Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu iCloud nhanh chóng, đơn giản

iCloud là một trong những phần quan trong với người sử dụng thiết bị của Apple, nếu bạn quên mật khẩu iCloud thì phải làm sao. Sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn lấy lại mật khẩu cho mình nhé!

1. iCloud và công dụng của iCloud?

iCloud là gì?

iCloud là một dịch vụ lưu trữ trực tuyến của nhà 'Táo khuyết', dùng để sao lưu hay đồng bộ những hình ảnh, video, danh bạ,... giữa các thiết bị như: iPhone, iPad, Macbook hoặc máy tính Windows. iCloud được tích hợp sẵn vào các thiết bị di động như iPhone, iPad chạy iOS 7 trở lên. 

Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu iCloud nhanh chóng, đơn giản

Công dụng của iCloudiCloud là gì?

- Sao lưu, lưu trữ dữ liệu bằng iCloud Drive: Ngoài dung lượng bộ nhớ của thiết bị, khi đăng nhập iCloud bạn sẽ có thêm 5 GB miễn phí (nếu muốn thêm dung lượng bạn phải mua chúng) để lưu trữ hình ảnh, video, tài liệu, ghi chú,... Sao lưu các bản backup của thiết bị, giúp bạn an tâm không bị mất dữ liệu kể cả khi máy bị hư hỏng hoặc bị mất.

- Tìm iPhone: Khi iPhone của bạn bị thất lạc thì chức năng 'Find My Devices' của iCloud sẽ giúp bạn định vị vị trí của máy, tự động đổ chuông, khóa máy từ xa thậm chí xóa hết dữ liệu trong máy để tránh dữ liệu bị đánh cắp.

- Chia sẻ tài nguyên dữ liệu: Giúp các thành viên trong gia đình hay bạn bè của bạn (cùng sử dụng thiết bị của Apple) có thể dùng chung ứng dụng đã được một người mua. Hoặc mua ứng dụng và thanh toán bằng thẻ tín dụng của người khác.

- Chuỗi khóa iCloud: Các thông tin quan trọng được bảo mật như: mật khẩu, thông tin cá nhân, tài khoản thẻ tín dụng,... sẽ được đồng bộ và cập nhật trên các thiết bị cùng dùng 1 tài khoản iCloud, giúp bạn quản lý các thông tin này tốt hơn.

2. Bị mất mật khẩu icloud có những tác hại gì?

Kẻ nắm giữ mật khẩu iCloud chính là người sở hữu thiết bị đăng nhập iCloud đó.

Dính iCloud

Là hiện tượng thiết bị iOS của bạn không thể đăng nhập vào iCloud. Nếu không được đăng nhập iCloud thì thiết bị của bạn sẽ không hoạt động bình thường được. 

- Nguyên nhân bị dính iCloud:

  • Quên mật khẩu đăng nhập vào iCloud.
  • Mua lại thiết bị cũ của Apple, iCloud đã được đăng nhập của chủ cũ mà chưa đăng xuất.
  • Quên tài khoản iCloud của mình trong quá trình thực hiện Restore để sửa lỗi, khi hệ thống hỏi bạn nhập vào tài khoản iCloud để kích hoạt điện thoại của bạn – Active iPhone.

- Cách khắc phục: Bạn chỉ cần lấy lại mật khẩu iCloud của mình là giải quyết xong vấn đề.

Mật khẩu iCloud bị lộ

Khi tài khoản iCloud của bạn bị lộ thông tin và mật khẩu, thì các thiết bị đang đăng nhập bằng tài khoản đó có thể sẽ bị kẻ xấu khóa, đánh cắp thông tin cá nhân hay dữ liệu của bạn sử dụng vào mục đích xấu.

Khi bị khóa iCloud thì máy bạn không thể sử dụng được nữa. Bạn phải mở iCloud với chi phí rất cao mới có thể lấy lại tài khoản của mình. 

- Cách khắc phục: Nếu bạn muốn bảo mật iCloud của mình hãy thay đổi mật khẩu định kỳbảo vệ 2 lớp.

3. Cách lấy lại mật khẩu iCloud nhanh chóng nhất

Bạn hãy cùng chúng tôi điểm qua 3 cách lấy lại mật khẩu iCloud đơn giả mà hiệu quả nhé.

Cách 1: Khôi phục tài khoản iCloud bằng Gmail

Bước 1: Các bạn truy cập vào trang quản lý tài khoản của Apple: Appleid.apple.com > Chọn Bạn đã quên ID Apple hoặc mật khẩu?

Bước 2: Bạn chọn hình thức khôi phục lại tài khoản. 

Bước 3: Vào mail mà Apple gửi cho bạn > Click vào dòng Đặt lại bây giờ

Cuối cùng, một trang web khác mở ra yêu cầu bạn nhập mật khẩu mớixác nhận lại là hoàn thành.

Cách 2: Khôi phục tài khoản iCloud qua điện thoại

Bước 1: Vào Cài đặt trên iPhone của bạn > Chọn vào tài khoản của bạn. 

Bước 2: Kéo xuống chọn Đăng xuất

Bước 3: Chọn biểu tượng 'Dấu chấm hỏi'. 

Bước 4: Bạn nhập mật khẩu khoá màn hình

Bước 5: Có 2 trường hợp xảy ra.

- Trường hợp 1:  Nếu khi bạn thiết lập mật khẩu khoá màn hình và đăng nhập Apple ID, thì khi quên mật khẩu bạn sẽ được cho phép đổi ngay mật khẩu mới mà không cần xác minh.

Bạn chỉ cần nhập mật khẩu mới và bấm 'tiếp theo' để thay đổi mật khẩu. 

- Trường hợp 2: Nếu khi bạn thiết lập mật khẩu khoá màn hình và không đăng nhập Apple ID vào thì hệ thống sẽ yêu cầu xác minh qua số điện thoại như sau:

Đầu tiên: Bạn nhập số điện thoại vào. 

Thứ 2: Chọn 'Đặt lại bằng số điện thoại'. 

Thứ 3: Một tin nhắn xác minh sẽ gửi về số điện thoại của bạn > Bạn nhập mã xác minh vào. 

Thứ 4: Bạn nhập mật khẩu khóa màn hình vào và chọn tiếp 'Yêu cầu khôi phục'. 

Cuối cùng: Tài khoản sẽ tiến hành khôi phục và gửi thông báo qua SMS cho bạn trong vòng 24h. 

Cách 3: Khôi phục tài khoản iCloud qua máy tính

Bước 1: Trên trình duyệt của laptop, bạn vào địa chỉ iforgot.apple.com, nhập ID Apple (tài khoản mà bạn quên) và bấm Tiếp tục

Bước 2: Bạn nhập số điện thoại vào. 

Bước 3: Tại giao diện Bạn Đã Quên Mật Khẩu iCloud? > ​Chọn Sử dụng số điện thoại tin cậy và nhấp tiếp tục > Yêu cầu khôi phục khi quên mật khẩu icloud. 

 

Bước 4: Một tin nhắn xác minh sẽ gửi đến số điện thoại của bạn, bạn nhập mã xác minh này vào > Tiếp tục

Bước 5: Một tin nhắn hướng dẫn sẽ gửi đến số điện thoại của bạn trong 24h. Bạn thực hiện theo tin nhắn này là có thể khôi phục lại tài khoản iCloud rồi. 

Bài viết trên đã cho bạn biết được cách lấy lại mật khẩu iCloud nhanh chóng trong vòng 3 nốt nhạc. Chúc bạn khôi phục iCloud thành công. Mọi thắc mắc hay liên hệ đặt mua sản phẩm bạn hãy bình luận bên dưới bài viết nhé!

