Cách Format USB, Ổ cứng HDD và SSD trên MacOs như thế nào nhanh, đơn giản nhất ?

Hướng dẫn Format ổ USB nhanh, đơn giản nhất trên Hệ điều hành MacOs. Bài viết hướng dẫn dưới đây dành cho các bạn đang mới tiếp xúc với MacOs, nào hãy cùng TCN từng bước hướng dẫn nhé !

 

Xem thêm : Hướng dẫn cài đặt macOS trên PC

 

B1 : Trên thanh Menu Dock dưới cùng màn hình chọn Launchpad

  

B2 : Tren khung hiển thị Application (Ứng dụng) lựa chọn mục 'Other'

  

B3 : Tiếp tục chọn Disk Utility

  

B4 : Tại cửa sổ 'Disk Utility' góc bên trái sẽ là danh sách các ổ cứng, thiết bị lưu trữ ngoại vi. Đối với thiết bị USB ngoài sẽ ở tab 'External', lựa chọn chính xác USB cần Format sau đó chọn tab 'Erase' (Như trên ảnh). 

Disk Utility là một tiện ích ổ đĩa trên hệ điều hành macOS. Nó hỗ trợ tạo mới, chia, gộp, resize, xóa và định dạng cho các phân vùng trên đĩa cứng. Disk Utility chỉ hỗ trợ tạo và định dạng phân vùng cho Mac OS Extended (Journaled), exFAT, MS-DOS (FAT) và kể từ phiên bản macOS High Sierra (10.13), nó hỗ trợ thêm APFS.

 

B5 : Lựa chọn định dạng cho USB tại dòng 'Format'

 

Dưới đây là các định dạng mà bạn cần quan tâm :

  • Mac Os Extended (Journaled) : Sử dụng định dạng Mac (HFS Plus Ghi nhật ký) để bảo vệ sự toàn vẹn của hệ thống tệp phân cấp.
  • Mac OS Extended (Case-sentive, Journaled, Encrypted) : Sử dụng định dạng Mac, phân biệt chữ hoa/thường đối với tên thư mục, yêu cầu có mật khẩu và mã hóa ổ.
  • MS-DOS (FAT) : Sử dụng cho các ổ Windows từ 32 GB trở xuống.
  • ExFAT: Sử dụng cho các ổ Windows trên 32 GB.

 

B6 : Sau khi lựa chọn phân vùng ổ đĩa. Thường thì mình lựa chọn ExFat vì có thể ghi đọc trên cả Windows và Mac Os bạn chọn Erase để tiến hàng Format USB hoặc ổ cứng gắn ngoài.

 

 

Tiến trình đã thành công sau đó bạn ấn nút 'Done' để hoàn tất.

 

Bạn quan tâm : Cách chạy Chrome OS từ USB

 

Lời kết : Đây là bài viết hướng dẫn Format USB, Ổ cứng HDD và SSD trên MacOs. Nếu độc giả có những thủ thuật nào hay, muốn chia sẻ cho cộng đồng mạng hãy liên hệ với chúng tôi qua Email: toasoan@vietsoftgroup.com.

TIN LIÊN QUAN

Cách format USB trên Macbook đúng cách và an toàn

Khác với trên Windows, cách format USB trên Macbook sẽ có chút phức tạp hơn, tuy nhiên quá trình này vẫn sẽ không làm mất nhiều thời gian của bạn.

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Hướng dẫn cài đặt macOS trên PC

Apple nghiêm cấm sử dụng macOS trên bất kỳ thiết bị nào khác ngoài sản phẩm riêng của họ, cho dù là phiên bản đã sửa đổi hay không. Bạn nên biết rằng việc làm này vi phạm các điều khoản thỏa thuận giấy phép macOS và bạn sẽ phải tự chịu mọi rủi ro.

Kích hoạt Disk Cleanup Utility trên Windows Server 2012 thật dễ

Với hệ điều hành Windows Server 2012 trở lên nhà sản xuất Microsoft hầu như chưa kích hoạt các chức năng ẩn trong Windows Server trong đó có Disk Cleanup Utility một ứng dụng dọn dẹp ổ cứng.

Cách khắc phục lỗi "You need to format the disk" trên Windows

Hoặc đối với những ổ đĩa có phân vùng RAW, khi click vào bạn sẽ nhận được thông báo You need to format the disk in drive before you can use it. Do you want to format it?.

Cách khắc phục lỗi không thể cài đặt macOS trên máy tính

Bạn gặp thông báo lỗi 'macOS could not be installed on your computer' khi cập nhật macOS trên máy Mac của mình nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là chi tiết các cách để sửa lỗi này trên macOS.

Tắt máy tính trên MacOs bằng các thao tác đơn giản

Tắt máy tinh là thao tác tối thiểu mà ai cũng phải biết khi sử dụng Hệ điều hành MacOS. Tuy nhiên với những người sử dụng lần đầu thì có thể họ chưa biết thao tác tăt máy như nào ? Dưới đây TCN sẽ hưỡng dẫn các thao tác đơn giản nhất để tắt máy đúng

USB Disk Storage Format Tool - Công cụ định dạng USB an toàn

USB Disk Storage Format Tool là một công cụ miễn phí cho phép bạn định dạng ổ USB flash một cách nhanh chóng và an toàn cùng với nhiều tính năng hỗ trợ khác.

THỦ THUẬT HAY

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 1 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách khắc phục máy tính hay bị treo

Có nhiều nguyên nhân khiến cho máy tính để bàn hoặc laptop của bạn bị treo, có thể là do phần mềm, phần cứng, đôi khi cũng có thể do nguồn điện không ổn định. Tùy từng nguyên nhân cụ thể mà chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn

Hướng dẫn xem trực tiếp sự kiện “Unleashed” ngày 18/10 của Apple trên mọi thiết bị

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, sự kiện 'Unleashed' của Apple sẽ chỉ được tổ chức trực tuyến.

Làm gì khi jailbreak thông qua Yalu102 thất bại?

Không ít người dùng đã gặp phải thất bại khi cố jailbreak thiết bị bằng Yalu102. Dĩ nhiên rồi, vì bản Yalu hiện tại vẫn chỉ là bản semi-untethered nên khả năng thành công không thể cao được. Nếu nằm trong số những

Hướng dẫn chuyển đổi chuẩn ổ cứng từ MBR sang GPT không mất dữ liệu một cách đơn giản

Có nhiều bạn muốn tìm hiểu cách chuyển đổi ổ cứng từ MBR sang GPT, hôm nay mình sẽ hướng dẫn cụ thể và chi tiết cho những bạn mới tìm hiểu về hai chuẩn ổ cứng này, cũng như mong muốn tăng tốc độ khởi động máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá pin iPhone 13 Pro Max – Thời lượng pin ấn tượng, dùng liên tục 12 tiếng chưa sập nguồn

iPhone 13 Pro Max là phiên bản cao cấp nhất dòng iPhone 13 series được đánh giá cao về thời lượng pin. Điều này đã được chứng minh trong bài đánh giá pin iPhone 13 Pro Max sau hơn 1 tuần trải nghiệm thực tế và thực