Cách khắc phục lỗi không gọi được video Facebook trên laptop

Để gọi điện thoại video cho bạn bè, người thân trên laptop nhiều người dùng sẽ lựa chọn cách gọi video call trực tiếp trên Facebook. Cách này rất nhanh và thuận tiện, tuy nhiên vấn đề gặp lỗi khi video call Facebook cũng khá nhiều và hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn khắc phục điều này một cách hiệu quả nhất.

Cách khắc phục lỗi không gọi được video Facebook trên laptop

1. Không cho phép Facebook truy cập camera và micro của laptop

Trước tiên để thực hiện cuộc gọi thoại trên Facebook Messenger, bạn cần cho phép ứng dụng truy cập camera và microphone để người dùng khác có thể nhìn thấy và nghe được giọng nói của bạn.

Thông thường lần đầu tiên gọi thoại thì trình duyệt sẽ hỏi bạn có cho phép Facebook truy cập micro và máy ảnh của bạn, nếu vô tình bấm vào “Chặn” thì bạn sẽ không gọi được cho người đó đâu nhé.

Cách khắc phục khá đơn giản, bạn có thể tham khảo cách làm theo các bước sau:

Bước 1: Chọn biểu tượng trên góc phải màn hình khi đang thực hiện cuộc gọi. 

Bước 2: Chọn “Luôn cho phép Facebook truy cập Micro và máy ảnh của bạn”. 

Sau đó chọn “Hoàn tất”.

Ngoài ra nếu bạn có sử dụng thêm webcam và tai nghe có hỗ trợ ngoài thì bạn có thể chọn thiết bị ở 2 mục này để làm mặc định khi thực hiện cuộc gọi. 

2. Không hiển thị biểu tượng gọi video Facebook

Điều này thường xuyên hay xảy ra, có rất nhiều nguyên nhân nhưng thông thường nhất là do người bạn gọi có thể chặn bạn, hủy kết bạn hoặc cũng có thể là chính bạn đã chặn người ấy. 

Bạn khắc phục bằng cách thử gọi người khác xem nếu gọi video được thì bạn nên tìm cách kết bạn lại, bỏ chặn hay mở cuộc gọi video/thoại trong cài đặt Facebook thì sẽ gọi được video nhanh chóng. 

Ngoài ra, một số cài đặt về quyền riêng tư của Facebook cũng ảnh hưởng đến việc gọi video, nhưng đa phần là do người bạn muốn gọi thiết lập chế độ riêng tư, bạn không làm gì nhiều một khi người khác đã không muốn nhận cuộc gọi video.

3. Trình duyệt web lỗi thời

Thông thường khi sử dụng trình duyệt người dùng không có thói quen update phiên bản mới vì sợ nặng máy hoặc vô tình tắt tính năng tự động cập nhật.

Điều này cũng ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng hoạt động của Facebook, bởi Facebook liên tục cập nhật các phiên bản mới để vá lỗi, phiên bản mới thì đòi hỏi phải có tính năng hỗ trợ mới, mà tính năng này chỉ có trên các phiên bản trình duyệt mới mà thôi. 

Nếu bạn sử dụng 1 trình duyệt đã lỗi thời thì khả năng không tương thích với Facebook là rất cao đấy nhé.

Bạn có thể tải về các trình duyệt mới nhất dưới đây:

Ngoài ra, các bước kiểm tra sau đây cũng khá quan trọng nếu người dùng đã thử tất cả cách trên mà vẫn không hiệu quả:

  • Kiểm tra xem thiết bị webcam và microphone trên laptop hoạt động bình thường hay không.
  • Kiểm tra đường truyền mạng có ổn định không.
  • Đóng mọi ứng dụng đang sử dụng máy ảnh hoặc micrô của laptop.
  • Gửi báo cáo cho Facebook nếu bạn hoàn toàn không gọi video được.

Hi vọng sau bài viết này bạn có thêm thông tin về các lỗi cũng như cách khắc phục việc không gọi được video trên Facebook laptop rồi, chúc các bạn thành công! Mọi ý kiến đóng gớp mời bạn để lại lời nhắn ở phần bình luận nhé!

Nguồn : http://www.dienmayxanh.com/kinh-nghiem-hay/loi-khong-goi-duoc-video-facebook-tren-laptop-va-c-1125680

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn gọi video Facebook trên máy tính

Trong những bài viết trước, Quản Trị Mạng đã giới thiệu với các bạn cách gọi video - Video Call trên Facebook bằng máy tính, smartphone, máy tính bảng. Và lần này là video hướng dẫn trực quan để các bạn tiện theo dõi.

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực tiếp.

Cách tắt thông báo Facebook trên điện thoại, laptop của mình

Là một người sử dụng Facebook, sẽ có lúc bạn cảm thấy thật phiền phức và tốn pin khi các thông báo luôn hiển thị trên điện thoại, laptop của mình. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu cách thức để tắt những thông báo này nhé!

Hướng dẫn xóa ảnh, video đại diện của mình trên facebook

Người dùng Facebook đôi khi muốn xóa ảnh, video đại diện của mình vì một lý do nào đó. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách xóa những nội dung này trên điện thoại, laptop nhé!

Hướng dẫn cách sử dụng Messenger không cần dùng Facebook chi tiết, dễ hiểu

Sử dụng Messenger không cần dùng Facebook là câu hỏi của rất nhiều người dùng. Chính vì vậy, trong bài viết này, team thủ thuật sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Messenger mà không cần dùng Facebook một cách chi tiết và dễ hiểu.

Những cách "lách luật" để dùng Facebook trên điện thoại và laptop

Hiện tượng không vào được Facebook luôn là vấn đề gây hoang mang cho những người sử dụng mạng xã hội này thường xuyên cho công việc. Hãy cùng tham khảo một vài cách khắc phục tình trạng máy tính, laptop không vào được facebook cùng chúng tôi nhé.

Hướng dẫn đăng, chia sẻ video TikTok lên Facebook

Nếu sử dụng song song Facebook cùng với TikTok, bạn có thể đăng và chia sẻ video TikTok lên Facebook để nhanh chóng tăng view - tăng tương tác cho tài khoản của mình.

Mách bạn mẹo thu nhỏ màn hình video call Messenger trên iOS và Android

Trong bài hôm nay, sẽ hướng dẫn các bạn cách để vừa thực hiện cuộc gọi video call trên ứng dụng Messenger vừa có thể làm việc khác mà không bị ảnh hưởng dễ dàng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách làm việc với dữ liệu trong Access 2016

Trong bài trước bạn đã làm quen với giao diện Access 2016 cũng như những thao tác mở, đóng CSDL cơ bản.

Cách sử dụng PDF Candy Desktop để chuyển đổi file PDF thành file Word

Đây là phần mềm chuyên dùng cho file PDF, bạn có thể chuyển đổi file PDF thành file Word, file .DOCX, đổi file ảnh .JPG thành file PDF, chuyển đổi file PNG thành PDF, đổi file PDF thành file Excel... Phổ biến nhất vẫn

Các cách chặn quảng cáo youtube trên tivi hiệu quả nhất

Việc quảng cáo xuất hiện làm chương trình tivi bị gián đoạn khiến bạn khó chịu, và đây là cách chặn quảng cáo youtube trên tivi hiệu quả nhất.

Easy Scroll - tiện ích trên giúp xem nội dung dài trên Android không cần di chuyển ngón tay

Các thao tác này hoàn toàn được thực hiện tự động và có thể thiết lập tốc độ cuộn tùy theo nhu cầu cá nhân, bao gồm chuyển tiếp 1/10 diện tích màn hình trên giây hoặc 1/6 diện tích màn hình trên giây.

Cách chia sẻ một thư mục (folder) qua mạng LAN trên Windows 10

Trên các phiên bản Windows trước, việc chia sẻ thư mục (folder) khá khó khăn. Tuy nhiên trên Windows 10, quá trình này đã đơn giản hơn rất nhiều. Một số tùy chọn chia sẻ trên Windiows 10 cung cấp tính năng toàn quyền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infinix Hot S: Phá đảo phân khúc 3 triệu đồng

Infinix Hot S là một quả bom tấn đánh vào phân khúc giá rẻ đang ngày càng bão hào như hiện nay. Với thiết kế kim loại nguyên khối cực kì chắc...

Đánh giá chi tiết iPhone 12 Pro: Xứng danh siêu phẩm đáng sắm nhất năm 2020

Apple là nhà sản xuất thu hút một lượng khán giả lớn hơn bất kỳ nhà sản xuất Android nào, tạo ra sức hấp dẫn rộng rãi và sức hút tuyệt đối của nó đối với ngành công nghiệp di động. Nói một cách dễ hiểu, các tính năng

Đánh giá chi tiết Vibe X3: Với 5 triệu, chúng ta được gì ?

Xuất hiện không cần quá ồn ào, nhưng Lenovo Vibe X3 thực sự đang là một cơn sốt trong cộng đồng yêu công nghệ những ngày gần đây. Nào, hãy cùng...