Nguồn : http://www.dienmayxanh.com/kinh-nghiem-hay/quen-mat-khau-icloud-cach-lay-lai-nhanh-chong-tron-1125990

TIN LIÊN QUAN

Cách xóa tài khoản iCloud trên iPhone

Nếu đang sử dụng iPhone cũ do ai đó sang nhượng, hoặc vì một lý do nào đó mà bạn cần một tài khoản lưu trữ iCloud mới nên phải xóa tài khoản cũ, hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Hậu WWDC 2017, dịch vụ lưu trữ iCloud giảm giá mạnh

Khi người dùng tạo tài khoản iCloud họ sẽ nhận được 5GB lưu trữ miễn phí, dùng để lưu trữ hình ảnh, tập tin và bất cứ thứ gì họ muốn. Và người dùng có thể truy cập iCloud từ các thiết bị của Apple như iPhone, iPad và MacBook. Khi nâng cấp dung

Hướng dẫn sử dụng iCloud trên iPhone 6s Plus

Bạn vừa mới tậu được iPhone 6s Plus nhưng chưa biết cách sử dụng. Bạn không biết iCloud có những tính năng gì, cách sử dụng iCloud trên iPhone 6s Plus như thế nào? Đừng lo lắng nhé, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z về cách sử dụng ứng dụng

Rầm rộ dịch vụ phá iCloud cho iPhone X dù sản phẩm chưa bán

Mức giá cho việc bẻ khóa, phá iCloud trên iPhone 8 và iPhone X lên tới 9 triệu đồng dù thiết bị chưa có mặt trên thị trường.

Hướng dẫn cách check iCloud ẩn trên iPhone, iPad đơn giản và nhanh chóng

Bạn là người sử dụng các thiết bị của Apple, bạn thường dùng iCloud để lưu trữ tài liệu cũng như hình ảnh trên iPhone. Vậy iCloud ẩn là gì, tại sao cần lại phải kiểm tra iCloud ẩn trên iPhone, iPad trước khi mua máy?

[Cơ bản] Hướng dẫn xóa bản sao lưu cũ, giải phóng dung lượng cho iCloud trên iPhone, iPad

iCloud là dịch vụ lưu trữ đám mây mà Apple cung cấp cho người dùng các thiết bị của hãng như iPhone, iPad v.v... với dung lượng miễn phí khá hạn hẹp là 5GB, làm ảnh hưởng không nhỏ tới những ai thường xuyên đồng bộ dữ liệu cá nhân. Chính vì vậy,

Cách tải ảnh từ iCloud về máy tính không cần iPhone, iPad

iCloud là kho lưu trữ dữ liệu 'trên mây' rất tiện dụng dành cho người dùng iPhone, iPad. Thủ thuật sau đây của chúng tôi giúp bạn tải hình ảnh video trên iCloud về máy tính mà không cần thông qua iPhone.

Cách đồng bộ hóa dữ liệu Y tế iCloud trong iOS 11

Bây giờ, Apple cho phép bạn đồng bộ dữ liệu sức khỏe của bạn ở iCloud trong iOS 11 trên iPhone và iPad.

THỦ THUẬT HAY

10 ứng dụng chia sẻ ảnh hay cho Android, iPhone

10 ứng dụng dưới đây giúp bạn dễ dàng chia sẻ ảnh với bạn bè, người thân hoặc cả thế giới; biến ảnh thành bưu thiếp hoặc thậm chí là chia sẻ ảnh với một người ngẫu nhiên trên hành tinh.

Xem tin nhắn đã thu hồi như nào, hãy xem những cách sau nhé !

Bạn vừa nhận được thông báo 'tin nhắn đã được thu hồi'. Bạn rất muốn biết đối phương đã nhắn gì cho mình. Hãy tham khảo ngay cách xem tin nhắn đã thu hồi ở Zalo trên điện thoại đơn giản dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách tạo Hyperlink trong Excel

Hyperlink trong Excel có nhiệm vụ chèn link trang web truy cập trong nội dung Excel. Khi người soạn thảo bảng tính và chèn link truy cập trong nội dung Excel, chúng ta có thể truy cập trang web nhanh chóng.

10 ứng dụng iOS trị giá 31 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm đến hơn 50% dữ liệu 3G trên iPhone

Nếu các bạn từng sử dụng 3G trên điện thoại iPhone các bạn sẽ nhận thấy dữ liệu di động thường bị tiêu hao rất nhanh. Bởi vì trên điện thoại thường sẽ có những ứng dụng chạy ngầm đang làm tiêu hao 3G của bạn kể cả khi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....