TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Hướng dẫn cách copy dữ liệu trong file PDF

Sao chép dữ liệu file PDF là điều gần như là không thể, bởi các văn bản dưới định dạng này sẽ không cho phép người dùng can thiệp để chỉnh sửa. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự cần, muốn copy dữ liệu từ những tài liệu định dạng này, có thể mở file PDF bằng Foxit Reader và sử dụng công cụ này để thực hiện.

Foxit Reader và Adobe Reader là hai trong số nhiều công cụ có thể giúp người dùng đọc, chỉnh sửa và tạo các file với định dạng PDF khá nổi tiếng. Không chỉ có thể, chúng còn cho phép bạn copy dữ liệu từ những file PDF này sang định dạng khác mà không cần phần mềm hay convert.

Sao chép dữ liệu văn bản từ PDF

Thông thường, để làm việc thuận tiện hơn giữa các định dạng văn bản khác nhau, chúng ta thường sử dụng các phần mềm, dịch vụ chuyển đổi định dạng văn bản trực tuyến để thay đổi toàn bộ cả file đó sang một định dạng khác, như: Free PDF to Word Doc Converter hay SmallPDF...

Tuy nhiên, nếu chúng ta không cần toàn bộ mà chỉ cần một phần nhỏ văn bản, hoặc một vài ảnh trong đó thì sao? Foxit Reader cho phép người dùng tùy ý chọn và sao chép bất kỳ đoạn văn bản, ảnh nào trong file PDF đang mở tới một vị trí khác.

Bước 1: Các bạn tải và cài đặt Foxit Reader trên máy tính.

Bước 2: Tìm tới vị trí lưu file PDF trên máy tính (file mà bạn đang muốn copy dữ liệu), mở file PDF đó bằng Foxit Reader. 

Các bạn có thể thấy chúng ta không thể copy hay cho dù có sử dụng chuột phải cũng sẽ không thấy tính năng này trong options hiện ra sau đó. 

Mở file PDF cần copy dữ liệu bằng Foxit Reader

Bước 3: Click chuột trái vào biểu tượng chữ T, chọn Select Text (như hình bên dưới). 

Bước 4: Nhấn chuột trái để bôi đen các dòng muốn sao chép, sau đó sử dụng tổ hợp phím CTRL + C để copy lại, hoặc sử dụng chuột phải bấm vào đó rồi chọn tiếp Copy. 

Thực hiện copy văn bản trên file PDF

Bước 5: Ví dụ chúng ta sẽ paste đoạn văn bản trên ra một file khác, chỉ cần mở nhấn CTRL + V hoặc nhấn chuột phải ra khoảng trắng văn bản rồi chọn Paste. 

Bước 6: Cũng trên công cụ này, người dùng còn có thể chọn copy một khu vực, một cụm văn bản bất kỳ mà không cần theo thứ tự dòng. Bằng cách:

Để trỏ chuột ở ngoài khoảng trắng của file PDF đang mở.

Nhấn chuột trái rồi giữ, kéo vào trong phần văn bản cần copy (ví dụ minh họa như hình dưới đây). 

Copy văn bản không theo thứ tự dòng

Sau đó nhấn CTRL + C để copy lại và dán vào một vị trí khác. 

Sao chép ảnh từ file PDF

Không chỉ sao chép văn bản, mà Foxit Reader còn hỗ trợ người dùng copy ảnh trên file PDF sang một vị trí mới. Cách thực hiện cũng tương tự như trên, chỉ khác ở một điểm duy nhất.

Bước 1: Trong giao diện Foxit Reader đang hiển thị, các bạn click chuột trái vào biểu tượng SnapShot. 

Bước 2: Sau đó khoanh vùng quanh bức ảnh mà chúng ta muốn copy. Một thông báo sẽ hiện ra thông báo đã nhận dạng được vùng ảnh cần thao tác. Có thể OK hoặc tick vào Do not show this message again trước để thông báo này không hiện ra ở những lần thực hiện tiếp theo. 

Xác định vùng ảnh cần copy lại

Bước 3: Cũng sử dụng chuột phải hoặc tổ hợp phím tắt để tiếp sao chép lại ảnh đã lựa chọn. 

Bước 4: Chọn vị trí cần dán ảnh vào rồi Paste để thực hiện. 

Sau đó có thể lưu lại như một file bình thường để sử dụng mà không cần mất công phải convert cả một file như trước. 

Vậy là các bạn vừa biết cách để copy dữ liệu dạng văn bản và ảnh trên file PDF, có thể cân nhắc là lựa chọn cách này hoặc linh động chuyển định dạng cho file để tiện thao tác hơn.



TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm