuổi thọ lâu dài, hoạt động hiệu quả

Những lời khuyên trong bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc về việc sạc pin smartphone sao cho đúng cách, hạn chế việc chai pin.

Cách xử lý khi điện thoại bị đứng máy

Điện thoại thông minh nếu bị đứng máy thì rất phiền hà, đặc biệt là khi tình trạng xảy ra vào lúc cần thiết nhất. Tùy vào thiết bị là Android hay iPhone mà chúng ta có nhiều cách để xử lý khi điện thoại bị đứng, từ khởi động lại cho đến xóa sạch

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

5 bí quyết xử lý nhanh điện thoại rơi vào nước tránh mất chục triệu

Điện thoại rơi vào nước là điều mà bất kỳ người dùng nào không mong muốn. Do sự bất cẩn hoặc người khác tác động khiến bạn làm rơi nhưng bạn không biết cách xử lý như thế nào để điện thoại không hỏng. Trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu đến bạn 5 bí

THỦ THUẬT HAY

Visual Studio Code đã có tính năng lùi code đầu dòng tự động

Trình biên tập code đa nền tảng của Microsoft - Visual Studio Code ngày càng phổ biến và được cập nhật liên tục. Giờ đây Visual Studio Code đã có thêm tính năng tự động thụt lề đầu dòng. Hãy cùng xem nó hoạt động như

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

Chia sẻ mạng Wi-Fi cho người khác kết nối mà không cần tiết lộ mật khẩu!

Việc chia sẻ Wi-Fi của bạn cho người khác thường bằng cách đọc mật khẩu và để người đó nhập vào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cho bạn bè của mình kết nối Wi-Fi nhưng không nhớ mật khẩu hoặc không muốn tiết lộ mật khẩu Wi-Fi

Bạn đã biết cách chống trộm ăn cắp nội dung website chưa?

Vấn đề ăn cắp nội dung website ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều blogger kinh doanh một thời gian đều đã gặp phải vấn đề này. Đôi khi, nội dung đã được thay đổi chút ít, có khi là một bản “copy và paste”. Đây là

Hướng dẫn sử dụng chế độ hạn chế USB mới trên iOS 12

Khi được bật, chế độ này sẽ buộc bạn phải xác thực lại bất kỳ thiết bị nào cắm vào cổng Lightning trên thiết bị iOS của bạn nếu thiết bị đã bị khóa trong hơn một giờ mà chưa từng mở khóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone XS Max: Lựa chọn hoàn hảo cho ai muốn nâng cấp từ các phiên bản Plus trước đây

Mặt trước mang thiết kế tràn viền hiện đại và phần notch cho camera TrueDepth ở trên cùng. Camera TrueDepth có nhiệm vụ chính hỗ trợ Face ID được cải tiến tốc độ truy cập nhanh hơn, bảo mật hơn. Nó vẫn là hệ thống nhận

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.